Một doanh nghiệp nợ lương người lao động 1,64 tỉ đồng
Ngày 18.3, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Sở Nội vụ tỉnh Tây Ninh vừa có báo cáo gửi Bộ Nội vụ liên quan 3 vụ việc người lao động tử vong trong thời gian đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.Theo đó, vụ gần nhất xảy ra vào khoảng 2 giờ 50 phút, ngày 13.3, công nhân L.V.L (37 tuổi) vào khu vực sơn tấm thuộc Công ty TNHH Ritar Power (KCN Thành Thành Công, TX.Trảng Bàng, Tây Ninh) nằm nghỉ giải lao. Đến khoảng 3 giờ cùng ngày, công nhân làm chung tên Trần Minh Phước gọi điện thoại cho anh L.V.L nhờ lái xe nâng vận chuyển hàng vào sản xuất nhưng không liên lạc được. Sau đó, anh Trần Minh Phước đi tìm và phát hiện công nhân L.V.L đã tử vong tại khu vực nghỉ giải lao.Trước đó, khoảng 0 giờ 34 phút, ngày 11.12.2024, tại khu vực nghỉ ngơi của công nhân bên trong Công ty TNHH Cao su Thành Lễ (H.Dương Minh Châu, Tây Ninh) cũng xảy ra một vụ chết người. Cụ thể, công nhân tên L.V.N (57 tuổi) vào ca làm việc từ 18 giờ ngày 11.12.2024 đến 6 giờ ngày 12.12.2024. Ca làm việc gồm có hai người luân phiên làm và nghỉ giải lao tại khu vực nghỉ dành cho công nhân. Đến khoảng 0 giờ 40 phút ngày 12.12.2024, người làm chung phát hiện công nhân L.V.N đã tử vong tại khu vực nghỉ giải lao.Vụ thứ 3 xảy ra tại Công ty TNHH A&J Việt Nam (địa chỉ KCN Phước Đông, xã Phước Đông, H.Gò Dầu, Tây Ninh). Cụ thể, vào khoảng 15 giờ ngày 10.12.2024, nhân viên bảo vệ N.V.C (62 tuổi) thuộc Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ phát triển Lá Chắn Thép 24H (địa chỉ số 100A Đặng Ngọc Chinh, khu phố 5, P.3, TP.Tây Ninh) đang làm việc tại cổng C thuộc Công ty TNHH A&J Việt Nam thì có biểu hiện nôn ói và đau nhức ngực trái.Ca trưởng bảo vệ liên hệ nhân viên y tế của công ty để sơ cứu, sau đó được chuyển đến cơ sở y tế để cấp cứu. Tuy nhiên, nhân viên N.V.C đã tử vong trên đường đi cấp cứu.Nguyên nhân của 3 người lao động đột ngột tử vong trên đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Muốn một Phú Quốc 'phi thường', phải có cơ chế 'phi thường'
Trái với sự hồi phục của thị trường ô tô Việt Nam, doanh số bán ô tô hybrid lại sụt giảm so với tháng 1.2025. Dù vậy, trật tự cạnh tranh vẫn không có nhiều xáo trộn. Các hãng xe Nhật Bản tiếp tục cho thấy, sự áp đảo với Toyota là thương hiệu bán được nhiều xe hybrid nhất trong tháng 2.2025.Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, trong tháng 2.2025, doanh số bán ô tô mới các loại của các thành viên thuộc VAMA đạt tổng cộng 21.606 xe ô tô các loại, tăng 2.713 xe tương đương khoảng 14% so với tháng 1.2025. Trong đó, ô tô hybrid - xe sử dụng hệ thống động cơ xăng kết hợp mô-tơ điện (gồm mild-hybrid, plug-in hybrid và hybrid) chiếm 756 xe, tương đương khoảng 3,5% tổng lượng ô tô mới các loại tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 2.2025.So với tháng đầu năm 2025, lượng ô tô hybrid bán ra tại Việt Nam giảm 148 xe, tương đương 16,4%. Hiện tại, hầu hết các mẫu mã ô tô hybrid đang phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu, do đó một số mẫu mã cũng gặp khó khăn do hạn chế về nguồn cung. Bên cạnh đó, mặt bằng ô tô hybrid thường cao hơn các phiên bản còn lại thuộc cùng mẫu mã, do đó cũng khó có thể kỳ vọng doanh số xe hybrid có thể đạt được như xe chỉ sử dụng động cơ đốt trong.Ngoài ra, khác với ô tô điện vừa được Chính phủ tiếp tục áp dụng ưu đãi về lệ phí trước bạ, ô tô hybrid đến nay vẫn chưa có chính sách ưu đãi đặc thù để tạo điều kiện phát triển tại Việt Nam. Trong khi đó, tại một số quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Indonesia… ô tô hybrid đều được hưởng ưu đãi, miễn giảm một số loại thuế, phí.Không có nhiều thay đổi đáng chú ý trên thị trường ô tô trong tháng 2.2025, vì vậy tương tự những tháng trước đây, phân khúc ô tô hybrid vẫn chứng kiến sự áp đảo của các thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản như Toyota, Honda và Suzuki… Trong khi đó, một số hãng xe khác như Mercedes-Benz, Hyundai, Volvo… cũng phân phối ô tô hybrid tại Việt Nam nhưng không công bố doanh số.Xét theo thương hiệu, Toyota là hãng bán nhiều ô tô hybrid nhất tại Việt Nam trong tháng 2.2025 với 433 xe bán ra. Suzuki xếp thứ hai với 166 xe, tiếp theo là Honda (đạt 150 xe) và KIA (đạt 7 xe).Trong khi đó, nếu xét theo từng mẫu mã, trong tháng 2.2025 bản hybrid của Toyota Innova Cross là mẫu xe hybrid bán chạy nhất Việt Nam với doanh số đạt 192 xe.Suzuki XL7 Hybrid xếp thứ 2 với 166 xe, giảm 56 xe so với tháng 1.2025. Vị trí thứ 3 thuộc về Toyota Corolla Cross Hybrid với doanh số đạt 143 xe. Honda CR-V e:HEV RS xếp thứ 4 khi đã bán được 132 xe trong tháng 2.2025. Toyota Camry Hybrid đạt 80 xe gần như tương đương lượng xe bán ra trong tháng 1.2025, qua đó tiếp tục xếp vị trí thứ 5.Cộng dồn 2 tháng đã qua của năm 2025, doanh số bán ô tô hybrid tại Việt Nam đạt 1.660 xe.
Twitter mất gì kể từ khi Elon Musk tiếp quản?
Tiến sĩ Sudhir Kumar chẩn đoán cô mắc hội chứng thị giác từ điện thoại thông minh (smartphone vision syndrome - SVS), xảy ra do sử dụng máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng trong thời gian dài. