U.23 Indonesia làm nên lịch sử, sếp lớn PSSI đặt mục tiêu: Chung kết và Olympic!
Tết không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm mở ra những khởi đầu mới, những khoảnh khắc sẻ chia và các kết nối ý nghĩa. Giữa không khí rộn ràng khi khắp nơi ngập tràn sắc xuân tươi mới, Heineken Phiên bản lễ hội 2025 với thiết kế độc đáo, ấn tượng sẽ trở thành món quà lý tưởng thay bạn gửi gắm lời chúc năm mới và mở ra nhiều "kết nối thật".Không gian lễ hội tại gian hàng Heineken ở các hệ thống siêu thị khắp cả nước đang trở thành điểm thu hút khách hàng mua sắm. Người người ghé thăm, nhà nhà tham gia, tất cả cùng hòa mình vào không khí sôi động đầy sắc màu. Với thiết kế pha trộn giữa dấu ấn văn hóa truyền thống và nghệ thuật minh họa hiện đại, mỗi góc gian hàng trưng bày Tết của Heineken đều mang lại nguồn năng lượng tươi mới và cảm hứng đón Tết rộn ràng.Điều làm nên sự đặc biệt tại các gian hàng trưng bày chính là những thử thách thú vị của Heineken đang chờ bạn khám phá. Cụ thể, khi mua 6 lon Heineken bất kỳ, khách hàng sẽ có cơ hội tham gia ngay loạt hoạt động hấp dẫn: quét mã QR chơi game, thử vận may quay thưởng, và mang về nhà những phần quà "chất chơi" từ sổ tay, ghế, túi vải, nón…Bạn Cao Minh Thư (25 tuổi, quận 3), một trong những người trải nghiệm sớm gian hàng Heineken Tết 2025 thích thú chia sẻ: "Ban đầu, em chỉ có ý định đến siêu thị mua ít đồ dùng đón Tết, không ngờ khi ghé gian hàng của Heineken, em lại có thêm những trải nghiệm rất vui. Vừa được tư vấn về các sản phẩm phù hợp, vừa được chơi game, lại may mắn nhận quà "xịn", Tết năm nay có Heineken đúng là quá đáng nhớ".Gian hàng Heineken thu hút khách hàng bởi không khí náo nhiệt, rộn ràng tại đây. Theo ghi nhận tại siêu thị Emart Phan Văn Trị (Gò Vấp, TP.HCM), chỉ trong vài tiếng buổi sáng, đã có rất đông khách hàng ghé lại, từ những gia đình đi mua sắm Tết đến nhóm bạn trẻ đang tìm kiếm niềm vui cuối tuần. Gian hàng không chỉ là nơi trưng bày các sản phẩm Heineken, mà còn là điểm dừng chân để trải nghiệm các hoạt động thú vị.Cũng rất tâm đắc với trải nghiệm tại gian hàng này, anh Hải Nguyễn (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: "Mình đặc biệt ấn tượng với thông điệp năm nay của Heineken cũng như cách gian hàng tạo nhiều hoạt động để mọi người tương tác nhiều hơn. Mình thấy từ thiết kế bao bì đến hương vị, câu chuyện đều khuyến khích người dùng cố gắng kết nối với nhau để đón một cái Tết ý nghĩa, đáng nhớ hơn".Những ngày này, sau khi trải nghiệm qua gian hàng Heineken, khách hàng khi bước vào siêu thị sẽ ngay lập tức bị cuốn vào không khí mua sắm Tết vô cùng rộn ràng. Tiếng nhạc xuân hòa cùng tiếng cười nói vui vẻ, những quầy kệ rực rỡ sắc màu trưng bày đủ các loại hàng hóa đã biến không gian mua sắm thường ngày thêm tưng bừng.Thiết kế bao bì phiên bản Tết 2025 của Heineken không chỉ là sự kết hợp đầy nghệ thuật giữa cảm hứng truyền thống - thể hiện qua các hoa văn, họa tiết, màu sắc chủ đạo và linh vật của năm Ất Tỵ, mà còn mang trong mình một câu chuyện đầy cảm hứng về sự đổi mới và gắn kết. Những đường nét uốn lượn, mềm mại gợi nhắc đến sự linh hoạt và khả năng tái sinh mạnh mẽ của loài rắn - biểu tượng của sự thịnh vượng và khởi đầu mới. Qua đó, Heineken khơi gợi tinh thần làm mới những mối quan hệ xung quanh mỗi người, mở ra cơ hội để các kết nối trong năm mới thêm ý nghĩa.Không dừng lại ở câu chuyện biểu tượng, Heineken còn "thổi hồn" vào thiết kế thông qua sự phối hợp màu sắc độc đáo. Sắc đỏ và vàng đậm chất Tết truyền thống, kết hợp cùng sắc xanh hiện đại của thương hiệu, đã biến bao bì Tết này thành một "tác phẩm nghệ thuật" rực rỡ và nổi bật trên mọi kệ hàng. Hơn cả một sản phẩm, đây là món quà đẳng cấp, tinh tế để thay bạn trao gửi thành ý, cùng "f5" mọi kết nối trong mùa Tết này, để bắt đầu một năm mới sung túc và đủ đầy.Từ câu chuyện "Mở kết nối thật" đến ý tưởng đổi mới thiết kế bao bì, Heineken đã có cách độc đáo của riêng mình để khuyến khích mọi người dành thời gian kết nối, trò chuyện cùng nhau nhiều hơn. Bởi Tết không chỉ là thời gian để nghỉ ngơi mà còn là cơ hội để mỗi người làm mới và trân trọng những kết nối thật sự trong cuộc sống.Đừng bỏ lỡ thử thách "Mở Kết Nối Thật. Tết Bật Heineken" cho mọi phút giây lễ hội thêm rực rỡ! Mừng năm mới thật tưng bừng, cùng Heineken tạo khoảnh khắc chất khiến bạn phải bỏ điện thoại xuống và săn SIÊU QUÀ ĐỘC QUYỀN chưa từng xuất hiện. Khám phá ngay TẠI ĐÂYĐòn tâm lý của Nga
Ngày 31.12, TAND tỉnh Bạc Liêu xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trịnh Hoàng Phương (48 tuổi, ngụ ấp Phước Thạnh, xã Long Thạnh, H.Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) 5 năm tù về tội giết người. Phương là người truy sát hành khách đi phà gây thương tích 86%. Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 8.2.2024, sau khi uống rượu, anh Lâm Thành Tấn đến bến phà do Phương làm chủ để qua sông Bạc Liêu - Cà Mau.Phương nhận lời đưa Tấn qua sông với giá 10.000 đồng (giá ban đêm dành cho 1 người và 1 xe máy). Trong lúc trên phà, Tấn nhắc lại việc đi phà trước đó bị vợ của Phương có lời lẽ xúc phạm và yêu cầu vợ Phương xin lỗi nên cả 2 cự cãi nhau.Phà đến bến, Tấn cố tình gây khó cho Phương bằng cách đưa tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng để trả tiền phà. Do Phương không đủ tiền hoàn lại nên nói cho thiếu, nhưng Tấn không đồng ý. Khi Phương nói cho đi phà không cần trả thì Tấn yêu cầu Phương phải hoàn tiền, nếu không sẽ ném máy chạy phà xuống sông. Sau đó, Tấn nắm máy chạy phà định vứt xuống sông thì bị Phương can ngăn. Cả 2 xảy ra xô xát, đánh nhau. Phương đánh và đạp Tấn té ngã giữa phà. Thấy Tấn lấy cây dao trong xô nhựa, Phương chạy đến giật lấy, đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng bụng, ngực của Tấn gây thương tích 86%.HĐXX cho rằng, nguyên nhân xảy ra vụ truy sát xuất phát từ việc Tấn say rượu, chủ động gây sự, cố tình gây khó dễ đối với Phương về việc trả tiền đi phà. Đồng thời, Tấn cầm máy chạy phà định ném xuống sông nên cả 2 xô xát, đánh nhau. Việc Phương cầm dao tấn công Tấn là có nguyên cớ. Mâu thuẫn phát sinh có một phần lỗi của bị hại nên hành vi phạm tội của Phương không có tính chất côn đồ. Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án trên về tội giết người.
Có gì đặc biệt ở 2 trường ĐH tại Úc, New Zealand mà Thủ tướng ghé thăm?
