Ngư dân Ninh Thuận trúng đậm tôm hùm giống
Lần đầu tiên, Liên hoan phim Sinh viên quốc tế (ISMA 2025) diễn ra tại Việt Nam do Trường ĐH Văn Lang đăng cai tổ chức, thời gian từ nay tới tháng 6, nhấn mạnh vai trò của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), trong lĩnh vực nghệ thuật, truyền thông.Sự kiện này quy tụ sinh viên của gần 100 trường ĐH từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, có nhiều trường nổi tiếng như Học viện Nghệ thuật điện ảnh Bắc Kinh, ĐH Nghệ thuật Trung Quốc (China Academy of Art), ĐH New York, ĐH Michigan State... cùng nhiều trường từ Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Úc, Brazil...ISMA 2025 gồm 3 hoạt động chính nhằm thúc đẩy sự kết nối giữa sinh viên và chuyên gia trong lĩnh vực nghệ thuật. Thứ nhất, cuộc thi nghệ thuật truyền thông (Media Art Contest) diễn ra trực tuyến dành cho sinh viên từ các trường ĐH trên thế giới. Cuộc thi này bao gồm 4 hạng mục chính: Phim ngắn (10-30 phút), nghệ thuật hoạt hình (3-10 phút), nghệ thuật tương tác (1-10 phút) và tự sự bằng AI (1-4 phút). Hạn chót nộp bài là 30.6. Mỗi hạng mục đều nhấn mạnh việc áp dụng công nghệ tiên tiến để thể hiện những ý tưởng nghệ thuật mới mẻ.Thứ hai, 72-Hour Workshop là một hoạt động thực tế diễn ra tại TP.HCM, trong đó sinh viên được phân thành 20 đội để tham gia một cuộc thi làm phim kéo dài 72 giờ. Các đội sẽ thực hiện phim với các chủ đề xoay quanh "Con người – Dòng sông – Môi trường”. Cuối cùng là diễn đàn học thuật dành cho các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục thiết kế (Academic Forum) thảo luận về xu hướng truyền thông trong tương lai.Tiến sĩ Võ Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang, cho biết: "ISMA 2025 có chủ đề 'Truyền thông Tương lai: Con người – Dòng sông – Môi trường' khuyến khích sinh viên khám phá các mối liên kết con người, thiên nhiên và xã hội. Liên hoan phim ISMA 2025 được tổ chức tại Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho giảng viên và sinh viên nâng cao chất lượng đào tạo trong lĩnh vực nghệ thuật và truyền thông số". Theo tiến sĩ Tuấn, sinh viên các trường ĐH có thể gửi tác phẩm tham gia cuộc thi, so sánh kỹ năng với bạn bè quốc tế và tiếp cận những xu hướng công nghệ mới nhất. Ngoài ra, hoạt động trải nghiệm thành phố kéo dài 72 giờ là cơ hội để sinh viên học hỏi, phát triển kỹ năng, thúc đẩy mạng lưới và giao lưu kiến thức giữa sinh viên, chuyên gia và nhà nghiên cứu trong ngành.Liên hoan phim Sinh viên quốc tế ISMA được thành lập tại Thanh Đảo, Trung Quốc vào năm 2017, sau đó được tổ chức tại Quý Dương, Trung Quốc (2018); Thượng Hải - Malaysia (2019); ĐH Bang Middle Tennessee, Mỹ (2023); ĐH Kookmin, Hàn Quốc (2024) và lần thứ 6 được tổ chức tại Trường ĐH Văn Lang (2025).Miễn hình phạt 4 cựu cán bộ CDC Tiền Giang nhận hơn 2 tỉ của Việt Á
Năm nay, Tasco và CTCP Dịch Vụ Sài Gòn (Savico) đều giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng và đứng trong nhóm Top 10 và Top 5 trong ngành xe. Đây là kết quả từ những nỗ lực duy trì tăng trưởng và ổn định trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động.Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam là một trong những hoạt động thường niên nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp lớn cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Bằng phương pháp xếp hạng khách quan, minh bạch và khoa học với nền tảng là mô hình đánh giá của Fortune 500, các doanh nghiệp được xếp hạng trong VNR500 dựa trên nhiều tiêu chí như: doanh thu, lợi nhuận, tài sản, tốc độ tăng trưởng, quy mô lao động, uy tín truyền thông…Có mặt trong danh sách VNR500 là sự ghi nhận thành quả của Tasco với những nỗ lực làm tốt hơn thị trường và dựa trên chiến lược phát triển bền vững trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức. Điều này cũng phản ánh những chiến lược kinh doanh hiệu quả mà công ty đã áp dụng để thích nghi và phát triển trong các lĩnh vực mũi nhọn.Trong những năm qua, Tasco đã lần lượt đưa các mảnh ghép mới tham gia vào chuỗi giá trị, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn sẽ "trở thành sự lựa chọn số 1 về dịch vụ ô tô và hạ tầng giao thông thông minh tại Việt Nam". Hiện Tasco sở hữu hệ thống Tasco Auto, nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam với 13,7% thị phần, 106 showroom trên toàn quốc, phân phối chính hãng 16 hãng xe như Volvo, Lynk & Co, Zeekr, Geely, Toyota, Ford, Mitsubishi, Hyundai và nhiều hãng xe khác. Tasco cũng tiên phong trong lĩnh vực thu phí điện tử không dừng (ETC) qua đơn vị thành viên VETC, chiếm 75% thị phần, với mạng lưới 126 trạm, 711 làn thu phí, phục vụ 3,6 triệu chủ xe với khoảng 1,8 triệu giao dịch mỗi ngày.Nhằm cụ thể hóa chiến lược hướng lên thượng nguồn ngành ô tô, tháng 9.2024, Tasco ký kết hợp tác chiến lược với Geely để liên doanh sản xuất và lắp ráp ô tô (CKD) tại tỉnh Thái Bình. Geely được biết đến là nhà sản xuất ô tô Top 10 thế giới, là công ty mẹ của hãng xe an toàn nhất thế giới Volvo, là cổ đông lớn của Mercedes-Benz, và đầu tư vào hàng loạt thương hiệu danh tiếng toàn cầu như Aston Martin, Lotus, Polestar. Doanh số bán xe trên toàn cầu của Geely tiếp tục tăng trưởng, đạt sản lượng bán ra trong năm 2024 hơn 3,3 triệu xe (+22%). Nhà máy CKD với công suất 75.000 xe/năm sẽ được khởi công trong năm 2025 và bàn giao mẫu xe đầu tiên vào năm 2026, trong đó có một phần dành cho xuất khẩu theo cam kết của đối tác đến các thị trường mà đối tác có lợi thế và các thị trường có thỏa thuận FTA với Việt Nam.Những nỗ lực và tiềm năng của Tasco cũng được những Tập đoàn đầu tư quốc tế đánh giá cao, khi Mitsui & Co, một trong những Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản, chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto. Với tầm nhìn trở thành đơn vị dẫn hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp di chuyển toàn diện, Tasco không chỉ tập trung vào việc phân phối các sản phẩm xe ô tô chất lượng cao mà còn xây dựng chuỗi dịch vụ toàn diện đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, từ việc mua xe mới, xe đã qua sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa đến các dịch vụ tài chính & dịch vụ hậu mãi đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tasco cam kết mang lại trải nghiệm khách hàng vượt trội, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững trong ngành công nghiệp ô tô.Ước tính, Tasco ghi nhận doanh thu hợp nhất năm 2024 đạt khoảng 30.700 tỷ đồng, gấp 2,7 lần cùng kỳ năm trước. Doanh thu tăng trưởng mạnh nhờ vào việc tối ưu hóa hoạt động vận hành và tập trung phát triển các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi.
Đón hè rực rỡ với 3 mẫu boots thời thượng, dự sẽ bùng nổ trong năm nay
Theo đó, bài viết dự thi được viết bằng tiếng Việt (hoặc tiếng Anh đối với người nước ngoài, Ban tổ chức đảm nhận việc chuyển ngữ) nhưng không quá 1.600 chữ (truyện ngắn không quá 2.500 chữ). Riêng hạng mục ảnh, người dự thi có thể gửi đến những bức ảnh liên quan đến việc thực hiện các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng, chăm sóc môi trường, đóng góp tích cực cho xã hội hoặc các hành động thực hiện những công việc tốt hằng ngày của cá nhân hoặc tập thể.
Để đảm bảo tính công bằng, trung thực, chuyên nghiệp, năm nay Ban tổ chức giải bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh đã thuê lực lượng trọng tài quốc gia về điều hành trong các trận đấu.
Chàng trai Pháp trở lại TP.HCM mong mỏi tìm thấy mẹ ruột sau gần 30 năm
Những ngày qua, đoạn clip cô gái hát Cô đôi thượng ngàn được lan truyền trên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm của nhiều người. Được biết đây là màn trình diễn của Nguyễn Kiều Anh trên sân khấu đêm công diễn 5 của Chị đẹp đạp gió. Theo ghi nhận, đến 13.1, ca khúc đã nhận về hơn 300.000 lượt xem, đứng thứ 7 top trending trên nền tảng YouTube hạng mục âm nhạc. Đây được xem là thành công của Kiều Anh khi mang những yếu tố đậm tính truyền thống lên sân khấu để lan tỏa đến người trẻ. Nguyễn Kiều Anh sinh năm 1994, tại Hà Nội. Cô là thế hệ thứ 7 trong gia đình có truyền thống về ca trù. Ngay từ nhỏ, “chị đẹp” đã sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật, từng tham gia Vietnam Got Talent 2012, Giọng hát Việt 2015…Nguyễn Kiều Anh chia sẻ đây là lần thứ 3 hóa thân thành Cô đôi thượng ngàn trên sân khấu. Khi nhận được thử thách tại Chị đẹp đạp gió, người đẹp đã đặt quyết tâm mang văn hóa truyền thống đến giới trẻ. Từ mục tiêu đó, giọng ca 9X “chơi lớn”, nhờ nhạc sĩ Hồ Hoài Anh viết thêm một ca khúc mới là Phong nữ để kết hợp cùng Cô đôi thượng ngàn, mang đến màu sắc trẻ trung nhưng vẫn giữ những nét đặc trưng. Kiều Anh còn chứng tỏ sự đa tài của mình khi trổ tài đánh trống, múa mồi, chơi đàn nguyệt… trên sân khấu. Chia sẻ về tiết mục này, Nguyễn Kiều Anh cho biết cô đã có một quãng thời gian thử thách nhớ đời, vì phần khai triển ý tưởng có quá nhiều điều mới mẻ. Cô từng trăn trở không biết liệu rằng có an toàn khi mang quá nhiều thứ vào một tiết mục 6 phút trong khi thời gian chuẩn bị chỉ có hơn 10 ngày. Từ việc đặt sáng tác mới, muốn bản phối điện tử cho tiết mục có yếu tố dân gian, chơi đàn nguyệt, múa mồi, đánh trống, hát chầu văn… đòi hỏi sự tập trung cao. Tuy nhiên, chị đẹp 31 tuổi vẫn đặt quyết tâm “đã làm thì cho tới nơi tới chốn”. Màn trình diễn của Nguyễn Kiều Anh nhận nhiều lời khen từ các nghệ sĩ. Mỹ Linh nói đây không thể coi là một tiết mục đi thi, mà trở thành một bữa tiệc đàn em chiêu đãi khán giả. Trong khi đó, Thu Phương nhớ lại quãng thời gian đồng hành cùng đàn em tại Giọng hát Việt 2015. Thời điểm đó, ca sĩ Chưa bao giờ đã khẳng định giọng hát của ca nương không phải để mang đi thi mà “vốn đã là nghệ sĩ từ lâu rồi”. Sau khi tiết mục gây sốt, Nguyễn Kiều Anh cảm thấy trân trọng và tự hào khi được gọi với danh xưng “ca nương”. Cô cảm thấy hạnh phúc vì thời gian gần đây khán giả ngày càng thể hiện tình yêu với văn hóa truyền thống. “Sinh ra từ cái nôi dân gian, đây không chỉ là ước mơ của tôi, mà còn là giấc mơ của rất nhiều thế hệ nghệ nhân, nghệ sĩ đã và đang cần mẫn gìn giữ các giá trị văn hóa tưởng chừng như có những thời điểm đã mai một”, người đẹp bộc bạch. Nguyễn Kiều Anh tin rằng “giới trẻ bây giờ rất ý thức về tình yêu nước” và “tình yêu nước sẽ lan tỏa sang tình yêu văn hóa nguồn cội”. Người đẹp cũng tự hào khi các nghệ sĩ giải trí khai thác tốt chất liệu dân gian để đưa vào tác phẩm. “Họ khiến khán giả không chỉ ủng hộ tiết mục vì tình yêu dân tộc và còn vì khán giả thấy tác phẩm hay thật sự”, cô nói. Nguyễn Kiều Anh cảm thấy may mắn khi những yếu tố văn hóa truyền thống được khán giả trẻ đón nhận nồng nhiệt, đặc biệt là qua các chương trình truyền hình như Anh trai vượt ngàn chông gai và Chị đẹp đạp gió. Là một người sinh ra và lớn lên với những làn điệu dân gian, người đẹp cũng mong muốn được góp một chút sức nhỏ vào việc đưa văn hóa Việt đến gần hơn với tệp khán giả trẻ qua những sản phẩm như thế.