Cuộc 'đổ bộ' máy tính trí tuệ nhân tạo
"Không muốn ai mắc nợ mình"- đó là chia sẻ của bà Thảo - chủ tiệm kinh doanh gốm sứ xuất khẩu ở TP.Thuận An, với PV Thanh Niên. Bà cho biết từ khi có ý định mở tiệm mì với mục đích san sẻ phần nào gánh nặng kinh tế cho bà con lao động nghèo, bà được mẹ khuyên để giá 0 đồng. Tuy nhiên, dù làm thiện nguyện nhưng bà quan niệm không muốn ai mắc nợ mình nên để giá 1.000 đồng."Khi mọi người tới ăn và lấy tiền ra trả là họ không mắc nợ gì mình cả. Được trả tiền khiến mọi người có tâm lý thoải mái hơn khi ghé tiệm. Còn nếu không có sẵn tiền lẻ thì trả bằng một nụ cười tôi cũng nhận", bà phân trần.Vậy là 1 tháng nay, tiệm mì gói phục vụ đều đặn vào buổi chiều từ 16 - 18 giờ, thứ hai đến thứ bảy. Mỗi buổi, tiệm bán được 200 - 250 gói mì tôm đủ loại. Ngoài ra còn có hủ tiếu, phở, bún ăn liền để khách chọn lựa. Vì còn bận công việc kinh doanh nên bà Thảo không có nhiều thời gian chuẩn bị thức ăn, vì thế bà chọn mì gói để chế biến nhanh và bảo quản được lâu. Biết mì gói ăn nhiều sẽ nóng, nên bà nấu một nồi nước dùng lớn và chất lượng với củ cải, cà rốt, nấm thay vì chỉ dùng nước sôi.
Dân mạng ủng hộ 'tài xế cứng' lái xe chặn đường, 'dẹp' dàn ô tô vượt ẩu
Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, rất nhiều đoàn khách quốc tế tìm đến làng rau Trà Quế để du xuân.Làng rau Trà Quế (xã Cẩm Thanh, TP.Hội An, Quảng Nam) yên bình bên dòng sông Cổ Cò, cách phố cổ Hội An 2,5 km về phía đông bắc.Đến với làng du lịch nổi tiếng nhất thế giới này, du khách không chỉ ngắm cảnh, xem người dân trồng rau mà có thể giao lưu với nhà nông để được trải nghiệm về cách chăm sóc, tưới rau, thu hoạch... Khách có thể đạp xe dạo trên những con đường quanh làng rau để được tận hưởng bầu không khí mát mẻ, yên bình...Nhiều năm qua, làng rau Trà Quế trở thành điểm tham quan du lịch nổi tiếng. Tháng 4.2022, Bộ VH-TT-DL công nhận nghề trồng rau Trà Quế là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Cuối năm 2024, Tổ chức Du lịch Liên Hiệp Quốc (UN Tourism) cũng đã công nhận làng rau Trà Quế là làng du lịch tốt nhất thế giới.Những danh xưng này đang mang đến cho làng nghề truyền thống cơ hội nâng cao thương hiệu, phát triển du lịch bền vững.Đây là làng nghề trồng rau truyền thống được hình thành cách đây hơn 400 năm. Theo các bô lão, danh xưng đầu tiên của làng là Nhự Quế (nghĩa là mùi thơm của rau như mùi hương cây quế), sau đổi thành Trà Quế (rau có vị cay giống quế và thơm như hoa trà).Trà Quế có đến hơn 40 loại rau, trong đó nổi bật phải kể đến rau thơm. Vẫn là hành, rau răm, tía tô, húng, rau mùi... như ở nhiều làng quê khác, nhưng rau Trà Quế thơm và có vị đặc trưng không thể lẫn vào đâu được.Ông Nguyễn Lên (65 tuổi), người có thâm niên 46 năm trồng rau ở làng rau Trà Quế, cho biết những năm qua khách du lịch tìm đến Trà Quế tham quan tương đối đông, đặc biệt là trải nghiệm công việc làm nông. Trung bình mỗi ngày ông phụ trách "cầm tay chỉ việc" cho hàng chục du khách quốc tế, từ xới đất, bón phân cho tới tưới rau."Những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, du khách quốc tế tìm đến làng rau Trà Quế rất đông. Đến với làng rau này, hầu hết du khách đều muốn "hóa thân" thành những nông dân thực thụ để trồng, chăm sóc, tưới nước cho cây rau. Từ khi làng rau được công nhận làng du lịch tốt nhất thế giới, du khách đến đây mỗi ngày một đông hơn, thậm chí đứng trưa vẫn có khách đặt tour trải nghiệm làm nông dân", ông Lên nói.Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ, vườn trải nghiệm trồng rau của ông Lên hiếm khi nào vắng khách.Đang hào hứng gánh nước tưới đều luống rau mới vun trồng, bà Siobhan (du khách Australia) vui vẻ cho hay thông qua kênh thông tin đại chúng, vợ chồng bà biết được làng rau Trà Quế vừa được công nhận là làng du lịch tốt nhất thế giới.Vì vậy, ngay khi sang Việt Nam những ngày giáp tết, địa điểm đầu tiên vợ chồng bà muốn đến tham quan là làng rau Trà Quế."Thật thú vị khi được hóa thân thành nông dân để thực hiện các công đoạn của việc trồng rau. Đây chắc chắn là kỷ niệm không thể nào quên", bà Siobhan chia sẻ.Dưới đây là một số hình ảnh PV Thanh Niên ghi nhận du khách quốc tế du xuân ở làng rau di sản hơn 400 năm tuổi ở TP.Hội An:
Thi cờ người bên bãi biển thu hút đông đảo du khách thưởng thức
Vì sao "Page One Matrix Repair Pro + Exosome Serum" lại chiếm trọn "spotlight" và được các tín đồ làm đẹp tin tưởng sử dụng nhiều như vậy? Câu trả lời sẽ được giải đáp chi tiết ngay dưới đây!Serum chống lão hóa PageOne Matrix Repair Pro + Exosome Serum - Bí quyết trẻ hóa da đến từ Hàn QuốcPage One Matrix Repair Pro + Exosome Serum là một trong những sản phẩm đình đám đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm PageOne, nổi tiếng hàng đầu tại Hàn Quốc. Được nghiên cứu và phát triển bởi J&H Lab, Page One đã nhanh chóng chiếm trọn niềm tin của các tín đồ làm đẹp nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiến như Exosome, màng lọc Liposome và yếu tố tăng trưởng. Đây đều là những công nghệ hàng đầu trong ngành chăm sóc da, giúp PageOne trở thành thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực làm đẹp.Với sự kết hợp độc đáo giữa các thành phần và công nghệ hiện đại, PageOne mang đến các sản phẩm chăm sóc da với hiệu quả vượt trội trong việc làm sáng da, trị nám, chống lão hóa và phục hồi làn da hư tổn sau 6-12 tuần sử dụng đều đặn. Các sản phẩm phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm hay da yếu sau điều trị laser, peel da, mà không gây kích ứng, bong tróc hay mẩn đỏ.Một điểm cộng lớn khác của các sản phẩm PageOne là tất cả sản phẩm đều được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP - WHO, được chứng nhận bởi KFDA, an toàn và chất lượng. Còn riêng với serum chống lão hóa Hàn Quốc PageOne nhờ hiệu quả vượt trội trong việc chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn và phục hồi làn da tổn thương nhanh chóng nên luôn nằm trong top những sản phẩm bán chạy của thương hiệu.Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp chống lão hóa toàn diện, Page One Matrix Repair Pro + Exosome Serum chính là sự lựa chọn hoàn hảo để mang lại làn da tươi trẻ, căng mịn và rạng ngời!Serum chống lão hóa, phục hồi tổn thương Hàn Quốc PageOne Matrix Repair Pro + Exosome Serum là sản phẩm tiên phong ứng dụng công nghệ Exosome tiên tiến, Liposome kết hợp cùng yếu tố tăng trưởng biểu bì EGF, protein thiết yếu giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, kích thích sản sinh collagen và elastin cho làn da tươi trẻ, phẳng mịn rạng ngời. Không chỉ vậy, sản phẩm còn được bổ sung các thành phần dưỡng ẩm chuyên sâu và chống oxy hóa mạnh mẽ như Bakuchiol 0.5%, vitamin C và Hyaluronic Acid cho làn da luôn căng bóng, ngậm nước và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.Điểm nhấn đột phá của serum chống lão hóa Hàn Quốc PageOne chính là công nghệ Exosome. Đây là những "túi nano" siêu nhỏ, có khả năng thẩm thấu sâu vào bên trong, tác động trực tiếp đến các tế bào gốc và kích hoạt cơ chế tự sửa chữa của làn da. Nhờ đó, nếp nhăn và vết chân chim được làm đầy hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa xuất hiện.Sự đóng góp của yếu tố tăng trưởng biểu bì EGF là thúc đẩy sản sinh collagen và elastin, giúp da săn chắc và đàn hồi hơn. Serum còn chứa 10 loại peptide - những chuỗi axit amin ngắn hoạt động như "thông điệp tín hiệu", hỗ trợ sản sinh collagen, làm dịu viêm sưng và tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên cho làn da khỏe mạnh.Với những công nghệ và