Hàng ngàn người dõi theo giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn
“Chúng tôi đã dỡ bỏ lệnh hôm nay và họ (Israel) sẽ sở hữu loại bom này. Họ đã trả tiền và chờ đợi trong thời gian dài”, ông Trump nói với phóng viên, Reuters đưa tin.Hồi năm ngoái, cựu Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh ngừng chuyển loại bom hạng nặng 2.000 lbs (907 kg) cho Israel do những lo ngại quân đội Israel sử dụng vũ khí này gây thiệt hại nghiêm trọng tại Gaza trong xung đột với Hamas. Quyết định của ông Trump nhằm đảo ngược lệnh từ người tiền nhiệm đã được dự báo từ trước.Khi được hỏi lý do dỡ lệnh cấm chuyển giao bom, ông Trump nói rằng: “Vì Israel đã mua chúng”. Trước đó, ông nói rằng có nhiều đơn hàng đã được Israel thanh toán nhưng chưa được chính quyền Biden chuyển giao, nay đang trên đường đến Israel.Trang Axios dẫn lời một quan chức Israel cho biết chính phủ Israel đã được Lầu Năm Góc thông báo hôm 24.1 về quyết định dỡ lệnh cấm và 1.800 quả bom MK-84 sẽ được chuyển đến Israel trong những ngày tới.Quyết định của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh xung đột tại Gaza tạm lắng xuống sau thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas. Hai bên trong ngày 25.1 đã tiếp tục có đợt thả con tin dựa trên điều khoản ngừng bắn.Cũng trong ngày 25.1, Tổng thống Trump nói rằng Jordan và Ai Cập nên tiếp nhận thêm những người Palestine tại Gaza phải di tản do xung đột kéo dài hơn 1 năm.“Hầu như mọi thứ tại Gaza đều bị phá hủy và mọi người đang chết dần ở đó, vì vậy tôi muốn tham gia với một số quốc gia Ả Rập và xây dựng nơi ở tại một địa điểm khác, để họ có thể sống trong hòa bình”, ông Trump nói.Kịch bản nóng cuộc đua vô địch: ‘Tướng’ Huỳnh Đức và Hồng Việt, ai tài hơn ai?
Tại khu vực các tỉnh phía bắc, giá heo hơi giao dịch trong khoảng 59.000 - 61.000 đồng/kg. Cụ thể, thương lái ở Nam Định và Ninh Bình đang cùng thu mua heo hơi với giá thấp nhất 59.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá heo hơi cao nhất khu vực được ghi nhận tại Bắc Giang và Hưng Yên. Các tỉnh thành còn lại duy trì giá 60.000 đồng/kg.
Công trình gây nguy hiểm
Sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, trong tiết thời se lạnh, Đà Nẵng đón những vị khách đầu tiên của năm mới theo cách không thể ấm áp hơn. Hơn 800 du khách Mỹ trên du thuyền Crystal Symphony vừa đặt chân lên bến cảng đã được chào đón bằng những màn múa lân rộn ràng và những món quà nhỏ mang đậm hồn Việt: nón lá, hoa tươi và cả những lời chúc năm mới may mắn. Lãnh đạo Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch, Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng cùng tặng hoa, nón lá truyền thống cùng quà lưu niệm cho du khách xông đất.Tàu Crystal Symphony xuất phát từ Singapore ngày 18.1, đã đi qua các nước Thái Lan, Campuchia trước khi đến Việt Nam. Tại TP.Đà Nẵng, du khách tham quan những điểm đến nổi tiếng như chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà), Bảo tàng điêu khắc Chăm, bãi biển Mỹ Khê, tham quan đường hoa, vườn hoa xuân cùng các hoạt động vui chơi giải trí, tái hiện tết cổ truyền,…Và năm 2025 hứa hẹn còn bùng nổ hơn nữa, khi dự kiến Cảng Tiên Sa sẽ đón 77 lượt tàu, với hơn 121.000 hành khách quốc tế, riêng quý I đã có hơn 41.000 khách. Một năm mới đã mở ra với những tín hiệu đầy lạc quan cho du lịch Đà Nẵng.Những vị khách đầu tiên của năm đã đến với những nụ cười mãn nguyện, và chắc chắn họ sẽ còn quay lại. Bởi Đà Nẵng, với sông Hàn, những cây cầu và bầu không khí thân thiện, luôn có cách khiến người ta muốn trải nghiệm thêm. Lãnh đạo Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch, Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng cùng tặng hoa, nón lá truyền thống cùng quà lưu niệm cho du khách xông đất.Theo Sở Du lịch, tàu Crystal Symphony xuất phát từ Singapore ngày 18.1, đã đi qua các nước Thái Lan, Campuchia trước khi đến Việt Nam. Tại TP.Đà Nẵng, du khách tham quan những điểm đến nổi tiếng như chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà), Bảo tàng điêu khắc Chăm, bãi biển Mỹ Khê, tham quan đường hoa, vườn hoa xuân cùng các hoạt động vui chơi giải trí, tái hiện tết cổ truyền…
Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Thực hiện thường xuyên hoạt động vận động tối thiểu 30 phút đều đặn mỗi ngày nhằm giữ cho cơ thể khỏe mạnh và cải thiện chất lượng tinh trùng.
Sao Việt trong phong cách phối đồ cùng bra top cho ngày hè
QL13 được coi là "xương sống" nối tỉnh Bình Dương với TP.HCM, được UBND TP đề xuất mở rộng từ năm 2002. Thế nhưng, do hàng loạt vướng mắc về giải phóng mặt bằng, nguồn vốn, cơ chế… nên tuyến đường huyết mạch này ngậm ngùi "gánh còng lưng" mỗi ngày một lượng lớn hàng hóa từ Bình Dương về TP.HCM. Với hơn 13 khu công nghiệp, lượng hàng hóa xuất, nhập khẩu thuộc hàng "khủng", tình trạng ách tắc diễn ra cả ngày lẫn đêm, lan vào cả các đường nối nội đô như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Ung Văn Khiêm…Trong phương án do Sở GTVT trình HĐND TP, QL13 nối TP.HCM với Bình Dương, 6,3 km QL13 từ cầu Bình Triệu đến cầu Vĩnh Bình sẽ được mở rộng lên 60m, đáp ứng 10 làn xe.Trong đó, trên tuyến sẽ xây dựng 3,2 km đường trên cao (cầu cạn) từ nút giao Bình Triệu đến nút giao Bình Phước, với vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Bên dưới, đường song hành mỗi bên rộng 3 làn xe, tốc độ tối đa 60 km/giờ.Tại các nút giao quan trọng như cầu Bình Lợi và nút giao Bình Phước, dự án sẽ bổ sung hầm chui hai chiều để tăng khả năng lưu thông. Cầu Vĩnh Bình ở cuối tuyến cũng được mở rộng lên 10 làn xe, đảm bảo kết nối thông suốt giữa TP.HCM và Bình Dương.Đáng chú ý, so với thời điểm đề xuất dự án cách đây hơn 20 năm, tổng mức đầu tư mở rộng tuyến đường huyết mạch này đã tăng hơn 5 lần, chủ yếu do chi phí giải phóng mặt bằng. Cụ thể, năm 2002, chi phí giải phóng mặt bằng trên toàn dự án chỉ mất khoảng 2.500 tỉ đồng, tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng. Sau 18 năm (khi Sở GTVT trình chủ trương thực hiện năm 2021), tổng mức đầu tư dự án tăng lên tới 9.992 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng đội lên 8.176 tỉ đồng. Đến nay, với phương án đã được chính thức thông qua, tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án là 21.724 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật chiếm hơn 15.200 tỉ đồng (khoảng 15,6ha đất sẽ bị thu hồi làm dự án, ảnh hưởng đến 1.155 hộ dân). Chi phí xây lắp và thiết bị khoảng 4.331 tỉ đồng, phần còn lại dành cho quản lý dự án, lãi vay và các chi phí dự phòng khác.Trong cơ cấu tài chính, ngân sách TP.HCM sẽ tham gia khoảng 14.707 tỉ đồng (70% tổng mức đầu tư) để bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư. Phần còn lại do nhà đầu tư đóng góp với số vốn khoảng 6.303 tỉ đồng (30%), thời gian khai thác, thu phí hoàn vốn dự kiến kéo dài 21 năm 4 tháng.Theo kế hoạch, công tác giải phóng mặt bằng sẽ bắt đầu từ quý 3 năm nay, thủ tục lựa chọn nhà đầu tư sẽ thực hiện song song. Quá trình xây dựng dự kiến bắt đầu từ quý 3/2026, hoàn thành và khai thác sau đó 2 năm. Như vậy, muộn nhất tới cuối năm 2028, giấc mơ xóa nút cổ chai QL13 của người dân TP.HCM sẽ thành hiện thực, sau 26 năm chờ đợi.