Sửa đổi quy định về bảng lương, phụ cấp đối với người lao động
Hãy cùng tìm hiểu review chi tiết từ A-Z về dòng Image Iluma có thật sự hiệu quả không và điểm qua top 6 sản phẩm đang tìm mua nhiều.Image Skincare, thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu tại Mỹ, được sáng lập bởi Janna Ronert vào năm 2003 với sứ mệnh mang đến những giải pháp chăm sóc da chuyên nghiệp và hiệu quả. Khác biệt với nhiều thương hiệu khác, Image Skincare không chạy theo xu hướng nhất thời mà luôn đề cao tính khoa học và hiệu quả thực tế. Trong suốt hơn hai thập kỷ phát triển, thương hiệu này đã tự hào với những sản phẩm được kiểm chứng lâm sàng, cùng hàng ngàn phản hồi tích cực từ khách hàng trải nghiệm. Không chỉ vậy, Image Skincare còn vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá và trở thành lựa chọn tin cậy của hơn 20.000 chuyên viên chăm sóc da tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới.Đội ngũ nghiên cứu của Image Skincare hiểu rằng làn da không ngừng thay đổi và thích ứng với cuộc sống đa dạng. Vì vậy, mỗi sản phẩm của họ đều được phát triển từ các thành phần hoạt tính mạnh mẽ, kết hợp với chiết xuất thực vật thông minh và ứng dụng công nghệ tiên tiến. Nhờ đó, Image Skincare mang đến những liệu trình chăm sóc da tối ưu, phù hợp với mọi loại da, tình trạng và vấn đề cụ thể.Đến nay, Image Skincare đã cho ra mắt hơn 14 dòng sản phẩm, giải quyết triệt từng vấn đề mà làn da thường gặp như Vital C, MD, Iluma, The Max, Ormedic, Clear Cell, Ageless… Trong đó, dòng sản phẩm Image Iluma chuyên biệt giải quyết các vấn đề về nám sạm, tàn nhang, xỉn màu cho làn da tươi sáng đều màu. Đây cũng là dòng sản phẩm luôn nằm trong top bán chạy của hãng từ nhiều năm qua.Tại sao Image Iluma ngày càng được tin dùng và tín đồ skincare tìm mua nhiều hàng đầu hiện nay? Cùng tìm hiểu ngay 3 lý do dưới đây bạn sẽ biết được câu trả lời chuẩn xác.Ứng dụng công nghệ làm sáng Vectorize Technology® - Bước đột phá trong trị nám dưỡng trắng daDòng sản phẩm trị nám của Iluma tự hào ứng dụng công nghệ Vectorize Technology®, mang đến hiệu quả làm sáng da vượt trội. Công nghệ này sử dụng các phân tử hình cầu siêu nhỏ, giúp đưa dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong lỗ chân lông, từ đó nhanh chóng phát huy tác dụng làm mờ thâm nám và mang lại làn da sáng hồng, rạng rỡ. Nhờ cơ chế đặc biệt này, các sản phẩm của Iluma có khả năng tác động nhanh và mạnh mẽ gấp nhiều lần so với những sản phẩm trị nám thông thường trên thị trường. Sau 4 tuần sử dụng đều đặn, bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện rõ rệt trên làn da của mình.Điểm đặc biệt của công nghệ Vectorize Technology® là khả năng thẩm thấu sâu mà không gây kích ứng. Dù tác động mạnh mẽ vào lớp biểu bì, sản phẩm vẫn an toàn, không gây cảm giác châm chích, mẩn đỏ hay bong tróc. Với thành phần lành tính, dòng sản phẩm trị nám và làm sáng da của Iluma phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm.Hiệu quả trị nám tận gốc, ngăn ngừa tái phát sau 4-8 tuầnCác sản phẩm trị nám từ dòng Image Iluma đã được kiểm nghiệm lâm sàng và nhận được vô số phản hồi tích cực từ người dùng. Theo kết quả thống kê, sau 4 tuần sử dụng, 97% người dùng ghi nhận sự cải thiện rõ rệt ở những vùng da không đều màu, trong khi 93% cảm nhận làn da trở nên sáng hơn và rạng rỡ hơn. Không chỉ được các chuyên gia đánh giá cao, bộ sản phẩm trị nám Image Iluma còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các beauty blogger, Tiktoker và cộng đồng làm đẹp.Điểm nổi bật của Image Iluma là khả năng tác động sâu vào bên trong da, không chỉ làm mờ vết nám trên bề mặt mà còn giải quyết tận gốc nguyên nhân gây nám. Đồng thời, sản phẩm còn cung cấp dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong, tăng cường khả năng bảo vệ da trước tác hại của tia UV, ngăn ngừa nám sạm và lão hóa quay trở lại. Với Image Iluma, bạn không chỉ sở hữu làn da sáng mịn mà còn yên tâm về hiệu quả lâu dài, giúp da luôn tươi trẻ và rạng ngời.Hội tụ bảng thành phần "xịn sò" mà lành tính nên an toàn với mọi làn daImage Iluma không chỉ được biết đến nhờ công nghệ tiên tiến mà còn gây ấn tượng mạnh với bảng thành phần cao cấp, đặc biệt là sự góp mặt của Tranexamic Acid. Hoạt chất này đã được nghiên cứu và chứng minh khả năng ức chế sản sinh melanin, giúp làm mờ nám, sạm và đốm nâu sau 4-8 tuần sử dụng mà không gây kích ứng hay tổn thương da.Ngoài Tranexamic Acid, các sản phẩm thuộc dòng Image Iluma còn chứa nhiều thành phần dưỡng trắng và chống lão hóa hàng đầu như Niacinamide (vitamin B3), Glycolic Acid, Vitamin C, Acid Azelaic, Dipeptide-16, tế bào gốc từ quả táo, chiết xuất trái dừa, nghệ, trà xanh, nhân sâm.Với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và các thành phần lành tính, Image Iluma mang đến hiệu quả làm sáng da toàn diện, giúp bạn sở hữu làn da rạng rỡ, mịn màng và không tì vết. Mà hoàn toàn không gây bong tróc, mẩn đỏ hay bất cứ dấu hiệu kích ứng nào khác. Phù hợp với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm hay da mỏng yếu sau trị liệu.Cùng tìm hiểu top 6 siêu phẩm Image Iluma đang được tin dùng và đáng mua hàng đầu hiện nay. Xem đó là những cái tên nào nhé!1. Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết Image Iluma Intense Brightening Exfoliating CleanserSữa rửa mặt Image Iluma Intense Brightening Exfoliating Cleanser không chỉ làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, tạp chất mà còn khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho làn da trắng sáng bật tone ngay lần đầu sử dụng. Đồng thời, thúc đẩy sản sinh tế bào mới cho làn da trở nên tươi trẻ, rạng ngời và thông thoáng dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ các bước skincare kế tiếp. Chiết xuất từ phần thiên như enzyme nấm, chiết xuất nhân sâm, cam thảo, trà xanh... và không chứa paraben, phthalates, dầu khoáng, hương thơm nhân tạo. Phù hợp với mọi làn da và lý tưởng vẫn là những làn da xỉn màu, nám sạm, có vết thâm hay không đều màu.Thành phần chính: Enzyme chiết xuất từ nấm, hạt cầu và hạt cảm biến thông minh từ tre, chiết xuất rễ cam thảo, chiết xuất rễ nhân sâm.Ưu điểm nổi bật:Đánh giá chung: 9.5/10Giá niêm yết chính hãng: 1.250.000đ/ 113gCam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi tới 14% tại đây: https://maihan.vn/image-skincare/sua-rua-mat-tay-te-bao-chet-lam-mo-tham-nam-image-iluma-intense-brightening-exfoliating-cleaser.html2. Serum trị nám trắng da Image Iluma Intense Facial IlluminatorSản phẩm Iluma thứ 2 được nhắc đến là serum trị nám, làm trắng da Image Iluma Intense Facial Illuminator với hiệu quả trong 4 tuần. Ứng dụng công nghệ kết hợp cùng thành phần HOT HIT hiện nay như Tranexamic Axit, vitamin B3, vitamin C và các Peptide chống oxy hóa mang lại cơ chế trị nám đa chiều, không chỉ chống lại sự hình thành melanin mới. Mà Image Iluma Intense Facial Illuminator còn làm chậm quá trình hình thành melanin hiện tại và làm mờ đốm nâu trên bề mặt cho làn da tươi sáng rạng ngời sau 4 tuần sử dụng. Đặc biệt, serum Image Iluma Intense Facial Illuminator không gây bong tróc, mẩn đỏ, mỏng da hay các các dấu kích ứng khác. Phù hợp với cả tình trạng nám giãn mao mạch, làn da nhạy cảm hay da mỏng yếu sau điều trị.Thành phần chính: Tranexamic Acid, Vitamin C, Niacinamide, Acid Glycolic, Acetyl Tetrapeptide, chiết xuất cam thảo, rễ nhân sâm.Ưu điểm nổi bật:Giá niêm yết chính hãng: 2.198.000đ/ 30ml.Đánh giá chung: 9.5/10Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi tới 14% tại đây: https://maihan.vn/image-skincare/serum-tri-nam-image-iluma-intense-facial-illuminator.html3. Kem trị nám dưỡng trắng da Image Iluma Intense Brightening CrèmeVị trí thứ 3 là kem dưỡng trắng da Image Iluma Intense Brightening Crème. Với sự kết hợp công nghệ Vectorize Technology® cùng các hợp chất độc đáo như chiết xuất từ hoa xuyến chi, cải xoong, hoa cúc, lá Kudzu Puerararia Ấn Độ, Dipeptide16; kem Image Iluma Intense Brightening Crème ức chế Alpha MSH - một hormone kích thích sự sản sinh các tế bào sắc tố, làm mờ đốm nâu cho làn da tươi sáng, rạng ngời. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chống lại gốc tự do và bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại và nuôi dưỡng từ bên trong ngăn ngừa nám sạm, đốm nâu quay trở lại.Thành phần chính: vitamin C, Dipeptide16, chiết xuất hoa xuyến chi, chiết xuất từ cải xoong, chiết xuất lá Kudzu Pueraria Ấn Độ.Ưu điểm nổi bật:Giá niêm yết chính hãng: 3.168.000đ/ 48gĐánh giá chung: 9.5/10Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi tới 14% và quà tặng giá trị tại đây: https://maihan.vn/image-skincare/kem-lam-trang-sang-da-image-skincare-iluma-intense-brightening-creme.html4. Kem trị thâm quầng mắt và bọng mắt Image Iluma Intense Brightening Eye CremeVị trí thứ 4 là kem mắt Image Iluma. Với sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ Vectorize Technology và các dưỡng chất làm sáng da, Image Iluma Intense Brightening Eye Creme tác động trực tiếp vào lớp hạ bì, giúp duy trì độ ẩm tối ưu suốt 48 giờ. Nhờ đó, sản phẩm không chỉ làm mờ quầng thâm mà còn cải thiện sắc tố da, mang lại vùng da quanh mắt sáng mịn và rạng rỡ sau 2-4 tuần sử dụng đều đặn.Ngoài khả năng làm sáng da, kem mắt Image Iluma còn chứa các phức hợp Peptide giúp kích thích sản sinh collagen, tăng cường độ săn chắc và đàn hồi cho da. Đồng thời, sản phẩm còn có tác dụng làm đầy nếp nhăn và vết chân chim, giúp bạn lấy lại vẻ tươi trẻ và tràn đầy sức sống cho đôi mắt. Image Iluma Intense Brightening Eye Creme là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn cải thiện vùng da quanh mắt một cách toàn diện, từ làm sáng, giảm thâm đến chống lão hóa hiệu quả.Thành phần chính: Tế bào gốc từ táo tây, hoa cúc, đậu nành, Axit Hyaluronic, hợp chất làm sáng Illumiscin, phức hợp Peptide.Ưu điểm nổi bật:Giá niêm yết chính hãng: 2.150.000đ/ 15mlĐánh giá chung: 9/10Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi hấp dẫn và quà tặng giá trị tại đây: https://maihan.vn/image-skincare/kem-tri-tham-mat-image-iluma-intense-brightening-eye-creme.html5. Lotion làm sáng da toàn thân Image Iluma Intense Lightening Body LotionTop 5 sản phẩm Image Iluma là lotion dưỡng trắng da toàn thân. Với sự kết hợp của các thành phần ưu việt như Glycerin, Dipeptide 16, chiết xuất dừa, và chiết xuất hoa cúc, Image Iluma Intense Lightening Body Lotion mang đến hiệu quả vượt trội trong việc làm sáng da, giảm thâm mụn, đốm đen và cải thiện tình trạng da không đều màu.Đặc biệt, kem dưỡng còn giúp phục hồi làn da bị cháy nắng, đồng thời nuôi dưỡng da body trở nên săn chắc và mịn màng hơn. Sau 2 tuần sử dụng đều đặn, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự thay đổi: làn da toàn thân trở nên mềm mại, tươi sáng và rạng rỡ hơn bao giờ hết.Thành phần chính: Glycerin, Dipeptide 16, chiết xuất từ dừa, chiết xuất hoa cúc, lá sắn dây Ấn Độ.Ưu điểm nổi bật:Giá niêm yết chính hãng: 2.150.000đ/ 170gĐánh giá chung: 9/10Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi tới 19% tại đây: https://maihan.vn/image-skincare/lotion-lam-sang-da-toan-than-image-skincare-iluma-intense-lightening-body-lotion.html6. Bột tẩy tế bào chết Image Iluma Intense Brightening Exfoliating PowderTop 6 là sản phẩm tẩy tế bào chết Image Iluma. Với sự kết hợp tinh tế giữa công nghệ và các thành phần tinh túy như enzyme từ bí đỏ, phức hợp peptide, và vitamin C; Image Iluma Intense Brightening Exfoliating Powder mang đến giải pháp làm sạch sâu, loại bỏ lớp tế bào chết già cỗi, giúp làn da xỉn màu trở nên tươi sáng, rạng ngời và tràn đầy sức sống.Sản phẩm không chỉ làm sạch da mà còn kích thích sản sinh tế bào mới, giúp da luôn tươi trẻ, rạng rỡ và ngăn ngừa hiệu quả các dấu hiệu lão hóa. Với công thức dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da, đặc biệt lý tưởng cho những làn da xỉn màu, thiếu sức sống và không đều màu. Image Iluma Intense Brightening Exfoliating Powder là bước chăm sóc da không thể thiếu để đánh thức vẻ đẹp rạng ngời từ sâu bên trong.Thành phần chính: Bột tinh chất từ dừa, enzyme từ bí đỏ, phức hợp Peptide, Licorice, trà xanh, vitamin C (dạng ổn định).Ưu điểm nổi bật:Giá niêm yết chính hãng: 1.280.000đ/ 43gĐánh giá chung: 9/10Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi tới 14% tại đây: https://maihan.vn/image-skincare/bot-tay-te-bao-chet-iluma-intense-brightening-exfoliating-powder.htmlDòng sản phẩm Image Iluma thật sự xứng đáng để bạn đầu tư trong liệu trình skincare trị nám, dưỡng trắng da đúng không nào. Nhưng chính sự yêu chuộng của người dùng nên Image Iluma đang được phân phối với nhiều cá nhân, đơn vị mà không kiểm soát được chất lượng. Vậy nên, theo khuyến cáo từ nhà phân phối độc quyền Image Skincare thì nên mua Image Iluma tại nhà phân phối chính hãng, uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam là Mai Hân mỹ phẩm. Không chỉ cam kết hàng chính hãng với tem nhãn đầy đủ, date mới mà Mai Hân mỹ phẩm còn nhiều ưu đãi. Vậy hãy đến ngay Mai Hân mỹ phẩm để trải nghiệm các sản phẩm Image Skincare chính hãng và tận hưởng các dịch vụ chất lượng tại đây.5 ưu điểm nổi trội của chương trình Trung học Quốc tế IGCSE
“Lợi thế của mình nằm ở việc vừa làm được sản phẩm và có năng khiếu kinh doanh. Tuy nhiên, mình chưa thể cân bằng được hai khía cạnh đó để phát triển toàn diện. Trong thời gian tới, mình sẽ cố gắng học cách quản lý, phân bổ thời gian để cân bằng được việc phát triển sản phẩm và lập chiến lược kinh doanh hiệu quả”, Triệu Vy chia sẻ.
Sedan hạng D: Doanh số Honda Accord bất ngờ tăng, Kia K5 dần mất sức hút
Tuy nhiên, Yamaha YZF-R15 2022 vượt trội hơn đối thủ khi có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) và hệ thống sang số nhanh Quickshifter.
Thạc sĩ, bác sĩ Hùng nói thêm: "Xét về mặt dinh dưỡng thì những món ăn, đồ uống kỳ dị này chưa phải tạo ra chất độc gây hại. Tuy nhiên, việc các clip như thế được lan truyền trên mạng xã hội thì rất có thể trong tương lai sẽ tạo ra những công thức, hợp chất ảnh hưởng đến sức khỏe, gây nên bệnh về tiêu hóa khi mọi người sử dụng".
Cầm lái 700 km ‘lên rừng, xuống biển’: Đã hiểu vì sao Hyundai Tucson 2022 đắt khách
Cuộc trò chuyện với nữ triệu phú dâu tây không dùng bất kỳ một chữ tiếng Anh nào như chúng tôi hình dung.Sorry, are you Ms Lâm Ti? – Tôi hỏi. Vâng, chào anh. Lâm Ti nghe đây ạ, nay mình có cuộc hẹn ở nông trại của Lâm Ti phải không? - giọng tiếng Việt chuẩn, thật ngọt ngào nữ tính ở đầu dây bên kia khiến chúng tôi vô cùng bất ngờ. Hơn 30 năm ở Úc mà chất giọng Việt Nam của người phụ nữ quản lý phụ trách cả ngàn nhân viên từ khắp nơi trên thế giới vẫn rõ ràng và mạch lạc. Một giọng Việt thuần bản ngữ, có pha chút giọng gió miền Trung không lẫn vào đâu, không hề lơ lớ tí xíu nào càng khiến sự tò mò về người phụ nữ đặc biệt này.Gần 1 tiếng lái xe, chị Mai Hương – anh Huy Tuấn đưa chúng tôi đến khu ngoại ô Bullsbrook của Perth để đến với TI Group of Companies. "Làm farm" là từ thông dụng mà nhiều bà con người Việt khi nhắc đến Úc bởi một nền nông nghiệp phát triển, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt và tạo ra những sản phẩm luôn tươi ngon như dâu, xoài, việt quất… Nữ "tổng quản" của khu nông trại trong chiếc áo tay dài váy ngắn càng khiến chúng tôi bất ngờ bởi làm nông nhưng không hề… sợ nắng! Cái nắng cuối xuân ở Perth không quá gay gắt, bất ngờ dịu mát hơn bởi nông trại dâu to mênh mông của Lâm Ti. Nó bạt ngàn, phủ một màu xanh và những điểm đỏ dâu ngọt. Cuối xuân cũng là cuối vụ thu hoạch dâu, những hàng dâu thẳng tắp chỉ còn sót lại màu xanh tươi của lá và những trái dâu to mọng xanh đỏ xen kẽ nhau. Cầm tờ đặc san doanh nhân do chúng tôi gửi tặng, chị Lâm Ti bất ngờ thốt lên: "Đúng rồi, báo Thanh Niên ra đời năm 86, gần 40 năm rồi. Chữ viết này rất là thân thuộc với Lâm Ti…". Những dòng chữ Việt thân thuộc như hiện về với nữ Tổng giám đốc này. Cùng gia đình sang Úc khi đang học lớp 7 vào năm 1991, vốn tiếng Việt của cô bé 14 tuổi khi đó vẫn giữ vững, phát triển hơn không chỉ ở nói, viết mà không hề bị mai một. Có lẽ khá lâu rồi cô mới đọc một tờ báo tiếng Việt.Cùng gia đình sang ngay Tây Úc này từ thập kỷ 90, vừa đi học, Lâm Ti học nghề nông trại từ ba nuôi. Ông vốn là một nhà nhập xuất khẩu trái cây bản xứ lâu đời. Cái vận "nông dân" ứng lại với cô gái trẻ này. Ở đất nước tạo ra cơ hội như Úc, nữ tổng giám đốc TI of Companies tự nhận mình: "Ti không hề giỏi, không hề hay hơn ai nhưng vì cơ hội nếu mình chịu làm, chịu khó. Chỉ cần chịu cực để làm việc lao động thì kết quả sẽ đến". Ký ức của 33 năm về trước với người phụ nữ giỏi giang này. Quê Nha Trang Khánh Hòa, từ nhỏ chị đã quen thuộc với cây cỏ trong vườn nhà, cây gì, trái nào, sinh trưởng ra sao. Sinh ra ở vùng gió biển, xứ cát trắng, nữ giám đốc này hiểu thế nào về khu rẫy nhà mình với sự sinh trưởng của các loại cây trái ở vùng đất khắc nghiệt cho trồng trọt. Ký ức tuổi thơ của chị chính là những cây khoai mì, cây lúa, hay đậu phộng. Những cây cối tự nhiên trong vườn nhà, trong ký ức tuổi thơ là hành trang để chị đi tiếp với quả dâu trong suốt hơn 20 năm qua như một cái duyên mà khó người nào lý giải được. Nó là "vốn liếng" ít ỏi cho chị để hiểu hơn về những cây trái, đặc biệt là trái dâu khi được trồng ở Úc. Với lãnh thổ rộng lớn nhưng chắc ít người biết rằng, 2/3 lãnh thổ nước Úc không có người sinh sống vì địa hình địa lý khác biệt. Phụ ba trong công ty, nghiệp nông dân lại vận vào người phụ nữ duyên dáng này. Ba nuôi của chị có sẵn công ty xuất khẩu trái cây, rau củ nên vừa học vừa làm vừa phụ ba trong suốt giai đoạn trưởng thành. Một may mắn mà chị thừa nhận là khi đó cộng đồng người Việt tại Perth và Tây Úc trồng trái cây rất nhiều, công việc giúp chị quen biết kết nối dần với bà con nông dân cùng là đồng hương nơi xứ người. Cái duyên VN giúp chị dễ kết nối gần gũi hơn với bà con và khi ba chị bán công ty, chị vẫn tiếp tục làm việc cho ông chủ mới thêm 2 năm để tích lũy kinh nghiệm.Nhưng đâu phải cuộc đời của Lâm Ti chỉ luôn là nông dân. Đã từng có một thời gian, người phụ nữ ấy đã theo đuổi điều mong muốn khác. Là phụ nữ, lại yêu cái đẹp nữ giám đốc ngày nay khi đó cũng muốn "thay đổi cuộc đời" không làm nông dân nữa, chị nghỉ việc và theo học kinh doanh, marketting… Quyết tâm không làm nông dân cũng lớn dần trong khao khát của người thiếu nữ khi đó. "Tại sao mình là phụ nữ, tại sao không trở thành họa sĩ, người mẫu mà lúc nào cũng đi làm rẫy?", câu hỏi đó cứ thôi thúc chị vì mua bán nông sản khi đó rất cực, theo dõi canh tác, buôn bán nội địa nên đi học về ngủ đến 3-4 giờ sáng chị đã phải dậy vận chuyển hàng hóa giao cho các chợ, siêu thị. "Mình không thể tiếp tục thế này bởi sau này còn gia đình, con cái", chị nghĩ vậy và thế là chị nghỉ ngang đi học marketting, học kinh doanh, lấy bằng mua bán bất động sản. Nghiệp nông dân chính thức kết thúc sau khi chị đi làm, bán được 2 căn nhà trong 6 tháng. Những tưởng bà chủ dâu ở Perth sẽ trở thành một doanh nhân địa ốc thế nhưng cuộc gọi điện của chú Berry - ông chủ cũ mua lại công ty của ba chị (cũng là bạn của ba) muốn chị trở lại phụ công ty là một bước ngoặt rất lớn. Công ty chỉ mua bán nội địa nên khả năng phát triển gần như không thể bùng nổ được nữa, với kiến thức học được về markertting, chị mạnh dạn đề xuất nếu chị quay trở lại, công ty phải chuyển hướng dần sang xuất khẩu. Thế là duyên nợ "nông dân" lại trở về với cô Lâm Ti sau cuộc gọi điện đó. Về làm mảng xuất khẩu, chị được giao cho chiếc vé máy bay khứ hồi bay sang Hồng Kông để thương thuyết đưa hàng vào 2 siêu thị lớn nhất Hồng Kông khi đó. Mọi bài vở chuẩn bị sẵn bỗng chốc tan biến khi gặp ông chủ lớn nhưng thật may mắn kết cục đơn hàng thành công. Kinh nghiệm và kiến thức đàm phán, kết nối bạn hàng quốc tế chính thức được tích lũy từ đây. Về phụ thêm một thời gian, cô nông dân ngày nào mạnh dạn chính thức ra riêng dù còn rất trẻ. Đó là một quyết định lịch sử để tạo nên tập đoàn TI dâu như hiện nay. TI Group Companies của bà chủ Lâm Ti được thành lập vào năm 2003 sau câu tư vấn nhẹ nhàng của ba nuôi chị: Bây giờ con đi làm mà con có được vui với công việc của con không? Vui rồi, thì tiền bạc mà người trả cho con có vui hay không? Nếu đã vui đã đủ thì có cái gì mà con lo đâu, con mới có 26 tuổi, 3 năm nữa con cũng chỉ mới 29 tuổi và vẫn dưới 30 tuổi mà, nếu có sai thì mình vẫn còn thời gian làm lại. Chị thừa nhận lúc đó: "Mình lo lắm, thiếu kiến thức, còn trẻ đủ thứ cả nhưng câu nói của ba nuôi khiến mình cảm thấy thoải mái và không còn lo lắng gì cả". Cái hay của người nữ giám đốc này là nhận ra thời cuộc. Hơn 20 năm trước, Nhưng với đầu óc nhạy bén nhìn ra cơ hội của trái dâu nên thời điểm 2008 – vài năm sau khi thành lập công ty chị bắt đầu "bén duyên" và tạo nên một tập đoàn trồng và xuất khẩu trái dâu như hiện nay. Với kiến thức học được, sớm nhận ra thị trường táo, đào đang phải cạnh tranh gay gắt với Nam Phi hay táo New Zealand nên đã chủ động chuyển hướng sang quả dâu. Điều quan trọng để chị chuyển hướng chính là việc hơn 95% cộng đồng gốc Việt tại Tây Úc chủ yếu chỉ trồng dâu. Cùng là đồng hương, cùng kết nối trong bao nhiêu năm, mối mang, bạn hàng. Với lợi thế cùng giao tiếp bằng tiếng Việt, nên bà con cảm thấy thoải mái, tin tưởng. Quan trọng hơn hết chị Lâm Ti cùng người bạn trai khi đó anh Jame (rất đẹp trai) thực hiện một cuộc "cách mạng về nông nghiệp" cho bà con bởi cách đây gần 20 năm trồng trọt bên Úc cũng theo kiểu gia đình truyền thống. Sản lượng và chất lượng mỗi nhà đều khác nhau. Điều đó là rất khó để xuất khẩu, chào hàng cho các nước khác. Chị và người bạn đồng hành của mình quyết định bao tiêu đầu ra, đặc biệt là chuyển giao khoa học kỹ thuật trong trồng trọt chuyển giao cho các nông dân gốc Việt. Trong suy nghĩ của người viết, đó là một quyết định lịch sử nhưng người phụ nữ khiêm nhường như chị chỉ đánh giá rằng: "Nó là một bất ngờ và may mắn, giúp mình nắm lấy cơ hội để phát triển đến hôm nay". Chàng nông dân Jame chắc hẳn là một anh nông dân đẹp trai nhất tôi từng biết, to con lực lưỡng và rất đẹp trai, từ khi quen Lâm Ti anh cũng bén duyên luôn với nông nghiệp. Người bạn đời này (trước đây) đã dồn toàn tâm toàn ý cho nghiên cứu, khoa học kỹ thuật để cho chất lượng quả dâu được tốt nhất. Chuyển giao công nghệ trong nông nghiệp là một bước đi lịch sử đúng thời điểm khi đó để bà con yên tâm canh tác, thu hoạch. Khi những đơn hàng bắt đầu đều đặn, bà chủ Lâm Ti chính thức mở nông trại. "Mở farm thì mình vui lắm nhưng cũng cực lắm luôn. Không biết tại sao mình lại mở farm làm gì?", chị nói.Giữa nông trại dâu mênh mông cuối mùa, những quả dâu to mọng xanh đỏ to gấp đôi ngón tay cái là rất nhiều thành quả mà công sức và tình yêu trái dâu của Lâm Ti và James dồn vào đấy trong suốt 22 năm qua. Cả 2 đều yêu quả dâu, đều yêu cái nắng – cát của miền Tây Úc mênh mông. 21 năm qua cặp đôi trên vừa là đồng nghiệp, vừa là nhà đồng sáng lập và cũng là bạn đời của nhau với 2 người con nay đã 14 và 12 tuổi. Thế nhưng chữ duyên chung nhà dừng lại 10 năm qua. Trong 10 năm ấy, cả hai vẫn là 2 người bạn tốt đồng hành cùng nhau điều hành TI Group Companies và dồn toàn tâm toàn ý tình yêu vào quả dâu tươi. Thế bí quyết thành công của TI Group Companies là gì để mỗi ngày có thể xuất khẩu khoảng 20 tấn dâu đi các thị trường khó như: Singapore, Hồng Kông, Thái Lan? – chúng tôi hỏi. Mỉm cười nhẹ nhàng, nữ giám đốc không nói điều gì to tát mà chỉ đơn giản bằng 2 chữ: "chuyên nghiệp!". Chuyên nghiệp trong nâng cao chất lượng sản lượng quả dâu bằng khoa học kỹ thuật – yếu tố tiên quyết trong xuất khẩu nông sản. "Chưa bao giờ Lâm Ti giới thiệu hàng của mình là ngon nhất, chất lượng nhất và giá rẻ nhất mà mình hãy làm tốt nhất có thể trong khả năng và công việc của mình để đối tác cảm nhận và đánh giá", chị Lâm Ti khiêm tốn chia sẻ. Nữ giám đốc Lâm Ti cũng rất mong muốn một ngày nào đó, quả dâu tươi từ Úc của chị sẽ chính thức được nhập khẩu vào Việt Nam, hoặc những chuyến trở về quê hương nguồn cội chị và Jame sẽ có cơ hội được chia sẻ những kinh nghiệm, khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân ở quê nhà. Anh nông dân Jame nhận xét nông nghiệp VN rất có tiềm năng nhưng cũng đang đối mặt với nhiều thách thức. Trong nhiều chuyến đi đến VN, được trải nghiệm và tận mắt chứng kiến bà con nông dân sản xuất canh tác, anh Jame cho biết thói quen tập quán cũ và câu chuyện ứng dụng khoa học kỹ thuật vào nông nghiệp là một trong những điều kiện tiên quyết mà VN cần thay đổi để thúc đẩy một nền nông nghiệp phát triển. Ngoài tình yêu nông trại và trái dâu, nữ giám đốc Lâm Ti cũng rất nhiệt tình trong các hoạt động cộng đồng của bà con, kiều bào tại TP.Perth. Tại lễ hội Xuân Quê hương vừa qua, chúng tôi tình gặp lại lại chị với nụ cười dịu dàng khi không ngại ngồi dự khán dưới ánh nắng chói chang theo dõi nhiều tiết mục văn hóa truyền thống của Việt Nam. Với Lâm Ti, một phụ nữ Úc rất Việt Nam và rất thuần nông giản dị, phát triển nông nghiệp ở Úc là để trả ơn nước Úc và cũng là một cầu nối để có thể giúp quê hương nguồn cội VN của mình qua nhiều hình thức khác nhau từ lao động đến nông sản, nông nghiệp, một cách nhẹ nhàng, duyên dáng nhất!Sự thành công của những người phụ nữ Việt tại Tây Úc được xây dựng trên nhiều yếu tố quan trọng. Trước hết là tinh thần kiên trì, bền bỉ và sự chăm chỉ của họ. Người phụ nữ Việt Nam luôn có sự kiên nhẫn và tinh thần vượt khó, điều này đã giúp họ vượt qua những thử thách và khó khăn trong cuộc sống và công việc. Thứ hai, là sự linh hoạt và khả năng thích nghi. Các phụ nữ Việt tại Tây Úc đã thể hiện khả năng thích nghi nhanh chóng với môi trường mới, từ việc nắm bắt ngôn ngữ, văn hóa đến việc hòa nhập vào cộng đồng địa phương. Họ không ngại thử thách và luôn tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân. Thêm vào đó là sự tự tin và quyết tâm. Những người phụ nữ Việt tại Tây Úc luôn tự tin vào khả năng của mình và không ngừng cố gắng để đạt được mục tiêu. Họ biết rằng sự thành công không đến từ may mắn mà từ sự nỗ lực không ngừng. Và trên hết là tinh thần tự hào dân tộc, luôn hướng về quê hương, đất nước. Tất cả những yếu tố trên đã tạo nên những người phụ nữ Việt Nam thành công, góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế của cộng đồng người Việt ở sở tại.Tổng lãnh sự Việt Nam tại Perth - Nguyễn Thanh Hà