thành phần ưu việt, PageOne Matrix Repair Pro + Exosome Serum xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm giải pháp chống lão hóa hiệu quả, giúp làn da luôn tươi trẻ, căng mịn và rạng rỡ.Với khả năng chống lão hóa và phục hồi tổn thương vượt trội, sau 6 tuần sử dụng đều đặn 2 lần mỗi ngày (sáng và tối), PageOne Matrix Repair Pro + Exosome Serum đã chứng minh được hiệu quả đáng kinh ngạc. Theo phản hồi từ người dùng, 85% khẳng định làn da trở nên khỏe mạnh, mềm mịn và căng bóng chỉ sau 7 ngày sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm này là cứu cánh lý tưởng cho những làn da cần phục hồi sau quá trình laser, peel da hoặc da bị tổn thương do corticoid.Cần kiên trì sử dụng serum PageOne Matrix Repair Pro + Exosome trong 6 tuần, bạn sẽ sở hữu làn da căng mịn, tươi trẻ và rạng rỡ bất chấp tuổi tác. Với kết cấu mỏng nhẹ, serum thẩm thấu nhanh chóng vào da mà không gây cảm giác bết dính hay nặng mặt, mang lại trải nghiệm dưỡng da thoải mái và dễ chịu.PageOne Matrix Repair Pro + Exosome Serum không chỉ là giải pháp chống lão hóa mà còn là người bạn đồng hành lý tưởng giúp bạn lấy lại làn da khỏe đẹp, tươi trẻ chỉ trong thời gian ngắn.Serum chống lão hóa PageOne Matrix Repair Pro + Exosome Serum tự hào sở hữu bảng thành phần thuần chay, an toàn cho mọi loại da. Không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe về nguồn gốc tự nhiên, các thành phần trong serum còn được chọn lọc kỹ lưỡng, mang đến hiệu quả trẻ hóa da vượt trội trong thời gian ngắn sau 6-12 tuần. Một số thành phần nổi bật có trong serum PageOne Matrix Repair Pro + Exosome Serum nhất định phải biết gồm có:Các nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh rằng, việc kết hợp peptides và yếu tố tăng trưởng giúp tăng cường tổng hợp collagen và elastin, cải thiện độ dày của lớp biểu bì. Nhờ đó, các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa được làm mờ đáng kể, mang lại làn da tươi trẻ và rạng rỡ. Còn sự kết hợp giữa các thành phần chống lão hóa như Bakuchiol, vitamin C cùng các yếu tố dưỡng ẩm như Hyaluronic Acid và vitamin B5 giúp tái tạo tế bào mới, cải thiện cấu trúc da, mang lại độ săn chắc và độ ẩm tối ưu.Đặc biệt, serum PageOne Matrix Repair Pro + Exosome Serum không chứa hương liệu, chất bảo quản, paraben hay bất kỳ thành phần gây kích ứng nào. Với nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên và thuần chay, sản phẩm phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và da yếu sau khi sử dụng corticoid.Serum chống lão hóa Hàn Quốc PageOne Matrix Repair Pro + Exosome Serum là sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu chăm sóc da của tín đồ làm đẹp hiện đại. Với công thức đột phá, sản phẩm phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm hay dễ kích ứng. Đây chính là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm giải pháp toàn diện để cải thiện các vấn đề như nếp nhăn, da chùng nhão, mất độ đàn hồi, khô ráp, thiếu sức sống, hay làn da tổn thương do lão hóa và không đều màu.PageOne Matrix Repair Pro + Exosome Serum không chỉ mang lại hiệu quả chống lão hóa vượt trội mà còn giúp phục hồi và tái tạo làn da từ sâu bên trong. Với khả năng thẩm thấu nhanh và không gây kích ứng, sản phẩm này chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho hành trình làm đẹp của bạn. Hãy trải nghiệm để cảm nhận làn da được trẻ hóa, căng mịn và rạng rỡ hơn mỗi ngày.Serum PageOne Matrix Repair Pro + Exosome Serum có mức giá niêm yết chính hãng là 1.500.000đ cho dung tích 30ml - một mức giá được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng với những gì sản phẩm mang lại. Theo khảo sát từ những tín đồ làm đẹp, họ sẵn sàng đầu tư mức giá này để sở hữu làn da căng mịn, tươi trẻ và lâu dài.Tuy nhiên, khi mua sản phẩm, bạn cần lưu ý lựa chọn những địa chỉ phân phối chính hãng và đảm bảo bán đúng giá niêm yết. Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị bán hàng kém chất lượng, lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng bằng cách đưa ra mức giá thấp hơn nhiều so với giá gốc. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, bạn nên mua serum chống lão hóa PageOne tại các đại lý phân phối chính hãng uy tín tại Việt Nam. Hãy là người tiêu dùng thông thái, đầu tư đúng chỗ để sở hữu làn da đẹp như mong đợi với serum PageOne Matrix Repair Pro + Exosome Serum.Chi tiết serum chống lão hóa PageOne Hàn Quốc chính hãng xem ngay tại đây và nhận ưu đãi tới 19% tại đây: https://pageone.com.vn/san-pham/serum-chong-lao-hoa-page-one-matrix-repair-pro-exosome.htmlVới những thông tin ở trên, các chị đẹp đã hiểu lý do vì sao serum chống lão hóa Hàn Quốc PageOne đang tạo nên cơn sốt trên khắp mọi nền tảng đúng không nào. Thực tế, cũng có rất nhiều KOC, KOL, beauty blogger, tiktoker… review và tin dùng serum PageOne Matrix Repair Pro + Exosome Serum.Còn các người đẹp thì sao, "ưng quá chừng" rồi đúng không nào! Vậy tìm ngay địa chỉ phân phân phối PageOne chính hãng, uỵ tín hàng đầu tại Việt Nam và đầu tư để lấy lại làn da mãi ở tuổi 20 thôi. Và một trong số nhà phân phối đang được tin tưởng lựa chọn bởi hầu hết các tín đồ PageOne tại Việt Nam chính là PageOne Việt Nam . Không chỉ cam kết hàng chính hãng mà còn nhiều ưu đãi như miễn phí giao hàng toàn quốc với đơn hàng từ 500.000đ, miễn phí đổi trả 7 ngày nếu sản phẩm bị lỗi hay sử dụng bị dị ứng, miễn phí soi da và được bác sĩ CK da liễu thăm khám trực tiếp, thêm 4% giá trị đơn hàng nếu thanh toán trước… Còn chờ đợi gì nữa mà các người đẹp không đến ngay PageOne Việt Nam để trải nghiệm các sản phẩm chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp tại đây.
Theo BGR, sau 14 tháng chờ đợi kể từ khi Rockstar Games tung trailer đầu tiên, người hâm mộ GTA 6 cuối cùng đã nhận được những tín hiệu tích cực. Không chỉ xác nhận lịch phát hành vào mùa thu 2025, Take-Two Interactive còn hé lộ khả năng GTA 6 sẽ 'cập bến' Nintendo Switch 2."Chúng tôi có mối quan hệ lâu dài với Nintendo", CEO Strauss Zelnick của Take-Two chia sẻ, đồng thời cho biết thêm Switch và có thể là Switch 2, có thể hỗ trợ mọi đối tượng người chơi. Ông cũng nhắc đến việc tựa game Civilization VII đã có mặt trên Switch, ngầm khẳng định Take-Two sẵn sàng hỗ trợ nền tảng của Nintendo nếu điều đó hợp lý.Mặc dù chưa có gì chắc chắn, nhưng đây là một thông tin đầy hy vọng cho các fan của Nintendo. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng phần cứng của Switch 2 có thể không đủ sức 'gánh' GTA 6, đặc biệt là các hiệu ứng ray tracing được cho là khá 'nặng đô', theo Digital Foundry.Hiện tại, người hâm mộ chỉ có thể chờ đợi Nintendo Direct vào ngày 2.4 để biết thêm chi tiết về Switch 2. Liệu GTA 6 có thực sự đặt chân lên hệ máy console 'lai' này hay không, câu trả lời sẽ sớm được hé lộ.Khả năng GTA 6 xuất hiện trên Switch 2 vẫn còn bỏ ngỏ, nhưng những tuyên bố từ Take-Two đã mang đến niềm hy vọng cho người hâm mộ Nintendo. Nếu điều này trở thành hiện thực, đây sẽ là một bước ngoặt lớn cho cả GTA 6 và Switch 2, đồng thời khẳng định vị thế của Nintendo trên thị trường game.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia
Về trang bị an toàn, cả Yamaha YZF-R15 2022 và Honda CBR150R đều có trang bị hệ thống phanh đĩa đơn, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Hệ thống treo trên cả hai xe đều dùng cặp phuộc trước Upside Down và phuộc sau Monoshock.

Vì sao nhà xe Thành Bưởi ngang nhiên vi phạm kéo dài?: Không thể để tung hoành bất chấp
Hôm nay xuất hiện 'trăng tròn nhỏ nhất' 2024: Vì sao gọi là Trăng Tuyết?
Hoa hậu Thùy Tiên nhận được sự quan tâm khi cô được một thương hiệu thời trang cao cấp công bố trở thành "Friend of the House" (người bạn thân thiết của nhãn hàng) tại thị trường Việt Nam. Hiện người đẹp đang có mặt tại Pháp để tham dự sự kiện của nhãn hàng này. Tuy nhiên, giữa lúc đang được chú ý, Thùy Tiên bất ngờ bị "réo tên" khắp các trang mạng xã hội vì liên quan đến việc quảng cáo kẹo rau củ - sản phẩm hợp tác cùng Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục. Trước đó, thông qua trang cá nhân, nàng hậu từng quảng cáo đây là sản phẩm tiện lợi, nhiều chất xơ, bổ dưỡng, đạt nhiều chứng nhận về chất lượng, phù hợp với trẻ em và người lớn. Ngoài bài đăng, Thùy Tiên còn trực tiếp tham gia nhiều phiên livestream cùng Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục để bán hàng, quảng cáo sản phẩm này.Thời gian qua, sản phẩm kẹo rau này liên tục vướng ồn ào, bị dân mạng cho rằng quảng cáo thổi phồng công dụng. Nhiều người liền "réo tên" Thùy Tiên vì cô từng công bố vai trò hợp tác với nhãn hàng. Thậm chí, dân mạng còn tràn vào trang cá nhân của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, để lại nhiều bình luận chỉ trích, yêu cầu cô lên tiếng. Hiện nàng hậu sinh năm 1998 vẫn im lặng. Bên cạnh đó, dân mạng phát hiện người đẹp đã lặng lẽ xóa/ẩn các bài quảng cáo liên quan đến sản phẩm này.Trước đó, Quang Linh Vlogs bị phản ứng vì giới thiệu "1 viên kẹo tương đương 1 đĩa rau" và sản phẩm này dành cho "những người không ăn được rau, nhìn thấy rau là chạy". Ngay sau khi bị cộng đồng mạng chỉ trích vì quảng cáo lố, TikToker nổi tiếng người Nghệ An đã phải lên tiếng xin lỗi vì truyền tải thông tin chưa chính xác, gây hiểu nhầm cho khách hàng. Anh cho biết sau khi nhận ra sai sót thì các phiên livestream tiếp theo đã sửa và không nhắc đến thông tin đó nữa. Quang Linh Vlogs cũng khẳng định không cố tình quảng cáo lố về sản phẩm.Tình trạng sao Việt quảng cáo lố sản phẩm, khiến khán giả bức xúc, chỉ trích xảy ra khá phổ biến. Nhiều nghệ sĩ đã phải lên tiếng xin lỗi, thừa nhận sai sót và xin rút kinh nghiệm về việc này. Dân mạng nhiều lần nhắc nhở người nổi tiếng cần cẩn trọng hơn khi nhận quảng cáo, tránh để ảnh hưởng đến người tiêu dùng cũng như chính uy tín của mình với công chúng.
Xúc động xem phim tiếng Anh của học sinh TP.HCM
WEF nhận định Việt Nam là một trong những nước được cộng đồng doanh nghiệp quan tâm nhất tại các hội nghị WEF. Các doanh nghiệp khẳng định hài lòng với các dự án đầu tư tại Việt Nam; ấn tượng với việc Chính phủ Việt Nam có các chính sách, biện pháp quyết liệt để tạo môi trường đầu tư hấp dẫn, cũng như luôn dành sự quan tâm, ủng hộ rất cao cho cộng đồng doanh nghiệp.Mục tiêu xuyên suốt của Việt Nam tham dự WEF là tìm hiểu, thảo luận và đóng góp ý kiến với các nhà lãnh đạo thế giới về các vấn đề kinh tế, chính trị, khoa học - công nghệ toàn cầu, thể hiện vị thế mới của một nước Việt Nam năng động hơn, hội nhập đầy đủ hơn vào nền kinh tế thế giới. Nhân cơ hội này, quảng bá hình ảnh về một nước Việt Nam năng động, thân thiện, đang đổi mới mạnh mẽ và đầy tiềm năng phát triển, được đánh giá là một địa điểm hấp dẫn hàng đầu đối với các nhà đầu tư nước ngoài.Ở góc độ này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cực kỳ thành công. Việt Nam không chỉ xuất hiện tự tin tại các hội nghị thường niên WEF, mà trong các phiên CSD, Thủ tướng đã thể hiện cho các nhà kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp thế giới thấy những đóng góp đáng kể của Việt Nam trong việc giải quyết nhiều vấn đề toàn cầu và xứng đáng được cộng đồng quốc tế ghi nhận.Các nhà đầu tư thường quan tâm rằng, một nền kinh tế cần có một ý chí mạnh mẽ và một quyết tâm cao để duy trì thực hiện cam kết phát triển bền vững, tiếp tục cắt giảm, thúc đẩy thủ tục hành chính theo hướng nhanh, minh bạch hơn, cải thiện giáo dục thực chất, phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy nền kinh tế số... thì Thủ tướng đã cho họ thấy, Chính phủ Việt Nam đã rất nhất quán và nỗ lực giải quyết những thách thức này. Bằng chứng là dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam ngày càng tăng, và Việt Nam vẫn tiếp tục nỗ lực cải thiện các điều kiện để duy trì lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh.
danh ga truc tiep
Năm 2024, lần đầu tiên xuất khẩu cà phê Việt Nam vượt hơn 5 tỉ USD, khẳng định vị thế là nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai trên thế giới. Trong đó, Đắk Lắk - "Thủ phủ cà phê của Việt Nam" đóng góp khoảng 18% kim ngạch xuất khẩu, thương hiệu và Chỉ dẫn địa lý "Cà phê Buôn Ma Thuột" có mặt ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, ngành cà phê Việt Nam cũng đối mặt với nhiều thách thức như tỷ lệ chế biến sâu thấp, sản phẩm chưa đa dạng, áp lực cạnh tranh và tiêu chuẩn thị trường quốc tế ngày càng cao…Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, UBND Tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam tổ chức Hội nghị Giao thương Quốc tế - Kết nối, nâng tầm cà phê Việt nhằm mở rộng cơ hội giao thương, xúc tiến đầu tư và tìm kiếm các giải pháp để thúc đẩy ngành cà phê Việt Nam phát triển bền vững. Chương trình diễn ra ngày 11.3, với gần 800 đại biểu, khách mời, trong đó có 200 khách mời quốc tế, gồm Tổ chức Cà phê thế giới (ICO) đối tác thương mại các nước: Anh, Đức, Nhật Bản, Mỹ, Australia, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Brazil..., cùng các tổ chức cà phê Việt Nam, các bộ, ngành Trung ương, địa phương và đông đảo doanh nghiệp cùng tham gia thảo luận.Tại hội nghị, nhiều nội dung chuyên sâu đã được đưa ra thảo luận như thị trường và xu hướng tiêu dùng cà phê; tiêu chuẩn vùng trồng, sản xuất bền vững, định hướng cho ngành cà phê Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu; vai trò của doanh nghiệp trong việc nâng tầm cà phê Việt, xây dựng thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột.Lần đầu tiên tham dự Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, bà Vanusia Noguiera, TGĐ Tổ chức Cà phê Thế giới (ICO) chia sẻ tại Hội nghị: "Hiện nay, giá cà phê Robusta liên tục tăng cao cho thấy nhu cầu ngày càng lớn trên toàn cầu. Việt Nam đang là cường quốc sản xuất, xuất khẩu cà phê Robusta lớn thế giới cần nâng cấp toàn diện, không chỉ trong sản xuất mà còn chú trọng ứng dụng công nghệ trong sản xuất, chế biến và tuân thủ các tiêu chuẩn phát triển bền vững để đáp ứng nhu cầu thị trường…". Yếu tố chuyển đổi bền vững trong ngành cà phê được được bà Vanusia Noguiera nhấn mạnh với ví dụ về Úc, "nơi có vùng trồng cà phê được chuyển đổi sang mô hình phát triển du lịch, và đã phát triển những bất động sản du lịch từ cà phê, có giá trị gia tăng cao".Trước đó, phát biểu tại khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo: "Để vượt qua những thách thức, ngành cà phê Việt Nam cần phải phát triển thông minh, tuần hoàn và bền vững, để tạo nên sự đột phá, nâng tầm thương hiệu và giá trị cà phê trên trường quốc tế".Tại Hội nghị Giao thương Quốc tế, Trung Nguyên Legend được tỉnh Đắk Lắk chọn trình bày tham luận chia sẻ về vai trò của doanh nghiệp trong việc nâng tầm vị thế cà phê Việt Nam và xây dựng thương hiệu Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới. Trong gần 30 năm phát triển, với tầm nhìn nâng cao giá trị cà phê không chỉ là một thức uống thông thường mà còn ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần… đến cà phê triết đạo, dưới sự dẫn dắt của nhà sáng lập - Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, Trung Nguyên Legend đã nỗ lực xây dựng hệ sinh thái cà phê toàn diện trên ba cột trụ: Cà phê vật lý - Cà phê tinh thần - Cà phê xã hội. Thông qua các dòng "sản phẩm cà phê", "trải nghiệm cà phê" và "lối sống cà phê", Trung Nguyên Legend đã tiên phong "tạo ra làn sóng tiêu dùng cà phê Robusta Việt Nam trên toàn cầu" (theo Bloomberg), góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, chinh phục thế giới, và xây dựng Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới.Trong khuôn khổ Lễ hội lần này, nhà máy cà phê Trung Nguyên Legend có quy mô lớn Đông Nam Á cũng được động thổ. Nhà máy có vai trò đặc biệt trong việc định hình ngành cà phê Việt Nam khi tham gia vào chuỗi chế biến hết, chế biến sâu và chế biến tinh, tạo ra nguyên liệu giá trị cao đóng góp cho nhiều ngành công nghiệp khác. Bà Vanusia Noguiera, Tổng Giám đốc ICO, nhận định "đây là một hình mẫu cho sự phát triển bền vững, mang lại lợi ích cho người nông dân, cộng đồng và người tiêu dùng trên toàn thế giới".Theo Tổ chức Cà phê thế giới, nhu cầu cà phê Robusta đang được ưa chuộng bởi chất lượng thơm ngon, tính bền vững và khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu. Robusta sẽ là "tương lai của ngành cà phê". Trong đó, Buôn Ma Thuột, "quê hương hạt cà phê Robusta ngon thế giới" và là "trái tim của nền văn hóa cà phê Việt Nam", có vai trò trung tâm trong sự phát triển này.Từ những năm 2005, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức các hoạt động quảng bá văn hóa cà phê, mở đường cho sự hình thành và phát triển của 9 kỳ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột trong 20 năm qua. Đồng thời, tỉnh Đắk Lắk liên tục tổ chức các chương trình hội thảo, hội nghị phát triển cà phê bền vững với sự tham dự của các nhà khoa học, nhà văn hoá, chính khách lớn đến từ nhiều quốc gia để xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ cà phê thế giới. Năm 2012, tại diễn đàn Kinh tế thế giới (World Economic Forum), Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã trình bày "7 sáng kiến chung cho ngành cà phê toàn cầu" nhằm hiện thực hóa xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ kinh tế, văn hóa cà phê có vị thế trên toàn cầu, góp phần đem về 20 tỉ USD/năm cho ngành cà phê Việt Nam.Năm 2022, thực hiện Kết luận số 67-KL/TW của Bộ Chính Trị, thành phố Buôn Ma Thuột đã triển khai đề án xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành Thành phố Cà phê của thế giới. Được sự tham gia của đông đảo các chuyên gia đầu ngành trong nhiều lĩnh vực, sự đồng hành của các doanh nghiệp cà phê, nhà đầu tư…, chỉ sau 2 năm, thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk nói riêng, ngành cà phê Việt Nam nói chung đã có những bước phát triển mạnh mẽ.Các công trình, điểm đến đặc biệt của Buôn Ma Thuột như Thành phố cà phê, Bảo tàng thế giới cà phê, Làng cà phê, cùng tour du lịch cà phê, các sản phẩm được sáng tạo nhằm nâng tầm cà phê trở thành văn hóa, nghệ thuật... thu hút đông đảo du khách, người yêu cà phê trong nước và quốc tế đến trải nghiệm, góp phần đưa Buôn Ma Thuột trở thành "Điểm đến của cà phê thế giới".Trong đó, khu đô thị Thành phố Cà phê đang dần hoàn thiện theo đúng tầm nhìn là đô thị lõi của Tây Nguyên và là "khu đô thị kiến tạo lối sống mới lành mạnh và tích cực từ cà phê cho cộng đồng" như hãng Warner Bros. Discovery nhận định. Bảo tàng thế giới cà phê, công trình biểu tượng của ngành cà phê Việt Nam là "bảo tàng độc vô nhị" (Discovery), "nơi du khách có thể đắm chìm hoàn toàn trong văn hóa cà phê" (National Geographic).Đặc biệt, ngay trong lễ khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, "Tri thức trồng và chế biến cà phê Đắk Lắk" đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chính thức trao chứng nhận là Di sản Văn hóa phi Vật thể Quốc gia, làm nền tảng cơ sở cho tiến trình đưa "Cà phê sữa đá", "cà phê phin" của Việt Nam và vùng trồng cà phê Buôn Ma Thuột trở thành di sản văn hóa được UNESCO công nhận.Sáng nghiệp tại Buôn Ma Thuột, gần 30 năm qua, với sự dẫn dắt của Nhà sáng lập – Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, sự phát triển của Tập đoàn Trung Nguyên Legend luôn gắn liền với những chính sách, định hướng phát triển của tỉnh Đắk Lắk nói riêng, và sự vận động chung của ngành cà phê thế giới nhằm đem về 20 tỉ USD/năm cho ngành cà phê Việt Nam.Trung Nguyên Legend đã tiên phong triển khai những dự án, sản phẩm nâng cao giá trị cà phê Robusta Buôn Ma Thuột và vị thế của thủ phủ cà phê. Đến nay, hơn 300 sản phẩm cà phê được sáng tạo từ cà phê Robusta Buôn Ma Thuột và hệ thống hơn 1.000 hàng quán cà phê đã được Trung Nguyên Legend xuất khẩu đến hơn 100 quốc gia vùng lãnh thổ, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại, và tăng trưởng mạnh tại các nền kinh tế hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Âu,…Đặc biệt, sản phẩm cà phê của Trung Nguyên Legend trở thành "đại sứ cà phê ngoại giao" kết nối văn hóa Việt Nam với quốc tế, được lựa chọn phục vụ, hiện diện tại các Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu như APEC, ASEM, ASEAN, WEF, AFF,…Hãng truyền thông Bloomberg qua phim "Trung Nguyên Legend’s Vision for Vietnamese Coffee - The Robusta Awakening" đã nhận định Trung Nguyên Legend là thương hiệu tiên phong "thức tỉnh hạt cà phê Robusta Việt Nam", góp phần "khôi phục sự cân bằng giữa các quốc gia sản xuất và các quốc gia tiêu thụ cà phê". Theo Bloomberg,"khi Việt Nam và tương lai của cà phê ngày càng gắn kết, tách cà phê tiếp theo của bạn sẽ không bao giờ rời xa những hạt cà phê Robusta của Buôn Ma Thuột". Đồng thời, với khát vọng nâng cao vị thế cường quốc cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới, thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, Việt Nam không chỉ trồng, sản xuất cà phê chất lượng cao mà còn phải là nơi phát huy những giá trị văn hóa, xã hội, hội tụ nghệ thuật chế biến, thưởng lãm cà phê toàn cầu, và là nơi khởi xướng cho tư tưởng, triết lý, văn hóa cà phê đặc sắc.Trong phim "The Tao of Coffee" do Warner Bros. Discovery phát sóng năm 2023, cùng việc đề cao tinh thần quyết tâm và những chính sách đúng đắn của chính phủ Việt Nam và chính quyền địa phương tỉnh Đắk Lắk, Trung Nguyên Legend được đánh giá là thương hiệu đi đầu trong "công cuộc thay đổi cái nhìn về cà phê Việt Nam trên trường quốc tế".Trong đó, Discovery lần đầu giới thiệu Thiền cà phê - một sản phẩm cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật do Trung Nguyên Legend sáng tạo đóng góp cho văn hóa cà phê thế giới. Theo Discovery,"mọi cách tiếp cận của Trung Nguyên Legend trong việc nâng cao giá trị cà phê Việt Nam không chỉ là một thức uống thông thường mà ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần đến lối sống cà phê".Trong bài viết "The Tao of Coffee: From Beans to Beauty", theo CNN, Thiền cà phê được "lấy cảm hứng, năng lượng và trí tuệ từ chính cà phê và di sản rộng lớn của nó", nhằm thúc đẩy sự tỉnh thức và giàu có toàn diện.Đặc biệt, bộ phim "The Awakenings of Coffee" phát sóng trên kênh Discovery toàn cầu từ tháng 12.2024 đến nay, đã truyền tải được ý nghĩa sâu sắc của triết lý cà phê đến từ Việt Nam, mang đến một lối sống mới, thanh lành và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Qua đó, Discovery cho thấy rõ cách Trung Nguyên Legend sáng tạo"biến hạt cà phê khiêm nhường… thành một đế chế toàn cầu", và khẳng định mạnh mẽ "Cà phê không chỉ là một thức uống mà còn là lối sống, một nguồn cảm hứng và năng lượng". Sự ủng hộ của các cơ quan nhà nước, tinh thần quyết tâm của chính quyền địa phương và chung tay đồng hành của cộng đồng các chuyên gia, người trồng, sản xuất cà phê, cũng như sự nỗ lực của những doanh nghiệp như Trung Nguyên Legend… đã và đang đưa Việt Nam chuyển mình từ một cường quốc xuất khẩu cà phê Robusta hàng đầu thế giới về sản lượng, chất lượng, từng bước vươn lên vị trí trung tâm, lấy Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới, khởi xướng cho tư tưởng, triết lý, văn hóa cà phê đặc sắc của Việt Nam. góp phần hiện thực hóa tầm nhìn 20 tỉ USD/ năm cho ngành cà phê Việt Nam, để một ngày "nói tới cà phê thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam".
quay-thử-xổ-số-miền-trung-thứ-tư