Xe điện cỡ nhỏ BYD Seagull 'cháy hàng' sau 24 giờ mở bán
Ngày 18.3, Nestlé Việt Nam ra mắt NESTGEN 2025 - chương trình đào tạo trực tuyến kéo dài ba ngày (từ 18 - 20.3) dành cho các bạn trẻ Việt Nam tiếp cận kiến thức, rèn luyện kỹ năng với những chuyên gia, CEO những tập đoàn đa quốc gia, hàng đầu thế giới.Theo Nestlé Việt Nam, NESTGEN 2025 là chương trình học trực tuyến hoàn toàn miễn phí mang đến kiến thức chuyên sâu về 3 lĩnh vực trọng yếu như: Chuỗi cung ứng, Kỹ thuật và Vận hành, Phát triển bền vững.Điểm nhấn đặc biệt của chương trình chính là sự tham gia của các chuyên gia của các tập đoàn hàng đầu thế giới như: ông Nestor Finalo, Giám đốc Chuỗi cung ứng Nestlé khu vực Trung và Tây Phi; bà Hanae Eloufir, Giám đốc Chuỗi cung ứng khu vực Trung Đông, Bộ phận Sản phẩm Cao Cấp L'Oréal; ông Julian Neo, Giám đốc Điều hành Malaysia & Brunei (DHL)… Trong 3 ngày đào tạo trực tuyến, các chuyên gia đã chia sẻ góc nhìn về các xu hướng chiến lược, những cơ hội và thách thức của thị trường, từ đó giúp thế hệ trẻ Việt Nam định hướng sự nghiệp một cách chủ động và hiệu quả hơn.Đặc biệt, NESTGEN 2025 là chương trình đào tạo hoàn toàn miễn phí dành cho các bạn trẻ Việt Nam, không chỉ mang đến kiến thức chuyên sâu về 3 lĩnh vực trọng yếu như: Chuỗi cung ứng; Kỹ thuật và Vận hành; Phát triển bền vững, chương trình còn giúp những học viên mở rộng tư duy, cập nhật những xu hướng mới nhất và trang bị hành trang vững chắc cho sự nghiệp tương lai.Trong kỷ nguyên chuyển đổi mạnh mẽ của nền kinh tế và công nghệ, NESTGEN 2025 mang đến những bài giảng chuyên sâu từ các chuyên gia hàng đầu, đồng thời tạo cơ hội để học viên giao lưu, học hỏi từ chính những nhân vật đang định hình tương lai của các ngành công nghiệp mũi nhọn.Không chỉ là một khóa đào tạo, NESTGEN 2025 còn là một diễn đàn kết nối dành cho những bạn trẻ có cùng chí hướng. Những học viên hoàn thành chương trình này sẽ nhận được chứng chỉ e-learning miễn phí, giúp gia tăng giá trị hồ sơ cá nhân và tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động ngày càng khắt khe.NESTGEN 2025 là chương trình kế thừa những giá trị cốt lõi từ các sáng kiến trước đây như: Nestlé Needs YOUth, Management Trainee, Nesternship và nhiều dự án hỗ trợ tài năng trẻ khác mà Nestlé đã triển khai trong suốt nhiều năm qua.Cam kết đồng hành cùng thế hệ trẻ trên con đường sự nghiệp, Nestlé không ngừng đổi mới và mở rộng các chương trình đào tạo, tạo điều kiện để các bạn trẻ tiếp cận tri thức, rèn luyện kỹ năng và phát triển bản thân trong một môi trường chuyên nghiệp, năng động.NESTGEN 2025 chính là một cột mốc mới trong hành trình này, tiếp tục khẳng định sứ mệnh của Nestlé trong việc kiến tạo một tương lai bền vững, nơi các tài năng trẻ được trao quyền để tỏa sáng.Cũng trong ngày 18.3, Nestlé Professional và iPOS.vn đã công bố báo cáo Thị trường kinh doanh Ẩm thực (F&B) tại Việt Nam năm 2024. Đây là dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên do iPOS.vn phối hợp cùng Công ty Nestlé Việt Nam thực hiện, dưới sự cố vấn và thẩm định dữ liệu bởi Công ty CP Nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam (VIRAC).Báo cáo thị trường F&B Việt Nam năm 2024 được xây dựng từ nghiên cứu của 4.005 nhà hàng, café cùng 4.453 thực khách trên toàn quốc; kết hợp với nhiều nguồn dữ liệu thứ cấp của các đơn vị nghiên cứu thị trường uy tín; kết hợp phỏng vấn chuyên sâu gần 100 chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp F&B tại Việt Nam.Ông Lê Quang Long, đại diện Nestle Professional, chia sẻ Nestle Professional rất tự hào và hân hạnh được đồng hành cùng iPOS.vn trong việc thực hiện báo cáo thị trường F&B Việt Nam 2024, với mục tiêu cung cấp những cập nhật mới nhất về thị trường, sự thay đổi trong nhu cầu và khẩu vị của người tiêu dùng."Chúng tôi hy vọng báo cáo này sẽ hỗ trợ các đơn vị kinh doanh trong ngành F&B Việt Nam phát triển định hướng và tối ưu hóa hoạt động trong thời gian tới, chung tay cùng nhau phát triển thị trường F&B Việt Nam bền vững và thành công hơn nữa", ông Long nói.Salah gây sốc khi suýt 'làm điều xấu' với HLV Klopp
Hãng tin kể trên tiết lộ Carl Erik Rinsch bị bắt tại West Hollywood, California, Mỹ vào ngày 18.3 (theo giờ địa phương) với cáo buộc lừa đảo 11 triệu USD của Netflix. Các công tố viên cho biết ban đầu Netflix đã trả khoảng 44 triệu USD để mua một chương trình chưa hoàn thành (có tên White Horse) từ Rinsch nhưng sau đó đạo diễn đã yêu cầu "gã khổng lồ trực tuyến" chi thêm 11 triệu USD vào năm 2020 để hoàn thiện tác phẩm. Tuy nhiên, Rinsch không dùng số tiền này để hoàn tất quá trình sản xuất mà lặng lẽ chuyển số tiền đó vào một tài khoản môi giới cá nhân. Qua đó, ông thực hiện một loạt phi vụ đầu tư thất bại và mất khoảng một nửa số tiền trong vòng 2 tháng.Theo cáo trạng, Carl Erik Rinsch sau đó đã đổ số tiền còn lại vào thị trường điện tử và thu được lợi nhuận đáng kể rồi chuyển số tiền ấy vào tài khoản ngân hàng cá nhân. Từ đó, Rinsch ước tính đã chi khoảng 10 triệu USD cho các chi phí cá nhân, mua sắm. Trong đó, đạo diễn này đã chi 1,8 triệu USD cho hóa đơn thẻ tín dụng; 1 triệu USD thuê luật sư để kiện Netflix đòi thêm tiền; 3,8 triệu USD cho đồ nội thất và đồ cổ; 2,4 triệu USD cho 5 chiếc Rolls-Royce và 1 chiếc Ferrari; 652.000 USD cho đồng hồ, quần áo.Theo Văn phòng Luật sư Mỹ tại Quận phía nam của New York, Carl Erik Rinsch bị buộc 1 tội danh gian lận chuyển tiền (có mức án tối đa là 20 năm tù), 1 tội danh rửa tiền (có mức án tối đa là 20 năm tù) và 5 tội danh tham gia vào các giao dịch tiền tệ bằng tài sản có nguồn gốc từ hoạt động bất hợp pháp (mỗi tội danh có mức án tối đa là 10 năm tù). AP cho biết nhà làm phim 47 tuổi đã trải qua phiên tòa sơ thẩm tại tòa án liên bang ở Los Angeles. Thẩm phán tòa sơ thẩm Pedro V. Castillo đã ra lệnh thả Rinsch vào cuối ngày 18.3 sau khi ông đồng ý nộp khoản tiền bảo lãnh 100.000 USD (khoảng hơn 2,5 tỉ đồng) để đảm bảo ông sẽ ra hầu tòa ở New York, nơi bản cáo trạng của ông được đệ trình.Luật sư của Carl Erik Rinsch từ chối bình luận bên ngoài tòa án. Trong khi đó, Netflix cũng không đưa ra phản hồi về vụ việc. Hiện ngày mà Carl Erik Rinsch hầu tòa ở New York vẫn chưa được ấn định.Carl Erik Rinsch là đạo diễn hoạt động tại Mỹ. Sự nghiệp làm phim của ông nhận được sự chú ý khi cầm trịch tác phẩm 47 Ronin (2013) có Keanu Reeves, Hiroyuki Sanada và Rinko Kikuchi đóng chính. Phim có kinh phí sản xuất lên tới 175 triệu USD và sở hữu dàn diễn viên danh tiếng nhưng không được đánh giá cao về mặt phê bình lẫn thương mại. Sau dự án này, Rinsch quay lại làm đạo diễn quảng cáo.
Cô gái xinh đẹp thành phố nuôi mộng giúp đỡ nhà nông
Các tiểu thương, sau nhiều ngày buôn bán chật vật, buộc phải giảm giá sâu đến 50-75%, thậm chí chấp nhận "xả hàng" vào tối muộn với hy vọng vớt vát được chút vốn cuối cùng. Một số người may mắn tranh thủ giờ này để mua hoa giá rẻ, nhưng phía sau đó là nỗi buồn của những người bán, những người đã đổ công sức chăm sóc cả năm trời.Nhiều tiểu thương, vì không muốn bị ép giá, chọn cách chặt bỏ những cành đào, gom thành đống ngay trên vỉa hè, quyết không bán rẻ dù phải chịu lỗ. Với họ, việc chấp nhận bán phá giá không chỉ là một thất bại trong kinh doanh mà còn tạo tiền lệ xấu cho những năm sau. Những cây hoa có thể trồng lại được thì được mang về vườn, nhưng phần lớn bị bỏ lại hoặc đem về nhà để chưng cho qua tết.Hình ảnh các chậu đào, quất, và hoa tết bị bỏ lại ven đường đã trở nên quen thuộc ở Hà Nội vào những ngày cuối năm. Tuy nhiên, đằng sau sự "xả hàng" này là một gánh nặng lớn cho những người làm vệ sinh môi trường. Những cành hoa, chậu cảnh bị bỏ lại chất thành đống lớn, không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn đòi hỏi nhiều công sức thu gom, xử lý trong những ngày sát tết. Năm nay, trong bối cảnh khó khăn kinh tế, nhiều người dân chờ đến sát ngày để mua hoa giá rẻ, khiến tình hình buôn bán thêm phần ảm đạm. Những tiểu thương bám trụ đến chiều muộn, nhưng đến 5-6 giờ tối, phần lớn cũng phải thu dọn về nhà, mang theo những hy vọng mong manh về một năm sau tốt đẹp hơn.
Thành lập từ năm 2019 bởi tạp chí kinh doanh và tài chính toàn cầu The Global Economics (trụ sở tại Anh quốc), giải thưởng The Global Economic Awards (TGEA) tôn vinh những doanh nghiệp và cá nhân đã xuất sắc thúc đẩy sự đổi mới, tăng trưởng và chuyển mình trong các ngành định hình kinh tế toàn cầu như ngân hàng, bảo hiểm, tài chính tiêu dùng, công nghệ. Chủ đề của năm 2024 - "Đổi mới, Xuất sắc và Chuyển mình trên thị trường toàn cầu" - nêu bật những doanh nghiệp tiên phong với các cải tiến vượt trội và sự vận hành xuất sắc, qua đó thay đổi cách các ngành thu hút người tiêu dùng và cách mạng hóa các dịch vụ.Chiến thắng kép của Home Credit đã khẳng định những nỗ lực xuất sắc của công ty trong việc định hình ngành tài chính tiêu dùng với các giải pháp đổi mới. Sự kiện cũng đánh dấu lần thứ ba Home Credit Việt Nam được đưa vào danh sách The Global Economics Awards, cho thấy công ty luôn duy trì vị thế hàng đầu trong ngành tài chính tiêu dùng với nỗ lực đổi mới và lấy khách hàng làm trọng tâm. Theo Hội đồng giám khảo của TGEA, thông qua một quy trình đánh giá nghiêm ngặt và minh bạch, Home App đã tạo nên sự thay đổi lớn trong cách người tiêu dùng tương tác và quản lý tài chính cá nhân, giúp các dịch vụ tài chính trở nên bao trùm, hiệu quả và tiện lợi hơn. Với cách tiếp cận lấy người dùng làm trọng tâm, Home Credit đã thiết kế giao diện ứng dụng trực quan và liền mạch, giúp người dùng dễ dàng quản lý toàn bộ tài chính cá nhân chỉ trên một nền tảng. Từ việc đăng ký, theo dõi, quản lý và thanh toán các khoản vay, thẻ tín dụng, đến việc mua trước trả sau qua Home PayLater và các công cụ lập kế hoạch ngân sách, tất cả đều được tích hợp một cách thông minh. Kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 8.2022 đến nay, ứng dụng đã đạt 6,6 triệu lượt tải xuống.Tính năng thanh toán đa dạng và linh hoạt cũng là một điểm mạnh của ứng dụng - với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và quy trình thanh toán nhanh chóng, ứng dụng đã thu hút gần nửa triệu khách hàng sử dụng tính năng này mỗi tháng, đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu của công ty. Người dùng có thể thoải mái lựa chọn nhiều phương thức thanh toán khác nhau theo nhu cầu, từ việc thanh toán các khoản vay, hóa đơn điện nước, đến việc nạp tiền điện thoại và thanh toán qua mã QR. Bên cạnh đó, với quy trình vay tiền mặt trực tuyến được tối ưu hóa trên ứng dụng, chỉ mất 3 phút để được phê duyệt và giải ngân, mang đến trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi và liền mạch cho người dùng.Giải thưởng của Home PayLater lần này chính là kết quả của quá trình đổi mới không ngừng tại Home Credit với niềm tin rằng sự kết hợp giữa con người và công nghệ sẽ định hình tương lai của ngành tài chính.Đặc biệt, giải thưởng mới nhất đã chứng minh tác động sâu rộng của Home PayLater đến hành vi tiêu dùng của người dân Việt Nam. Bằng việc cung cấp một tài khoản số tiện lợi và dễ sử dụng, không có bất kỳ chi phí ẩn nào, Home PayLater đã đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về giải pháp tài chính tiện lợi và phải chăng. Home Credit cũng là một trong những nhà cung cấp BNPL đầu tiên tại Việt Nam triển khai tính năng thanh toán bằng quét mã QR - một trong những hình thức thanh toán phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Cùng với sự hợp tác với VietQR, Home Credit trở thành công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam cho phép khách hàng sử dụng tài khoản trả sau Home PayLater để thanh toán linh hoạt tại hơn 700,000 điểm chấp nhận thanh toán VietQR.Đáng chú ý, nền tảng Home PayLater tích hợp các thuật toán ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến giúp đánh giá điểm tín dụng của người dùng theo thời gian thực, từ đó đưa ra các kế hoạch thanh toán cá nhân hóa. Hội đồng giám khảo của TGEA nhìn nhận chính tốc độ và độ chính xác của quy trình phê duyệt đã đưa Home PayLater trở thành lựa chọn yêu thích của những người tiêu dùng đang tìm kiếm một phương thức tài chính nhanh chóng và tiện lợi. Ngoài ra, để tăng cường sự hiện diện trên nhiều lĩnh vực, Home PayLater đã hợp tác chiến lược với nhiều nhà bán lẻ lớn và các nền tảng thương mại điện tử, nhờ đó trở thành một công cụ thanh toán thiết yếu cho người tiêu dùng hiện đại. Cụ thể, ngày 13.12.2024 vừa qua, Home Credit và Thế Giới Di Động chính thức ký kết hợp tác toàn diện với sản phẩm Home PayLater nhằm cung cấp cho người dùng lựa chọn "Mua trả chậm - lấy xài liền - tiền trả sau" trên toàn hệ thống Thế Giới Di Động. Trước đó, thỏa thuận hợp tác giữa Home Credit và Be Group cũng đã mang đến cho hơn 10 triệu người dùng BE thêm lựa chọn thanh toán mới là Home PayLater.Ông Winardi Wijaya - Trưởng phòng phát triển sản phẩm Home PayLater của Home Credit chia sẻ: "Giải thưởng "Nền tảng mua trước trả sau (BNPL) sáng tạo nhất" là minh chứng cho sự thành công của Home PayLater trong việc cung cấp giải pháp mua trước trả sau sáng tạo, giúp khách hàng chủ động hơn trong quản lý tài chính và thỏa mãn nhu cầu mua sắm".
Tranh cãi chuyện 'ngồi trong ô tô mát thì đừng giành đường với xe 2 bánh'
Theo đại diện Cục CSGT, trước những diễn biến đột ngột của thời tiết dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ, tại các tỉnh miền núi phía bắc nhiệt độ xuống thấp, thời tiết cực đoan có thể diễn ra ở một số địa bàn, do vậy tài xế phải tuyệt đối tuân thủ các quy tắc an toàn khi lái xe.Đại diện Cục CSGT cho hay, những ngày nghỉ Tết, nhiều tỉnh phía bắc nhiệt độ giảm sâu, nhiều nơi có thể xuất hiện băng giá, thậm chí có băng tuyết khiến việc lưu thông trên những cung đường này tiềm ẩn tai nạn giao thông.Để đảm bảo an toàn và tránh tai nạn giao thông đáng tiếc, Cục CSGT khuyến cáo du khách nếu đi ngắm băng tuyết trong dịp tết này cần chú ý kiểm tra kỹ phương tiện và định hình lộ trình trước khi xuất phát, cần đảm bảo sức khỏe, tỉnh táo khi lái xe. Cạnh đó, khi di chuyển trên đường miền núi đồi dốc, cong cua, trơn trượt, tầm nhìn bị hạn chế thì tài xế cần chú ý quan sát, giảm tốc độ, điều khiển xe tốc độ thấp khi lên và xuống dốc, bật đèn sương mù, đèn gầm, đi số thấp (nếu là phương tiện sử dụng số sàn), chú ý không rà phanh liên tục trừ khi gặp những tình huống khẩn cấp.Cục CSGT lưu ý tài xế cần hết sức cẩn thận nếu đường đóng băng, trơn trượt, sương mù dày đặc. Nên hạn chế hoặc có thể ngừng lưu thông trong điều kiện này, do hệ thống an toàn của xe, nhất là lốp xe tại Việt Nam không phù hợp khi di chuyển trên mặt đường đóng băng.Đồng thời, Cục CSGT cũng khuyến cáo tài xế phải tuyệt đối tuân thủ hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông.