Giá xăng dầu hôm nay 6.5.2024: Leo dốc
Một địa điểm khác cũng để lại ấn tượng sâu đậm với giới trẻ Quảng Ngãi đó là rừng ngập mặn Bàu Cá Cái (xã Bình Thuận, H.Bình Sơn). Hàng triệu cây cóc trắng mọc trên đầm lầy đã tạo nên khung cảnh thơ mộng, hoang sơ của Bàu Cá Cái.
Xem trực tiếp Nguyễn Thùy Linh tranh vô địch giải Đức mở rộng ở đâu, kênh nào?
“Tết Nguyên đán 2023, các em sinh viên về với gia đình đón tết, chúng tôi nhắc nhở các em dù thời điểm này vui đón tết với gia đình nhưng cũng cần có ý thức duy trì thể lực, để bắt kịp được nhịp độ tập. Vì sau tết, trở lại trường là vòng loại giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam đã bắt đầu rồi”, HLV Trần Mạnh Hùng nói.
Bình Dương phối hợp tổ chức chương trình Gặp gỡ Singapore 2023
Ngày 28.9, tại Trung tâm Văn hóa thể thao Vietsovpetro, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam tổ chức khai mạc hội thao công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ) khu vực 5 năm 2022.
Những năm gần đây, xu hướng "xanh hóa" giao thông phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Các hãng xe không chỉ mang đến dòng xe thuần điện mà còn tập trung phát triển xe lai xăng-điện (hybrid) như giải pháp an toàn và khả thi trong bối cảnh hạ tầng chưa đồng bộ.Kia là một trong những thương hiệu tiên phong khi sớm bổ sung các phiên bản hybrid (HEV) cho mẫu xe gia đình Kia Sorento. Đặc biệt, hãng xe Hàn Quốc cũng là một trong số ít thương hiệu ô tô ở phân khúc xe phổ thông mang đến cả tùy chọn xe Plug-in Hybrid (PHEV) cho khách hàng lựa chọn. Đây là kiểu xe hybrid "gần" với xe thuần điện nhất ở thời điểm hiện tại.So với các phiên bản xe Sorento Hybrid thường, Sorento Plug-in Hybrid có cấu tạo chung và cơ chế hoạt động khá tương đồng. Theo đó, hệ truyền động vẫn sẽ bao gồm một động cơ xăng (dung tích 1.6 lít sản sinh công suất 178 mã lực và mô men xoắn 265 Nm) kết hợp cùng mô-tơ điện (công suất 90hp, mô men xoắn 304Nm) và hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, các phiên bản đều sử dụng kèm pin Lithium-ion polymer.Tuy nhiên, trên phiên bản Sorento Plug-in Hybrid có thiết kế cổng sạc pin riêng biệt. Điều này đồng nghĩa với việc ngoài khả năng tự sạc như các xe HEV thông thường, xe còn có thể sạc thông qua cổng sạc ngoài tại các trạm sạc công cộng hay bộ sạc tiêu chuẩn kèm theo. Bên cạnh đó, dung lượng pin trên phiên bản PHEV ở mức 13,8 kWh, lớn hơn nhiều so với các phiên bản HEV thông thường, chỉ 1,49 kWh.Ngoài ra, mô-tơ điện trên phiên bản PHEV cũng cho sức mạnh vượt trội, đạt 90 mã lực (trong khi các phiên bản hybrid thường, mô-tơ điện chỉ đạt sức mạnh 60 mã lực). Nhờ đó, ngoài hỗ trợ động cơ đốt trong, mô-tơ điện trên phiên bản Sorento Plug-in Hybrid còn có thể vận hành độc lập như một ô tô điện thông thường, với quãng đường lên đến 71 km.So với các mẫu xe điện hiện nay, con số này có thể không đáng kể. Tuy nhiên, với một mẫu xe lai xăng - điện, khả năng di chuyển hoàn toàn bằng động cơ điện với quãng đường như trên rất ấn tượng. Điều này đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày ở đô thị mà không cần tới xăng, giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng.Một ưu thế khác trên phiên bản Kia Sorento Plug-in Hybrid là hệ khung gầm đầm chắc, cứng vững hơn so với các phiên bản khác. Điều này một phần đến từ trọng lượng bổ sung từ bộ mô-tơ và pin lớn, giúp xe di chuyển rất ổn định, đặc biệt trên các cung đường xấu.