Bác sĩ 3 lần chẩn đoán sai khiến bệnh nhân phải cắt bỏ một nửa 'của quý'
Sáng 7.3, Đồn biên phòng Lý Sơn (Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, 2 tàu cá của ngư dân Hà Tĩnh mắc cạn ở vùng biển Lý Sơn (Quảng Ngãi), một thuyền trưởng mất tích.Đơn vị đã gửi thông báo đến các đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh và các trạm kiểm soát biên phòng để thông tin cho các chủ tàu, thuyền trưởng khi khai thác hải sản trên biển, nếu phát hiện nạn nhân mất tích thì kịp thời thông báo.Theo đó, khoảng 2 giờ 30 ngày 7.3, ông Mai Xuân Quỳnh (45 tuổi, ở TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu cá HT 90409 TS đến Trạm kiểm soát biên phòng An Vĩnh, thuộc Đồn biên phòng Lý Sơn, trình báo tàu cá của mình bị mắc cạn, có ngư dân mất tích.Tàu cá HT 90409 TS công suất 495 CV, dài hơn 15 m, xuất bến lúc 13 giờ ngày 6.3 tại Trạm kiểm soát biên phòng Tịnh Kỳ, thuộc Đồn biên phòng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) đi hành nghề câu, trên tàu có 4 lao động.Trong quá trình di chuyển tránh trú gió, đến khoảng 17 giờ 30 ngày 6.3, tàu bị mắc cạn, cách bờ đảo Lý Sơn khoảng 200 m.Ngay sau đó, thuyền trưởng liên hệ với tàu cá HT 90019 TS do ông Mai Xuân Miền (48 tuổi, ở TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng, đến lai dắt cứu hộ.Tàu cá HT 90019 TS xuất bến lúc 9 giờ ngày 22.2 tại Trạm kiểm soát biên phòng An Hải, Đồn biên phòng Lý Sơn, đi hành nghề lồng bẫy, trên tàu có 4 lao động.Đến 20 giờ 30 cùng ngày, do sóng lớn nên cả 2 tàu cá bị mắc cạn tại khu vực trên. Sau đó tất cả ngư dân trên 2 tàu (gồm 8 người) rời khỏi tàu, bơi vào bờ.Đến khoảng 2 giờ ngày 7.3, 7 ngư dân bơi được vào bờ an toàn, riêng ông Mai Xuân Miền mất tích.Ngay khi nhận thông tin và tiếp nhận ngư dân, Đồn biên phòng Lý Sơn thăm khám sức khỏe, cử lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm ngư dân mất tích. Do ảnh hưởng thời tiết xấu nên vùng biển Lý Sơn sóng khá lớn, việc tìm kiếm nạn nhân mất tích gặp nhiều khó khăn.Ronaldo hướng đến kỷ lục chưa ai từng làm được cho CLB Al Nassr
Bên cạnh việc mặc quần áo kín đáo, lịch sự thì Cúc cho biết thêm thường sẽ hẹn bạn đi cùng 1 chuyến xe. “Ở quê mình có nhiều bạn bè cũng học tại TP.HCM nên hẹn đi chung. Đi cùng người quen vẫn hơn, vừa đỡ buồn, nếu gặp chuyện gì cũng có thể giúp đỡ nhau”, Cúc nói.
Dự án sữa của TH giành giải Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize
Bụi mịn PM2.5 ở các đô thị lớn thường được hình thành từ các công trình xây dựng, khí thải giao thông và nhà máy công nghiệp. Đây là những hạt bụi siêu nhỏ có kích thước nhỏ hơn 2.5 micron, nhỏ hơn 30 lần so với sợi tóc người.Khi nồng độ bụi mịn PM2.5 tăng lên, không khí trở nên mờ và tầm nhìn bị giảm như khi có sương mù. Các hạt bụi mịn này có thể xâm nhập vào cơ thể con người qua đường hô hấp, gây ra các bệnh nguy hiểm như đột quỵ, tim mạch và ung thư.Bên cạnh đó, bụi mịn PM2.5 cũng có khả năng len lỏi vào lỗ chân lông, gây ra các vấn đề về da. Khi tương tác với bức xạ mặt trời, các thành phần trên da như tế bào sừng, nguyên bào sợi và tế bào hắc tố sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến lão hóa nhanh chóng, tổn thương da và thậm chí ung thư da.Tóm lại, bụi mịn PM2.5 là một vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của con người. Chúng ta cần phải ý thức được sự hiện diện của bụi mịn này và tìm cách giảm thiểu tác động của nó.Với tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng như hiện nay, nhất là ở các thành phố lớn. Thì việc làn da tiếp xúc với bụi mịn PM2.5, các chất ô nhiễm là điều không thể tránh khỏi. Mà theo các chuyên gia, các chất ô nhiễm tích tụ trên da sẽ tiếp tục lưu lại và gây hại suốt đêm trừ khi bạn rửa sạch chúng trước khi đi ngủ. Nhưng bụi mịn PM2.5 với kích thước siêu nhỏ và len lỏi vào tận sâu bên trong lỗ chân lông nên không phải sữa rửa mặt nào cũng có thể làm sạch. Thương hiệu dược mỹ phẩm Rejuvaskin với hơn 35 năm nổi tiếng tại Mỹ đã thấy rõ được nguy cơ tiềm ẩn của bụi mịn PM2.5, các chất ô nhiễm khi bám lên bề mặt da. Vậy nên, sữa rửa mặt loại bỏ bụi mịn Rejuvaskin Anti-Pollution Facial Cleanser đã ra đời. Sữa rửa mặt Rejuvaskin Anti-Pollution là sản phẩm tiên phong ứng dụng công nghệ EXO-P™ mang lại khả năng làm sạch vượt trội. Trong đó, Rejuvaskin Anti-Pollution Facial Cleanser không chỉ đánh bay bụi bẩn, bã nhờn, mồ hôi, lớp trang điểm cho làn da sạch mịn, thông thoáng ngừa mụn hiệu quả. Mà chúng còn có khả năng cuốn sạch bụi mịn PM2.5 với kích thước siêu nhỏ, trung hòa gốc tự do hạn chế stress ô xy hóa ngăn ngừa lão hóa sớm và hỗ trợ đào thải kim loại nặng trên da.Chưa hết, Rejuvaskin Anti-Pollution Facial Cleanser còn có khả năng duy trì độ pH tự nhiên ngăn P.Acnes phát triển mà không gây cảm giác khô căng khó chịu sau mỗi lần sử dụng. Đồng thời, tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên cho làn da khỏe mạnh chống lại những tác động xấu từ ô nhiễm môi trường. Làn da khỏe mạnh rạng rỡ hơn chỉ sau 7 ngày sử dụng đều đặn.Đặc biệt, bảng thành phần có trong sữa rửa mặt Rejuvaskin Anti-Pollution Facial Cleanser đều đảm bảo lành tính đạt chuẩn FDA- USA. Hoàn toàn không chứa hương liệu, parabens, hóa chất tạo bọt, dầu khoáng… nên đảm bảo khả năng làm sạch sâu mà không gây khô da hay cảm giác khô căng khó chịu sau mỗi lần rửa mặt. Phù hợp với mọi làn da, kể cả da mỏng yếu đến da mụn nhạy cảm.Đây là sản phẩm sữa rửa mặt hiếm hoi trên thị trường hiện nay có khả năng làm sạch được cả bụi mịn PM2.5. Và nhất là trong thời điểm ô nhiễm không khí đang đỉnh điểm như hiện nay thì không thể thiếu được Rejuvaskin Anti-Pollution Facial Cleanser trong chu trình skincare làm sạch da của mình đúng không nào. Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi tới 24% tại đây: https://scarheal.com.vn/scarheal/sua-rua-mat-chong-o-nhiem-rejuvaskin.htmlBên cạnh việc, làm sạch da với sữa rửa mặt Rejuvaskin Anti-Pollution Facial Cleanser. Các bạn cũng đừng quên áp dụng một số giải pháp để làn da giảm tiếp xúc với ô nhiễm không khí. Hãy ưu tiên tập thể dục bằng cách đi trên các cung đường ít xe cộ. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và sức khỏe của bạn. Thay vào đó hãy chọn con đường ít xe với nhiều không gian di chuyển.Nếu bạn đang ở trong nhà, hãy sử dụng hệ thống thông gió hoặc máy lọc không khí để giảm thiểu ô nhiễm không khí. Điều này đặc biệt đúng khi bạn nấu ăn, sơn hoặc thi công các hoạt động có thể làm tăng ô nhiễm trong nhà.Ngoài ra, hãy sử dụng chất chống oxy hóa để bảo vệ da khỏi tổn thương do ô nhiễm không khí. Chất chống oxy hóa có thể giúp làm giảm tác động tiêu cực của các gốc tự do và oxy phản ứng.Hãy luôn nhớ dưỡng ẩm cho da để giúp hồi phục tổn thương và duy trì tính toàn vẹn của da. Sử dụng kem dưỡng ẩm an toàn là một cách tuyệt vời để giữ cho da khỏe mạnh và tươi sáng. Bạn ngày, nhất định phải dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 15-30 phút để làn da được bảo vệ tối ưu ngăn ngừa nám sạm, lão hóa sớm. Ô nhiễm không khí vẫn đang ở mức báo động đỏ, nhất là ở các thành phố lớn. Vậy nên, các bạn đừng chủ quan, hãy biết làm sạch làn da đúng cách mỗi ngày với sản phẩm sữa rửa mặt Rejuvaskin Anti-Pollution Facial Cleanser với khả năng làm sạch sâu bụi mịn PM2.5, bụi bẩn, tạp chất, bã nhờn cho làn da luôn mịn màng, tươi khỏe rạng ngời. Đây cũng là bước tiền đề cho làn da thông thoáng và dễ dàng hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất từ bước skincare tiếp theo. Nhớ là khi có nhu cầu mua sữa rửa mặt Rejuvaskin chỉ nên mua tại các đại lý phân phối chính hãng hàng đầu tại Việt Nam như Scarheal.com.vn thôi nhé!
Bày tỏ quan điểm cá nhân về vấn đề các trường ĐH công bố danh sách sinh viên nợ học phí trên các trang thông tin của nhà trường, thạc sĩ tâm lý học Bùi Vĩnh Nghi, giảng viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cho rằng đây là việc làm xuất phát từ một động cơ tốt nhưng lại chưa đủ sự tinh tế.
HAGL có động thái ‘lạ’ khiến ông Kim phải chú ý, xuất hiện nhân tố dự SEA Games
Trước đó đầu tháng 1, đoàn công tác của Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc trực tiếp với Tập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc (Comac) và Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc tại Thượng Hải - Trung Quốc.Báo cáo cho hay, hệ thống quy chế an toàn (CAAC Regulations) của Trung Quốc được thiết lập các phần (Parts) tương tự như cách tổ chức các Parts của Cục Hàng không Liên Bang Mỹ (FAA). Cụ thể có 25 tiêu chuẩn thiết kế đủ điều kiện bay tàu bay vận tải hàng không...Tại Trung Quốc, máy bay ARJ21-700 (C909) đã nộp đơn xin cấp chứng nhận loại (TC) lần đầu từ tháng 1.2003 và cho đến tháng 12.2014 đã được Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc cấp TC.Tính đến 5.1.2025, đã có 160 tàu bay C909 đã được cung cấp đến tổng cộng 12 hãng hàng không, với 11 hãng của Trung Quốc và 1 hãng của Indonesia. Chuyên chở hơn 19,16 triệu hành khách trên tổng cộng 633 đường bay tới 158 thành phố, 181 sân bay với giới bay tích lũy tổng là hơn 550.000 giờ bay và hơn 330.000 lượt cất hạ cánh.Qua dữ liệu báo cáo của Comac, không có tai nạn, sự cố nghiêm trọng xảy ra với tàu bay C909 kể từ khi tàu bay này đi vào hoạt động.Cục Hàng không Việt Nam đánh giá các tiêu chuẩn đủ điều kiện bay của Trung Quốc chỉ có một số khác biệt nhỏ (minor) liên quan đến việc sử dụng tiếng Trung Quốc trong các nhãn mác trên tàu bay.Việc đề xuất công nhận tiêu chuẩn thiết kế, chế tạo của Trung Quốc là cơ sở cho việc tạo thuận lợi cho hoạt động hàng không dân dụng trong bối cảnh thiếu hụt máy bay, tạo một dư địa, động lực phát triển mới cho ngành hàng không Việt Nam, báo cáo nêu.Để đưa dòng máy bay mới này vào khai thác, Cục Hàng không đã báo cáo, kiến nghị Bộ Xây dựng sửa đổi một số điều của Nghị định số 92/2016 của Chính phủ và Thông tư số 01/2011, theo hướng công nhận các tiêu chuẩn chứng nhận đủ điều kiện bay của Trung Quốc làm cơ sở cho nhập khẩu tàu bay vào Việt Nam.Đối với máy bay thuê ướt (thuê cả tổ bay), Cục Hàng không sẽ thực hiện công nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện bay của từng máy bay cụ thể và thực hiện quy trình đánh giá thừa nhận hiệu lực Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay nước ngoài.Đối với máy bay thuê khô (chỉ thuê máy bay), cục sẽ thực hiện quy trình bổ sung loại tàu bay mới vào Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay và thực hiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện bay của từng máy bay.Máy bay C909 có tốc độ hành trình khoảng 825 km/giờ, trần bay tối đa 12.200 m. Nhiêu liệu theo tiêu chuẩn GB6537 (Jet A-1 thuộc loại này), dung tích thùng nhiên liệu khoảng 12.900 lít.Trang thiết bị chính lắp trên tàu bay gồm hai động cơ GE CF34-10A của General Electric (Mỹ), Landing gear của Liebherr Aerospace (Pháp), động cơ phụ (APU) của Hamilton Sunstrand (Mỹ), các thiết bị thuộc Flight control của Honeywell (Mỹ). Thiết bị thuộc hệ thống điện, điện tử (Avionic) của Rockwell Collins (Mỹ). Trong số 22 nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) quan trọng, có 3 nhà sản xuất của Trung Quốc (chiếm tỷ lệ 13,6%).