Google đầu tư hơn 100 tỉ USD vào AI
Trước khi sải bước cho nhà mốt Valentino tại Pháp, con gái của Naomi Watts từng gây sốt khi tháp tùng mẹ tham gia các chương trình của Dior và Balenciaga.Nữ minh tinh 56 tuổi không che giấu sự phấn khích cao độ khi chia sẻ ảnh và video con gái tại show thời trang và thốt lên: "Đó là em bé của tôi! Tôi đang hét lên vì tự hào". Kai là con thứ hai của Naomi Watts và người chồng cũ Liev Schreiber. Cặp đôi chia tay vào năm 2016 sau 11 năm gắn bó nhưng vẫn là bạn bè và dành ưu tiên cho các con.Kai Schreiber sinh năm 2008, từng là tâm điểm của giới truyền thông vì là con của một trong những cặp đôi nổi tiếng nhất Hollywood. Được biết đến với vẻ ngoài trắng trẻo, đáng yêu, Kai từng được dự báo trở thành mỹ nam nổi tiếng của Hollywood trong tương lai. Tuy nhiên, con út của Naomi Watts có sự thay đổi mạnh mẽ về phong cách khi bắt đầu để tóc dài từ năm 8 tuổi và thường mặc đồ như một bé gái. Hiện tại, Kai Schreiber sử dụng danh xưng "her" trên trang cá nhân.Vào năm Kai Schreiber được 10 tuổi, Naomi Watts từng chia sẻ rằng cả hai người con của cô đều quan tâm đến diễn xuất và trước đó đã tham gia trại hè nghệ thuật. Cùng với diễn xuất, Kai còn đam mê khiêu vũ và nhào lộn trên không. Người mẹ nổi tiếng của cô thường chia sẻ những bức ảnh về các buổi biểu diễn của con gái trên trang cá nhân, theo People.Kai Schreiber cũng thể hiện sự quan tâm đến thời trang trước khi ra mắt trên sàn diễn Paris. Vào tháng 4.2024, cô và mẹ ngồi ở hàng ghế đầu trong buổi trình diễn bộ sưu tập Pre-Fall của Dior tại Bảo tàng Brooklyn, Mỹ. Tiếp đó, thiếu nữ này tham gia cùng mẹ tại Tuần lễ thời trang Paris để xem show của Balenciaga hai tháng sau đó.8 thay đổi nổi bật trên Mitsubishi Xpander Cross 2023
Ngày 8.1, tại hội nghị giới thiệu Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghệ sản xuất và chế biến rau quả và hoa (HortEx Vietnam 2025) - sự kiện thường niên lần thứ 7, dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến 14.3 tại TP.HCM - ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT), nhận định: Với kim ngạch xuất khẩu rau quả năm 2024 đạt 7,2 tỉ USD, Việt Nam đang trở thành một trung tâm sản xuất và xuất khẩu rau quả lớn của khu vực. Dự kiến trong năm 2025, rau quả xuất khẩu sẽ đạt 8 tỉ USD và sớm trở thành ngành hàng xuất khẩu 10 tỉ USD trước năm 2030.Trong lĩnh vực rau quả, ngoại trừ thanh long thì các mặt hàng khác như: chuối, mít, xoài, nhãn, dừa, bưởi… đều tăng trưởng mạnh từ 20 - 45% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, mặt hàng chủ lực sầu riêng đạt kỷ lục 3,2 tỉ USD, tương đương 45% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả ngành rau quả. Đối với lĩnh vực hoa xuất khẩu tuy giá trị mới đạt 80 triệu USD nhưng tăng trưởng đến 15% so với cùng kỳ năm 2023.Ông Hồ Anh Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt (DFA), bổ sung: Xuất khẩu hoa tuy chưa mang lại giá trị kim ngạch lớn nhưng xét theo đơn vị diện tích thì đây là ngành mang lại lợi ích kinh tế rất lớn trong lĩnh vực nông nghiệp. Bình quân, 1ha hoa mang về doanh thu đến 3,7 tỉ đồng/năm. Kim ngạch xuất khẩu còn ít là do diện tích trồng hoa của chúng ta còn nhỏ. Trong thời gian qua, mỗi năm hiệp hội tổ chức các chuyến đi thực tế, học tập kinh nghiệm, tham khảo thị trường ở các nước châu Âu để phát triển ngành trồng hoa của địa phương. Ngoài nguồn thu trực tiếp từ xuất khẩu, người trồng hoa ở Đà Lạt còn góp phần tăng doanh thu cho nhiều lĩnh vực khác mà sự kiện festival hoa Đà Lạt vừa qua là một ví dụ.Theo các chuyên gia, để rau quả và hoa sớm trở thành ngành hàng 10 tỉ USD thì từ khâu sản xuất đến chế biến cần tích cực chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang hướng hiện đại, bền vững và hướng tới nền nông nghiệp tuần hoàn. Bên cạnh đó cũng cần gắn sản xuất với việc thu hái, bảo quản sau thu hoạch và chế biến sâu để hạn chế tình trạng giá cả biến động bất thường theo thị trường.