Đặc biệt, trong nhóm xe gia đình 7 chỗ tại Việt Nam, Kia Sorento Hybrid hiện là mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận nhất. Cụ thể, phiên bản Kia Sorento Plug-in Hybrid đang được THACO AUTO phân phối với 2 tùy chọn nội thất, có giá lần lượt 1,399 tỉ đồng (nội thất đen) và 1,499 tỉ đồng (nội thất nâu). Riêng hai phiên bản Sorento Hybrid thường (HEV) có giá lần lượt 1,229 tỉ đồng và 1,329 tỉ đồng. Dịp cuối năm, mẫu xe Hàn Quốc còn được ưu đãi lên đến 80 triệu đồng với phiên bản Sorento Hybrid Premium; 72 triệu đồng đối với phiên bản Sorento Hybrid Signature. Riêng các phiên bản Sorento Plug-in Hybrid có mức giảm cao hơn là 75 triệu đồng với phiên bản Signature và 110 triệu đồng với phiên bản Premium.Ngoài ra, khách mua Kia Sorento HEV/PHEV (áp dụng cho tất cả các phiên bản) trong thời gian ưu đãi và hoàn tất thủ tục nhận xe trước ngày 10.1.2025 sẽ nhận thêm phiếu tham gia rút thăm trúng thưởng, với cơ hội sở hữu nhiều phần quà giá trị như: voucher du lịch Hàn Quốc, viên kim cương PNJ hay voucher dịch vụ chăm sóc xe. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 490 triệu đồng.Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội, Kia Sorento Hybrid (HEV và PHEV) là mẫu xe đáng cân nhắc cho khách hàng có nhu cầu tìm mua một mẫu xe gia đình hiện đại, ưa thích trải nghiệm công nghệ mới. Đặc biệt, với những ai yêu thích công nghệ "xanh", Kia Sorento PHEV - phiên bản xe lai xăng - điện có khả năng cắm sạc với nguồn điện dân dụng là lựa chọn hợp lý.
Cử tạ Việt Nam đừng ảo tưởng sức mạnh
TS Đỗ Minh Loan cũng chia sẻ do mặc cảm, xấu hổ nên trẻ vị thành niên thường tìm kiếm dịch vụ phá thai không an toàn. Trẻ thường không biết các dấu hiệu để nhận biết thai nghén, nên không tìm đến cơ sở y tế sớm dẫn đến phá thai to. Do cơ thể chưa phát triển hoàn chỉnh, tâm lý lại lo sợ nên thủ thuật phá thai ở vị thành niên thường xảy ra nhiều tai biến hơn ở người trưởng thành. Những ảnh hưởng tâm lý sau phá thai ở tuổi vị thành niên có thể rất nặng nề và kéo dài.

Cổ đông nhiều ngân hàng sắp bỏ túi thêm hàng triệu cổ phiếu mới
So sánh Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga qua đánh giá an toàn của ASEAN ANCAP
U.22 Việt Nam đứng trước hai giải đấu quan trọng trong năm 2025, với vòng loại U.23 châu Á 2026 diễn ra vào tháng 9, cùng với SEA Games 33 diễn ra vào tháng 12 tại Thái Lan. Khi đội tuyển Việt Nam đang ở giai đoạn chuyển giao bản lề, màn trình diễn của lứa U.22, vốn tiệm cận nhất với cấp độ đỉnh cao, sẽ giúp HLV Kim Sang-sik cùng giới chuyên môn nhìn nhận rõ ràng tương lai của bóng đá Việt Nam trong những năm tới. Bởi các cầu thủ trẻ hôm nay sẽ sớm lên khoác áo tuyển, là nòng cốt cho các giải đấu quan trọng như Asian Cup 2027 (nếu vượt qua vòng loại) hay vòng loại World Cup 2030. Tuy nhiên để chinh phục thành công, U.22 Việt Nam cần nhiều yếu tố. Trong đó, chiều