Cháu bé bị bệnh nặng cần được giúp đỡ
Khi vòng 12 khép lại (theo lịch thi đấu chính thức), tốp 3 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League 2024 - 2025 lần lượt là: CLB Nam Định (24 điểm), CLB Thanh Hóa (22 điểm) và CLB Thể Công Viettel (21 điểm). Tuy nhiên, số trận đã đấu của các đội trong tốp 3 có sự chênh lệch. Trong đó, CLB Nam Định đã thi đấu đến 13 trận, còn CLB Thanh Hóa và CLB Thể Công Viettel mới chỉ ra sân 11 trận. Điều này xuất phát từ việc các đội phải dự giải đấu cấp CLB ở Đông Nam Á và châu Á, nên ban tổ chức V-League đã linh hoạt điều chỉnh lịch thi đấu để tạo điều kiện.Sau khi dừng bước tại Cúp C1 Đông Nam Á, CLB Thanh Hóa được “trả” lại 2 trận ở V-League. Lúc này, đội bóng xứ Thanh được đánh giá là sáng cửa chiếm ngôi đầu, khi chỉ kém CLB Nam Định 1 điểm nhưng lại còn đến 2 trận chưa đấu. Thuận lợi của đoàn quân của HLV Popov là gặp 2 đối thủ yếu hơn hẳn và đang nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng là CLB TP.HCM và CLB Quảng Nam. CLB Thể Công Viettel dù cũng còn 2 trận chưa đấu, nhưng khó khăn hơn CLB Thanh Hóa nhiều, khi đội bóng ngành quân đội phải chạm trán với CLB Đà Nẵng và đối thủ “cứng cựa” là CLB Công an Hà Nội.Thời cơ đã đến, nhưng CLB Thanh Hóa lại không thể tận dụng. Đội bóng xứ Thanh liên tiếp sảy chân ở 2 trận đấu gần nhất, đều trên sân khách. CLB Thanh Hóa có trận hòa hú vía 2-2 trên sân Thống Nhất trước CLB TP.HCM, trong ngày HLV Popov bị truất quyền thi đấu vì thẻ đỏ (2 thẻ vàng). Mới đây, HLV Popov phải ngồi trên khán đài sân Tam Kỳ và bất lực chứng kiến các học trò của ông nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước CLB Quảng Nam.Từ chỗ sáng cửa chiếm vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League 2024 - 2025, CLB Thanh Hóa nay đã rơi xuống đứng thứ 3 với 23 điểm. CLB Thể Công Viettel thất thế hơn CLB Thanh Hóa, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã chơi tốt để giành 4 điểm sau 2 trận (hòa CLB Đà Nẵng và thắng CLB Công an Hà Nội) để chiếm ngôi đỉnh bảng với 25 điểm. CLB Nam Định tụt xuống đứng hạng 2 với 24 điểm.Người hâm mộ đội bóng xứ Thanh có lý do để tiếc nuối, khi đoàn quân của ông Popov không thể đòi lại ngôi đầu mà họ đã từng chiếm giữ trước đó. Bỏ lỡ cơ hội quý giá để vô địch lượt đi V-League 2024 - 2025, CLB Thanh Hóa chỉ có thể tự trách chính mình.Tại V-League mùa này, tiềm lực của CLB Thanh Hóa vốn không thể bằng với những đội như CLB Nam Định, CLB Công an Hà Nội và Thể Công Viettel... Bất chấp điều đó, đội bóng xứ Thanh kể từ đầu mùa vẫn luôn duy trì được vị trí trong tốp đầu bảng xếp hạng. Không thể phủ nhận rằng HLV Velizar Popov có năng lực, đồng thời tập thể cầu thủ CLB Thanh Hóa đã quyết tâm để vượt qua những khó khăn còn tồn tại.CLB Thanh Hóa không thể leo lên chiếm đỉnh bảng sau khi giai đoạn lượt đi V-League 2024 - 2025 chính thức khép lại, nhưng cơ hội vẫn còn ở phía trước. Giai đoạn lượt về là lúc mà các đội bóng phải tăng tốc, chạy nước rút để đạt được mục tiêu của mình. Ở giai đoạn này, đội bóng nào duy trì được sự ổn định về mặt lực lượng, lối chơi sẽ chiếm ưu thế trong cuộc đua về đích.Bỏ qua 2 trận sảy chân liên tiếp, CLB Thanh Hóa cần lấy lại tinh thần và tiếp tục thể hiện bản lĩnh. Để làm được điều này, Doãn Ngọc Tân và các đồng đội rất cần HLV Popov. Về “lửa chiến đấu”, vị thuyền trưởng người Bulgaria sẽ là tấm gương cho các cầu thủ Thanh Hóa. Nhưng bên cạnh đó, ông Popov cũng cần tiết chế bản thân từ bên ngoài đường biên, để không phải nhận án phạt (từ trọng tài hay ban tổ chức) và rồi phải bất lực ngồi trên khán đài xem các học trò thi đấu.Cuộc sống của diễn viên Sam sau khi sinh đôi
Có những người trẻ, họ vẫn sử dụng mạng xã hội, nhưng không để bị chi phối cuộc sống. Sau giờ làm, họ ưu tiên những hoạt động mang lại giá trị lâu dài thay vì lao vào vòng xoáy check-in, thử món ăn "hot" hay học nhảy theo clip trên mạng xã hội.Võ Thanh Ngân (25 tuổi), nhân viên văn phòng tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM, từng là một người mê cập nhật mọi xu hướng từ thời trang, ẩm thực đến điệu nhảy nổi tiếng. Nhưng cô sớm nhận ra việc phải "theo kịp" chỉ mang đến niềm vui nhất thời. "Mình từng xếp hàng cả tối chỉ để mua món đồ chơi đang hot hay chụp ảnh ở quán cà phê mới mở để đăng mạng. Nhưng rồi tự hỏi, ngoài vài lượt like, điều đó mang lại gì?", Ngân chia sẻ.Giờ đây, cô chọn học tiếng Anh trực tuyến và đọc sách sau giờ làm. "Mình vẫn dùng mạng xã hội, nhưng không chạy theo xu hướng nữa. Tập trung vào bản thân giúp mình phát triển hơn, bỏ lỡ vài trend chẳng ảnh hưởng gì", Ngân nói.Đỗ Minh Tâm (27 tuổi), làm việc tại 317 Ngô Gia Tự, Q.10, TP.HCM, cũng không để các trào lưu mạng xã hội “cuốn đi”. Với Tâm, việc dành quá nhiều thời gian để theo xu hướng không phù hợp với định hướng phát triển bản thân. "Bạn bè mình hay check-in chỗ này chỗ kia hay thử món ăn đang nổi. Việc này vẫn có cái hay và thú vị riêng. Còn mình chỉ dành chút thời gian để quan sát, nắm bắt thông tin chứ không trực tiếp trải nghiệm. Thời gian trống mình ưu tiên học lập trình và làm dự án freelance để tăng thu nhập", Tâm kể. Tâm nói thêm: "Xu hướng trên mạng xã hội đến rồi đi, nhưng kỹ năng mình học được sẽ giúp bản thân tiến xa hơn. Mình không tiếc khi không biết quán đang “hot” hay điệu nhảy nào đang nổi".Hoàng Tú Anh, sinh viên năm cuối Trường ĐH Sài Gòn, cho biết: "Mình từng cố biết hết mọi thứ đang hot, từ cách phối đồ đến địa điểm sống ảo, chỉ để không bị lạc hậu. Nhưng rồi nhận ra mình đang sống vì người khác, sợ bị bỏ lỡ, trong khi bản thân không cần thiết phải như vậy", Tú Anh kể. Hiện tại, Tú Anh tập yoga và học thiết kế đồ họa khi có thời gian rảnh. "Mình vẫn lướt mạng xã hội, nhưng không chạy theo xu hướng. Món ăn hay địa điểm có thể hot hôm nay, mai sẽ bị quên. Mình chọn những gì mang giá trị lâu dài", Tú Anh khẳng định.Những người trẻ này không quay lưng với mạng xã hội, với những điều thời thượng mà chọn sử dụng nó một cách có chọn lọc. Thạc sĩ Trần Xuân Tiến, Phó trưởng bộ môn truyền thông, Trường ĐH Văn Hiến, cho biết các trào lưu trên mạng xã hội thường ngắn hạn, dễ khiến giới trẻ mất bản sắc và chịu áp lực tâm lý như FOMO (nỗi sợ bị bỏ lỡ) hay so sánh đồng trang lứa. Nhận ra điều này, một số người trẻ chọn tập trung phát triển bản thân, xây dựng thương hiệu cá nhân dựa trên đam mê và thế mạnh, thay vì chạy theo xu hướng. Họ hướng tới lối sống chú trọng nội lực để tạo giá trị bền vững cho tương lai.“Việc không chạy theo xu hướng ngắn hạn trên mạng xã hội giúp người trẻ phát triển bản thân sâu sắc, xây dựng giá trị cá nhân độc đáo và tầm nhìn dài hạn. Họ tập trung vào tư duy độc lập, sáng tạo, lập kế hoạch cho tương lai thay vì theo đuổi thành công nhất thời. Điều này giảm thiểu tác động tiêu cực, duy trì sức khỏe tâm lý, tự tin và tạo nên cuộc sống hài hòa, bền vững”, thạc sĩ Tiến chia sẻ.Theo thạc sĩ Tiến, việc không chạy theo xu hướng trên mạng xã hội có thể gây khó khăn trong việc kết nối, người trẻ vẫn có thể duy trì quan hệ qua sở thích chung, hoạt động thực tế, hoặc chủ động đề xuất ý tưởng mới. "Việc này không phải là cô lập hay quay lưng với mạng xã hội, mà là tìm kiếm cộng đồng cùng giá trị, tập trung phát triển bản thân và sáng tạo", thạc sĩ Tiến nói.
Mắc Covid-19 có thực sự làm suy giảm sinh dục nam giới?
"Tích điểm liền tay - rước ngay SH" là chương trình khuyến mãi ưu đãi của Công ty CP Tôn Đông Á tổ chức nhằm tri ân khách hàng trước thềm năm mới Ất Tỵ 2025. Sau gần 3 tháng, chương trình khuyến mãi "khủng" nhận được hưởng ứng của 774 khách hàng tham gia. Trong đó có 474 khách hàng đạt điều kiện chương trình với tổng 4.260 mã dự thưởng hợp lệ. Giải đặc biệt có 128 khách hàng đạt điều kiện với 3.158 mã dự thưởng hợp lệ.Thông qua buổi quay số trúng thưởng ngày 14.1, Tôn Đông Á đã tìm ra chủ nhân của 151 giải thưởng trước sự chứng kiến của đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ công thương), lãnh đạo công ty và đại diện khách hàng. Danh sách các chủ nhân may mắn nhất trúng thưởng sẽ được công bố trên các kênh truyền thông chính thức của công ty và sẽ được trao thưởng theo đúng quy định. Đại diện các khách mời đều đánh giá cao tính chuyên nghiệp, công bằng và minh bạch của chương trình từ khâu phát động tới khâu tổ chức quay số."Từ những ngày đầu triển khai chương trình, Tôn Đông Á đã nhận được nhiều sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng về cơ cấu và số lượng giải thưởng. Chúng tôi chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng lựa chọn Tôn Đông Á là thương hiệu cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trong suốt thời gian qua. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của quý khách hàng cùng Tôn Đông Á trong thời gian tới", ông Dương Công Triết - Giám đốc Khối Kinh doanh Nội địa Công ty CP Tôn Đông Á cho biết.Thông qua chương trình, Tôn Đông Á cũng đã lắng nghe được những nhận xét, những chia sẻ chân thành từ khách hàng, những người là cầu nối để đưa sản phẩm của Tôn Đông Á đến tay người tiêu dùng trong cả nước.Hơn 26 năm hình thành và phát triển, Tôn Đông Á đã xây dựng được một thương hiệu uy tín và chất lượng sản phẩm đáng tin cậy trên thị trường. Sản phẩm của Tôn Đông Á luôn là lựa chọn hàng đầu để giới thiệu tới người tiêu dùng nhờ chất lượng sản phẩm tốt, đúng dem, đủ ký, đúng chất lượng, cũng như mỗi chi tiết trong sản phẩm đều được chăm chút tỉ mỉ, chuẩn xác để không chỉ giúp tối ưu hóa chi phí mà còn mang đến sự an toàn, độ bền vững của công trình theo thời gian và phù hợp với mọi nhu cầu.Trong hành trình phát triển đó, Tôn Đông Á đã có những thay đổi vượt bậc thể hiện qua việc đầu tư vào chiều sâu dây chuyền và công nghệ sản xuất hiện đại nhất từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản,… đảm bảo đạt chuẩn từ độ dày lớp mạ đến kích thước từng tấm tôn với 3 dòng sản phẩm chính gồm KING/ WIN/ SVIET cùng cơ chế bảo hành lên đến 50 năm. Sản phẩm của Tôn Đông Á đã vươn mình ra hơn 50 thị trường đòi hỏi phân khúc chất lượng cao bao gồm châu Âu, Mỹ, Nhật Bản,… và được đánh giá cao về chất lượng.Không những quan tâm chất lượng, các khách hàng còn đánh giá cao về dịch vụ App Tôn Đông Á với tốc độ truy cập nhanh, thuận tiện và hữu ích. Đặc biệt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất, Tôn Đông Á thường xuyên triển khai các chính sách ưu đãi hấp dẫn theo từng tháng, từng quý thông qua App Tôn Đông Á. Khách hàng rất dễ dàng sử dụng để nhận thêm các ưu đãi và nhiều dịch vụ hậu mãi khi tiến hành quét nhập kho và quét xuất kho cuộn hàng KING/ WIN/ SVIET.Sự cam kết về quản trị, chất lượng và dịch vụ, với năng lực kỹ thuật, tiên phong chuyển đổi dữ liệu số, ứng dụng phần mềm trong vận hành giúp công ty duy trì vị thế hàng đầu, đối phó linh hoạt với biến động và cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu, chú trọng các giải pháp tối ưu và đầu tư vào khoa học công nghệ hiện đại, cũng như dây chuyền thiết bị thân thiện với môi trường. Ngoài ra, bên cạnh việc sở hữu năng lực sản xuất và kinh nghiệm hoạt động tạo nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai của công ty.Chính nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ từ đội ngũ CB-CNV, ban lãnh đạo và những bước đi chiến lược mang tính đột phá, vào quý 04.2024, Tôn Đông Á liên tiếp đón nhận các danh hiệu và chứng nhận như: Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia; Giải Vàng Chất lượng Quốc gia; Chứng nhận ISO 14067:2018 vết carbon của sản phẩm. Tôn Đông Á tiếp tục đặt mục tiêu đạt chứng nhận ISO 14064-1:2018 về báo cáo phát thải khí nhà kính trong tháng 1.2025. Đây chính là lời khẳng định cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và thực hiện sản xuất bền vững "cùng xây cuộc sống xanh"Khách hàng theo dõi thông tin cập nhật kết quả chương trình "Tích điểm liền tay - rước ngay SH" từ Tôn Đông Á tại đây: https://bit.ly/DANHSACHTRUNGTHUONG2025Để niềm vui của sự cho đi tiếp tục được nối dài, đầu tháng 1.2025, Tôn Đông Á tự hào trao gửi những đóng góp san sẻ yêu thương với tổng kinh phí tài trợ lên đến gần 2,5 tỉ đồng thông qua các hoạt động: xây dựng cầu - đường, hỗ trợ tôn lợp, trao tặng học bổng cho học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ gia đình và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, xây dựng nhà tình thương - tình nghĩa, đồng hành với cán bộ - chiến sĩ tuyến đầu của Tổ quốc,…Hành trình thiện nguyện này chính là lời cam kết bền bỉ "cùng xây cuộc sống xanh" của Tôn Đông Á, khởi đầu chào đón năm mới 2025 lan tỏa yêu thương. Tính đến tháng 1.2025, tổng kinh phí Tôn Đông Á tài trợ hoạt động thiện nguyện lên đến hơn 50 tỉ đồng.
