...
...
...
...
...
...
...
...

kuwin

$564

Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của kuwin. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ kuwin.Báo cáo công bố tháng 4.2024 đề cập đến một hành tinh đang xoay quanh sao Barnard, hệ sao đơn gần thứ hai so với trái đất. Tuy nhiên, sự phối hợp sau đó của một loạt các đài thiên văn trên khắp thế giới đã xác nhận sự tồn tại không phải một mà đến 4 hành tinh nhỏ, theo báo cáo đăng trên chuyên san The Astrophysical Journal Letters số tháng 3.Các nhà thiên văn học cho biết họ đã sử dụng Đài Thiên văn Gemini ở bang Hawaii (Mỹ) và Kính Viễn vọng Cực lớn (VLT) ở Chile để phát hiện những hành tinh mới."Phát hiện trên phản ánh sự đột phá trong việc sử dụng chính xác những công cụ này so với thời các thế hệ các nhà nghiên cứu trước đó", Đài ABC News hôm nay 19.3 dẫn lời tác giả báo cáo là nghiên cứu sinh Ritvik Basant của Đại học Chicago (Mỹ).Sao Barnard là sao khổng lồ đỏ được phát hiện năm 1916. Kể từ đó, giới thiên văn học thống kê được ít nhất 70% số sao của Dải Ngân hà thuộc dạng sao này. Đó là lý do tại sao các nhà nghiên cứu muốn biết thêm về các hành tinh xoay quanh chúng, theo Đại học Chicago."Đó là phát hiện vô cùng phấn khích, sao Barnard là láng giềng của chúng ta, nhưng con người lại biết quá ít về nó", tác giả báo cáo Basant cho biết.Các hành tinh của sao Barnard có khối lượng dao động từ 20% đến 30% so với trái đất, và nhiệt độ bề mặt quá nóng để có thể cho phép sự sống tồn tại. Chúng nhiều khả năng là các hành tinh đá chứ không phải hành tinh khí. ️

Quantity
Add to wish list
Product description

Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của kuwin. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ kuwin.Sáng nay, 20.3 tại TP.HCM, ban tổ chức giải bóng đá Thanh Niên sinh viên quốc tế 2025 - cúp THACO (TNSV quốc tế 2025) tiến hành cuộc họp kỹ thuật, bốc thăm xếp lịch thi đấu giải.Giải bóng đá Thanh Niên sinh viên quốc tế 2025 - cúp THACO do Báo Thanh Niên tổ chức, có sự hỗ trợ chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khởi tranh từ ngày 22.3 đến 30.3 tại sân bóng đá Trường ĐH Tôn Đức Thắng, quận 7, TP.HCM.6 đội bóng dự giải TNSV quốc tế 2025 - cúp THACO, gồm 2 đội bóng sinh viên Việt Nam là Trường ĐH VH-TT-DL Thanh Hóa (vô địch giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần III - 2025 cúp THACO) và đội chủ nhà là Trường ĐH Tôn Đức Thắng. 4 đội bóng sinh viên Đông Nam Á gồm: Trường ĐH Life đến từ Campuchia, Trường ĐH Lào, Trường ĐH Malaysia và Trường ĐH Công nghệ Nanyang đến từ Singapore. Nhà báo Hải Thành, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó trưởng ban thường trực BTC giải vui mừng chào đón đại diện 4 đội bóng sinh viên nước ngoài và 2 đội bóng sinh viên Việt Nam có mặt tại buổi lễ bốc thăm chia bảng. Nhà báo Hải Thành hy vọng sau 3 mùa giải trong nước, mùa giải quốc tế đầu tiên này sẽ thổi thêm một làn gió tươi mới vào bầu không khí bóng đá của sinh viên Việt Nam và khu vực.Nhà báo Hải Thành khẳng định việc tổ chức giải bóng đá Thanh Niên sinh viên quốc tế 2025 - cúp THACO nhằm giúp các đội bóng sinh viên Việt Nam tăng thêm động lực ở giải trong nước, qua đó tìm kiếm cơ hội cọ xát chuyên môn ở trình độ cao. Cuộc tranh tài giữa các đội bóng ở nhiều quốc gia có thể góp phần truyền cảm hứng cho phong trào bóng đá học đường của các trường đại học trong khu vực."Để có thể hoàn tất công tác chuẩn bị cho giải bóng đá Thanh Niên sinh viên quốc tế trong khi vòng chung kết giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam vẫn đang diễn ra, ban tổ chức đã phải nỗ lực hết sức nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đội bóng tham dự giải. Thật may mắn là chúng tôi đã có sự hỗ trợ tuyệt vời về chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đặc biệt là sự động viên, khuyến khích và ủng hộ nhiệt tình của đơn vị đồng hành - Tập đoàn THACO, các đơn vị phối hợp tổ chức: Tổng công ty Du lịch Sài Gòn - Saigontourist Group, Trường ĐH Tôn Đức Thắng", nhà báo Hải Thành phát biểu.Tại buổi lễ sáng nay, đại diện đội bóng đá Trường ĐH Life, Campuchia cho biết trường đại học này được thành lập tại tỉnh Sihanouk Ville vào năm 2006, sinh viên theo học nhiều chuyên ngành khác nhau tại trường. Chủ tịch của trường là người yêu bóng đá, nên luôn khuyến khích sinh viên chơi bóng đá sau các giờ học. Tới nay trường đại học này có một đội tham gia nhiều giải đấu. Năm 2024, đội đã giành chức vô địch giải đấu các trường đại học tại Campuchia."Giờ đây đội của chúng tôi tham gia TNSV quốc tế 2025 - cúp THACO, rất mong đây sẽ là trải nghiệm mới tuyệt vời nhất cho các cầu thủ của tôi. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự hiếu khách và sự chuẩn bị tuyệt vời của ban tổ chức giải với chúng tôi", đại diện đội từ Trường ĐH Life, Campuchia chia sẻ.Được tập hợp từ những sinh viên tài năng từ khắp các trường đại học trên toàn Malaysia, đội Trường ĐH Malaysia với những cầu thủ tiềm năng, xuất sắc tuy nhiên chưa được tiếp xúc với những giải quốc tế. Người đại diện của đội bóng cho hay với TNSV quốc tế 2025 - cúp THACO, đây sẽ một bước quan trọng trong quá trình phát triển của tất cả các cầu thủ.Đại diện từ Malaysia thừa nhận đội bóng sẽ phải đối diện với nhiều thách thức, khó khăn. Đặc biệt đang trong tháng lễ Ramadan, các cầu thủ phải tuyệt đối cân bằng giữa việc đào tạo nghiêm ngặt và việc ăn chay đòi hỏi tính kỷ luật và sức mạnh tinh thần phi thường. Dù vậy, tất cả đều đang rất nỗ lực."Chúng tôi ở đây để thi đấu và học hỏi. Giải đấu là cơ hội vô giá để các cầu thủ trải nghiệm sự gay cấn của giải quốc tế, để tiếp thu, học hỏi chiến lược và kỹ năng của các cầu thủ đội bạn. Chúng tôi mong muốn có được kinh nghiệm thi đấu và chuyển hóa nó thành thành công trong tương lai", đại diện đội bóng Trường ĐH Malaysia khẳng định.Tuyên bố tại lễ bốc thăm chia bảng đấu sáng nay, đại diện đội bóng đá Trường ĐH Công nghệ Nanyang đến từ Singapore cho hay họ sẽ tập trung hết sức thể hiện khả năng thi đấu của mình, cống hiến hết mình cho thể thao. Đồng thời, đội bóng xem đây là cơ hội để gắn kết, giao lưu với những người bạn đến từ nhiều nước tại Đông Nam Á. "Không chỉ là một giải đấu, chúng tôi cho rằng đây là cơ hội để kết nối, học hỏi lẫn nhau và tạo ra những mối quan hệ tốt đẹp vượt ra ngoài ranh giới quốc gia. Chúng tôi tin rằng bóng đá thực sự có thể gắn kết chúng ta lại với nhau. Chúng ta hãy cùng nhau biến cúp THACO thành một kỷ niệm đẹp, minh chứng cho việc bóng đá truyền cảm hứng, đoàn kết và tạo nên sự khác biệt lâu dài", đại diện từ đội Trường ĐH Công nghệ Nanyang, Singapore bày tỏ.Trong khi đó, phía đội tuyển ĐH Lào - đội bóng được tập hợp các cầu thủ từ 4 trường đại học như ĐH Quốc gia Lào, ĐH Champasack, ĐH Souphanouvong và ĐH Savannakhet cho hay các cầu thủ đã sẵn sàng về mặt thể chất, tinh thần cho giải đấu. "Chúng tôi sẽ sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các điều lệ của giải đấu và hy vọng sẽ giành được một trong những giải thưởng của giải. Chúng tôi tin vào sức mạnh của nỗ lực tập thể và quyết tâm tạo dấu ấn của mình", đại diện phía ĐH Lào chia sẻ.Là một trong 2 đại diện đội Việt Nam dự TNSV quốc tế 2025 - cúp THACO, ông Phan Cẩm Hùng, Phó trưởng đoàn đội Trường ĐH VH-TT-DL Thanh Hóa - nhà vô địch giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần III - 2025 cúp THACO cho biết toàn thể đội đang tràn đầy sự quyết tâm, biến niềm vinh dự được tham gia giải thành động lực để thi đấu tốt nhất.Trong khi đó, HLV trưởng Nguyễn Đình Long của đội Trường ĐH Tôn Đức Thắng, chủ nhà của TNSV quốc tế 2025 - cúp THACO cho hay toàn đội sẽ đặt quyết tâm qua từng trận đấu để đặt mục tiêu là vào tới trận chung kết. "Đối thủ rất mạnh nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình, để đạt được kết quả tốt nhất qua từng trận. Đúng với tinh thần trong slogan của đội bóng của tôi là "Chơi hết sức, học hết mình, thắng bại tại tinh thần". Các cầu thủ thứ 12 trên sân - hàng ngàn khán giả là sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng sẽ cổ vũ cho chúng tôi", ông Long hào hứng. ️

Đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho hay, luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ quy định người lái xe ô tô kinh doanh vận tải và vận tải nội bộ không được phép lái xe liên tục quá 4 giờ, thời gian làm việc trong ngày tối đa 10 giờ. Đồng thời, trong 1 tuần, nhóm tài xế này cũng được quy định không được lái xe quá 48 giờ.Cạnh đó, Nghị định 168/2024/NĐ-CP cũng quy định tài xế ô tô kinh doanh vận tải và vận tải nội bộ, nếu lái xe quá thời gian quy định trên, hoặc không thực hiện đúng quy định về thời gian nghỉ giữa 2 lần lái xe liên tục sẽ bị phạt 3 - 5 triệu đồng. Hình phạt bổ sung là trừ 2 điểm giấy phép lái xe.Ngoài ra, chủ xe để cho tài xế của mình lái xe ô tô liên tục quá thời gian quy định, cũng sẽ bị xử phạt 4 - 6 triệu đồng (cá nhân) và 8 - 12 triệu đồng (tổ chức). Theo đại diện Cục CSGT, quy định về thời gian lái xe trên được kế thừa từ luật Giao thông đường bộ trước đây và bảo đảm các quy định có liên quan của bộ luật Lao động 2019. Bộ luật này quy định thời gian làm việc bình thường của người lao động tại Việt Nam không quá 8 giờ trong 1 ngày và 48 giờ trong 1 tuần. Đồng thời, việc quy định lái xe không quá 48 giờ mỗi tuần cũng phù hợp theo Công ước Vienna về giao thông đường bộ.Đại diện Cục CSGT cho hay, sau 4 tiếng lái xe liên tục, người lái xe có thể nghỉ ngơi. Sau khoảng 15 phút, họ được phép lái xe tiếp tục hành trình. Mục tiêu cao nhất là giúp người lái xe được tỉnh táo, không bị mệt mỏi dễ dẫn đến nguy cơ gây mất an toàn."Khi lái xe tập trung quá lâu với thời gian trên 4 tiếng liên tục, theo nguyên lý sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi. Việc nghỉ ngơi giúp hệ thần kinh ngắt tình trạng căng thẳng, giúp tái tạo sức lao động", đại diện Cục CSGT nói.Đồng thời, quy định thời gian lái xe, nghỉ ngơi của tài xế còn là biện pháp bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lái xe, góp phần giảm thiểu rủi ro tai nạn khi tham gia giao thông. Việc thực hiện hiệu quả các quy định này cũng đòi hỏi sự kết hợp hài hòa giữa ý thức cá nhân và trách nhiệm của các tổ chức vận tải. Ngoài ra, tài xế khi lái xe cần giữ tâm lý thoải mái nhất, khi cảm thấy mệt mỏi hay buồn ngủ cần phải nghỉ ngơi ngay, dù có thể chưa đến 4 tiếng lái xe liên tục, tuyệt đối không nên cố lái thêm.Cũng theo đại diện Cục CSGT, việc quy định thời gian nghỉ ngơi còn giúp ngăn nguy cơ người lái xe kinh doanh vận tải vì cố giữ tỉnh táo mà sử dụng chất kích thích, trong khi không chất kích thích nào thay được việc nghỉ ngơi cho cơ thể hồi phục.Ngoài ra, trong các tình huống bất khả kháng, tài xế gặp kẹt xe trong thành phố hoặc điểm dừng xe nghỉ ngơi không đảm bảo, họ có thể tiếp tục hành trình để thoát khỏi khu vực đó."Khi xem xét các tình huống, CSGT sẽ tính toán thêm các yếu tố liên quan, không chỉ tập trung vào xử phạt. Tuy nhiên, người lái xe sau khi thoát khỏi khu vực bất khả kháng, cần thực hiện ngay việc nghỉ ngơi, tránh lạm dụng để cố lái xe", đại diện Cục CSGT nói và cho biết thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm soát các lái xe đường dài, sao cho họ có sự chủ động, lường trước và tính toán về thời gian nghỉ ngơi hợp lý, đúng quy định. ️