cao là một trong những khía cạnh quan trọng nhất. Hiện các cầu thủ U.22 của HLV Kim Sang-sik như Bùi Vĩ Hào (1,75 m), Nguyễn Đình Bắc (1,79 m), Nguyễn Thái Sơn (1,71 m), Khuất Văn Khang (1,68 m) đều có chiều cao không nổi trội. Đây không phải lần đầu, chuyện chiều cao được nhắc đến. U.23 Việt Nam từng dự sân chơi U.23 châu Á 2024 với chiều cao vỏn vẹn 1,763 m, là một trong những đội thấp nhất giải. Cách đây 6 năm, U.22 Việt Nam cũng tham gia SEA Games 30 với chiều cao kém ấn tượng 1,76 m. Ở AFF Cup 2024, đội tuyển Việt Nam đã chinh chiến với hàng tiền vệ "bé hạt tiêu", khi 6 trong số 7 tiền vệ không cao quá 1,7 m. Ở các giải đấu kể trên, đội tuyển Việt Nam và U.23 Việt Nam đều có kết quả tốt như lời khẳng định cho câu chuyện không phải cứ... cao to là có tất cả. Dù vậy, khi bóng đá ngày càng toan tính, thực dụng với nền tảng chiều cao và thể lực của cầu thủ nâng cao từng ngày, không thể phủ nhận chiều cao sẽ mang lại lợi thế cho các đội. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu hay trung vệ Nguyễn Thành Chung đã không ít lần giải cứu U.22 Việt Nam nhờ những cú bật trên nền chiều cao trên 1,8 m. Hay tuyến phòng ngự với chiều cao trung bình 1,81 m từng là niềm tự hào của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, khi giúp đội không còn gặp ác mộng ở những pha phòng ngự bóng bổng. Nhưng lúc này, HLV Kim Sang-sik lại thiếu những "cây sào". Đơn cử, bộ đôi hậu vệ trẻ Lê Nguyên Hoàng (1,77 m) và Nguyễn Mạnh Hưng (1,75 m) đều chỉ cao vừa phải. Còn trên hàng công vốn đầy những cầu thủ thấp bé, Văn Trường (1,82 m) là cầu thủ hiếm hoi có chiều cao tốt, thì lại hạn chế cơ hội ra sân trong thời gian qua. Nhìn toàn cục, các cầu thủ trẻ của HLV Kim Sang-sik cần nhiều hơn là chiều cao thuần túy. Đó là thể lực, sức bền, khả năng va chạm, độ dày cơ thể... để trụ được trước những đối thủ mạnh. Tuy nhiên nếu nhìn cách tiếp cận trực diện và cơ bắp của ông Kim ở cấp độ đội tuyển, với tiêu chí chơi bóng càng nhanh càng tốt, không phải đá dài và đá bổng... rõ ràng nhà cầm quân người Hàn Quốc cần những cầu thủ to cao, vạm vỡ và dày mình hơn cho mục tiêu lớn.Ở V-League, đã có những cầu thủ trẻ sở hữu chiều cao tốt được trao cơ hội. Phạm Lý Đức của HAGL là minh chứng. Trung vệ sinh năm 2003 đã ra sân trọn vẹn 11 trận cho HAGL từ đầu giải và đá đủ 990 phút. Lý Đức cao 1,82 m, được giám đốc kỹ thuật Vũ Tiến Thành đánh giá là giàu tiềm năng. Anh cùng với thủ môn Trần Trung Kiên (1,90 m) sẽ mang tới cho U.22 Việt Nam thêm "chất thép" ở các pha bóng bổng.Cầu thủ Việt kiều Viktor Lê cao 1,78 m, sở hữu đôi chân khéo léo và khả năng che chắn bóng tốt, cũng là phương án lý tưởng để HLV Kim Sang-sik nhào nặn hàng tiền vệ linh hoạt. Cũng đến từ nguồn Việt kiều, hậu vệ Zan Nguyễn dù mới 19 tuổi, nhưng đã cao tới 1,9 m. Anh mới vào sân ít phút trong trận ra mắt CLB TP.HCM và tuy chưa thể hiện được nhiều, song có nền tảng tốt với thân hình dày dặn, cơ bắp và trụ chân tốt.HLV Kim Sang-sik sẽ tận dụng các đợt tập trung trong năm 2025 để thử chân các "măng non". Cùng chờ đợi đội U.22 Việt Nam giàu sức mạnh sẽ thành hình trước khi bước vào những mục tiêu quan trọng nhất.
