VTN Architects thắng 4 giải Architecture Masterprize 2023
Theo chia sẻ của nhiều người trẻ, họ sẽ "đến một lần rồi thôi" nếu như quán có chất lượng phục vụ không tốt. Như Huỳnh Thanh Bình (28 tuổi), làm việc ở Công ty TNHH Thế kỷ số, Q.Tân Bình, kể: "Đã từng đến quán cà phê trên đường Ni Sư Huỳnh Liên gần công ty. Nhưng tôi chỉ ngồi đúng 10 phút rồi rời bàn vì các nhân viên thiếu niềm nở, hỏi khách nhưng không có chủ ngữ, vị ngữ. Họ làm đổ nước cũng không biết xin lỗi khách…".Ơi người giữ mảnh hồn quê!
Theo nguồn tin của Thanh Niên, đến 23 giờ đêm 10.2, sau nhiều giờ truy bắt, Công an TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh và các lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm dùng súng bắn chết anh Phùng Văn Phúc (26 tuổi, ngụ tổ dân phố Hồng Hải, P.Kỳ Phương, TX.Kỳ Anh), tại nhà riêng của nạn nhân. Nghi phạm bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại xã Cẩm Trung (H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Nghi phạm này được xác định là Trần Văn Huy (41 tuổi, ngụ tại xã Cẩm Minh, H.Cẩm Xuyên). Huy là con rể của hàng xóm cạnh nhà anh Phúc, nên thường xuyên tới đây lưu trú.Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 17 giờ ngày 10.2, người dân tổ dân phố Hồng Hải nghe tiếng súng phát ra từ nhà anh Phúc nên chạy đến xem và phát hiện anh Phúc bị bắn gục tại phòng ngủ. Do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.Theo camera an ninh nhà dân, trước thời điểm anh Phúc bị bắn, có một người đàn ông tới khu vực gần nhà nạn nhân và dùng súng bắn một phát vào phòng ngủ nơi anh Phúc đang ngồi máy tính, khiến nạn nhân bị một vết thương ở sườn do trúng đạn. Sau khi gây án, thủ phạm điều khiển xe máy trốn khỏi hiện trường.Nhận được tin báo, Công an TX.Kỳ Anh đã phối hợp với lực lượng của Công an tỉnh Hà Tĩnh truy bắt thủ phạm và thu giữ 1 khẩu súng CPC bắn đạn thể thao mà nghi phạm sử dụng để gây án, vứt cách hiện trường 3 - 4 km, sau đó bắt được hung thủ.Nguyên nhân vụ nổ súng bắn chết người đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.
Phạt người phụ nữ bịa đặt, liên tưởng 2 vụ việc khác nhau ở Tây nguyên
Nói chuyện với nhà đấu giá Christie's, Boyd cho biết ban đầu bà "nghĩ đó là bức thư của người hâm mộ nào đó" và chỉ biết rõ nguồn cơn sau khi Clapton liên lạc qua điện thoại.
Theo sử tích, vào thời nhà Trần tại vùng ngã ba sông Chanh giao với sông Luộc, người dân đã lập ra một ngôi đền thờ vị thủy thần cai quản khúc sông này. Ngôi đền này ban đầu chỉ là ngôi miếu nhỏ nằm sát bến sông, vì vậy thường bị tác động của thủy triều và dòng nước xoáy.
Ngôi sao bóng bầu dục Travis Kelce kể chuyện tình với Taylor Swift
Ngày 10.3, tại Sóc Trăng, Hệ thống trường phổ thông FPT (FPT Schools) phối hợp Sở GD-TĐ tỉnh Sóc Trăng và Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (Bộ GD-ĐT) tổ chức hội thảo "Hiệu trưởng 4.0: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và quản lý giáo dục". Sự kiện có sự tham dự của các cơ quan quản lý giáo dục, chuyên gia công nghệ, nhà nghiên cứu và gần 500 hiệu trưởng, cán bộ quản lý giáo dục tại địa phương.GS-TS Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (Bộ GD-ĐT), cho rằng AI đóng vai trò quan trọng trong việc định hình lại tư duy phát triển và chiến lược giáo dục của mỗi quốc gia. Các nhà quản lý và nhà giáo dục là lực lượng tiên phong, then chốt trong việc thực thi các chính sách giáo dục. Trong đó AI được coi là công cụ hữu ích nhằm phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Theo đó, việc phát triển năng lực AI không chỉ xây dựng môi trường học tập sáng tạo mà còn giúp học sinh nhận thức rõ tiềm năng của bản thân, góp phần phát triển tư duy, hướng đến trở thành công dân toàn cầu trong tương lai. Bởi, AI có tác động toàn diện tới 3 trụ cột chính của giáo dục, gồm: chương trình học; quá trình dạy và học; kiểm tra đánh giá. Điều này giúp tăng cơ hội tiếp cận giáo dục, thúc đẩy giáo dục cá nhân hóa, nâng cao tinh thần tự học, đổi mới và nâng cao hiệu quả giảng dạy, tạo dựng thói quen học tập suốt đời.Các chuyên gia tham dự hội thảo cho rằng, trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, sự bùng nổ của AI đã ảnh hưởng sâu sắc tới mọi lĩnh vực của đời sống. Giáo dục được xem là một trong những ngành chịu tác động rõ nét nhất, với cả cơ hội lẫn thách thức. Trong đó, những vấn đề đáng lo ngại là có thể sẽ làm gia tăng khoảng cách số (thuận lợi với những nơi có cơ sở hạ tầng, internet, trang thiết bị thuận lợi và ngược lại), các vấn đề đạo đức AI, bảo mật dữ liệu, sự phụ thuộc vào công nghệ, tính chính xác và khách quan của nội dung...Liên quan vấn đề này, thạc sĩ Đỗ Đức Lân, Phó trưởng Phòng quản lý khoa học, đào tạo và hợp tác quốc tế (Viện Khoa học giáo dục Việt Nam) chia sẻ thêm, qua một nghiên cứu phối hợp với UNICEF Việt Nam năm 2024, trong hơn 11.000 học sinh tại 22 tỉnh thành cả nước, kết quả chỉ có hơn 23% học sinh biết thông tin AI từ nhà trường, còn lại đa số là biết từ sách báo, truyền thông xã hội. Về khó khăn khi sử dụng AI, các em cho biết có 3 vấn đề hàng đầu là thiếu kiến thức và kỹ năng về AI, thiếu trang thiết bị và công nghệ, thiếu hướng dẫn từ giáo viên. Điều này cho thấy còn rất nhiều nhà trường chưa có những chương trình hỗ trợ học sinh sử dụng AI một cách bài bản và kế hoạch. Trong khi đó, TS Nguyễn Xuân Phong, Phó hiệu trưởng Trường ĐH FPT, Giám đốc điều hành Hệ thống trường phổ thông FPT (Tập đoàn FPT), cho biết, từ 2 năm nay, Hệ thống FPT Schools đã triển khai chương trình về AI, robotics, steam theo tiêu chuẩn quốc tế để giảng dạy cho học sinh từ lớp 1. Những kết quả tích cực thời gian qua nói lên phần nào khả năng học tập, khả năng tiếp thu, bắt kịp những tiến bộ khoa học – công nghệ của giới trẻ, học sinh Việt Nam là rất mạnh mẽ. Những năm tới đây, dự đoán xã hội sẽ phát triển vượt bậc về khoa học – công nghệ với sự đa dạng và phức tạp hơn. Nhưng nếu ngành giáo dục tạo điều kiện tốt để các em trau dồi, rèn luyện thì chúng ta sẽ có một nguồn nhân lực rất mạnh mẽ về khoa học - công nghệ, hoàn toàn có thể sánh vai với các nước trên thế giới.