Sở Du lịch TP.HCM đề xuất giảm thời gian xuất, nhập cảnh ở Tân Sơn Nhất
Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), trong 3 ngày liên tiếp vừa qua, mỗi ngày giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam tăng đều 1 USD/tấn và đến cuối ngày 12.3 đang đứng ở mức 392 USD/tấn.Đây là tín hiệu tích cực khi thị trường đang bước vào đợt thu hoạch rộ lúa đông xuân, giá thu mua lúa cho bà con nông dân vẫn đảm bảo mức phổ biến từ 6.300 - 6.500 đồng/kg. Có 2 yếu tố quan trọng giúp giá lúa gạo Việt Nam khởi sắc. Đầu tiên là sự chỉ đạo quyết liệt và kịp thời từ Chính phủ, đặc biệt là việc cấp vốn lớn với lãi suất tốt, thời gian kéo dài để doanh nghiệp có đủ nguồn lực tăng thu mua lúa cho nông dân. Bên cạnh đó là việc triển khai thu mua dự trữ quốc gia theo quy định. Yếu tố thứ 2 do đông xuân là vụ lúa lớn nhất và chất lượng tốt nhất trong năm của Việt Nam. Thông thường, các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính và kho chứa đều tranh thủ thu mua tạm trữ để phối trộn với lúa hè thu và thu đông để xuất khẩu. Ngay cả các khách hàng nhập khẩu gạo Việt Nam cũng hiểu rõ điều này nên tranh thủ thu mua khi giá đang tốt. Kể từ đầu tuần này, các khách hàng truyền thống như Philippines, Trung Quốc, Malaysia, châu Phi… tăng mua trở lại. Một yếu tố quan trọng không kém là các khách hàng lo ngại Việt Nam sẽ áp giá sàn xuất khẩu mức 500 USD/tấn.Ngược với xu hướng khởi sắc của gạo Việt Nam, trong cùng thời gian giá gạo Thái Lan tiếp tục giảm 4 USD, còn 407 USD/tấn. Gạo Thái Lan vẫn giữ vị trí cao nhất châu Á nhưng khoảng cách với gạo Việt Nam thu hẹp còn 15 USD/tấn. Cùng xu hướng giảm còn có gạo Pakistan còn 377 USD/tấn. Trong khi đó, nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới là Ấn Độ vẫn giữ mốc 403 USD/tấn.Trong báo cáo thường kỳ tháng 3, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dự báo trong năm 2025, nhu cầu nhập khẩu gạo của Bangladesh tăng thêm 300.000 tấn lên tới 1,2 triệu tấn. Tương tự nhu cầu nhập khẩu gạo của Nigeria tăng 150.000 tấn lên 2,55 triệu tấn. Ngược lại, nhu cầu nhập khẩu gạo của Indonesia có thể giảm khoảng 200.000 tấn còn 800.000 tấn. Không chỉ châu Á, trong tháng qua, giá gạo tại Mỹ cũng giảm 19 USD xuống còn 678 USD/tấn và tại Uruguay giảm 56 USD còn 612 USD/tấn.Bánh chè lam gói trọn niềm thương nhớ
Ngoài những chia sẻ về sản phẩm âm nhạc kết hợp cùng Neko Lê mang tên Liều thuốc cho trái tim, trong chương trình ON TRENDING, ca sĩ Tăng Phúc còn lầy lội bộc lộ tài giả giọng một số người nổi tiếng. Chưa kể, trước thách thức của Neko Lê, nam ca sĩ còn tranh thủ khoe khả năng làm MC đám cưới khiến mọi người được phen cười không ngớt. Mời khán giả cùng theo dõi cuộc trò chuyện của bộ đôi nghệ sĩ trong chương trình ON TRENDING, được phát sóng trên các nền tảng Thanh Niên Online, kênh YouTube - Fanpage Báo Thanh Niên cùng kênh YouTube và TikTok iHay TV.
Đời thủy thủ - Bước chân trên sóng cả: Nữ thủy thủ Việt trên tàu viễn dương
Thông tin chia sẻ bởi ông Phạm Hồng Thưởng, Founder thương hiệu Dược mỹ phẩm GSC tại sự kiện trao hội thảo chuyên môn với các đối tác Spa, Clinic, Chuyên gia và Bác sĩ da liễu, tổ chức ngày 19.12.2024. Được biết, cập nhật, nâng cao kiến thức và năng lực chuyên môn cùng các đối tác chuyên gia luôn được GSC đề cao, là hoạt động phát triển trọng tâm hướng đến giải pháp làm đẹp bền vững, hiệu quả cho khách hàng.Founder Phạm Hồng Thưởng từng trải qua quãng thời gian dài công tác dưới vai trò kỹ sư tại Hàn Quốc, được tiếp xúc trực tiếp với quy trình công nghệ và nhà máy sản xuất mỹ phẩm tiên tiến là tiền đề nhen nhóm niềm đam mê trong ông. Trở về Việt Nam khi đón đứa con thứ hai chào đời, niềm đam mê ấy mới thực sự được thắp lửa nhờ tình yêu và sự thấu hiểu những hy sinh và nỗi niềm của người vợ bị nám nặng sau sinh. Năm 2014, Founder quyết liệt từ bỏ vị trí Giám đốc ở một xí nghiệp để bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu Dược mỹ phẩm GSC. "Vào thời điểm đó, tôi nhận thấy người tiêu dùng Việt cần một thương hiệu thực sự chất lượng, kết hợp giữa thành phần tự nhiên và công nghệ hiện đại. Đó là lý do GSC tiên phong đưa công nghệ tế bào gốc từ Hàn Quốc vào sản phẩm nội địa - một bước tiến táo bạo nhưng đầy tiềm năng", ông Thưởng chia sẻ.Những năm đầu khởi nghiệp nhiều khó khăn, từ sự ngờ vực của thị trường đến áp lực cạnh tranh, GSC dần khẳng định mình nhờ kiên định với giá trị cốt lõi. Trải qua hành trình 10 năm đầu tiên, thành công lớn nhất mà thương hiệu Dược mỹ phẩm GSC gặt hái được đó chính là sự hài lòng, yêu mến của hàng triệu khách hàng, đặc biệt là sự tin tưởng của những đối tác là các chuyên gia, bác sĩ da liễu, spa, clinic trên toàn quốc. Là một trong số ít những thương hiệu Dược mỹ phẩm Việt có định hướng chiến lược và giá trị theo đuổi rõ rệt, GSC đã thiết lập mối quan hệ hợp tác bền vững với hơn hàng ngàn spa, clinic, bác sĩ da liễu và thẩm mỹ viện trên khắp cả nước. Trải qua hành trình 10 năm, thương hiệu không chỉ mang đến những giải pháp chăm sóc da bền vững cho phụ nữ Việt mà còn nỗ lực khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu toàn cầu.Mang theo sứ mệnh bảo vệ làn da, GSC cam kết đồng hành cùng khách hàng trong việc xây dựng lối sống lành mạnh, tự nhiên và hạnh phúc. Năm 2020, GSC vinh hạnh nhận giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh ASEAN", minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của GSC trong việc nâng tầm ngành dược mỹ phẩm Việt Nam.Trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm liên tục biến đổi, người tiêu dùng dễ bị cuốn theo các xu hướng nhất thời, khiến làn da thiếu đi một chu trình chăm sóc ổn định và bền vững. Triết lý GSC theo đuổi tin rằng vẻ đẹp bền vững đến từ sức khỏe của làn da. Vì lẽ đó, giải pháp chăm sóc da bền vững là chiến lược cốt lõi mà GSC theo đuổi để cạnh tranh trong bối cảnh thị trường khốc liệt.Theo đuổi chiến lược này, GSC đặt ra ba nhiệm vụ lớn: 1. Đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm dựa trên triết lý sức khỏe làn da2. Liên tục nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao chuyên môn da liễu cho nhân sự, đối tác và đặc biệt là nâng cao hiệu quả dịch vụ tại các spa, clinic thành viên.3. Xây dựng cộng đồng chăm sóc da bền vững, với trọng tâm là sự hiệu quả, tối giản, lành mạnh và hạnh phúc.Chúng tôi không chỉ sản xuất mỹ phẩm mà còn lan tỏa triết lý chăm sóc da từ gốc, vì vẻ đẹp bền vững không chỉ là làn da khỏe mạnh mà còn là hạnh phúc lâu dài của mỗi khách hàng", ông Thưởng khẳng định.Với cam kết giữ vững giá trị cốt lõi, GSC tự tin tiếp tục hành trình tiên phong trong lĩnh vực dược mỹ phẩm, góp phần nâng tầm ngành làm đẹp Việt Nam trên bản đồ quốc tế.
Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc có chuyến nghỉ dưỡng ở Bà Rịa-Vũng Tàu. Trên trang cá nhân, người đẹp 9X gây chú ý khi đăng tải loạt ảnh diện áo tắm với những chi tiết cắt xẻ táo bạo, giúp tôn lên đường cong nóng bỏng. Sắc vóc của diễn viên Gái già lắm chiêu 2 ở tuổi 35 khiến nhiều người xuýt xoa.Sở hữu vóc dáng thon thả, Lan Ngọc không ngại biến hóa trong nhiều phong cách thời trang khác nhau. Nữ diễn viên chuộng những thiết kế trẻ trung, năng động trong loạt ảnh đời thường. Còn khi xuất hiện ở các sự kiện, cô ưu tiên những thiết kế cắt xẻ, tôn đường cong.Ngoài vai trò diễn viên, Lan Ngọc còn là thành viên của nhóm nhạc Lunas. Mới đây, người đẹp 9X thông báo sẽ góp mặt trong concert Chị đẹp, dự kiến tổ chức vào tháng 4.2025.Trong 40 năm đóng góp cho nghệ thuật, Vũ Thanh gây ấn tượng với khán giả qua các vai diễn trong giai đoạn đầu. Đến 20 năm sau, ông dần lui về sau làm các công việc điều phối, cũng như viết kịch bản. Tính đến nay, nam nghệ sĩ sáng tác hơn 200 tiểu phẩm được phát sóng trên các kênh truyền hình.Trong quá trình làm nghề, Vũ Thanh luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi từ các đàn anh đàn chị để có thêm kinh nghiệm. “Tại sao anh Thanh Việt, anh Phi Thoàn... diễn chỗ này người ta cười, mà mình diễn thì người ta không cười? Tôi nghiên cứu lại các nét diễn của họ, các từ ngữ mà các đàn anh, đàn chị phát âm, rồi từ từ tôi học hỏi kinh nghiệm”, nam nghệ sĩ tâm sự.Ngoài những tâm sự về nghề nghiệp, nghệ sĩ Vũ Thanh còn chia sẻ bí quyết cân bằng thời gian làm việc và dành cho gia đình. Ông còn dành lời khuyên cho các bạn trẻ: “Nếu các em đủ đam mê, đủ sắc vóc thì hãy theo. Còn nếu như các em chỉ thích thoáng qua, nhất thời, thì tôi khuyên nên từ bỏ”.Được biết đến là một ca sĩ sở hữu chất giọng truyền cảm, ít ai biết rằng ca sĩ Dương Hồng Loan vốn là sinh viên ngành Công nghệ thông tin của Trường đại học Khoa học Tự nhiên. Thậm chí, cô còn từng học kế toán, kiểm toán và cả ngành luật. Song Dương Hồng Loan khẳng định chỉ có ca hát mới mang lại hạnh phúc thật sự cho mình.Dương Hồng Loan chia sẻ: “Quy tắc của tôi là cố gắng làm tốt nhất có thể, đặc biệt tôi rất chú trọng về đạo đức nghề nghiệp. Lúc nào cũng chỉn chu về tư cách, hình ảnh. Khi bước vào công việc thì lúc nào tôi cũng tập trung, cố gắng hoàn thành tốt nhất những gì mà chương trình đặt ra cũng như tất cả mọi người kỳ vọng vào mình”.Ngoài sự nghiệp âm nhạc, ca sĩ Dương Hồng Loan còn được nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hôn nhân viên mãn bên cạnh mối tình đầu năm 16 tuổi. Tiết lộ bí quyết “giữ lửa” suốt mấy mươi năm, nữ ca sĩ cho biết: “Bí quyết của tôi đơn giản là phải tôn trọng lẫn nhau, đồng thời phải biết chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Bản thân tôi ngoài việc đi hát thì khi về nhà, tôi là một người nội trợ, còn ông xã lúc nào cũng lo lắng, quan tâm tôi”.Hoa hậu Ý Nhi có dịp gặp gỡ Amy Scott - Miss World Scotland 2024 khi cô có chuyến du lịch tại Việt Nam. Cả hai cùng nhau thăm thú những địa điểm quen thuộc mang tính biểu tượng ở TP.HCM. Được biết bộ đôi người đẹp sẽ cùng tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới trong thời gian sắp tới.Ý Nhi cất công chuẩn bị những món quà, đặc biệt là nón lá và áo dài truyền thống để gửi tặng người bạn quốc tế. Sau đó, hai nàng hậu lên đường thăm thú một số địa điểm nổi tiếng ở thành phố. “Hai chị em cùng diện áo dài và đội nón lá, ghé thăm Bưu điện trung tâm xong rồi dạo một vòng quanh chợ Bến Thành náo nhiệt. Được khoe với bạn bè quốc tế về quê hương là điều tôi luôn tự hào”, Ý Nhi chia sẻ.Thời gian qua, Ý Nhi tích cực tham gia các lớp đào tạo về catwalk, trang điểm, giao tiếp cùng chuyên gia, đồng thời rèn luyện hình thể… để sẵn sàng “chinh chiến” quốc tế. Ý Nhi cũng dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động xã hội, đặc biệt là dự án trao tặng tủ sách và sửa chữa, cải tạo trường học trước khi lên đường thi Miss World tại Ấn Độ.
Trường THPT Hoàng Văn Thụ vô địch giải thanh niên Tây Ninh năm 2024
Sáng 29.12, giá vàng miếng SJC được các công ty kinh doanh vàng bạc trong nước như SJC PNJ, Phú Quý đồng loạt mua vào ở mức 82,7 triệu đồng/lượng, bán ra 84,7 triệu đồng, tăng 300.000 đồng so với cuối tuần trước. Chênh lệch giá mua với bán vàng miếng SJC duy trì ở mức 2 triệu đồng/lượng.Tương tự, vàng nhẫn cũng đồng loạt tăng 300.000 đồng sau một tuần, Công ty SJC mua vào với giá 82,7 triệu đồng và bán ra 84,5 triệu đồng; Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận mua vào 83,8 triệu đồng và bán ra 84,7 triệu đồng; Công ty Phú Quý mua vào 83,2 triệu đồng và bán ra 84,7 triệu đồng… Chênh lệch giá mua và bán vàng nhẫn tại các công ty thấp hơn, dao động từ 1 - 1,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới cuối tuần đạt 2.621,3 USD/ounce, giảm không đáng kể so với cuối tuần trước. Quy đổi tương đương, vàng thế giới hiện ở mức 80,7 triệu đồng/lượng. Như vậy, mỗi lượng vàng miếng SJC đang cao hơn thế giới 4 triệu đồng.Vàng thế giới đã có một tuần giao dịch thấp với giá không biến động nhiều khi thị trường Mỹ và các nơi nghỉ lễ Giáng sinh. Trong tuần tới, khi thế giới bước vào kỳ nghỉ lễ đón Tết Dương lịch 2025, nhiều nhà phân tích nhận định thị trường tiếp tục trầm lắng, sẽ không có nhiều biến động trên thị trường vàng. Ông James Hyerczyk, nhà phân tích thị trường tại FX Empire, cho rằng khả năng phục hồi của vàng trong tuần này được củng cố bởi căng thẳng địa chính trị leo thang. Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ các cuộc xung đột ở Đông Âu và Trung Đông. Dù vậy, ông cho rằng triển vọng ngắn hạn của vàng vẫn giảm do lợi suất tăng và sức mạnh của đồng USD được quan tâm nhiều hơn rủi ro địa chính trị.Còn theo các chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, giá vàng có thể chứng kiến sự điều chỉnh trong ngắn hạn khi các nhà đầu tư giảm vị thế mua của họ, nhưng lạm phát dai dẳng và bất ổn địa chính trị sẽ đảm bảo rằng kim loại màu vàng sẽ không bị sụt giảm vào năm 2025...