Nhớ quán bún nước lèo nơi xóm cũ
Theo Android Police, người dùng công nghệ đang xôn xao trước thông tin về một khoản phí ẩn sắp xuất hiện trên dòng điện thoại cao cấp Galaxy S25 của Samsung. Điều đáng nói, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vẫn giữ im lặng về chi tiết khoản phí này, đặc biệt là liên quan đến các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI).Mối quan ngại lớn nhất xoay quanh Galaxy AI, tính năng AI được Samsung quảng bá rầm rộ như một điểm nhấn của Galaxy S25. Hiện tại, Galaxy AI được cung cấp miễn phí trong một thời gian giới hạn (6 tháng hoặc đến cuối năm 2025). Tuy nhiên, Samsung đã xác nhận rằng dịch vụ này sẽ chuyển sang hình thức trả phí trong tương lai.Điều này khiến người dùng cảm thấy 'bất an' khi không biết rõ những tính năng nào sẽ bị khóa sau khi giai đoạn miễn phí kết thúc. Liệu những tính năng chỉnh sửa ảnh, video nâng cao hay khả năng phiên dịch thời gian thực có còn hoạt động? Mức phí hằng tháng là bao nhiêu? Samsung vẫn chưa hé lộ bất kỳ thông tin nào, khiến người dùng cảm thấy như đang bị bỏ mặc.Nhiều chuyên gia và người dùng chỉ trích chiến lược của Samsung là 'ăn hai đầu'. Họ cho rằng, Samsung đang yêu cầu người dùng trả giá cao cho những nâng cấp phần cứng không đáng kể, đồng thời 'mồi chài' bằng các tính năng AI rồi sau đó thu phí."Nếu AI là lý do tôi mua điện thoại của bạn, thì nó phải được tích hợp liền mạch vào trải nghiệm người dùng. Nếu không, nó chỉ là một gói dịch vụ riêng biệt", một chuyên gia nhận định.Việc thu phí Galaxy AI có thể gây phản tác dụng cho Samsung. Khi đó, các nhà phát triển ứng dụng Android khác sẽ nhảy vào cuộc, cung cấp các giải pháp AI miễn phí hoặc giá rẻ hơn. Galaxy AI sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và sự so sánh khắt khe từ người dùng.Người dùng đang kêu gọi Samsung cần minh bạch hơn về kế hoạch thu phí Galaxy AI. Họ muốn biết rõ những tính năng nào sẽ bị ảnh hưởng, mức phí cụ thể và giá trị mà họ nhận được. Nếu Samsung tiếp tục im lặng, họ có nguy cơ đánh mất niềm tin của khách hàng và làm tổn hại đến uy tín thương hiệu.Không chỉ Samsung, Apple và Google cũng chưa tiết lộ kế hoạch thu phí cho các tính năng AI của họ. Các công ty công nghệ lớn đang thăm dò thị trường và chờ đợi xem ai sẽ là người đầu tiên đưa ra mức giá. Trong khi đó, người dùng hy vọng rằng sự cạnh tranh gay gắt sẽ giúp họ được hưởng lợi từ các tính năng AI chất lượng với mức giá hợp lý.
suncity compound
Ngày 15.2, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết vừa phát hiện và đấu tranh xử lý 3 hội nhóm kín trên Zalo với 2.714 thành viên có hoạt động báo chốt lực lượng CSGT trên địa bàn.Trong số này, nhóm "ATGT PHÚ THỌ" với 989 thành viên, do Nguyễn Như P. (62 tuổi, trú tại TP.Việt Trì, Phú Thọ) và Trần Duy A. (46 tuổi, trú tại H.Yên Lạc, Vĩnh Phúc) quản trị.Hai nhóm còn lại có tên "Lái Xe An Toàn 1" với 947 thành viên và "Lái Xe An Toàn 2" với 778 thành viên, do Nguyễn Đình C. (47 tuổi) và Tạ Thế L. (40 tuổi, cùng trú tại TP.Việt Trì) quản trị.Theo công an, thành viên trong 3 nhóm kín nêu trên đều sử dụng các từ "lóng" như "có nắng", "có ong", "có bắn chim", "đo thân nhiệt"… để ám chỉ hoạt động của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.Mục đích hoạt động chính là để thông báo chốt tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh để các thành viên khác biết, né tránh.Làm việc với cơ quan chức năng, nhóm quản trị viên đều thừa nhận hành vi tạo lập, duy trì và đưa thông tin báo chốt giao thông trên hội nhóm là vi phạm pháp luật. Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành xử phạt đối với 3 trong số 4 người về hành vi "thu thập, xử lý và sử dụng tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật", với mức phạt 25 triệu đồng, theo quy định tại điểm e khoản 3 điều 102 Nghị định 15/2020.Đối với cá nhân còn lại, công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.
quay-thử-xổ-số-miền-trung-thứ-tư