Ô tô điện Trung Quốc chạy hơn 1.000 km sau mỗi lần sạc, giá 57.300 USD
Tại cửa hàng chuyên về hoa khô trên đường Phan Đình Phùng, Q.Phú Nhuận (TP.HCM), không khí ngày Valentine vô cùng nhộn nhịp. Các nhân viên tất bật chuẩn bị từng hộp hoa khô kết hợp baby three, gói ghém cẩn thận để kịp giao cho khách.Nguyễn Như Thảo (28 tuổi), chủ tiệm Suri's Concept, cho biết lượng khách năm nay đông hơn hẳn. "Mọi năm hoa khô vốn đã được yêu thích vì bền lâu, nhưng năm nay baby three trở thành điểm nhấn mới, khiến khách hàng thích thú. Chỉ trong vài giờ sau khi đăng bộ sưu tập Valentine, hàng trăm tin nhắn đặt trước đổ về, có người chờ cả tuần chỉ để sở hữu đúng mẫu họ mong muốn", Thảo chia sẻ. Trước nhu cầu tăng cao, tiệm của cô phải huy động toàn bộ nhân lực, làm việc liên tục để hoàn thành đơn hàng kịp giao cho khách.Mỗi hộp hoa tại tiệm Thảo đều được làm thủ công trong 2-3 giờ đồng hồ. Vì là hoa khô, từng cánh hoa đều phải được xử lý tỉ mỉ để có độ xòe tự nhiên, đảm bảo bố cục hài hòa. "Hoa khô là hoa thật 100%, được sấy khô bằng công nghệ cao cấp để giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên và có độ bền từ vài tháng đến vài năm. Đặc biệt, những tông màu pastel như be, hồng, tím nhạt luôn được ưa chuộng vì mang lại cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn", Thảo nói.Dịp Valentine này, cô chủ tiệm còn ra mắt nhiều mẫu thiết kế mang ý nghĩa đặc biệt như hoa hình cô dâu – chú rể, tượng trưng cho sự gắn kết, hay hoa khô hình trái tim thể hiện tình yêu vững bền. Những bó hoa đơn giản nhưng thanh lịch cũng được nhiều người lựa chọn, thay vì các thiết kế quá cầu kỳ. Giá các hộp hoa dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, tùy vào kích thước và mức độ tỉ mỉ trong từng chi tiết. Đặc biệt, những mẫu kết hợp baby three thường có giá cao hơn do sức "nóng" của món đồ chơi này.Nguyễn Văn Nhân (29 tuổi), người thiết kế chính của tiệm, cho biết baby three giúp hộp hoa trở nên đặc biệt hơn. Nhiều khách còn tự mang đồ chơi đến tiệm để nhờ gắn vào hộp hoa, tạo dấu ấn riêng cho món quà."Các bạn thường thích săn lùng những mẫu baby three phiên bản giới hạn, tuy nhiên thường trên thị trường chỉ có số lượng ít. Để đáp ứng nhu cầu, tiệm nhập nguyên kiện với số lượng lớn, giúp khách hàng đặt trước có cơ hội sở hữu đúng phiên bản mong muốn. Tụi mình thường thức đêm xem livestream trên mạng xã hội Douyin, chọn lọc kỹ từng mẫu trước khi quyết định nhập về. Nếu màu sắc và chất liệu đẹp, tụi mình mới mang về để khách có thể sở hữu sớm nhất", Nhân nói.Theo Nhân, dù hoa tươi vẫn là lựa chọn phổ biến vào ngày Valentine, nhưng hoa khô ngày càng được ưa chuộng nhờ khả năng lưu giữ lâu dài. Một hộp hoa khô có thể được bảo quản hơn một năm mà không lo úa tàn. So với hoa tươi, hoa khô không chỉ bền hơn mà giá thành cũng ổn định, không bị đội lên quá cao vào dịp lễ. Khi giao hàng, tiệm luôn lau chùi cẩn thận để hoa sạch bụi, đảm bảo đến tay khách vẫn nguyên vẹn, không bị xô lệch.Ngắm nghía hộp hoa baby three, Phan Hoàng Anh (26 tuổi), ngụ ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM) quyết định chốt một hộp màu hồng pastel để tặng bạn gái. Bên trong là baby three phiên bản hải sản. Anh cho biết bạn gái mê mẩn món đồ chơi này đã lâu và hiện sưu tầm hơn 20 con.