CEO Nguyễn Thành Tựu: Kiến thức kinh tế giúp tôi rút ngắn khoảng cách với ngành luật
Bạn có biết tại sao một số sản phẩm dưỡng da lại có thể thẩm thấu sâu và mang lại hiệu quả vượt trội như vậy? Bí quyết nằm ở Liposome và Exosome chính là hai công nghệ chăm sóc da "Hot Hit" hàng đầu năm 2024 giúp làn da trẻ hóa từ sâu bên trong.Công nghệ đột phá Exosome là những túi li ti chứa đầy các phân tử tín hiệu, có khả năng kích thích quá trình tái tạo tế bào da, tăng cường sản sinh collagen và elastin, giúp da căng mịn, đàn hồi. Ứng dụng công nghệ Liposome cải tiến đưa hoạt chất thẩm thấu sâu vào bên trong lớp biểu bì và hạ bì.Hãy tưởng tượng Liposome như những chiếc xe buýt siêu nhỏ chở đầy dưỡng chất đi khắp các ngóc ngách trên làn da của bạn. Còn Exosome lại như những thông điệp thần kỳ giúp các tế bào da "tỉnh giấc" và hoạt động hiệu quả hơn.Serum Page One Hydrating B5 Liposome ứng dụng hai công nghệ tiên tiến này, giúp các thành phần dưỡng ẩm như Hyaluronic Acid, vitamin B5 thẩm thấu sâu vào da, cấp ẩm tức thì và nuôi dưỡng da từ bên trong. Đồng thời, Exosome kích thích quá trình tái tạo da, giúp làn da trở nên căng bóng, mịn màng và tươi trẻ hơn. Với thành phần tự nhiên, lành tính, sản phẩm phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, làn da tổn thương, da khô ráp, bong tróc, da treatment cần phục hồi. Cảm nhận sự thay đổi rõ rệt chỉ sau 7 ngày sử dụng đều đặn, làn da căng mọng, mịn màng và tràn đầy sức sống sẽ là của bạn.Serum Page One Hydrating B5 xuất từ từ thương hiệu dược mỹ phẩm PageOne nổi tiếng hàng đầu tại Hàn Quốc. Và ngay từ khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với các tín đồ skincare với khả năng cấp ẩm tức thì và phục hồi làn da tổn thương nhanh chóng khỏe mạnh, tươi trẻ trở lại chỉ sau 7 ngày. PageOne Hydrating B5 mang lại hiệu quả vượt trội cho làn da như vậy, không chỉ vào việc ứng dụng 2 công nghệ chăm sóc da hàng đầu xu hướng hiện nay là Liposome và Exosome. Mà còn do serum hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng tìm hiểu xem đó là những lợi thế nào mà serum dưỡng ẩm PageOne ngày càng "gây mê" các tín đồ skincare tại Việt Nam đến như vậy. Serum PageOne Hydrating B5 bổ sung độ ẩm, duy trì làn da căng bóng và mịn màng đồng thời giúp cải thiện nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho làn da bởi không chỉ chứa 5 loại HA Hyaluronic Acid mà còn chứa các thành phần "xịn sò" giúp cấp ẩm như Adenosine, Ceramide… Đặc biệt, serum PageOne Hydrating B5 chứa vitamin B5 là thành phần "hot" trong vấn đề phục hồi da. Sản phẩm cũng giúp củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên trên bề mặt da và phục hồi da tổn thương, giúp da khỏe hơn sau những ngày bận rộn.Kết cấu serum nhẹ nhàng, thẩm thấu nhanh mà không để lại cảm giác nhờn rít, thỏa mái sử dụng các bước chăm sóc da tiếp theo mà không lo làn da bị "khó chịu". Sở hữu công thức nhẹ dịu, không chứa các thành phần gây hại cho da, phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm nhất. Vì vậy, serum PageOne Hydrating B5 cũng là sự lựa chọn tối ưu, hiệu quả cho những làn da dễ bị ứng kích.Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi lên tới 20% tại đây: https://pageone.com.vn/san-pham/serum-cap-am-va-phuc-hoi-da-ton-thuong-page-one-hydrating-b5-liposome.htmlSerum dưỡng ẩm PageOne Hydrating B5 ngày càng trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của các tín đồ skincare thời đại 5.0. Cũng chính vì vậy mà sản phẩm luôn trong tình trạng khan hiếm hàng và xuất hiện nhiều cá nhân, shop online phân phối… Nhiều người lo lắng, không biết nên mua serum PageOne Hydrating B5 ở đâu đảm bảo chính hãng với giá tốt.Theo khuyến cáo của nhà phân phối độc quyền PageOne, các bạn nên mua tại đại lý phân phối chính hãng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam như PageOne.com.vn. Không chỉ cam kết hàng chính hãng với đầy đủ tem nhãn, date xa mà PageOne Việt Nam còn có rất rất nhiều ưu đãi dành cho các bạn như miễn phí giao hàng toàn quốc với đơn hàng từ 500.000đ, miễn phí đổi trả 7 ngày nếu sản phẩm bị lỗi hay sử dụng bị dị ứng, miễn phí soi da và được bác sĩ CK da liễu thăm khám trực tiếp, ưu đãi thêm 4% giá trị đơn hàng nếu thanh toán trước… cùng nhiều deal sốc và quà tặng giá trị.Pattie Boyd bán kỷ vật của hai người chồng nổi tiếng: George Harrison, Eric Clapton
Liên quan đến vụ việc quán ăn bị tố "chặt chém" nhóm khách nước ngoài ở Nha Trang, sáng 7.1, lãnh đạo UBND P.Tân Tiến (Nha Trang) cho biết, tối qua (6.2), đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã làm việc với ông Hồ Văn Tâm (chủ quán ăn A.B ở đường Nguyễn Thiện Thuật) để kiểm tra xác minh thông tin và sau nhiều giờ đồng hồ làm việc, đoàn đã yêu cầu tạm ngừng kinh doanh dịch vụ ăn uống của quán kể từ thời điểm kết thúc việc kiểm tra, lúc hơn 22 giờ 30 phút.Đoàn kiểm tra đồng thời cho biết sẽ có báo cáo xin ý kiến lãnh đạo UBND thành phố về hướng xử lý. Hiện trong quá trình xác minh nên cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luận chính thức về vụ việc.Như Thanh Niên đã thông tin, làm việc với đoàn kiểm tra, ông Tâm xác nhận sự việc lan truyền trên mạng xã hội là tại quán ăn A.B, xảy ra tối 3.2. Tờ hóa đơn thanh toán hơn 20,4 triệu đồng (tổng tiền ăn hơn 15,7 triệu đồng, tính kèm phần "phụ thu ngày tết") cũng là in từ phần mềm máy tính tại quán. Tuy nhiên, ông Tâm cho rằng hóa đơn này "không dùng thanh toán, không được công nhận". Ông Tâm giải thích hóa đơn nêu trên được thực hiện theo yêu cầu của đoàn khách. Trước đó, nhân viên quán có tư vấn các món ăn trong hóa đơn chỉ đủ dùng cho 1 - 2 người, không đáp ứng được đoàn khách đông như vậy. Nhưng khách gọi món chế biến đủ cho 20 người ăn, số lượng tăng gấp 5 - 7 lần, "tiền cứ tính thoải mái".Đoàn kiểm tra sau đó đã trích xuất hóa đơn trên máy tính để kiểm tra, so sánh; yêu cầu ông Tâm cung cấp các giấy tờ liên quan đến việc kinh doanh dịch vụ ăn uống. Tại thời điểm kiểm tra, bước đầu ghi nhận ông Tâm chỉ xuất trình giấy chứng đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH Đại Phát Tâm Nha Trang (số 38 Nguyễn Thiện Thuật) do ông làm giám đốc. Ông Tâm thiếu rất nhiều giấy phép liên quan đến việc kinh doanh dịch vụ ăn uống; quán ăn tên A.B của ông còn có dấu hiệu sai biển hiệu, bảng quảng cáo, niêm yết giá không rõ ràng dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng.Trước đó, chiều 4.2, trong hội nhóm mạng xã hội Facebook hơn 375.000 thành viên, tài khoản Minh Hà đăng tải bài phản ánh việc quán ăn nêu trên có dấu hiệu "chặt chém" đối với nhóm khách người Trung Quốc khi tính giá cao bất thường đối với nhiều món ăn. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh nêu trên, UBND TP.Nha Trang đã chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra xác minh ngay trong sáng 5.2. Tới chiều cùng ngày (5.2), đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đến quán ăn A.B thì không liên lạc được với ông Tâm. Lúc này quán ăn đóng cửa, khóa từ bên trong, ở phía ngoài toàn bộ biển hiệu đã được tháo dỡ và đặt ở khu vực bên cạnh lối vào. Đến tối 5.2, người dân có phản ánh rằng quán ăn này vẫn cho mở cửa kinh doanh dịch vụ như bình thường.
Dây cáp rối như mạng nhện
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa công khai kết luận thanh tra đối với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam. Đây là đợt thanh tra chuyên đề về bán sản phẩm bảo hiểm thông qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và nội dung liên quan.Theo đó, năm 2023, công ty triển khai bán bảo hiểm thông qua một tổ chức tín dụng duy nhất là Ngân hàng TNHH Indovina (IVB). Doanh thu phí bảo hiểm triển khai qua tổ chức tín dụng đạt 22,3 tỉ đồng (tương ứng 0,8% tổng doanh thu phí bảo hiểm).Theo báo cáo của công ty, năm 2023 công ty đã chi trả chi phí cho đại lý bảo hiểm liên quan đến hoạt động bán sản phẩm bảo hiểm qua tổ chức tín dụng số tiền 635,52 triệu đồng.Thanh tra chọn mẫu các khoản chi cho đại lý bảo hiểm tổ chức tín dụng năm 2023 cho thấy, có khoản chi khác (hỗ trợ đại lý bảo hiểm) số tiền 203,09 triệu đồng chưa phù hợp quy định.Cụ thể, nội dung khoản phí hỗ trợ trên hóa đơn giá trị gia tăng không thống nhất: 10 hóa đơn ghi nội dung "Phí hỗ trợ quản lý và tiếp thị", tổng số tiền 125,79 triệu đồng; 8 hóa đơn ghi nội dung "Phí hỗ trợ quản lý năm nhất", tổng số tiền là 66,22 triệu đồng; 3 hóa đơn ghi nội dung "Phí hỗ trợ hiệu quả kinh doanh", tổng số tiền là 11,07 triệu đồng. Công ty chưa cung cấp được hồ sơ, tài liệu, cơ sở để xác định nội dung dịch vụ hỗ trợ do IVB cung cấp cho công ty để được hưởng các khoản phí dịch vụ nêu trên. Công ty cũng chưa quy định tiêu chí định lượng cụ thể gắn với kết quả, thành tích về khai thác, duy trì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, chất lượng hoạt động đại lý bảo hiểm để làm căn cứ xác định tỷ lệ hỗ trợ. Khoản chi hỗ trợ nêu trên chưa được quy định trong chính sách khen thưởng, hỗ trợ đại lý, quy chế tài chính của công ty.Kết luận thanh tra cũng chỉ rõ, qua thanh tra chọn mẫu nội dung cuộc gọi, trong số 33 hợp đồng bảo hiểm khai thác qua kênh tổ chức tín dụng năm 2023 có 12 khách hàng là cá nhân, tổ chức Việt Nam và 8 khách hàng là cá nhân nước ngoài.Đối với 12 khách hàng là cá nhân, tổ chức Việt Nam, khi thực hiện cuộc gọi, nhân viên công ty không giới thiệu cho bên mua bảo hiểm các hình thức đóng phí theo quy định về việc thăm hỏi hợp đồng mới; không có nội dung thăm hỏi về việc tư vấn của đại lý bảo hiểm để đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm, xác nhận về việc khách hàng tham gia bảo hiểm trên cơ sở tự nguyện.Đối với 8 khách hàng là cá nhân nước ngoài, sau khi phát hành hợp đồng bảo hiểm, công ty không gọi điện thoại, không gửi email cho các khách hàng này theo quy định về việc thăm hỏi hợp đồng mới. Đoàn thanh tra kiến nghị Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm tiến hành rà soát các hành vi vi phạm hành chính của công ty tại kết luận thanh tra để tiến hành xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm.Tổng cục Thuế (từ 1.3 là Cục Thuế) chỉ đạo cơ quan thuế quản lý trực tiếp Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam đôn đốc, rà soát việc thực hiện kê khai, tuân thủ quy định pháp luật về thuế đối với các khoản chi và hướng dẫn, xử lý các trường hợp tương tự.Với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam, đoàn thanh tra đề nghị rà soát, điều chỉnh hạch toán các khoản chi phí không phù hợp quy định pháp luật về kinh doanh bảo hiểm; chịu trách nhiệm tuân thủ các quy định pháp luật về thuế đối với khoản chi phí này để kê khai, điều chỉnh thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2023 theo quy định.Rà soát, tăng cường việc triển khai giám sát hoạt động đại lý bảo hiểm (như thăm hỏi hợp đồng mới welcome call...), trong đó tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp thông tin, tư vấn, giới thiệu chào bán sản phẩm bảo hiểm của nhân viên trong tổ chức tín dụng, bảo đảm khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm trên cơ sở tự nguyện, được tư vấn, giải thích đầy đủ, rõ ràng về sản phẩm…
Trong nghiên cứu, được công bố trên tạp chí nghiên cứu khoa học Proceedings of the Royal Society B, các nhà khoa học đã yêu cầu các tình nguyện viên đánh giá mức độ hấp dẫn của những người khác phái bằng cách xem ảnh của họ.
‘Thót tim’ xe container phanh gấp dừng đèn đỏ, cuộn thép rơi suýt đè trúng xe máy
Những người Việt và Hàn Quốc nói trên bị bắt vào tối 15.1 với cáo buộc vi phạm một đạo luật ưu đãi nhập cảnh đặc biệt nhằm phát triển du lịch trên đảo Jeju, theo báo Korea JoongAng Daily.Những công dân Việt Nam, gồm 7 nam và 4 nữ, đã bị bắt giữ khi đang trốn trong một chiếc xe tải chở hàng 5 tấn tại cầu tàu thứ sáu của cảng Jeju, nhằm tìm cách lên một con tàu dự kiến chạy đến huyện Wando thuộc tỉnh Nam Jeolla của Hàn Quốc, theo lực lượng tuần duyên Jeju.Họ bị tình nghi nhập cảnh vào Jeju bằng chương trình miễn thị thực nhưng với mục đích trốn đến những khu vực khác của Hàn Quốc để làm việc. Lực lượng tuần duyên Jeju đang điều tra lộ trình nhập cảnh chính xác của họ vào Jeju và những chi tiết liên quan.Jeju vận hành một chương trình miễn thị thực cho phép công dân nước ngoài lưu trú trên đảo tối đa 30 ngày mà không cần thị thực, nhằm thúc đẩy ngành du lịch. Tuy nhiên, những cá nhân nhập cảnh theo hệ thống này chỉ được ở Jeju và không được phép đi đến các khu vực khác của Hàn Quốc, theo Korea JoongAng Daily.