Ngư dân từ chối bến cá hàng chục tỉ
Ngày 12.1.2025, Ban Kiểm tra VTF tiếp nhận đơn thư tố cáo của ông N.T.H, là phụ huynh của võ sinh: N.T.N.M, 13 tuổi.Qua đơn tố cáo ông H phản ảnh việc cháu N.T.N.M bị HLV Nguyễn Văn Kin đồng thời cũng là chủ nhiệm CLB Seung Ri - địa chỉ: Số 151/1 đường Hồ Nguyên Trừng, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng và phụ tá CLB có hành vi bạo hành bằng roi tre và dụng cụ tập luyện gây thương tích và sang chấn tâm lý.Ban kiểm tra VTF đề nghị Liên đoàn Taekwondo TP.Đà Nẵng khẩn trương tiến hành xác minh sự việc bạo hành nói trên. Xác minh báo cáo cụ thể trung thực hành vi bạo hành. Xác minh tư cách pháp nhân và tính hợp lệ của HLV, phụ tá HLV. Xem xét tình trạng sức khỏe và tâm lý cháu N.T.N.M và hướng khắc phục hậu quả của HLV Nguyễn Văn Kin với gia đình cháu. Đề nghị các bước được thực hiện khẩn trương trước ngày 15.1, báo cáo Chủ tịch VTF".Lãnh đạo VTF cho biết: "Hành vi của HLV và phụ tá sẽ được các cơ quan chức năng xem xét. Vi phạm pháp luật tới đâu thì xử tới đó, riêng vi phạm đạo đức nghề nghiệp đã rõ. Chúng tôi đợi Ban kiểm tra VTF và Liên đoàn Taekwondo Đà Nẵng báo cáo. VTF sẽ thu hồi mã CLB, không cho HLV và phụ tá thi cấp đẳng, tức không công nhận về mặt chuyên môn của CLB và HLV".HLV Văn Kin có giải thích với Báo Thanh Niên: "Tôi sử dụng thanh tre nhỏ có chiều dài 50 cm trong việc giảng dạy. Tuy nhiên, thanh tre đó là để tôi chỉnh sửa động tác cho võ sinh. Ngoài ra, tôi có sử dụng thanh tre để thực hiện các thử thách, nhằm tăng tốc độ cho, sức mạnh cho võ sinh". Ngày 14.1, CLB taekwondo do HLV này làm chủ nhiệm chính thức bị đình chỉ hoạt động.Khai hội ở ngôi chùa mỗi ngày tết có hơn 3 vạn du khách ghé thăm
Chàng trai 8X Nguyễn Trường Vũ, đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, cho biết dù mưu sinh xa xứ nhưng luôn nghĩ về quê nhà. Thế nên vào dịp cuối năm, anh Vũ cùng những người trẻ của xóm An Hội Đông đang làm việc xa quê muốn giúp điều gì đó cho bà con làng xóm.