Để món quà thêm ý nghĩa, Hoàng Anh cẩn thận dặn tiệm ghi tên bạn gái lên hộp và thắt nơ thật chỉn chu. Trên các tuyến đường như Võ Văn Ngân, Hoàng Diệu 2, Kha Vạn Cân (TP.Thủ Đức, TP.HCM), không khí Valentine trở nên nhộn nhịp với hàng loạt gian hàng hoa rực rỡ. Đáng chú ý, bên cạnh những sạp hoa tươi truyền thống, nhiều điểm bán baby three cũng mọc lên, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Người mua tấp nập ra vào, có người chọn hoa, có người dừng lại ngắm nghía baby three. Thậm chí, không ít khách ban đầu định mua hoa nhưng sau cùng lại quyết định "chốt đơn" một hộp baby three, món quà đang tạo nên cơn sốt trong mùa Valentine năm nay.Nguyễn Huy Hoàng, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết đã chốt một con baby three phiên bản 12 con giáp để tặng bạn gái. "Bạn gái mình rất thích "đập hộp", nên mình nghĩ món quà này sẽ khiến cô ấy bất ngờ. Mình còn nhờ người bán gói hộp thật đẹp để món quà trông ấn tượng hơn", Hoàng nói.
Giải bóng đá giao hữu quy tụ 6 đội bóng thuộc các đơn vị như: Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại TP.HCM, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Sở Xây dựng TP.HCM, Công ty TNHH GOODCHARME, Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (Phòng khách hàng cá nhân -Hội sở) và Báo Thanh Niên.
Mua bán điện trực tiếp: Sân chơi của các 'ông lớn'?
Sau đó, sự kiện ra mắt toàn cầu của Xiaomi 15 Ultra sẽ diễn ra tại triển lãm Mobile World Congress (MWC) ở Barcelona, Tây Ban Nha, vào tháng 3.Trong khi chờ đợi sự xuất hiện của Xiaomi 15 Ultra, một người chuyên rò rỉ thông tin nổi tiếng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc là Smart Pikachu đã tiết lộ một số hình ảnh về Xiaomi 15 Ultra, cho thấy thiết bị có nhiều tùy chọn màu sắc hấp dẫn. Đặc biệt, hình ảnh rò rỉ cho thấy thiết kế của chiếc điện thoại này có nhiều điểm tương đồng với máy ảnh Leica M11 với các mô-đun camera tròn lớn. Xu hướng chọn thiết kế của những mẫu máy ảnh nổi tiếng cũng đang là cách mà nhiều nhà sản xuất Trung Quốc thực hiện.Hình ảnh cho thấy mặt lưng của Xiaomi 15 Ultra được thiết kế với 2 tông màu, có thể được làm từ chất liệu da thuần chay. Khi cầm theo chiều dọc, nhãn hiệu "Leica" có vẻ không hấp dẫn, nhưng khi cầm đúng cách như một chiếc máy ảnh (chiều ngang), mặt sau của thiết bị lại rất giống với Leica M11.Báo cáo cho biết hệ thống camera của Xiaomi 15 Ultra bao gồm 4 ống kính không theo quy ước, bao gồm ống kính chính 200 MP, ống kính tele 50 MP, ống kính siêu rộng 50 MP và ống kính tele 3x 500 MP.Theo các thông tin rò rỉ trước đó, Xiaomi 15 Ultra sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Elite, kết hợp RAM 16 GB và chạy HyperOS 2 dựa trên nền tảng hệ điều hành Android 15. Thiết bị này cũng hứa hẹn sẽ có khả năng sạc nhanh với công suất 90W cho sạc có dây và 50W cho sạc không dây, cùng với pin 6.000 mAh.Ngoài ra, Xiaomi 15 Ultra còn được trang bị máy quét vân tay siêu âm, hỗ trợ eSIM, tính năng liên lạc vệ tinh và màn hình OLED cong 2K từ TCL. Sản phẩm dự kiến có giá vào khoảng 900 USD.