Vụ đầu bếp Võ Quốc bị xử phạt 7,5 triệu đồng, cảnh báo phát ngôn xúc phạm...
Tuy nhiên dù kết quả có ra sao, Kingsport vẫn dành tặng riêng 100 triệu đồng cho Nguyễn Xuân Son - thành viên đã có những thành tích hết sức vượt trội trong suốt hành trình vừa qua.Tối nay, các cầu thủ của chúng ta đứng trước cơ hội viết nên một trang sử mới sau gần 27 năm chiến thắng Thái Lan trên sân nhà, biến trận chung kết lượt đi này thành cột mốc lịch sử đầy tự hào. Đây không chỉ là trận đấu của chiến thuật và kỹ năng mà còn là cuộc chiến của ý chí và tinh thần dân tộc, nơi các cầu thủ sẽ tiếp tục kiến tạo câu chuyện tự hào cho bóng đá nước nhà. Giờ đây, không chỉ Kingsport mà tất cả người con Việt Nam đều hướng về trận chung kết lịch sử - nơi Việt Nam sẽ đối đầu với "kỳ phùng địch thủ" Thái Lan.Để tôn vinh thành tích xuất sắc và tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển trước thử thách lớn, số tiền 600 triệu đồng như minh chứng cho sự đồng hành và cổ vũ mạnh mẽ trên hành trình đứng đầu của Kingsport. Đây không chỉ là món quà giá trị mà còn là niềm tin và kỳ vọng đội tuyển sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, mang vinh quang về cho Tổ quốc.Kingsport tin rằng: mỗi bước chạy trên sân, mỗi giây phút cống hiến của đội tuyển không chỉ vì chiến thắng mà còn thắp sáng tinh thần dân tộc, lan tỏa niềm tự hào Việt Nam.Hãy cùng Kingsport và hàng triệu trái tim Việt Nam cháy hết mình cổ vũ cho đội tuyển trong trận chung kết lượt đi diễn ra vào 20h ngày 2/1/2025 tại sân Việt Trì (Phú Thọ). Việt Nam tiến lên - vinh quang đang chờ phía trước! Thông tin Thương hiệu Kingsport Tập đoàn Đông Dương sở hữu thương hiệu Kingsport - tự hào là hệ sinh thái thiết bị chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Kingsport luôn được người tiêu dùng nghĩ đến khi lựa chọn Ghế massage, Máy chạy bộ, các thiết bị tập luyện. Với tâm niệm Vì một Việt Nam khỏe mạnh Kingsport đã không ngừng theo đuổi sứ mệnh chăm lo cho sức khỏe người Việt suốt 14 năm qua. Với hơn 800 thành viên, Kingsport đã vươn ra biển lớn, chạm đến thành tựu 3 năm liền lọt top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 10 Công ty thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe uy tín năm 2024. - Hội sở: 98A-98B-98C Nguyễn Thị Thập, phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM - Website Kingsport: https://kingsport.vn/92% người dân Việt Nam muốn mua nhà để an cư
Là một trong những tư vấn thiết kế tổng thể kiến trúc, quy hoạch, kỹ thuật và nội thất hàng đầu thế giới, Skidmore, Owings & Merrill (SOM) được thành lập năm 1936 tại Chicago, Hoa Kỳ và có 11 văn phòng với 1.300 chuyên gia trên toàn thế giới.
Hãy cho cháu đến đây chơi và hòa đồng nhé!
Ra đời năm 2001 tại Thượng Hải, CHANDO Himalaya đã tạo được dấu ấn tại thị trường quốc tế nhờ những bước đi tiên phong về công nghệ và thành phần tinh khiết từ tự nhiên. Sau 23 năm phát triển, thương hiệu đã có mặt tại 10 quốc gia, trong đó Việt Nam là thị trường thứ 10 với nhiều tiềm năng bứt phá. Tại thị trường Việt Nam, sản phẩm của CHANDO Himalaya nhanh chóng nhận được sự yêu thích của khách hàng nhờ công dụng vượt trội, đem lại hiệu quả khác biệt trên làn da của người tiêu dùng Việt. Theo thống kê, doanh số của CHANDO Himalaya tại Việt Nam tăng trưởng dương mỗi tháng trong quý gần nhất.Những sản phẩm làm nên "tên tuổi" của CHANDO Himalaya có thể kể đến: mặt nạ chiết xuất thảo mộc, Himalayan Essence, tinh chất trẻ hóa New Time Frozen… Không chỉ vậy, CHANDO Himalaya còn chủ động nghiên cứu tính chất và nhu cầu riêng biệt của làn da phụ nữ Việt để cho ra những sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam: kem chống nắng phổ rộng, kem nâng tông 5 trong 1, dòng sản phẩm làm sạch sâu.Trong bối cảnh ngành mỹ phẩm tại Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc, thương hiệu CHANDO Himalaya gia nhập thị trường như một tên tuổi đầy triển vọng. Đến với Việt Nam, CHANDO Himalaya định vị rõ sứ mệnh và giá trị mang lại cho cộng đồng - tôn vinh vẻ đẹp độc bản, hài hòa trong sự kết nối với thiên nhiên và bền vững với thời gian. Chính vì vậy, định hướng phát triển của CHANDO Himalaya được xây dựng dựng trên ba yếu tố: "thiên thời, địa lợi, nhân hòa".Thiên thời - xu hướng đổi mới thành phần, công nghệ của ngành mỹ phẩm toàn thế giới; sự thành công của chuyển đổi số giúp khách hàng tiếp cận được những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu hơn. Địa lợi - sự cộng hưởng của văn hóa phương Đông, thị hiếu thẩm mỹ của khách hàng và nhu cầu nâng cấp tiêu dùng nói chung. Điều này định hình rõ nét ngành mỹ phẩm, đồng thời tạo điều kiện cho CHANDO Himalaya thấu hiểu khách hàng nhiều hơn, từ đó nghiên cứu các dòng sản phẩm thực sự phù hợp.Nhân hòa - sự kết nối sâu rộng các kênh bán, giúp CHANDO Himalaya tạo được mạng lưới bán hàng và chăm sóc khách hàng chặt chẽ, cam kết đem đến trải nghiệm mua hàng tốt nhất.Có thể nói, với những thành tựu đã đạt được và định hướng phát triển dựa trên những yếu tố cốt lõi, CHANDO Himalaya hoàn toàn có tiềm năng để phát triển ở thị trường Việt Nam. Thông qua sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, con người và tầm nhìn chiến lược, CHANDO Himalaya hứa hẹn sẽ góp phần tăng trưởng vững chắc cho ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam trong tương lai.
Các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Illinois (Mỹ) đã xem xét 48 người trong độ tuổi từ 20 - 60, bị thừa cân và có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường.Các tác giả đã so sánh tác động của việc tiêu thụ xoài với một loại thực phẩm có lượng calo tương đương làm đối chứng, đối với tình trạng viêm và độ nhạy insulin ở những người thừa cân, dễ mắc bệnh tiểu đường.Kết quả đã phát hiện ra rằng ăn 1 quả xoài cỡ trung bình mỗi ngày (tương đương 2 chén xoài cắt nhỏ, chứa 100 calo) không những không gây tăng cân hay làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường mà ngược lại còn giúp giảm đáng kể tình trạng kháng insulin, cải thiện khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, theo trang tin khoa học ScitechDaily.Sau 4 tuần, những người trong nhóm ăn xoài cũng có nồng độ insulin thấp hơn đáng kể so với thời điểm bắt đầu nghiên cứu, trong khi không có thay đổi nào được quan sát thấy ở nhóm đối chứng.Tiến sĩ Indika Edirisinghe, giáo sư Khoa học thực phẩm và dinh dưỡng tại Viện Illinois, cho biết: Kiểm soát đường huyết không chỉ là theo dõi lượng đường trong máu mà còn là cải thiện độ nhạy insulin. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy bổ sung xoài vào chế độ ăn uống có thể là cách đơn giản và thú vị để người thừa cân hoặc béo phì hỗ trợ chức năng insulin tốt hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.Các phát hiện còn cho thấy ăn xoài không làm ảnh hưởng đến dấu hiệu viêm và mức glucose, điều này khiến xoài trở thành món ăn vặt lành mạnh cho tim. Kết quả cũng cho thấy ăn xoài cũng không ảnh hưởng đến tổng lượng cholesterol, cholesterol xấu, cholesterol tốt hoặc mức chất béo trung tính triglyceride.Giáo sư Edirisinghe cho biết: Ăn xoài không những không làm tăng cân mà còn giúp cải thiện độ nhạy insulin là điều đáng chú ý - điều này phản bác lại những quan niệm về hàm lượng đường tự nhiên của xoài và tác động của nó đến béo phì, bệnh tiểu đường, theo ScitechDaily.Ông Edirisinghe nói thêm: Phát hiện này hỗ trợ cho các nghiên cứu trước đây cho thấy ăn xoài không dẫn đến tăng cân, sở dĩ xoài có tác dụng độc đáo này có thể nhờ vào đặc tính chống oxy hóa, từ đó giúp kiểm soát lượng đường trong máu.
Nơm nớp lo mưa lũ 'nuốt' nhà dọc sông Hương
Trong ngày đầu của năm mới 2025, nhiều người có lẽ sẽ gặp chút khó khăn khi giao dịch online nếu "lỡ quên" xác thực sinh trắc học.Bởi kể từ ngày 1.1.2025, các tài khoản ngân hàng chưa xác thực sinh trắc học sẽ bị dừng giao dịch chuyển tiền trực tuyến hoặc rút tiền bằng mã QR; tài khoản ngân hàng chưa cập nhật thông tin căn cước công dân gắn chip mới cũng sẽ bị tạm dừng giao dịch hoàn toàn.Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, sau 5 tháng triển khai "chạy nước rút" hỗ trợ người dân xác thực sinh trắc học, hiện có hơn 63,6 triệu hồ sơ khách hàng được thu thập và đối chiếu thông tin sinh trắc học từ Cơ sở dữ liệu Quốc gia dân cư.Sau khi thực hiện xác thực sinh trắc học, hiện tượng lừa đảo gian lận chiếm đoạt tài khoản của khách hàng đã giảm đáng kể.Số vụ việc gian lận giảm một nửa so với trung bình 7 tháng đầu năm, số tài khoản liên quan đến lừa đảo gian lận giảm 72%.Ghi nhận tại Ngân hàng Bản Việt, đại diện đơn vị cho biết lượng khách hàng truy cập và đến trực tiếp xác thực trong giai đoạn nước rút có tăng cao nhưng không xảy ra tình trạng tắc nghẽn.Một phần vì đơn vị đã phân luồng, đốc thúc, khuyến khích khách hàng hoàn tất các bước xác thực từ sớm.Qua ghi nhận khách hàng gặp khó chủ yếu ở bước xác thực cuối cùng và quét dữ liệu thông qua công nghệ NFC (tức công nghệ giao tiếp trường gần).Khách hàng phải tới trực tiếp tại quầy để xác thực phần lớn là người lớn tuổi, không thông thạo công nghệ.Việc xác thực sinh trắc học cũng được áp dụng đồng loạt cho các ví điện tử. Trước đó, các ví có nhiều người sử dụng như Momo, Payoo, Zalopay,… đã nhắc khách hàng thực hiện xác thực sinh trắc học."Xác thực sinh trắc học không chỉ là tuân thủ các quy định của Nhà nước mà còn bảo vệ họ trong việc giao dịch online và phòng chống tội phạm", ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập Momo nhấn mạnh.Ngân hàng Nhà nước cho biết theo báo cáo từ các tổ chức tín dụng, sau khi thực hiện xác thực sinh trắc học (từ đầu tháng 7, nhiều khách hàng đã xác thực sinh trắc học để chuyển khoản online từ 10 triệu đồng/lần trở lên), số lượng các vụ lừa đảo đã giảm đến 50% so với trước đây.Đồng thời, số lượng tài khoản nhận tiền lừa đảo cũng giảm trên 70% so với trung bình 7 tháng năm 2024. Đặc biệt, tại một số đơn vị đã không phát sinh vụ việc lừa đảo trong tháng 8 và tháng 9. Không chỉ các tài khoản ngân hàng, ví điện tử… bắt buộc phải xác thực sinh trắc học, cả tài khoản mạng xã hội cũng phải xác thực.Theo Nghị định 147/2024 của Chính phủ, kể từ ngày 25.12.2024, những tài khoản đã được xác thực mới được đăng tải thông tin (viết bài, bình luận, livestream) và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.Trường hợp người dùng dịch vụ mạng xã hội sử dụng tính năng livestream với mục đích thương mại phải xác thực tài khoản bằng số định danh cá nhân.Đồng thời trong thời gian 90 ngày kể từ ngày 25.12, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đang cung cấp dịch vụ thông tin xuyên biên giới tại Việt Nam cũng như đơn vị đang cung cấp dịch vụ mạng xã hội trong nước phải thực hiện yêu cầu xác thực tài khoản đang hoạt động theo quy định.Cụ thể, người dùng phải xác thực tài khoản bằng số điện thoại tại Việt Nam hoặc số định danh cá nhân. Ngoài ra, quy định nhấn mạnh chỉ áp dụng với dịch vụ có lượng truy cập lớn trên 100.000 mỗi tháng hoặc có sử dụng dịch vụ lưu trữ dữ liệu tại Việt Nam.
