Hà Lan sắp triển khai hệ thống Patriot sát sườn Nga
Lễ khai mạc vòng chung kết giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần III 2025 - cúp THACO (TNSV THACO cup 2025) chào đón một vị khách đặc biệt, đó là HLV Kim Sang-sik của đội tuyển Việt Nam.Ông Kim khẳng định dù có lịch trình công việc bận rộn, nhưng ông vẫn muốn đến xem sân chơi bóng đá sinh viên do Báo Thanh Niên tổ chức. Bởi HLV Kim Sang-sik cũng trưởng thành từ sân chơi bóng đá sinh viên ở Hàn Quốc, là một trong những nền bóng đá học đường hùng mạnh bậc nhất châu Á. Nhà cầm quân người Hàn Quốc mong muốn thông qua tầm ảnh hưởng của giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam, phong trào bóng đá học đường sẽ tiếp tục phát triển, qua đó tạo ra sân chơi lành mạnh cho giới trẻ thể hiện bản thân."Tôi rất vui mừng khi có thể đến tham dự giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam. Thời tiết ở TP.HCM rất nóng bức. Tuy nhiên vượt qua sức nóng, tôi thấy được sôi nổi của các sinh viên. Các bạn đã chiến thắng trở ngại khí hậu để thể hiện nhiệt huyết rực lửa. Tôi nhìn thấy sự quyết tâm và đồng điệu trên sân lẫn khán đài. Ở giải đấu học đường, sự đồng điệu và hòa quyện ấy luôn đóng vai trò quan trọng", HLV Kim Sang-sik khẳng định.HLV Kim Sang-sik cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2024, chỉ sau 5 tháng huấn luyện. Phóng viên Hàn Quốc khẳng định với Báo Thanh Niên rằng ông Kim là nhà vô địch thực thụ cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV, khi chiến lược gia này đi đến đâu là gặt hái danh hiệu đến đó.Tuy nhiên, HLV Kim Sang-sik khẳng định ông không có bí quyết đặc biệt nào, ngoài sự chăm chỉ, tận hiến và tinh thần máu lửa. HLV người Hàn Quốc khẳng định nhìn thấy nhiệt huyết trong mắt sinh viên, và ông hy vọng các cầu thủ sẽ thể hiện hết mình để bảo vệ màu cờ sắc áo. "Sự cạnh tranh lành mạnh ở sân chơi bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam rất cần thiết để thúc đẩy các cầu thủ phát triển, tạo môi trường cho phong trào bóng đá nảy nở. Với các cầu thủ trẻ, đó là điều kiện lý tưởng để phát triển toàn diện bản thân, cả trong học tập cũng như trong thể thao", HLV Kim Sang-sik hào hứng khẳng định.Quê hương Hàn Quốc của ông Kim Sang-sik có môi trường bóng đá học đường đẳng cấp hàng đầu châu Á. Ông Kim khẳng định, mỗi trường học nơi đây đều sở hữu đội tuyển bóng đá được trang bị và huấn luyện bài bản, chuyên nghiệp. Các trường cũng có cơ sở vật chất chuyên nghiệp để phát triển thể thao sinh viên. HLV Kim Sang-sik từng trải nghiệm môi trường bóng đá sinh viên, nên ông hiểu rõ giá trị của các sân chơi học đường với sự phát triển của bóng đá đỉnh cao."Các cầu thủ phải nỗ lực vì màu cờ sắc áo. Hãy ra sân chiến đấu bằng tất cả nhiệt tâm và tự hào để mang về niềm vui cho ngôi trường mình theo học. Tôi chờ đợi các cầu thủ cố gắng hết sức, thi đấu bằng trái tim nóng, nhưng vẫn phải tuân thủ luật chơi, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng", ông Kim trải lòng với Báo Thanh Niên.HLV Kim Sang-sik cũng mong rằng trong tương lai, Báo Thanh Niên sẽ mời các trường Hàn Quốc sang Việt Nam để thi đấu, giao lưu với các đội Việt Nam. "Các đội bóng cấp độ đại học Hàn Quốc đều rất mạnh, được tổ chức quy mô và bài bản. Tôi mong trong tương lai, các trường Hàn Quốc sẽ có cơ hội sang Việt Nam thi đấu giao lưu để đôi bên cùng học hỏi, tiến bộ. Viễn cảnh bóng đá học đường Việt Nam giao lưu với Hàn Quốc rất thú vị", HLV Kim Sang-sik khẳng định.Sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng cực "mê" HLV Kim Sang-sikTại lễ khai mạc giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần III - 2025 cúp THACO, HLV Kim Sang-sik đã thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cũng như các cầu thủ dự giải. Rất nhiều người đã đứng xếp hàng để có được kiểu ảnh kỷ niệm với ông Kim. Đáp lại tình yêu của người hâm mộ, HLV người Hàn Quốc đã vui vẻ chụp ảnh với từng sinh viên, dù có lịch trình làm việc dày đặc.Cổ phiếu Vietcombank tím lịm đẩy VN-Index bùng nổ cuối phiên
Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ, không khí đón năm mới rộn ràng khắp nơi. Nhiều người gác lại công việc thường nhật để về sum họp gia đình. Thế nhưng, những công nhân, kỹ sư thi công cầu vượt QL61, nút giao IC4 thuộc cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (H.Phụng Hiệp, Hậu Giang) vẫn tất bật trên công trường.Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tiếng máy móc, phương tiện thi công rền vang trên công trường. Bất chấp thời tiết đỉnh nắng trong ngày, các kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc. Trong bữa cơm giờ giải lao, ai nấy đều ăn vội để nhanh chóng bắt tay làm nhiệm vụ. Nỗi nhớ nhà của mọi người dường như bị lắng xuống, vì vượt lên trên hết là sự quyết tâm góp sức hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc về đích trước 31.12.2025.Anh Lê Huy Báo, chỉ huy mũi thi công cầu vượt QL61 (Công ty CP đầu tư xây dựng ĐMA) cho biết, lúc này công ty đang duy trì đội thi công từ 7 – 10 người, nỗ lực làm việc trên tinh thần "vượt nắng, thắng mưa" để lao lắp dầm cầu, gia công cốt thép, lắp đặt khe co giãn, làm dầm ngang. "Ngày tết rồi nên anh em tranh thủ từng giờ một, quyết tâm hoàn thành mục tiêu. Chẳng hạn, hôm nay bộ phận lao lắp dầm cầu phải xong 5 phiến mới nghỉ. Không kể thời gian, giờ giấc, còn việc thì sẽ làm xuyên ngày, xuyên đêm", anh Báo nói.Đến nay, dự án cầu vượt QL61 đã đạt 80% hợp đồng. Song, với sự khẩn trương đưa công trình về đích càng sớm càng tốt, các công nhân, kỹ sư vẫn nỗ lực làm việc đến hết 29 tết. Mọi người chỉ nghỉ ngơi mùng 1 - 2, đến mùng 3 tết thi công trở lại. Không có nhiều thời gian, nhiều công nhân, kỹ sư quyết định ăn tết trên công trường. Tinh thần này được quán triệt từ trước nên mọi người rất vui vẻ ở lại.Sau nhiều năm làm công nhân, năm nay là năm đầu tiên anh Trần Văn Tân (34 tuổi, H.Châu Thành, Kiên Giang) ăn tết trên công trường. Anh Tân cho biết, ở quê nhà anh có vợ và 2 con, bé nhỏ 1 tuổi, bé lớn mới 3 tuổi. Công ty hiểu hoàn cảnh, sự nỗ lực của các anh, chị em công nhân nên đã giải quyết sớm vấn đề lương thưởng, chế độ để mọi người gửi về cho gia đình mua sắm tết. Tết xa nhà nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo công ty, đồng nghiệp nên ai cũng ấm lòng."Trước tết, tôi đã gửi quà về để vợ mua sắm đồ tết cho các con. Cảm giác nhớ gia đình là có, nhưng đón tết trên công trường cao tốc cũng có cái vui riêng. Anh em ở đây luôn chia sẻ, động viên và tạo niềm vui cho nhau. Vợ tôi rất đồng cảm, vì cũng như nhiều bà con miền Tây, rất mong cao tốc nhanh chóng hoàn thành", anh Tâm chia sẻ.Nguyễn Duy Thái (18 tuổi, H.U Minh Thượng, Kiên Giang), cho biết mình là một trong những công nhân nhỏ tuổi nhất tại mũi thi công cầu vượt QL61. Vì vậy, mọi người đều giành sự ưu tiên, muốn cho về quê ăn tết sớm, nhưng Thái từ chối."Nói không nôn nao về quê ăn tết là nói dối, nhưng tôi nghĩ nếu về thì người ở lại sẽ thêm phần vất vả. Mình có sức trẻ mà để mọi người cáng đáng công việc của mình thì sao vui được. Tôi ở miền Tây nên biết bà con ở đây rất mong cao tốc Cần Thơ - Cà Mau sớm đưa vào sử dụng. Muốn vậy, các công nhân, kỹ sư tham gia vào công trình này phải có ý thức đồng lòng thực hiện, sẵn sàng cùng nhau vượt khó để đảm bảo tiến độ thi công", Thái bộc bạch.Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Cà Mau có chiều dài tuyến chính 110,85 km. Công trình chia làm 2 dự án thành phần, gồm: đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau, tổng mức đầu tư 27.523 tỉ đồng, khởi công ngày 1.1.2023. Theo BQL dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư, thuộc Bộ GTVT), tính đến ngày 24.1, khối lượng thi công 2 dự án thành phần đã đạt 58%. Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, đa số các nhà thầu trên 2 dự án thành phần sẽ tổ chức thi công xuyên tết trên công trường. Tuy nhiên, do các mỏ vật liệu, các đơn vị vận chuyển, nhà cung cấp nghỉ trong 3 ngày 29, 1, 2 (âm lịch) nên để đảm bảo tiến độ dự án, các đơn vị đang tổ chức thi công tăng ca, tăng kíp những ngày trước tết. Theo đó, ở cả 2 dự án, có 234 mũi thi công và 2.881 nhân sự, cùng 926 thiết bị máy móc đang làm việc ngày, đêm. Các hoạt động chủ yếu là thi công lu lèn nền đường, đắp gia tải, đắp lề, bờ bao, thi công đóng cọc, gác dầm, đổ bê tông bản mặt cầu. Các nhà thầu cũng tăng công suất tập kết vật tư, vật liệu về bãi tập kết để triển khai thi công trong dịp tết và triển khai song song các công tác không chịu ảnh hưởng bởi nguồn vật liệu như hoàn thiện phần đường.
Ngại quay đầu, tài xế liều lĩnh lái ô tô chạy ngược chiều vào trạm xăng
Tối 2.3, 2 trận đấu muộn nhất vòng 15 V-League mùa giải 2024-2025 đã được diễn ra. Trên sân nhà Hàng Đẫy, CLB Hà Nội suýt nhận trái đắng trước Đà Nẵng, đội bóng đang đứng ở cuối bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Lê Đức Tuấn có những khoảnh khắc bùng nổ để vươn lên dẫn trước 2-1 đầu hiệp 2. Tuy nhiên, nhà vô địch AFF Cup 2024 là Nguyễn Hai Long đã tỏa sáng đúng lúc để ghi bàn gỡ hòa 2-2. Nhờ đó, CLB Hà Nội chơi khởi sắc hơn để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.Nhờ kết quả này, CLB Hà Nội trở lại mạnh mẽ trên bảng xếp hạng. Họ có được 26 điểm, chỉ còn kém đội đầu bảng Nam Định chỉ 4 điểm. Cuộc đua vô địch đang trở nên cực kỳ nóng bỏng khi khoảng cách giữa các đội trong nhóm dẫn đầu là không nhiều. Đứng sau CLB Hà Nội, Nam Định đang là các đội Thanh Hóa, Thể Công Viettel (cùng 25 điểm) và CLB Bình Dương (24 điểm). Trong bối cảnh V-League còn đến 11 vòng đấu nữa mới kết thúc, cơ hội cho các đội bóng này vẫn còn rất nhiều. CLB Đà Nẵng đánh rơi những điểm số cực kỳ đáng tiếc trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, thầy trò HLV Lê Đức Tuấn cho thấy những sự chuyển biến tích cực trong lối chơi. Họ vẫn đứng cuối bảng với 9 điểm, kém SLNA và CLB Bình Định 4 điểm. Nếu cứ tiếp tục duy trì đà tiến bộ, đội bóng sông Hàn hoàn toàn có thể vượt lên trên. Trong khi đó, ở trận gặp CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất vào tối 2.3, HAGL nhận thất bại 0-1. Họ có chuỗi trận tương đối đáng thất vọng khi chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất và đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng với 17 điểm. Khoảng cách giữa HAGL và các đội bóng có nguy cơ xuống hạng cũng là không nhiều. Trong trường hợp đội bóng phố núi không khắc phục sớm tình trạng này, họ hoàn toàn có thể bị đẩy xuống nhóm "cầm đèn đỏ", nhất là khi các đội ngụp lặn dưới đáy từ đầu mùa như CLB Đà Nẵng, Hải Phòng, SLNA đều đang thi đấu cực kỳ tiến bộ. FPT Play - Đơn vị duy nhất phát sóng trọn vẹn LPBank V.League 1-2024/25, tại https://fptplay.vn
Theo thông tin ban đầu, khoảng gần 14 giờ ngày 6.3.2025, xe tải chạy trên đường Đặng Công Bỉnh (hướng từ cầu An Hạ về Cầu Lớn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) thì bất ngờ thùng xe phát hỏa, cháy ngùn ngụt. Do khu vực này đường vắng, ít nhà dân nên tài xế tiếp tục lái xe chạy đến khu vực có nhà dân để nhờ hỗ trợ dập lửa.Khi đến khu vực gần cơ sở cai nghiện ma túy Nhị Xuân (xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn) tài xế thấy có nhà dân nên cho xe vòng lại nhờ chữa cháy. Lúc này, một người dân đang tưới cây, thấy xe tải cháy chạy đến, nhiều người hô hào chạy đi lấy xôm chậu đựng nước cứu hỏa để lửa không cháy lan vào cabin.Nhận tin báo, lực lượng chức năng xã Xuân Thới Sơn huy động người xuống hiện trường. Xe chữa cháy chuyên nghiệp cũng được điều đến nhưng lửa đã được khống chế và dập tắt.Tại hiện trường, xe tải hư hỏng, hàng hóa chở theo trên xe bị lửa cháy đen. Cũng theo người dân, chiếc xe tải chở giấy vụn. Thời điểm xảy ra cháy, trên xe có hai người gồm tài xế, phụ xe và cả hai đều thoát nạn.Vụ việc cháy xe tải đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Ba công thức nấu trà sữa trân châu dễ làm để uống trong những ngày nắng nóng
Thị trường ô tô điện tại Mỹ đang dần chậm lại trong những năm gần đây khiến không ít nhà sản xuất, phân phối thu hẹp kế hoạch sản xuất để tránh tình trạng dồn hàng tồn kho khi sức mua xe điện vẫn chưa đạt như kỳ vọng. So với năm 2023, nhu cầu mua sắm ô tô điện tại Mỹ tiếp tục sụt giảm, dù vậy một số nhà sản xuất với thế mạnh về xe điện vẫn gặt hái được thành công.Mới đây, chuyên trang Cox Automotive vừa công bố danh sách 10 ô tô điện bán chạy nhất tại Mỹ năm 2024. Trong đó, Tesla vẫn cho thấy sự áp đảo khi có tới 3 mẫu xe góp mặt, Hyundai, Ford cũng đã có những bước tiến đáng ghi nhận khi doanh số mẫu Hyundai Ioniq 5 và Ford Mustang Mach-E đều có những bước tăng trưởng để "chen chân" vào nhóm dẫn đầu. Dưới đây là thông tin chi tiết 10 ô tô điện bán chạy nhất năm 2024 tại Mỹ: