Tuyển sinh 2024: Lời khuyên khi chọn ngành 'hot'
Đây cũng là thời điểm bướm bay rợp trời trên khắp các tỉnh Tây nguyên. Các bạn trẻ nếu có dịp đến Tây nguyên mùa này sẽ không khỏi thích thú trước cảnh tượng bướm gần như xuất hiện ở mọi nơi. Đi ngoài đường, nếu không có kính bảo hộ thì rất dễ bị bướm vô tình bay đụng vào mắt, mũi…Cô gái gen Z dựng ‘khách sạn’ cho mèo, thu nhập hàng chục triệu đồng/tháng
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nam giới ở độ tuổi lớn hơn sinh con có thể dễ mắc một số vấn đề về thần kinh và phát triển, mà đáng lo nhất là tự kỷ.
Ảnh tết gia đình, thương nhớ xuân quê…
Sự thay đổi nằm ở các chính sách của Xiaomi đối với việc mở khóa bootloader nhằm nâng cao tính bảo mật và bảo vệ người dùng khỏi các hành vi lạm dụng. Đây được xem như là miếng đánh của công ty đối với các mẫu smartphone xách tay có nguồn gốc từ thị trường Trung Quốc và đang bày bán tại nhiều cửa hàng Việt Nam với giá rẻ hơn nhiều so với các phiên bản phân phối chính thức, hoặc bản quốc tế.Vậy quy định mới có ý nghĩa ra sao khiến người mua các mẫu smartphone Xiaomi nội địa phải cảm thấy lo lắng? Để giải đáp câu hỏi này, chúng ta cần hiểu rõ hơn về chính sách mở khóa bootloader của Xiaomi. Về cơ bản, đây là chính sách cho phép người dùng thực hiện các thay đổi đối với phần mềm của thiết bị, chẳng hạn như root (chỉnh sửa thư mục tệp của hệ điều hành).Tính năng này thường được sử dụng bởi các lập trình viên hoặc người dùng có kinh nghiệm nhưng được khai thác để giúp người dùng mua smartphone Xiaomi với giá rẻ hơn nhiều so với mức giá mà họ phải trả cho các nhà phân phối Xiaomi chính hãng. Tuy nhiên, lý do mà Xiaomi đưa ra cho việc siết chặt bootloader nằm ở vấn đề "bảo mật".Với chính sách mới, người dùng giờ đây phải trả lời các câu hỏi về việc đủ điều kiện, đăng ký, liên kết tài khoản với thiết bị. Quan trọng hơn, quá trình thực hiện tất cả các bước này trên cùng một thiết bị. Điều đó giúp ngăn chặn các sửa đổi trái phép một cách hiệu quả hơn.Kết quả là kể từ bây giờ, sau khi nhận được ủy quyền mở khóa, người dùng chỉ có 14 ngày (tương đương 336 giờ) để hoàn tất quy trình liên kết và mở khóa. Nếu không thực hiện trong thời gian này, giấy phép sẽ bị vô hiệu và không thể cấp lại hoặc gia hạn.Hơn nữa, Xiaomi cũng đã đặt ra quy định mới, theo đó mỗi người dùng chỉ được mở khóa một thiết bị trong vòng 12 tháng. Điều này trái ngược với chính sách trước đây khi người dùng có thể mở khóa tối đa ba thiết bị trong cả thị trường Trung Quốc và toàn cầu.Đặc biệt, tất cả thao tác liên quan đến việc mở khóa bootloader phải được thực hiện bởi chủ tài khoản Xiaomi đã được xác minh. Nếu người dùng cố gắng sử dụng tài khoản của mình để mở khóa thiết bị không phải của họ có thể đối mặt với các hậu quả nghiêm trọng, bao gồm đình chỉ tài khoản vĩnh viễn hoặc thậm chí là hành động pháp lý.Với những gì đã xảy ra, có lẽ đã đến lúc mọi người cần tránh xa việc mua các mẫu smartphone nội địa đến từ thương hiệu Xiaomi. Ngay cả khi giá bán của chúng rẻ hơn vài triệu đồng, sự phiền hà sẽ khiến trải nghiệm của người dùng trở nên khó chịu rất nhiều.
Bất chấp còn nhiều khó khăn bủa vây và đối mặt với nhiều thay đổi, biến động… thị trường ô tô Việt Nam đã lấy lại đà tăng trưởng doanh số trong năm 2024 sau bước sụt giảm đáng kể trong năm 2023. Trong đó, các thương hiệu có thế mạnh về sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước tiếp tục chiếm ưu thế về lượng ô tô bán ra trên thị trường trong năm 2024 đầy biến động.Theo số liệu bán hàng được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong năm 2024, doanh số bán ô tô các loại của các thành viên thuộc VAMA đạt tổng cộng 340.142 xe ô tô các loại, tăng 38.153 xe tương đương 12,6% so với năm 2023. Tương tự những năm trước, lượng ô tô mới bán ra thị trường Việt Nam chủ yếu tập trung ở phân khúc xe du lịch. Cụ thể, doanh số bán ô tô du lịch của các thành viên VAMA trong năm qua đạt 257.900 xe, tăng 12%; xe thương mại đạt 79.332 xe, tăng 15% so với năm 2023. Nếu tính cả doanh số bán ô tô điện của VinFast (đạt hơn 87.000 xe) và ô tô Hyundai do TC Motor lắp ráp, phân phối tại Việt Nam (đạt 67.168 xe), trong năm 2024 người Việt đã mua sắm khoảng 500.000 xe ô tô mới các loại. Con số này chưa bao gồm doanh số bán hàng của các thương hiệu ô tô nhập khẩu như Mercedes-Benz, Audi, Jaguar Land Rover, Volvo, Nissan, MG… cũng như gần chục thương hiệu ô tô Trung Quốc đã gia nhập thị trường Việt Nam.So với năm 2023, sức mua trên thị trường ô tô đã có sự hồi phục đáng kể. Kết quả này một phần đến từ chính sách hỗ trợ từ phía Chính phủ. Cụ thể, từ tháng 9 - 11.2024, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp sản xuất trong nước theo Nghị định 109/2024/NĐ-CP đã góp phần kích cầu thị trường. Trong khi đó, ô tô thuần điện chạy bằng pin cũng được ưu đãi lệ phí trước bạ ở mức 0%. Bên cạnh đó, cũng phải kể đến nỗ lực của các nhà sản xuất, phân phối trong việc liên tục tung ra thị trường những mẫu mã mới, đồng thời liên tục áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá xe để thu hút khách hàng.Sức mua trên thị trường ô tô hồi phục tạo động lực thúc đẩy doanh số bán hàng của nhiều hãng xe tăng trưởng trong năm 2024. Trong đó, với việc tiên phong trong cuộc đua điện khí hoá, ô tô VinFast đã được người Việt đón nhận ngày càng nồng nhiệt. Hãng xe điện Việt Nam đã bán ra thị trường hơn 87.000 ô tô điện trong năm 2024, qua đó vươn lên dẫn đầu thị trường đồng thời lần đầu tiên vượt mặt các thương hiệu từng bán chạy hàng đầu Việt Nam như Toyota, Hyundai, Kia… Kết quả VinFast đạt được trong năm 2024 ngoài việc đến từ các lô xe bán cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách, taxi công nghệ… cũng có đóng góp khá lớn từ nhóm khách hàng cá nhân, mua xe gia đình. Trong đó, VinFast VF 5 là mẫu ô tô điện hút khách nhất với doanh số đạt hơn 32.000 xe. Mẫu xe cỡ nhỏ VinFast VF 3 dù mới gia nhập thị trường cũng tạo nên kỳ tích đáng ghi nhận với khoảng 25.000 xe đến tay khách hàng Việt Nam trong năm 2024.Hyundai xếp thứ hai với 67.168 xe bán ra trong năm 2024, giảm nhẹ xe so kết quả đạt được năm 2023. Hãng xe Hàn đã nỗ lực điều chỉnh giá bán, làm mới mẫu mã với Accent, Santa Fe thế hệ mới... Trong đó, Hyundai Accent vẫn là mẫu xe hút khách nhất của hãng xe Hàn với doanh số bán đạt 13.538 xe. Toyota rơi xuống vị trí thứ 3 dù đã bán được 66.576 xe, tăng hơn 9.000 xe so với năm 2023. Hãng xe Nhật Bản sở hữu danh mục sản phẩm khá đa dạng và bổ sung phiên bản hybrid cho nhiều mẫu mã. Tuy nhiên, đóng góp đáng kể vào doanh số bán của Toyota năm 2024 vẫn đến từ những cái tên quen thuộc như Vios, Yariss Cross, Corolla Cross hay Veloz Cross.Các vị trí tiếp theo thuộc về Ford với hơn 42.000 xe bán ra đã phá kỷ lục của chính thương hiệu ô tô Mỹ kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam. Mitsubishi cũng có bước tiến đáng khích lệ với hơn 41.000 xe bán ra, phần lớn trong số này đến từ bộ đôi Xpander và Xforce. Kia và Mazda do THACO AUTO lắp ráp, phân phối đều bán hơn 32.000 xe tại Việt Nam trong năm 2024. Doanh số toàn ngành gia tăng, xu hướng mua sắm ô tô của người Việt cũng có sự thay đổi so với năm 2023 khi lượng tiêu thụ xe sedan đang giảm, thay vào đó người Việt chuyển sang mua sắm các dòng xe SUV đô thị, SUV 7 chỗ, MPV nhiều hơn cũng như ngày càng chuộng ô tô điện và xe hybrid hơn.
Chủ tịch Đà Nẵng thăm các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch đầu năm
Trước thềm trận chung kết lượt về AFF Cup 2024 giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam, buổi tập của các cầu thủ đội khách tại sân vận động Rajamangala (Bangkok) đã diễn ra trong không khí hết sức nghiêm túc và tập trung. Đây là buổi tập quan trọng, bởi nó không chỉ giúp các cầu thủ làm quen với mặt sân mà còn là dịp để HLV Kim Sang-sik và các trợ lý kiểm tra, điều chỉnh chiến thuật cho trận đấu quyết định sắp tới.Sân Rajamangala, với sức chứa lên đến hơn 50.000 chỗ ngồi, mang lại cảm giác rộng lớn và ấn tượng đối với bất kỳ đội bóng nào. Dù điều kiện thời tiết tại Bangkok vào những ngày cuối năm khá oi bức, nhưng đội tuyển Việt Nam đã thể hiện sự quyết tâm và sự chuẩn bị kỹ lưỡng.Trong buổi tập, các cầu thủ Việt Nam chia thành các nhóm nhỏ, thực hiện các bài tập kỹ thuật cơ bản như chuyền bóng, xử lý tình huống và di chuyển chiến thuật. Các bài tập này được triển khai nghiêm túc, nhưng cũng không thiếu những phút giây thư giãn. Các cầu thủ thể hiện sự đoàn kết và tinh thần lạc quan trước trận đấu quan trọng. Xuân Son và đồng đội đã chứng tỏ không hề bị căng cứng về tâm lý. Tất cả đã sẵn sàng về mặt tinh thần cũng như chuyên môn cho trận đánh lớn.HLV Kim Sang-sik đã trở nên nổi tiếng với khả năng điều chỉnh chiến thuật linh hoạt trong từng trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2024 cũng như ở bán kết và chung kết lượt đi. Buổi tập hôm nay, ông cùng các cộng sự đã liên tục theo dõi từng động tác của các học trò, từ đó đưa ra những lời chỉ đạo chi tiết. Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế với chiến thắng 2-1 ở chung kết lượt đi tại sân Việt Trì, ông Kim đặc biệt chú trọng đến việc cải thiện khả năng phòng ngự chắc chắn và tăng cường khả năng tấn công khi có cơ hội.Tinh thần của các cầu thủ Việt Nam trong buổi tập rất tích cực. Mặc dù phải làm quen với điều kiện thi đấu mới, nhưng họ tỏ ra rất thoải mái và tự tin. Sự đồng đều và quyết tâm của toàn đội là yếu tố giúp HLV Kim Sang-sik có thể yên tâm. Các cầu thủ, từ những người đang thi đấu chính thức cho đến các cầu thủ dự bị, đều thể hiện sự sẵn sàng ra sân trong trận chung kết sắp tới.Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần thi đấu cao, đội tuyển Việt Nam đang hướng đến một chiến thắng trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2024 tại sân Rajamangala. Mặc dù đối thủ Thái Lan rất mạnh và có lợi thế sân nhà, nhưng với chiến thuật hợp lý và sự quyết tâm của các cầu thủ, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin vào một kết quả tốt. Chúng ta hãy cùng chờ đợi, hy vọng vào một trận cầu đỉnh cao và đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục làm nên lịch sử tại đấu trường Đông Nam Á.Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.Thái Lan thua Việt Nam Thái Lan thắng Việt Nam