Nhận được phản ánh của người dân, vào những ngày cuối tháng 2 đầu tháng 3 năm 2025, PV Thanh Niên đã có mặt tại TT.Lăng Cô để ghi nhận thực trạng bờ biển vịnh Lăng Cô bị rác bủa vây. Theo đó, tại đoạn bờ biển tại tổ dân phố Loan Lý (TT.Lăng Cô) xuất hiện rất nhiều rác, đây là khu vực có nhiều hàng quán kinh doanh, nên bị ảnh hưởng nghiêm trọng.Đi dọc bờ biển, hàng tá rác là túi ni lông, bao tải, vỏ chai nhựa, chai thủy tinh… dạt vào dày đặc, kéo dài nhiều km. Nhiều người dân sống trong khu vực cho biết, tình trạng này xuất hiện nhiều năm nay, nhất là vào thời điểm không khí lạnh, triều cường cao đẩy rác từ biển vào.Mỗi ngày, các chủ hộ kinh doanh hàng quán ven biển đều dọn rác, nhưng chỉ sau một đêm rác lại dạt vào, chất thành từng đống lớn.Tại các khu vực không có hộ kinh doanh, rác xuất hiện càng nhiều, gây ảnh hưởng đến cảnh quan của khu du lịch nổi tiếng."Hàng ngày quán chúng tôi phải cử ra một người để dọn rác nhưng vẫn không xuể, khối lượng rác quá nhiều, trôi từ biển vào nên dọn rồi đâu lại vô đấy. Có thể số lượng rác này từ các con sông đổ ra biển, sau đó theo sóng dạt vào bờ", một chủ một cơ sở kinh doanh ở bãi biển vịnh Lăng Cô nói.Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hoàng Trọng Huy, Phó chủ tịch UBND TT.Lăng Cô, cho biết tình trạng rác trôi vào bờ biển thường xuất hiện vào thời điểm không khí lạnh, triều cường cao. Số lượng rác quá lớn và trôi vào liên tục nên địa phương không thể xử lý thường xuyên."Thời điểm này biển động, không khí lạnh nên lượng khách đến với vịnh Lăng Cô không nhiều, trước khi thời tiết chuyển biến tốt, nắng lên chúng tôi sẽ huy động lực lượng dọn dẹp, làm sạch bờ biển để đón du khách", ông Huy nói.Vịnh Lăng Cô nằm dưới chân đèo Hải Vân, thuộc địa bàn TT.Lăng Cô, H.Phú Lộc (TP.Huế), từng được Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) bình chọn là "Vịnh đẹp nhất thế giới" vào năm 2009. Với vẻ đẹp hoang sơ, bãi cát trắng mịn, nước biển xanh… hàng năm, địa điểm này thu hút số lượng lớn du khách nghỉ dưỡng, lưu trú. Việc rác "tấn công" các bãi tắm gây mất mỹ quan, làm xấu đi hình ảnh của vịnh biển này.
Ông Đoàn Quốc Yên, chủ vườn măng cụt tại đường Hưng Thọ, P.Hưng Định, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương, cho biết: “Năm nay, khi măng cụt ra hoa rơi trúng vào giai đoạn thời tiết nắng nóng bất thường khiến hoa bị rụng rất nhiều, tỉ lệ đậu trái thấp, sản lượng giảm so với mọi năm. Măng cụt mới vào đầu vụ nên số lượng còn ít, mỗi ngày chỉ hái được vài chục kg để trộn gỏi gà phục vụ cho khách tham quan. Khoảng đầu tháng 5, măng cụt sẽ vào chính vụ. Khi đó, khách có thể đến tham quan vườn”.
Trao tiền giúp các hoàn cảnh khó khăn
Theo ghi nhận của Báo Thanh Niên, vào lúc 10 giờ sáng 4.2, giá vàng miếng SJC đã tăng mạnh thêm 800.000 đồng mỗi lượng, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết mua vào với giá 88,1 triệu đồng, bán ra 90,6 triệu đồng. Tập đoàn Doji tăng giá vàng miếng SJC 800.000 đồng, niêm yết lên 88,1 triệu đồng chiều mua vào, bán ra 90,6 triệu đồng. Công ty Phú Quý điều chỉnh tăng giá 2 lần trong sáng 4.2, thêm 800.000 đồng mỗi lượng, niêm yết mua vào với giá 88,1 triệu đồng, bán ra 90,6 triệu đồng… Giá bán vàng miếng SJC tăng nhanh hơn mua vào khiến chênh lệch giữa giá mua và bán vàng miếng SJC tăng lên 2,5 triệu đồng mỗi lượng thay vì 2 triệu đồng/lượng trước đó.Không thua kém, giá vàng nhẫn cũng đã tăng 800.000 đồng mỗi lượng, Công ty Phú Quý mua vào 88,5 triệu đồng, bán ra 90,5 triệu đồng. Tập đoàn Doji tăng 800.000 đồng chiều mua vào lên 88,9 triệu đồng, bán ra tăng 1 triệu đồng lên 90,5 triệu đồng. Công ty SJC tăng 600.000 đồng mỗi lượng vàng nhẫn, lên 88,1 triệu đồng chiều mua vào, bán ra tăng 500.000 đồng lên 90,1 triệu đồng….Giá vàng thế giới tăng sốc 25 USD/ounce, lên 2.821 USD. Vàng đạt mức cao nhất trong phiên sau khi chỉ số PMI sản xuất của ISM tăng lên 50,9 vào tháng 1. Viện Quản lý Cung ứng (ISM) đã công bố chỉ số nhà quản lý mua hàng sản xuất đã tăng lên 50,9 vào tháng 1 sau khi công bố mức 49,3 vào tháng 12. Con số này cao hơn dự kiến, tăng lên 49,8. Hoạt động sản xuất của Mỹ đã mở rộng vào tháng 1 sau 26 tháng liên tiếp suy giảm. Nhu cầu rõ ràng đã được cải thiện, trong khi sản lượng tăng và đầu vào vẫn ở mức thích ứng.