Chiều 10.3, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết đơn vị vừa tiếp nhận báo cáo của Trung tâm Y tế (TTYT) H.Nam Trà My về tình hình trẻ sốt phát ban, bệnh lý đường hô hấp trên địa bàn huyện.Theo báo cáo, từ ngày 25.1 đến 9.3, toàn H.Nam Trà My ghi nhận tổng cộng 215 trẻ sốt cao kèm phát ban, trong đó 151 trẻ đã khỏi bệnh. Hiện có 62 trẻ được điều trị tại TTYT H.Nam Trà My, tình trạng chung của các trẻ là tỉnh táo, giảm sốt, ho, ăn uống được.TTYT H.Nam Trà My đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam gửi mẫu lấy từ các bệnh nhân sốt phát ban nghi bị sởi chuyển đi xét nghiệm, kết quả có 19 trường hợp xác định dương tính với virus sởi.Trong số 215 trẻ sốt phát ban, có trẻ đã tiêm, có trẻ chưa tiêm và có trẻ chưa đến tuổi tiêm vắc xin ngừa sởi.Đáng chú ý, tối 5.3, trên địa bàn xã Trà Dơn (H.Nam Trà My) ghi nhận 1 trẻ tử vong nghi do bệnh sởi (Thanh Niên đã thông tin). Đến ngày 7.3, có thêm 1 trẻ tử vong với triệu chứng tương tự cũng tại địa bàn xã xã Trà Dơn; trường hợp này vừa được nêu trong báo cáo mới nhất của TTYT H.Nam Trà My.Theo ngành y tế địa phương, trước khi tử vong, 2 trẻ đều có dấu hiệu sốt cao, ho, tiêu chảy, sau đó nghỉ học ở nhà. Lực lượng y tế thôn bản, giáo viên và cán bộ thôn đến vận động đưa trẻ đi khám tại trạm y tế xã, nhưng gia đình không đồng ý.Cán bộ y tế đang tiếp tục điều tra, xác minh ca bệnh, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân và hỗ trợ những gia đình có trẻ có triệu chứng sốt đưa trẻ ra trạm y tế xã để được theo dõi, chăm sóc.Theo ông Mười, nguyên nhân tử vong là do trẻ bị tiêu chảy, mất nước dẫn tới suy kiệt.Trước đó, H.Nam Trà My đã ghi nhận 3 trong số 4 ca tử vong cũng nghi do mắc bệnh sởi.
Trường THCS được 'quan tâm' nhất của quận 4, TP.HCM công bố tuyển sinh lớp 6
Trưa 29.12, nhà chức trách Hàn Quốc cập nhật thương vong trong vụ máy bay Jeju Air lao khỏi đường băng và đâm vào tường rào sân bay, theo hãng tin Yonhap.Số người thiệt mạng đã được xác nhận trong vụ tai nạn máy bay tại Hàn Quốc đã tăng lên thành 85. Đến nay, chỉ có 2 người được cứu sống khỏi hiện trường, gồm một nam và một nữ. Cơ quan cứu hỏa nói hầu hết những người còn lại trên máy bay được cho là đã chết.