Tài xế đối tác của Xanh SM Platform được chia sẻ doanh thu tới 80%
Chương trình ưu đãi lớn nhất mùa lễ hội mang tên"Tay đủ thẻ - Tết đủ đầy" được áp dụng với hơn 800 gian hàng ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm, điện máy… thuộc hệ thống mua sắm nổi tiếng của Nhật Bản - Aeon Mall tại Hà Nội, Hải Phòng, Huế, TP.HCM, Bình Dương...Theo đó, mỗi giao dịch qua thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng quốc tế mang thương hiệu SHB, bao gồm cả thẻ mở mới trong thời gian triển khai chương trình và thẻ hiện hữu, từ 200.000 đồng trở lên sẽ được giảm ngay 20% (tối đa 200.000 đồng) trên Payoo POS. Mỗi khách hàng (tính theo mã CIF) sẽ nhận được 4 lượt ưu đãi/thẻ/tháng, 12 lượt ưu đãi/ thẻ/ toàn chương trình, áp dụng vào các ngày 5, 20 hằng tháng và thứ tư, thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.Bên cạnh "cơn mưa quà tặng" tại Aeon Mall, tùy theo từng loại thẻ, khách hàng sẽ được hưởng thêm những ưu đãi chuyên biệt, tương ứng như: Miễn phí sử dụng phòng chờ thương gia dát vàng SHB First Club tại sân bay Nội Bài; tặng lượt trải nghiệm phòng chờ Le Saigonnais sân bay Tân Sơn Nhất, rút tiền mặt lên đến 50% hạn mức tại tất cả cây ATM trên toàn cầu; đặc quyền chơi full Golf hoặc bữa tối thịnh soạn; hoàn tiền lên tới 10% lên tới 1 triệu đồng...Song song với đó, khách hàng vẫn được hưởng những quyền lợi, ưu đãi khác của đối tác đang áp dụng cho chủ thẻ SHB như giảm giá trực tiếp lên tới 100.000 VNĐ khi sử dụng thẻ đặt dịch vụ trên app Xanh SM; giảm 100.000 VNĐ cho hóa đơn từ 600.000 VNĐ khi mua sắm online trên Shopee...Đặc biệt, vào ngày 11.1 và ngày 12.1.2025, SHB sẽ tổ chức hoạt động tương tác cho các gia đình tới Aeon Mall Long Biên. Tại đây, mọi người sẽ được đắm chìm trong những trò chơi vui nhộn, hấp dẫn cho cá nhân/gia đình và có cơ hội nhận nhiều phần quà thú vị, dễ thương từ SHB như kem, trà sữa, gấu bông, bình nước, gối cổ du lịch...Đại diện SHB cho biết, là ngân hàng đang trong quá trình chuyển đổi mạnh mẽ, SHB đã nỗ lực số hóa tối đa hành trình trải nghiệm thẻ của khách hàng, từ khi đăng ký phát hành đến sử dụng, quản lý mà vẫn đảm bảo yếu tố bảo mật. Chào đón mùa lễ hội sôi động dịp Tết 2025, SHB mong muốn khách hàng tận dụng tối đa ưu đãi của từng dòng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ quốc tế tại chuỗi Aeon Mall, cũng như từng gói ưu đãi chuyên biệt khác để vừa tận hưởng cuộc sống mà vẫn hiệu quả chi tiêu."Trong năm 2025, chúng tôi sẽ triển khai thêm chuỗi ưu đãi này tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại khác để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Ngoài ra, với việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, SHB sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm - dịch vụ thẻ có chất lượng tốt nhất, qua đó khẳng định vị thế và tầm vóc của một trong những định chế tài chính lớn nhất Việt Nam", vị đại diện này nhấn mạnh.Chi tiêu qua thẻ tín dụng là phương thức giao dịch không còn xa lạ đối với người dùng trên thế giới bởi nhiều lợi ích thiết thực. Nhiều năm qua, SHB đã nghiên cứu, cải tiến mạnh mẽ vào các ưu đãi "may đo" cho khách hàng trên đa lĩnh vực từ vui chơi giải trí, du lịch, cho đến ẩm thực, mua sắm, giáo dục, chăm sóc sức khỏe.Có thể kể đến như thẻ SHB Mastercard World được thiết kế, gửi gắm nhiều ưu đãi cao cấp như golf, dining nhằm kết nối, gia tăng giá trị cuộc sống, là công cụ thanh toán thuận tiện, song hành cùng nhiều trải nghiệm đẳng cấp. Hệ sinh thái "Gia đình thẻ" với SHB Visa Platinum mang đến trải nghiệm cao cấp về các dịch vụ phòng chờ; SHB Mastercard Cashback hoàn tiền chi tiêu siêu thị, bảo hiểm, giáo dục, y tế; thẻ SHB - FCB Mastercard hoàn tiền cho chi tiêu nhóm ngành thể thao.Hay thẻ Truly Free với "bộ sưu tập zero phí" vô cùng phù hợp với nhu cầu thực tế mà người trẻ Việt Nam đang tìm kiếm: Miễn 100% phí thường niên trọn đời, miễn 100% phí phát hành và miễn 100% phí chuyển đổi trả góp kỳ hạn 3 tháng.Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị khách hàng thường niên 2024 (Customer Forum 2024), Mastercard cũng đã vinh danh SHB tại hạng mục giải thưởng "Sản phẩm với phong cách sống nổi bật" cho dòng thẻ tín dụng SHB Mastercard World. Đây là minh chứng cho thấy sự nỗ lực của SHB trong việc thấu hiểu khách hàng và đưa ra những sản phẩm thẻ tín dụng đa dạng về tính năng, ưu đãi, đáp ứng nhu cầu chi tiêu của từng nhóm khách hàng.Để biết thêm các ưu đãi đặc biệt, khách hàng có thể liên hệ Trung tâm CSKH 24/7: *6688 hoặc các chi nhánh, phòng giao dịch SHB trên toàn quốc.Xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng biển gần
Với Đỗ Thành Đạt, học viên của chương trình thạc sĩ ngành tài chính - ngân hàng, Trường ĐH Tài chính – Marketing (TP.HCM), có mặt tại chương trình Talent Generation 2024 là một trải nghiệm đáng nhớ nhất mà Đạt có được trong hành trình sinh viên của mình. Đó là những câu chuyện trải nghiệm thực tế, bài học về kỹ năng dành cho sinh viên trong thời kỳ hội nhập đã trở thành nguồn cảm hứng sâu sắc cho bản thân. Những lời chia sẻ chân thành và truyền cảm đã trở thành nguồn động viên lớn lao, giúp Đạt tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão của chính mình.
Sứa đỏ, món ăn kỳ lạ đất Hà Thành: Ai cũng mê mẩn
Ngày 31.12, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cuộc ẩu đả giữa tài xế xe dịch vụ và hành khách. Chỉ sau vài giờ đăng tải, đoạn clip dài 48 giây đã thu hút hàng ngàn lượt xem; nhiều người để lại bình luận, bức xúc trước hành vi côn đồ của tài xế.Clip ghi cảnh tài xế đè lên người hành khách đang ngã xuống ghế, bóp cổ rồi liên tục dùng tay đánh vào mặt. Khi những người xung quanh phản ứng, can ngăn thì tài xế mới dừng lại rồi chửi tục, đáp: "Đụng tao trước thì đánh chớ...".Theo thông tin mà PV Thanh Niên có được, người đàn ông mang áo xanh, đánh tới tấp vào hành khách trong clip là tài xế của nhà xe H.V (có trụ sở đóng tại TP.Huế); hành khách bị đánh là T.N.Q (18 tuổi, sinh viên đang theo học tại TP.Đà Nẵng).Trưa 30.12, Q. và chị gái đặt 2 vé của nhà xe H.V đi từ TP.Huế vào TP.Đà Nẵng để thi cuối kỳ. Nguyên nhân khiến Q. và nam tài xế này xảy ra mâu thuẫn là do nhà xe xếp sai vị trí ghế mà Q. đã đặt như ban đầu."Em đã đặt ghế giữa và ghế đầu cho 2 người nhưng lại xếp em ngồi cuối. Khi em thắc mắc là mình đã đặt 2 ghế là giữa và đầu thì tài xế không cho em nói hết câu, mà bảo là ngồi dưới xe… Đến lần thứ 2, khi khách khác lên xe, tài xế này cất vali một cách khó chịu, ném vali vào lưng ghế em đang ngồi nhưng em vẫn còn giữ được bình tĩnh nên cũng chỉ báo lại cho tổng đài. Khi tổng đài gọi cho tài xế thì tài xế nói chuyện một cách rất khó chịu rồi xảy ra cãi cọ với em", Q. kể.Đỉnh điểm, khi xe đến địa phận TX.Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế), tài xế cho xe tấp vào lề, lao về phía Q. ngồi rồi dùng tay bóp cổ và đánh tới tấp vào mặt.Đáng chú ý, sau khi xảy ra vụ ẩu đả, tài xế này còn bỏ tất cả khách lại dọc đường rồi rời đi. Số hành khách này (bao gồm cả Q.) sau đó được một xe khác đến đón để tiếp tục hành trình."Sau khi bị tài xế đánh, em phải bỏ dở kỳ thi cuối kỳ, đồng thời đến bệnh viện để thăm khám. Bác sĩ chẩn đoán em bị chấn động não, tổn thương vùng mắt. Hôm qua (30.12), đại diện phía nhà xe H.V cũng đã đến thăm và xin lỗi em", Q. kể lại.Chiều nay 31.12, trao đổi với PV Thanh Niên, một đại diện phía nhà xe H.V xác nhận có sự việc trên và đã cho tài xế đánh hành khách thôi việc. Phía quản lý của nhà xe cũng đã gặp khách hàng để xin lỗi vì sự việc."Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi xảy ra sự việc vừa rồi. Qua đây cũng rút kinh nghiệm và khắc phục chất lượng dịch vụ, cam kết sẽ không để xảy ra việc tương tự", đại diện công ty H.V nói.
Tên gọi "Ngũ âm" xuất phát từ việc dàn nhạc sử dụng 5 nhóm âm thanh chính, tương ứng với các chất liệu tạo nên nhạc cụ: gỗ (như Roneat - đàn T'rưng Khmer); tre (như Khung thò - một loại xylophone); đồng (như cồng, chiêng); da (như trống Skor); sắt (như kèn Sralai).Dàn nhạc Ngũ âm xuất hiện nhiều trong các lễ hội chùa Khmer như Ok Om Bok, Chol Chnam Thmay; sân khấu Rô băm, múa Chằn; đám cưới, nghi lễ dân gian,… Dàn nhạc này tạo nên những âm thanh vừa hùng tráng vừa trầm bổng, làm say lòng người nghe. Đây là lần thứ 3 hội cổ động viên Trường ĐH Trà Vinh mang dàn nhạc độc đáo này đến cổ vũ, tiếp sức cho các sinh viên trường trong giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam cúp THACO.
Nguyễn Trần Trung Quân ra sao sau vụ méo miệng, liệt dây thần kinh số 7?
Sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từ chối đề xuất ban đầu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Scott Bessent, thì vấn đề Kyiv duy trì tiếp cận internet vệ tinh Starlink đã được đưa ra thảo luận giữa các quan chức hai nước, theo Reuters dẫn 3 nguồn thạo tin ngày 22.2. Hiện Starlink là nhà cung cấp kết nối internet quan trọng cho người dân và quân đội Ukraine. Vấn đề trên đã được nêu ra một lần nữa trong cuộc họp giữa Đặc phái viên Mỹ về Ukraine Keith Kellogg và Tổng thống Zelensky hôm 20.2. Nguồn tin của Reuters cho biết trong cuộc họp, Ukraine được thông báo rằng họ sẽ phải đối mặt với nguy cơ ngừng cung cấp dịch vụ nếu không đạt được thỏa thuận về các khoáng sản quan trọng. "Ukraine họat động dựa trên Starlink. Họ coi đó là 'ngôi sao định hướng' của họ. Do đó, mất Starlink sẽ là một đòn giáng mạnh", theo nguồn tin.Tổng thống Zelensky hôm 19.2 bác bỏ yêu cầu của Mỹ về 500 tỉ USD tài nguyên khoáng sản từ Ukraine để trả nợ cho viện trợ thời chiến từ Washington. Ông nhấn mạnh, Mỹ chưa hề cung cấp số tiền lớn như vậy và thỏa thuận được đề xuất cũng không đưa ra bất kỳ đảm bảo an ninh cụ thể nào.Tuy nhiên, đến hôm 21.2, Tổng thống Zelensky cho biết các nhóm của Mỹ và Ukraine đang làm việc để đạt được một thỏa thuận, đồng thời nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump cho biết ông hy vọng thỏa thuận sẽ sớm được ký kết. Phía Mỹ, Ukraine và SpaceX chưa bình luận về các thông tin mới trên. Bà Melinda Haring, thành viên tại Hội đồng Đại Tây Dương (Mỹ), đánh giá Starlink rất cần thiết cho hoạt động máy bay không người lái (UAV) của Ukraine, một trụ cột quan trọng trong chiến lược quân sự của nước này. Do vậy, việc mất Starlink sẽ là một bước ngoặt quyết định cục diện xung đột".Trước đó, tỉ phú Elon Musk - ông chủ SpaceX đã chuyển hàng nghìn thiết bị đầu cuối Starlink đến Ukraine để thay thế các dịch vụ truyền thông bị phá hủy sau chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine vào tháng 2.2022. Tỉ phú Elon đã từng hạn chế quyền truy cập vào dịch vụ internet vệ tinh ít nhất một lần với Ukraine vào mùa thu năm 2022 khi ông chỉ trích cách Kyiv xử lý cuộc xung đột.
