Khi Pháp thử lửa Niger
Vàng đang được hưởng lợi từ những bất ổn về kinh tế và địa chính trị thế giới. Giá vàng đã có một năm tăng trưởng rất mạnh mẽ trong năm 2024, tăng khoảng 30%, từ 2.000 USD/ounce vào tháng 1 lên mức hiện tại khoảng 2.600 USD/ounce. Về góc độ dài hạn, các động lực tích cực vẫn còn nguyên vẹn - bao gồm việc phân bổ vàng liên tục của các thị trường mới nổi và ngân hàng trung ương châu Á, cũng như nhu cầu vàng vật chất và đồ trang sức mạnh mẽ từ khu vực bán lẻ. Một điểm chung xuyên suốt trong nhu cầu gia tăng từ các ngân hàng trung ương và khu vực bán lẻ vàng. Cả hai đều được thúc đẩy bởi nhu cầu đa dạng hóa để tránh xa những lo ngại và bất ổn địa chính trị gia tăng xung quanh đồng đô la Mỹ, trước các chính sách thương mại và tài khóa gây gián đoạn từ nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump.UOB giữ quan điểm tích cực của mình đối với vàng vì nhu cầu trú ẩn an toàn dài hạn có khả năng sẽ vẫn mạnh trong bối cảnh rủi ro địa chính trị và kinh tế tiếp tục gia tăng từ nhiệm kỳ tổng thống của ông Donald Trump. Dự báo vàng sẽ tăng thêm nữa lên mức 3.000 USD/ounce vào cuối năm 2025. Sức mạnh tức thời của đồng đô la Mỹ có thể dẫn đến xu hướng tích lũy trong ngắn hạn đối với vàng trước khi tiếp tục đà tăng khi trong năm 2025.Theo nhận định của UOB, năm 2025 sẽ mang đến những diễn biến khác nhau cho dầu thô Brent, đồng và vàng. Cả dầu thô Brent và đồng có khả năng sẽ bị đè nặng bởi triển vọng tăng trưởng kinh tế xấu đi của Trung Quốc và châu Âu. Mối lo ngại về những gián đoạn do mức thuế quan thương mại cao hơn dưới thời chính quyền Trump cũng sẽ là tiêu cực đối với hai mặt hàng này. Điều này bất chấp triển vọng chung khá tích cực đối với nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, vàng có khả năng sẽ được hưởng lợi từ sự bất ổn và tiếp tục đà tăng mạnh trong suốt năm 2025.'Chia tay' Nissan, MG, Tan Chong trở lại Việt Nam phân phối ô tô Trung Quốc
Trường đại học Thương mại vừa công bố đề án tuyển sinh đại học chính quy năm 2025, trong đó sử dụng nhiều tổ hợp xét tuyển mới để xét tuyển vào nhiều chương trình đào tạo. Điều chỉnh này nhằm phù hợp với chương trình giáo dục THPT 2018, là chương trình học có khóa học sinh thi tốt nghiệp THTP đầu tiên trong năm nay.Tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học 2025, hệ chính quy của Trường đại học Thương mại là 5.320 (tăng 270 chỉ tiêu so với năm 2024), thời gian nhận hồ sơ xét tuyển dự kiến từ tháng 5 tới. Trường tuyển sinh 45 chương trình đào tạo, gồm 27 chương trình đào tạo chuẩn, 15 chương trình đào tạo định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế IPOP (tăng 7 chương trình đào tạo IPOP so với năm 2024). Đặc biệt, trường có 2 chương trình đào tạo song bằng quốc tế và 1 chương trình đào tạo tiên tiến bắt đầu tuyển sinh từ năm 2025. Cũng trong năm nay, ngoài việc giữ nguyên các tổ hợp xét tuyển như năm 2024, Trường đại học Thương mại còn bổ sung thêm nhiều tổ hợp xét tuyển cho các chương trình IPOP, song bằng quốc tế, tiên tiến. Các tổ hợp bổ sung gồm: toán, tiếng Anh, lịch sử; toán, tiếng Anh, địa lý; toán, tiếng Anh, giáo dục kinh tế và pháp luật; toán, tiếng Anh, tin học; toán, tiếng Anh, công nghệ. Thay đổi này làm tăng cơ hội trúng tuyển cho các bạn thí sinh, khóa đầu tiên học chương trình giáo dục THPT 2018.Nét mới trong phương thức tuyển sinh năm nay của Trường đại học Thương mại là dừng xét tuyển phương thức PT 200, vốn là phương thức xét tuyển theo kết quả học tập (xét tuyển học bạ) cấp THPT đối với thí sinh trường chuyên/trọng điểm quốc gia. Các phương thức được dùng để xét tuyển năm nay của Trường đại học Thương mại về cơ bản như năm ngoái (trừ PT 200) gồm: xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2025 (PT 100), xét tuyển theo kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia Hà Nội hoặc đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội (PT 402), xét tuyển kết hợp các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc điểm học bạ (PT 409, PT 410), xét tuyển học sinh giỏi tỉnh, thành phố (PT 500)… Bạn đọc xem đề án tuyển sinh của Trường đại học Thương mại ở đây.
‘Không thể tưởng tượng U.23 Thái Lan thua tới 0-5 nhưng làm gì mà tệ lắm đâu’
Tết không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm mở ra những khởi đầu mới, những khoảnh khắc sẻ chia và các kết nối ý nghĩa. Giữa không khí rộn ràng khi khắp nơi ngập tràn sắc xuân tươi mới, Heineken Phiên bản lễ hội 2025 với thiết kế độc đáo, ấn tượng sẽ trở thành món quà lý tưởng thay bạn gửi gắm lời chúc năm mới và mở ra nhiều "kết nối thật".Không gian lễ hội tại gian hàng Heineken ở các hệ thống siêu thị khắp cả nước đang trở thành điểm thu hút khách hàng mua sắm. Người người ghé thăm, nhà nhà tham gia, tất cả cùng hòa mình vào không khí sôi động đầy sắc màu. Với thiết kế pha trộn giữa dấu ấn văn hóa truyền thống và nghệ thuật minh họa hiện đại, mỗi góc gian hàng trưng bày Tết của Heineken đều mang lại nguồn năng lượng tươi mới và cảm hứng đón Tết rộn ràng.Điều làm nên sự đặc biệt tại các gian hàng trưng bày chính là những thử thách thú vị của Heineken đang chờ bạn khám phá. Cụ thể, khi mua 6 lon Heineken bất kỳ, khách hàng sẽ có cơ hội tham gia ngay loạt hoạt động hấp dẫn: quét mã QR chơi game, thử vận may quay thưởng, và mang về nhà những phần quà "chất chơi" từ sổ tay, ghế, túi vải, nón…Bạn Cao Minh Thư (25 tuổi, quận 3), một trong những người trải nghiệm sớm gian hàng Heineken Tết 2025 thích thú chia sẻ: "Ban đầu, em chỉ có ý định đến siêu thị mua ít đồ dùng đón Tết, không ngờ khi ghé gian hàng của Heineken, em lại có thêm những trải nghiệm rất vui. Vừa được tư vấn về các sản phẩm phù hợp, vừa được chơi game, lại may mắn nhận quà "xịn", Tết năm nay có Heineken đúng là quá đáng nhớ".Gian hàng Heineken thu hút khách hàng bởi không khí náo nhiệt, rộn ràng tại đây. Theo ghi nhận tại siêu thị Emart Phan Văn Trị (Gò Vấp, TP.HCM), chỉ trong vài tiếng buổi sáng, đã có rất đông khách hàng ghé lại, từ những gia đình đi mua sắm Tết đến nhóm bạn trẻ đang tìm kiếm niềm vui cuối tuần. Gian hàng không chỉ là nơi trưng bày các sản phẩm Heineken, mà còn là điểm dừng chân để trải nghiệm các hoạt động thú vị.Cũng rất tâm đắc với trải nghiệm tại gian hàng này, anh Hải Nguyễn (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: "Mình đặc biệt ấn tượng với thông điệp năm nay của Heineken cũng như cách gian hàng tạo nhiều hoạt động để mọi người tương tác nhiều hơn. Mình thấy từ thiết kế bao bì đến hương vị, câu chuyện đều khuyến khích người dùng cố gắng kết nối với nhau để đón một cái Tết ý nghĩa, đáng nhớ hơn".Những ngày này, sau khi trải nghiệm qua gian hàng Heineken, khách hàng khi bước vào siêu thị sẽ ngay lập tức bị cuốn vào không khí mua sắm Tết vô cùng rộn ràng. Tiếng nhạc xuân hòa cùng tiếng cười nói vui vẻ, những quầy kệ rực rỡ sắc màu trưng bày đủ các loại hàng hóa đã biến không gian mua sắm thường ngày thêm tưng bừng.Thiết kế bao bì phiên bản Tết 2025 của Heineken không chỉ là sự kết hợp đầy nghệ thuật giữa cảm hứng truyền thống - thể hiện qua các hoa văn, họa tiết, màu sắc chủ đạo và linh vật của năm Ất Tỵ, mà còn mang trong mình một câu chuyện đầy cảm hứng về sự đổi mới và gắn kết. Những đường nét uốn lượn, mềm mại gợi nhắc đến sự linh hoạt và khả năng tái sinh mạnh mẽ của loài rắn - biểu tượng của sự thịnh vượng và khởi đầu mới. Qua đó, Heineken khơi gợi tinh thần làm mới những mối quan hệ xung quanh mỗi người, mở ra cơ hội để các kết nối trong năm mới thêm ý nghĩa.Không dừng lại ở câu chuyện biểu tượng, Heineken còn "thổi hồn" vào thiết kế thông qua sự phối hợp màu sắc độc đáo. Sắc đỏ và vàng đậm chất Tết truyền thống, kết hợp cùng sắc xanh hiện đại của thương hiệu, đã biến bao bì Tết này thành một "tác phẩm nghệ thuật" rực rỡ và nổi bật trên mọi kệ hàng. Hơn cả một sản phẩm, đây là món quà đẳng cấp, tinh tế để thay bạn trao gửi thành ý, cùng "f5" mọi kết nối trong mùa Tết này, để bắt đầu một năm mới sung túc và đủ đầy.Từ câu chuyện "Mở kết nối thật" đến ý tưởng đổi mới thiết kế bao bì, Heineken đã có cách độc đáo của riêng mình để khuyến khích mọi người dành thời gian kết nối, trò chuyện cùng nhau nhiều hơn. Bởi Tết không chỉ là thời gian để nghỉ ngơi mà còn là cơ hội để mỗi người làm mới và trân trọng những kết nối thật sự trong cuộc sống.Đừng bỏ lỡ thử thách "Mở Kết Nối Thật. Tết Bật Heineken" cho mọi phút giây lễ hội thêm rực rỡ! Mừng năm mới thật tưng bừng, cùng Heineken tạo khoảnh khắc chất khiến bạn phải bỏ điện thoại xuống và săn SIÊU QUÀ ĐỘC QUYỀN chưa từng xuất hiện. Khám phá ngay TẠI ĐÂY
Những năm gần đây, khi thị trường ô tô Việt Nam ngày càng phát triển và đa dạng lựa chọn, tiêu chí mua xe của phần đông người Việt cũng đã bắt đầu có sự chuyển dịch rõ rệt. Bên cạnh những yêu cầu về giá bán, tiện nghi; không ít khách hàng (đặc biệt là nhóm khách trẻ tuổi) đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến yếu tố công nghệ và sự khác biệt của xe.
OneDrive sắp cho nhập file từ Google Drive và Dropbox
Cụ thể, sau khi tăng 1.000 đồng/kg, thương lái tại Hà Nam và Hà Nội đang thu mua heo hơi ở mức 67.000 đồng/kg, ngang bằng với Bắc Giang, Hưng Yên, Phú Thọ, Thái Bình, đây cũng là mức giá cao nhất cả nước. Các địa phương khác không ghi nhận sự biến đổi về giá, trong đó, mức giá thấp nhất khu vực 65.000 đồng/kg được ghi nhận tại Lào Cai.