Hàn Quốc đang trải qua những ngày tang thương sau vụ tai nạn máy bay làm 179 người thiệt mạng khi chuyến bay số hiệu 2216 của hãng hàng không Jeju Air bị trượt khỏi đường băng, lao vào tường rào sân bay và bùng nổ.Sự việc xảy ra vào 9 giờ 7 ngày 29.12 (giờ địa phương) khi chiếc Boeing 737-800 từ Bangkok (Thái Lan) chở theo 181 người hạ cánh tại sân bay quốc tế Muan (tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc) cách Seoul khoảng 288 km về phía tây nam. Chỉ 2 người sống sót sau thảm kịch là hai tiếp viên làm việc ở khu vực cuối máy bay.Quyền Tổng thống Hàn Quốc Choi Sang-mok đã tuyên bố 7 ngày quốc tang bắt đầu từ ngày 29.12 để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số. Ông cũng chỉ thị kiểm tra an toàn khẩn cấp toàn bộ hệ thống vận hành hàng không của đất nước.Theo Yonhap, đây là vụ tai nạn hàng không chết chóc nhất trên đất Hàn Quốc và là vụ có nhiều người chết nhất liên quan tới một hãng hàng không của nước này.Các cơ quan chức năng cho biết máy bay gần như bị phá hủy hoàn toàn và công việc xác định danh tính người thiệt mạng gặp nhiều khó khăn.Cơ quan chức năng cho rằng sự cố càng đáp, dường như liên quan việc va phải chim, có thể là nguyên nhân gây tai nạn. Bộ Giao thông Hàn Quốc cho hay tháp điều khiển không lưu đã cảnh báo với máy bay trên về nguy cơ va chạm chim, trước khi xảy ra tai nạn.Lực lượng chức năng đã tìm thấy hộp đen chứa dữ liệu chuyến bay và còn đang tìm hộp chứa dữ liệu ghi âm buồng lái. Có 2 phi công trong buồng lái vào thời điểm tai nạn. Cơ trưởng có kinh nghiệm 6.823 giờ bay trong khi cơ phó có xấp xỉ 1.650 giờ bay.Tờ The Guardian dẫn lời giới chuyên môn cho biết ngành hàng không Hàn Quốc có thành tích cao về an toàn và đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên mà Jeju Air, một trong những hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Hàn Quốc, gặp phải kể từ khi thành lập vào năm 2005.Một ngày sau vụ tai nạn thảm khốc, thêm một máy bay chở khách của Jeju Air cũng gặp sự cố chưa xác định liên quan đến càng đáp. Chuyến bay Jeju Air 7C101 cất cánh vào 6 giờ 37 sáng 30.12 (giờ địa phương) đã được phát hiện gặp trục trặc càng đáp không lâu sau khi cất cánh.Tổ lái quyết định điều khiển máy bay quay về sân bay Gimpo của Seoul và hạ cánh an toàn vào 7 giờ 25 cùng ngày, Yonhap dẫn nguồn tin không nêu tên.Theo nguồn tin, chuyến bay vừa bị ảnh hưởng là dòng Boeing 737-800, và mắc phải lỗi càng đáp như đã xảy ra cho chuyến bay vừa gặp nạn một ngày trước đó ở sân bay quốc tế Muan khiến 179 người thiệt mạng.Jeju Air hiện vận hành 39 máy bay Boeing 737 trong số toàn bộ 41 chiếc của đội bay. Đại diện hãng Jeju Air chưa bình luận về thông tin trên.Tổng giám đốc điều hành Jeju Air Kim E-bae ngày 29.12 đã xin lỗi và gửi lời chia buồn tới các thành viên gia đình nạn nhân, đồng thời cam kết sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho gia đình. ️

Related products