Phạt chủ tài khoản 'Giang Kim Cúc và các cộng sự' vụ bà ngoại rút ổng thở của cháu
Theo đại diện Cục CSGT, sau 1 tháng thực hiện Nghị định 168/2024/NĐ-CP (từ ngày 1 - 31.1), tình hình tai nạn giao thông đường bộ đã chuyển biến rất rõ rệt, giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm ngoái và thời gian trước liền kề.Thống kê cho thấy, trong 1 tháng đầu Nghị định 168 có hiệu lực, toàn quốc xảy ra 1.702 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 917 người chết và 1.163 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2024, giảm 26,29% về số vụ, giảm 1,72% về số người chết, giảm 37,71% số người bị thương; so với thời gian trước liền kề, giảm 18,25% số vụ, giảm 9,83% số người chết, giảm 20,12% số người bị thương. Trong công tác xử lý vi phạm, khoảng thời gian trên, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý 327.349 trường hợp vi phạm (so với thời gian trước liền kề giảm 48.160 trường hợp, giảm 12,8%), phạt 917 tỉ đồng; tước quyền sử dụng 27.820 giấy phép lái xe các loại, trừ điểm 28.762 giấy phép lái xe; tạm giữ 1.823 ô tô, 93.766 mô tô. Trong đó, 70.426 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, giảm 10.484 trường hợp (giảm 13%); vi phạm tốc độ: 73.043 trường hợp, giảm 1.545 trường hợp (giảm 2,1%); vi phạm chất ma túy: 589 trường hợp, giảm 161 trường hợp (giảm 21,5%); vi phạm quá tải trọng, quá khổ, cơi nới thành thùng: 4.531 trường hợp, giảm 3.564 trường hợp (giảm 44%); chở quá số người quy định: 2.695 trường hợp, giảm 2.299 trường hợp (giảm 46%); vi phạm phần đường, làn đường: 11.572 trường hợp, giảm 5.097 trường hợp (giảm 30,6%); không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông: 5.106 trường hợp, giảm 2.957 trường hợp (giảm 36,7%); không đội mũ bảo hiểm: 33.193 trường hợp, giảm 10.362 trường hợp (giảm 23,8%)...Đại diện Cục CSGT cho hay, sau 1 tháng thực hiện nghị định, có thể thấy rõ việc xử lý vi phạm giảm đáng kể so với thời gian trước liền kề, cho thấy ý thức chấp hành của người dân đã được nâng cao và tự giác chấp hành ngay cả khi không có lực lượng CSGT."Tại các nút giao, người dân đã tuân thủ nghiêm chỉnh hiệu lệnh đèn tín hiệu, xếp hàng trật tự, không còn tình trạng dừng đỗ chen lấn vào các làn đường, chiều đường… Qua đó không xuất hiện tình trạng ùn kéo dài, chỉ xuất hiện cục bộ, sau từ 2 đến 3 nhịp đèn tín hiệu có thể lưu thông. Khách quốc tế đánh giá cao việc chấp hành giao thông của người dân nước ta", đại diện Cục CSGT cho hay.Thời gian tới, CSGT toàn quốc sẽ tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm 6 nhóm hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông và sẽ xử lý trên tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ", từ đó tạo lập và hình thành văn hóa tham gia giao thông "văn minh", "hiện đại" và "an toàn". Cục CSGT sẽ tham mưu cho Bộ Công an chỉ đạo công an các đơn vị địa phương tham mưu UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư khẩn trương rà soát hoàn thiện yêu cầu phát triển hạ tầng giao thông đường bộ theo thẩm quyền, đảm bảo đồng bộ và phù hợp với sự phát triển của tình hình kinh tế - xã hội và tốc độ gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông.
Đối với những người muốn tỉnh táo và đầy năng lượng cho buổi sáng, trà xanh là một lựa chọn phù hợp nhờ hàm lượng caffeine cao. Tuy nhiên, đây không phải là loại trà tốt nhất để uống trước khi đi ngủ.Trái lại, trà hương thảo hay trà gừng có thể mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái trước giờ đi ngủ, theo trang sức khỏe Verywell Health.Bà Aviv Joshua, chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ, đã chia sẻ một số thông tin cần biết về thời điểm uống trà tốt nhất.Trà xanh là loại trà rất giàu chất chống oxy hóa, nhất là polyphenol, một hợp chất giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương tế bào. Ngoài ra, catechin trong trà xanh giúp tăng cường chức năng nhận thức, hỗ trợ giảm cân, bảo vệ chống ung thư và điều hòa lượng đường trong máu.Tuy nhiên, caffeine trong trà xanh có thể kích thích sản xuất axit dạ dày, dẫn đến ợ nóng và khó chịu. Việc uống trà xanh kèm theo bữa ăn là cách tốt nhất để giảm thiểu những ảnh hưởng không mong muốn này.Trà hương thảo được xem là lựa phù hợp trước giờ đi ngủ. Loại trà thảo mộc này không chứa caffeine, vì vậy bạn có thể uống cả ngày. Trà hương thảo còn giúp giảm lo lắng, cải thiện tình trạng viêm nhiễm và hỗ trợ chức năng gan. Trà gừng: Ngoài những loại trà phù hợp cho buổi sáng hoặc buổi tối, trà gừng có thể uống vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Loại trà này giúp hỗ trợ tiêu hóa bằng cách tăng cường chức năng của dạ dày, giảm nguy cơ ợ nóng và đầy hơi. Trà gừng đặc biệt có lợi đối với những người bị buồn nôn, viêm nhiễm hoặc khó chịu do các vấn đề về tiêu hóa.Trà hoa dâm bụt: Đây cũng là một loại trà không chứa caffeine, phù hợp để uống suốt cả ngày. Trà hoa dâm bụt thường được sử dụng như một thức uống giải nhiệt trong thời tiết nóng bức. Uống trà hoa dâm bụt sau bữa ăn giúp tăng cường chức năng lợi tiểu, giảm đầy hơi và hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, trà hoa dâm bụt có thể hỗ trợ giảm huyết áp, bảo vệ gan và giảm nguy cơ mắc bệnh thận.Trà bồ công anh: Loại trà này cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, C, kali, sắt và kẽm. Trà bồ công anh giúp hỗ trợ chức năng gan, giảm cholesterol và triglyceride, điều hòa lượng đường trong máu. Tuy nhiên, do tác dụng lợi tiểu, bạn không nên uống trà bồ công anh trước khi đi ngủ.Đối với tiêu hóa: Việc uống trà, đặc biệt là trà gừng, trước bữa ăn có thể giúp kích thích tiêu hóa và giảm nguy cơ ợ nóng cũng như các vấn đề dạ dày. Ngoài ra, khi uống trà trong bữa ăn, bạn cũng có thể nhận được những hiệu quả tương tự.Đối với việc giảm cân: Việc uống trà vào buổi sáng khi bụng đói có thể giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng, cải thiện quá trình trao đổi chất và hỗ trợ việc giảm cân. Trà xanh sẽ mang lại hiệu quả nhất khi được tiêu thụ trước khi tập thể dục.Đối với giấc ngủ: Thói quen uống trà không có caffeine như trà thảo mộc khoảng một 1 trước khi đi ngủ có thể giúp xoa dịu tâm trí nhờ vào khả năng tương tác với các chất dẫn truyền thần kinh trong não. Một số hợp chất trong trà còn giúp giảm căng thẳng và lo âu.
Cách cập nhật phần mềm cho AirPods
Nhiều chủ xe chọn cách độ mâm để giúp tăng tính thẩm mỹ và tạo sự khác biệt cho ngoại hình ô tô. Tuy nhiên, bên cạnh vẻ "đẹp mã" này, việc thay đổi mâm có thể đi kèm với nhiều vấn đề ảnh hưởng đến trải nghiệm lái và độ an toàn.Đa phần, nhiều chủ xe thường lựa chọn độ mâm kích thước lớn hơn so với mâm zin (mâm nguyên bản), khiến thành lốp mỏng hơn, làm giảm khả năng hấp thụ dao động và giảm sự êm ái cho người ngồi trên xe. Một số bộ mâm độ có trọng lượng nặng hơn so với mâm nguyên bản từ nhà sản xuất, dẫn đến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.Bên cạnh đó, nếu thông số mâm không phù hợp, xe có thể bị mất ổn định khi lái xe vào cua, ảnh hưởng đến hệ thống lái và thậm chí làm sai lệch tốc độ thực tế. Đáng lo ngại hơn, một số loại mâm độ giá rẻ, không đạt tiêu chuẩn có thể bị nứt hoặc gãy khi di chuyển ở tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng.