Hết đi nông trại, học sinh Royal School tiếp tục đón hè với thế giới côn trùng
Không ai trong số những người tham gia bị ung thư tuyến tiền liệt khi bắt đầu nghiên cứu.Google ra mắt bộ đôi smartphone Pixel 8 và 8 Pro
Digiworld với 28 năm kinh nghiệm phân phối các sản phẩm công nghệ, là đối tác đáng tin cậy của hơn 30 thương hiệu hàng đầu thế giới. Sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp với 16.000 điểm bán hàng trên toàn quốc, tự hào là Top 1 công ty phân phối ICT lớn nhất Việt Nam. Digiworld luôn tiên phong trong việc mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất.Trong khi đó Gigabyte đang là thương hiệu sản xuất và phân phối các thiết bị phần cứng máy tính đến từ Đài Loan, đã khẳng định vị thế tiên phong trong gần 40 năm hoạt động. Gigabyte đã và đang mang đến cho người dùng những sản phẩm công nghệ chất lượng vượt trội từ máy tính xách tay, màn hình, hay các linh kiện máy tính...Sự hợp tác giữa Gigabyte và Digiworld không chỉ là sự kết hợp về nguồn lực, mà còn là sự đồng điệu về tầm nhìn và khát vọng vươn tới đỉnh cao. Gigabyte và Digiworld cam kết hướng tới mục tiêu chinh phục tầm cao mới, hiện thực hóa những mục tiêu chung đã đề ra. Đặc biệt mang đến cho khách hàng những sản phẩm công nghệ tiên tiến, chất lượng cao tại thị trường Việt Nam đầy cạnh tranh hiện nay.Ông Hsiao Wen-Ta (Sinclair) - Phó chủ tịch Tập đoàn Gigabyte phát biểu: “Với hơn 35 năm kinh nghiệm, Gigabyte đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực phần cứng máy tính và công nghệ. Chúng tôi luôn đặt ba giá trị cốt lõi lên hàng đầu: Đổi mới (Innovation), Chất lượng (Quality) và Hiệu suất (Performance). Những giá trị này giúp Gigabyte không ngừng tạo ra các sản phẩm tiên tiến, phục vụ cho game thủ, nhà sáng tạo nội dung và các chuyên gia trên toàn thế giới".Ngoài ra, trong quý 2/2025, Gigabyte sẽ ra mắt dòng Laptop Gaming A16, trang bị GPU RTX 40 & 50 Series, cùng thiết kế nâng cấp, tối ưu cho game thủ. Đặc biệt, dòng sản phẩm này sẽ tích hợp công nghệ AI GiMATE, mang đến trải nghiệm thông minh, nâng cao hiệu suất xử lý và tối ưu hóa trò chơi.Có thể nói, chiến lược của Gigabyte đang tập trung mang đến các dòng laptop gaming với cấu hình mạnh mẽ, giá cả hợp lý, nhằm tiếp cận rộng rãi hơn đến game thủ Việt Nam.
Bộ đôi cổ phiếu Vingroup tăng trần tím lịm, dòng tiền bùng nổ ngày Thần tài
Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, tổng doanh số ô tô phân khúc sedan hạng C bán ra thị trường trong năm 2024 chỉ đạt 12.021 xe, giảm 22,2% so với năm 2023, tương đương 3.428 xe. Trong đó, Mazda3 là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc (với 4.958 xe) dù doanh số đã giảm 1.760 xe so với năm 2023.KIA K3 là mẫu xe duy nhất có doanh số tăng trưởng, đạt 3.603 xe và tăng 398 xe so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, con số này chưa đủ sức giúp mẫu xe Hàn vươn lên vị thế dẫn đầu. Ở khía cạnh khác, Hyundai Elantra từng được kỳ vọng tạo sức bật ở mẫu xe thế hệ mới nhưng thực tế khá đìu hiu, doanh số chỉ đạt 1.845 xe trong năm 2024, giảm 1.029 xe so với năm 2023.
Hồ Khắc Vĩnh (Vĩnh thích ăn ngon, 27 tuổi), thường xuyên có những video giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Vừa qua, Vĩnh đã chi tiền túi ra để thuê xe chuyên chở 70 khối nước sạch dành tặng cho người dân ở H.Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Hay trước đó, Vĩnh cũng từng hỗ trợ người dân ở tỉnh Vĩnh Long bán cam sành.
Những ứng dụng AI gia tăng hiệu quả làm việc
Ngày 18.1, đại diện Phòng CSGT Công an TP.HCM cho biết đã mời làm việc với các bên liên quan, thu thập tài liệu điều tra, làm rõ và bác bỏ thông tin không chính xác về việc xe đầu kéo thắng gấp do đèn tín hiệu chuyển đột ngột, gây sự cố rơi sắt xuống đường làm người dân bị thương.Theo CSGT TP.HCM, trước đó, thông tin phản ánh từ một số trang mạng xã hội và bài viết trên trang online của một số báo cho rằng khoảng 10 giờ 30 phút ngày 16.1, một tài xế chạy xe đầu kéo kéo theo sơ mi rơ moóc chở các tấm sắt, thép trên tuyến QL1, hướng từ trạm thu phí An Sương - An Lạc đi ngã tư An Sương. Khi xe đầu kéo đến gần giao lộ QL1 - Liên khu 4 - 5, do thấy đèn tín hiệu giao thông chuyển đột ngột sang đỏ nên thắng gấp dẫn đến các tấm sắt chở trên sơ mi rơ moóc đổ xuống đường gây thương tích cho người điều khiển xe máy đang chạy gần bên hông, gây bức xúc dư luận.Lực lượng CSGT TP.HCM xác định thông tin nói trên là sai sự thật. Cụ thể, tại thời điểm xảy ra vụ việc, tuyến QL1 (đoạn đi qua địa bàn Q.Bình Tân) rất đông phương tiện do nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, hành khách tăng cao. Do đó, chiến sĩ CSGT thuộc Đội CSGT Phú Lâm được tăng cường tại giao lộ đã điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông từ tự động sang thủ công do CSGT bấm nút điều khiển. Khi điều khiển chế độ thủ công thì đèn tín hiệu giao thông cũng thực hiện theo nguyên tắc từ xanh sẽ chuyển nhấp nháy sang vàng từ 3 - 5 giây sau đó mới chuyển sang đỏ. Do đó, không có hiện tượng đèn tín hiệu giao thông từ xanh chuyển sang đỏ đột ngột làm tài xế không kịp "trở tay" phải thắng gấp gây ra sự cố trên.Sau sự cố trên, Đội CSGT Phú Lâm đã nhanh chóng tăng cường thêm lực lượng đến để giải quyết vụ việc. Tài xế điều khiển xe đầu kéo đã báo về cho chủ doanh nghiệp để điều động xe cẩu đến đưa các tấm thép lên lại sơ mi rơ moóc để di chuyển ra khỏi khu vực, tránh gây ùn tắc cục bộ tại giao lộ. Nam tài xế cho hay, khi chạy xe đầu kéo đến gần giao lộ QL1 - Liên khu 4 - 5, do không chú ý nhìn đèn từ trước, nên khi đến gần giao lộ thì đã thấy đèn chuyển từ vàng sang đỏ nên vội vàng thắng gấp làm cho hàng hóa trên xe bị trượt rơi xuống đường.Thiết bị giám sát hành trình trên xe đầu kéo cho thấy, trước thời điểm gây ra sự cố trên, khi đến gần giao lộ, tài xế đã cho xe chạy với tốc độ 42 km/h, theo xu hướng tăng tốc qua giao lộ. Khi đến giao lộ thì mới nhận thấy đèn đã chuyển từ vàng sang đỏ không kịp vượt qua nên đã thắng gấp.Trong khi đó, hàng hóa trên xe là các tấm thép lớn, nặng lại không được chằng buộc đảm bảo an toàn theo quy định. Do đó, khi xe thắng gấp, hàng hóa trên sơ mi rơ moóc đã bị trượt theo lực quán tính làm rơi đổ hàng hóa xuống đường gây nguy hiểm cho các phương tiện xung quanh. Rất may khi trượt đổ hàng hóa xuống đường đã không gây thương tích trực tiếp cho những người xung quanh.Tuy nhiên, một người điều khiển xe máy chạy phía sau do thấy tình huống nguy hiểm phía trước nên đã thắng gấp và tự té ngã dẫn đến bị thương nhẹ ở chân (không phải do bị các tấm sắt thép va chạm hoặc bị đè lên gây thương tích nặng như một số báo và các trang mạng xã hội dẫn lại tin).Sau vụ việc, Đội CSGT Phú Lâm đã làm việc các bên có liên quan. Người điều khiển xe máy bị té ngã không yêu cầu bồi thường. Đội CSGT Phú Lâm hiện đang tạm giữ xe đầu kéo và các giấy tờ có liên quan đến người và phương tiện để tiếp tục làm rõ nguyên nhân và các lỗi do tài xế gây ra sau vụ việc để xử phạt cũng như thông tin cảnh báo chung cho tài xế khi điều khiển xe chở hàng hóa rời, hàng hình trụ có mức độ nguy hiểm cao khi lưu thông trên đường.