Những tấm lòng vàng 13.7.2022
Chiều 25.1, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, trong ngày thứ hai kỳ nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn giao thông, làm chết 25 người, bị thương 47 người (giảm 30 vụ, giảm 18 người chết, giảm 20 người bị thương so với năm 2024).Lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 7.855 trường hợp vi phạm ở lĩnh vực giao thông đường bộ, tạm giữ 74 xe ô tô, 2.618 xe mô tô, 88 phương tiện khác, tước 344 giấy phép lái xe các loại. Trong đó, vi phạm nồng độ cồn xử lý 2.106 trường hợp; vi phạm về tốc độ 1.808 trường hợp; chở hàng quá tải trọng 16 trường hợp; quá khổ giới hạn 4 trường hợp; chở quá số người quy định 58 trường hợp; vi phạm ma túy 9 trường hợp...Trên đường thủy, lực lượng cảnh sát giao thông đã kiểm tra, phát hiện xử lý 7 trường hợp vi phạm, phạt tiền 45 triệu đồng; đường sắt đã kiểm tra phát hiện, xử lý lập biên bản 2 trường vi phạm, phạt tiền 1 triệu đồng.Cục Cảnh sát giao thông cho biết, trong ngày 27 tết Nguyên đán, tại TP.Hà Nội, TP.HCM và các địa phương giáp ranh không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài và tai nạn giao thông nghiêm trọng.Trước đó, trong ngày đầu kỳ nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 47 vụ tai nạn giao thông, làm 27 người chết, 31 người bị thương (so với cùng kỳ năm 2024 giảm 33 vụ, giảm 16 người chết, giảm 26 người bị thương).Như vậy, tính đến nay, đã có 52 người chết trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.Con đường liên quận đẹp trở thành nhếch nhác
Nói đến Sống đẹp, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn cho rằng, thông điệp của cuộc thi gợi lên cho mọi người lòng vị tha yêu thương và cảm xúc với cuộc thi. Ông tâm sự: "Tôi đã có hơn 30 năm ngồi cuộc đời dành cho bay trực thăng để ghi lại hình ảnh đất nước mình, có dịp ngắm nhìn Tổ quốc mình tuyệt vời lắm. Bản thân tôi đã chạm được vào sự yêu thương của tổ quốc dành cho mình, trở thành tác phẩm chuyển đến người xem để cùng lan tỏa bao yêu thương. Tôi rất vui và hãnh diện. Là thành viên Ban giám khảo, tôi hứa sẽ làm việc công tâm và hết mình".
Gay cấn đua vô địch Ngoại hạng Anh: Arsenal vượt ải Tottenham, gây áp lực cho Man City
Ngày 7.2, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng công bố quyết định hợp nhất Ban Tuyên giáo Thành ủy và Ban Dân vận Thành ủy thành Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy.Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng quyết định phân công, điều động ông Trần Thắng Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, giữ chức Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020 - 2025 kể từ ngày 7.2.Ông Trần Thắng Lợi năm nay 49 tuổi, quê quán TX.Hương Trà (TP.Huế), trình độ chuyên môn thạc sĩ quản lý kinh tế, trình độ lý luận chính trị cao cấp. Ông Trần Thắng Lợi từng giữ chức Phó chánh văn phòng, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, Bí thư Quận ủy Sơn Trà, Bí thư Quận ủy Hải Châu.Sau khi sáp nhập, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Đà Nẵng có 6 phó trưởng ban, gồm 3 Phó trưởng ban Tuyên giáo (ông Nguyễn Mạnh Dũng, ông Nguyễn Hoài Nam, bà Mai Thị Thu) và 3 Phó trưởng ban Dân vận (ông Lê Văn Minh, bà Phạm Thị Thảo Nguyên, bà Nguyễn Thị Kim Hoa). Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng quyết định phân công, điều động ông Đoàn Ngọc Hùng Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, đến nhận công tác tại HĐND thành phố, giới thiệu bầu giữ chức Phó chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng.Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đánh giá cùng với việc thành lập 2 Đảng bộ mới (Đảng bộ Các cơ quan Đảng và Đảng bộ UBND TP.Đà Nẵng), chức năng nhiệm vụ của Ban Tuyên giáo và Dân vận (mới thành lập) sẽ nặng nề hơn bởi khối lượng công việc lớn, yêu cầu cao hơn. Mô hình cách thức vận hành đều mới chưa có tiền lệ, chưa có kinh nghiệm trong tổ chức điều hành. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị, lãnh đạo 2 Đảng bộ, lãnh đạo Ban Tuyên giáo và Dân vận nhanh chóng hoàn thành quy chế làm việc, tổ chức họp bàn phân công nhiệm vụ cụ thể, khẩn trương ban hành các quyết định thành lập tổ chức đảng trực thuộc.Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cũng yêu cầu các cơ quan tiến hành tiếp nhận bàn giao, hồ sơ tài liệu, cơ sở vật chất, tài chính, tài sản; trong đó đặc biệt lưu ý việc chuyển giao tài liệu, tài sản số phải đảm bảo hoạt động thông suốt.
Vậy cùng tìm hiểu ngay dưới đây xem collagen chiết xuất từ da cá biển sâu là gì? Tại sao lại khiến mọi người "mê mẩn" và đổ xô tìm mua? Collagen từ da cá biển sâu (hay còn gọi là Collagen Peptide) sở hữu cấu trúc gần giống với collagen tự nhiên trong cơ thể người, chứa hàm lượng lớn các axit amin thiết yếu như Proline, Hydroxyproline và Glycine. Những thành phần này đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành Collagen loại I - loại collagen chiếm tỷ lệ cao nhất trong cấu trúc da, xương và mô liên kết.Khi được hấp thụ vào cơ thể, collagen từ cá biển sâu kích thích các nguyên bào sợi dưới da sản sinh collagen mới, đồng thời ngăn chặn quá trình phân hủy collagen tự nhiên. Nhờ đó, nó giúp làm mờ nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi cho làn da, hạn chế sản xuất hắc tố melanin gây sạm nám, và làm chậm đáng kể quá trình lão hóa da. Với những công dụng vượt trội này, collagen từ cá biển sâu trở thành lựa chọn hàng đầu cho việc chăm sóc và duy trì vẻ đẹp làn da từ sâu bên trong.Không quá lời khi nói rằng collagen chiết xuất từ cá được xem như "bí quyết vàng" cho làn da trẻ trung và tươi sáng. Bởi cấu trúc của nó gần như tương đồng với collagen tự nhiên do cơ thể sản xuất. Nhờ đó, khả năng hấp thụ và hiệu quả sinh học của collagen từ cá luôn ở mức tối ưu. Đặc biệt, collagen được chiết xuất từ cá biển sâu đã chứng minh được hiệu quả vượt trội so với các loại collagen khác. Nên dù giá thành có thể cao hơn collagen từ động vật, nhưng collagen từ cá vẫn đang dần trở thành xu hướng được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Cùng tìm hiểu collagen chiết xuất từ da cá biển sâu hội tụ những ưu điểm nổi bật nào nhé!Kích thước siêu nhỏ, dễ dàng hấp thụ vào cơ thể Collagen từ da cá biển sâu chứa ba axit amin chính là Hydroxyproline, Proline và Glycine, với kích thước phân tử cực nhỏ, chỉ bằng khoảng 1/60 so với collagen từ động vật. Nhờ đó, khi vào cơ thể, collagen cá có thể được hấp thụ ngay lập tức mà không bị ảnh hưởng bởi môi trường axit trong dạ dày. Đặc biệt, nó giúp phát huy tác dụng chăm sóc sức khỏe và làm trẻ hóa làn da nhanh.Mang tính đàn hồi caoCá sống ở vùng biển sâu phải chịu áp lực lớn từ môi trường nước, điều này giúp chúng sở hữu làn da có độ đàn hồi cao hơn so với các loài động vật sống trên cạn. Do đó, Collagen Peptides chiết xuất từ cá biển sâu cũng mang lại khả năng cải thiện cấu trúc da và tăng độ đàn hồi vượt trội hơn hẳn so với các loại collagen khác.Hiệu quả vượt trội so với collagen từ động vật Collagen từ cá có khả năng hấp thụ tối đa mà không bị hao hụt bởi môi trường axit trong dạ dày. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hiệu quả của collagen cá thường cao hơn gấp 5 đến 7 lần so với collagen từ động vật."Đa-zi-năng" công dụng toàn diện từ nhan sắc tới sức khỏeCollagen chiết xuất từ da cá biển sâu được xem là một giải pháp đa năng, không chỉ hỗ trợ làm đẹp da và kích thích sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể. Mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe toàn diện như: Lành tính nên đảm bảo an toànQuy trình sản xuất collagen từ cá đòi hỏi công nghệ cao và nghiêm ngặt, đảm bảo tính vô trùng và an toàn cho người dùng. Nguồn cá biển sâu được đánh bắt tự nhiên cũng không chứa hóa chất độc hại, chất kích thích tăng trưởng hay nguyên liệu biến đổi gen. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng collagen từ cá mà không lo ngại về tình trạng kích ứng, nhiễm khuẩn hay khả năng hấp thụ kém.Với những ưu điểm vượt trội này, collagen chiết xuất từ cá không chỉ là lựa chọn lý tưởng cho việc chăm sóc da mà còn là giải pháp an toàn và hiệu quả để duy trì sự trẻ trung và khỏe mạnh từ bên trong.Dưới đây là top 3 sản phẩm collagen được chiết xuất từ cá biển sâu đang được mọi người tìm mua nhiều hàng đầu hiện nay. Đây cũng là 3 cái tên phủ sóng trên mọi nền tảng từ online tới offline. Đặc biệt, đây cũng là 3 sản phẩm đang được phân phối chính hãng bởi Mai Hân mỹ phẩm với hơn 15 năm kinh nghiệm và đang là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ làm đẹp tại Việt Nam. Vậy cùng tìm hiểu xem là đó là những sản phẩm bổ sung collagen từ cá biển sâu nào! 1. Bột collagen cá tuyết đại dương Codeage Marine Collagen PeptidesỞ top đầu là bột uống collagen Codeage Marine Collagen Peptides đến từ thương hiệu chuyên về chăm sóc sức khỏe toàn diện và an toàn đến từ nước Mỹ - Codeage. Với dây chuyền sản xuất hiện đại đạt chuẩn cGMP, Codeage Marine Collagen Peptides đảm bảo duy trì tỷ lệ các axit amin ở mức tối ưu, mang lại hiệu quả sử dụng cao.Đặc biệt, nguồn collagen được chiết xuất từ cá biển sâu tại vùng biển Bắc Mỹ, áp dụng phương pháp khai thác tự nhiên, không sử dụng hóa chất tăng trưởng hay công nghệ biến đổi gen, đảm bảo tính an toàn và lành tính. Trong quá trình sản xuất, các thành phần có nguy cơ gây dị ứng đã được loại bỏ hoàn toàn, giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ tác dụng phụ khi sử dụng.Thành phần chính của bột uống Codeage Marine Collagen Peptides bao gồm collagen loại I và loại III ở dạng phân tử peptides siêu nhỏ, với trọng lượng dưới 2kDa. Nguồn collagen này được chiết xuất từ cá tuyết nguyên chất, đảm bảo độ tinh khiết cao, giúp người dùng yên tâm sử dụng mà không lo lắng về tình trạng thừa chất hay ảnh hưởng đến nội tiết tố.Collagen thủy phân với kích thước siêu nhỏ giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng và nhanh chóng, mang lại hiệu quả sinh khả dụng cao hơn gấp 5-7 lần so với collagen thông thường. Collagen loại I và loại III tập trung vào việc bổ sung độ ẩm giúp da căng mịn, cải thiện độ đàn hồi và có hỗ trợ làm đẹp tóc, móng chắc khỏe. Hơn hết, collagen loại I chiếm đến 80% lượng collagen trong da, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cấu trúc và độ săn chắc của làn da.Với những ưu điểm vượt trội này, Codeage Marine Collagen Peptides không chỉ là giải pháp lý tưởng cho việc chăm sóc da mà còn là sự lựa chọn hoàn hảo để duy trì vẻ đẹp toàn diện từ bên trong.Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi hấp dẫn và quà tặng giá trị tại đây: https://maihan.vn/codeage/bot-chong-lao-hoa-wild-caught-marine-collagen-peptides-powder.htmlThực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.GPQC: 1961/2022/XNQC-ATTP.2. Viên uống khỏe đẹp tổng thể Hush & Hush Time CapsuleTop 2 sản phẩm collagen chiết xuất từ da cá biển sâu đến từ thương hiệu cũng nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ - Hush & Hush. Viên uống Hush & Hush Time Capsule với thành phần collagen cá biển sâu được xử lý thủy phân bằng công nghệ tiên tiến, mang đến những ưu điểm vượt trội mà khó sản phẩm nào có được như: Viên uống trẻ hóa TimeCapsule chính là bí quyết giúp phái đẹp đánh bay những dấu hiệu lão hóa, mang lại làn da tươi trẻ và rạng ngời. Với công thức 4 trong 1, sản phẩm chăm sóc da toàn diện 360 độ gồm dưỡng ẩm sâu từ bên trong, giúp da mềm mịn và căng bóng; kích thích sản sinh collagen mạnh mẽ, tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da; làm chậm quá trình lão hóa tế bào, duy trì vẻ đẹp thanh xuân lâu dài. Đặc biệt, Hush And Hush TimeCapsule chính là bảo bối chống nắng nội sinh sẽ tạo màng chắn bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ánh sáng xanh và ô nhiễm môi trường. Hoạt động theo cơ chế ức chế melanin từ bên trong, giúp da cải thiện các mảng nám, đốm nám không đều màu còn đọng trên da.Ngoài ra, TimeCapsule còn được bổ sung các thành phần quý giá như Hyaluronic Acid (HA), Vitamin C, Multivitamin, chiết xuất rễ dương xỉ và các chất chống ô xy hóa hữu cơ. Những dưỡng chất này không chỉ hỗ trợ tái tạo và phục hồi da tự nhiên mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng và sức sống. Với Hush & Hush Time Capsule, làn da khô sạm, xỉn màu và kém săn chắc sẽ không còn là nỗi lo. Đây chính là giải pháp hoàn hảo để bạn sở hữu vẻ đẹp rạng ngời từ trong ra ngoài!Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi hấp dẫn tại đây: https://maihan.vn/hush-and-hush/vien-uong-mo-nam-chong-lao-hoa-image-skincare-time-capsule-60-pills.htmlThực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.GPQC: 2168/2020/XNQC-ATTP.3. Nước đông trùng hạ thảo kết hợp collagen Hector Collagen Top 3 collagen chiết xuất từ da cá biển sâu là sản phẩm đến từ thương hiệu Hector. Nước uống đông trùng hạ thảo Hector Collagen là sự kết hợp hoàn hảo giữa Collagen Peptide hàm lượng cao, đông trùng hạ thảo giàu dược chất, Vitamin C và Hyaluronic Acid. Đây đều là những thành phần "vàng" trong làng làm đẹp, tạo nên xu hướng dưỡng da từ bên trong vừa hiệu quả, an toàn, vừa giúp cơ thể khỏe khoắn hơn.Hector Collagen không chỉ là giải pháp trẻ hóa da hiệu quả mà còn giúp cải thiện sức khỏe toàn diện một cách an toàn và nhanh chóng. Với sự kết hợp độc đáo của các thành phần quý giá, sản phẩm này chính là lựa chọn lý tưởng để bạn sở hữu làn da rạng ngời và cơ thể tràn đầy năng lượng!Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi hấp dẫn tại đây: https://maihan.vn/hector/nuoc-dong-trung-ha-thao-ket-hop-collagen-hector-collagen.htmlThực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.GPQC: 865/2022/XNQC-ATTP.
Chàng phó giám đốc khiến Quyền Linh phấn khích khi hóa thân chú hề đi hẹn hò
Cơ quan soạn thảo đề xuất nâng mức phạt tiền lên 1,5 - 2 lần so với Nghị định 168/2024 đối với 107 hành vi vi phạm. Ví dụ: ô tô đi không đúng phần đường hoặc làn đường tăng từ 4 - 6 triệu đồng lên 8 - 12 triệu đồng; vi phạm nồng độ cồn mức cao nhất (với ô tô) tăng từ 30 - 40 triệu đồng lên 45 - 60 triệu đồng; chở hàng quá khổ tăng từ 8 - 10 triệu đồng lên 16 - 20 triệu đồng…Có 2 lý do được UBND TP.Hà Nội đề cập để giải thích cho đề xuất của mình. Thứ nhất, luật Thủ đô (có hiệu lực từ 1.1.2025) giao cho HĐND TP.Hà Nội quy định mức tiền phạt một số hành vi vi phạm giao thông trên địa bàn cao hơn mức tiền phạt chung do Chính phủ quy định. Để triển khai luật này, Hà Nội phải bổ sung quy định về việc tăng mức xử phạt như đã nêu.Thứ hai, tình hình giao thông trên địa bàn Hà Nội có nhiều điểm khác biệt: ý thức người tham gia giao thông còn hạn chế, nhiều vi phạm lặp đi lặp lại, nhiều thành phần tham gia giao thông và nơi cư trú không ổn định ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền, số vụ tai nạn và số lượng phương tiện cao… Thực tiễn này đòi hỏi phải có một chế tài mang tính chất đặc thù của thủ đô, để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.Theo danh mục tại dự thảo, 107 lỗi vi phạm giao thông bị đề xuất tăng mức phạt tiền tập trung vào 3 nhóm. Một là những vi phạm có tính chất phổ biến; hai là những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông; ba là những vi phạm ảnh hưởng xấu đến trật tự công cộng, kết cấu hạ tầng.UBND TP.Hà Nội nhận định, tăng mức phạt tiền vừa giúp tăng nguồn thu ngân sách, vừa tác động đến ý thức, buộc người tham gia giao thông phải chấp hành, nếu không sẽ bị áp dụng mức phạt cao hơn mức phạt chung. Dẫu vậy, quá trình thực hiện ban đầu có thể có những khúc mắc và phản ứng của dư luận, vì mức phạt tăng cao sẽ ảnh hưởng đến kinh tế của người dân.Đề xuất của UBND TP.Hà Nội đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là trong bối cảnh Nghị định 168/2024 (nâng mức phạt tiền lên nhiều lần với nhiều lỗi vi phạm) chỉ mới có hiệu lực thi hành khoảng hơn 1 tháng. Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng văn phòng luật sư Kết Nối, Đoàn luật sư TP.Hà Nội, cho rằng cả 2 lý do cơ quan soạn thảo viện dẫn để đề xuất tăng mức phạt tiền đều chưa thực sự thuyết phục.Luật trao cho Hà Nội quyền đó, không phải là nghĩa vụ. Hà Nội có thể làm hoặc không.Ông Hùng phân tích, điều 33 luật Thủ đô quy định HĐND TP.Hà Nội được áp dụng mức tiền phạt vi phạm hành chính trong một số lĩnh vực (văn hóa, quảng cáo, xây dựng, giao thông…) cao hơn mức tiền phạt chung do Chính phủ quy định. Mấu chốt ở đây là chữ "được", nghĩa là được phép áp dụng nếu thấy cần thiết, chứ không phải bắt buộc áp dụng. "Luật trao cho Hà Nội quyền đó, không phải là nghĩa vụ. Hà Nội có thể làm hoặc không", ông Hùng nêu quan điểm.Tương tự, nếu mục đích tăng mức phạt tiền để cải thiện ý thức tham gia giao thông thì rõ ràng Nghị định 168/2024 đang "làm rất tốt". Như số liệu Cục CSGT Bộ Công an vừa công bố, sau 1 tháng áp dụng nghị định mới, tình hình trật tự, an toàn giao thông đã có những chuyển biến tích cực: số vụ tai nạn và số trường hợp vi phạm đều giảm, người dân tự giác chấp hành ngay cả khi không có mặt CSGT, ùn tắc giao thông không kéo dài… "Ý thức đã tốt lên như vậy, liệu có cần thiết phải tiếp tục nâng mức phạt nữa không, nên chăng tìm kiếm thêm các giải pháp khác thay vì chú trọng vào phạt?", vị luật sư đặt câu hỏi.Đại biểu Phạm Văn Hòa, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, cũng kiến nghị Hà Nội nên cân nhắc đề xuất tại dự thảo. Đồng ý với lập luận của cơ quan soạn thảo về việc luật Thủ đô cho phép HĐND TP.Hà Nội được quyền tăng mức phạt cao hơn mặt bằng chung, nhưng ông Hòa cho rằng "tăng như vậy có phù hợp hay không thì phải xem tình hình thực tế, ý kiến người dân ra sao", nhất là khi Nghị định 168/2024 vừa mới tăng mức phạt lên rất cao.Vị đại biểu lo ngại một số tác động tiêu cực mang lại. Mức phạt quá cao, vượt quá khả năng kinh tế của người dân, khiến một số trường hợp người vi phạm sẵn sàng bỏ phương tiện cũ, giá trị thấp thay vì nộp phạt; gián tiếp tạo áp lực quá tải cho việc trông giữ phương tiện vi phạm - vốn là bài toán chưa thể giải quyết triệt để nhiều năm nay. Ngoài ra, mức phạt quá cao còn có thể phát sinh tiêu cực giữa người vi phạm với lực lượng thi hành công vụ.Anh Xuân Lực (37 tuổi, trú tại H.Thanh Oai, Hà Nội) ngày nào cũng đi và về trên quãng đường khoảng 15 km để vào nội thành làm việc. Với mức phạt hiện hành tại Nghị định 168/2024, và nếu tiếp tục tăng như đề xuất của chính quyền thủ đô, anh Lực lo lắng không may vi phạm sẽ "mất cả tháng lương".Nhưng điều khiến nhiều người e ngại hơn, đó là chất lượng hạ tầng giao thông. Cung đường anh Lực di chuyển mỗi ngày luôn trong tình trạng ùn tắc, khiến người điều khiển xe mệt mỏi, thậm chí kiệt quệ về tinh thần. Nhiều đoạn xuống cấp, công trường thi công chắn mất phân nửa lòng đường, vỉa hè bị chiếm dụng, chưa kể hệ thống biển báo, vạch kẻ đường tại nhiều vị trí còn bất cập. "Phạt cao nhưng chất lượng đường sá cũng phải tương xứng, phải giảm áp lực cho tài xế thì mới có thời gian, tâm trí để chấp hành", anh Lực nói.Đồng quan điểm, TS Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc Nhà xuất bản GTVT, chuyên gia nghiên cứu về giao thông đô thị, cũng cho rằng giảm ùn tắc và tai nạn giao thông là vấn đề lâu dài, không thể nóng vội bằng việc cứ tăng mức phạt, "đổ hết lỗi" cho người dân. Hà Nội nên tập trung vào các giải pháp bền vững, thuộc về trách nhiệm của chính quyền, để giải quyết tận gốc rễ.Đó là phát triển mạnh kết cấu hạ tầng, nâng cấp các tuyến đường chính, xây dựng cầu vượt, đường ngầm, mở rộng cửa ngõ TP; quy hoạch đô thị gắn với giao thông, hạn chế xây dựng nhà cao tầng tại khu vực trung tâm để giảm áp lực lên hạ tầng. Đồng thời, hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng, ưu tiên phát triển đường sắt đô thị, đặc biệt là hệ thống tàu điện metro, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng…Ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô VN, thì ủng hộ đề xuất của UBND TP.Hà Nội, nhằm xoay chuyển tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thủ đô đang phức tạp như hiện nay. Ông Thanh cho biết, Nghị định 168/2024 đã nâng mức phạt tiền lên nhiều lần so với trước đây, nhưng nhiều hành vi vi phạm với lỗi cố ý vẫn cứ diễn ra, như vượt đèn đỏ, nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, đi ngược chiều… Điều này cho thấy nhiều người "chưa thấy sợ", cần thêm sự nghiêm minh về chế tài, bao gồm cả việc nâng mức phạt tiền và xử lý triệt để, minh bạch, "đến nơi đến chốn", nhằm thay đổi bộ mặt giao thông của thủ đô.Tuy vậy, ông Thanh bày tỏ băn khoăn về số lượng hành vi vi phạm bị đề xuất tăng mức phạt tiền, lên đến 107 hành vi là quá rộng, "như thế còn gì là đặc thù nữa". Cơ quan soạn thảo nên chọn lọc những hành vi vi phạm mang tính chất cố ý, tiềm ẩn nguy hiểm đến an toàn giao thông, kết cấu hạ tầng, hoặc có yếu tố đặc thù ở thủ đô. Chẳng hạn cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng, vi phạm nồng độ cồn, đua xe trái phép…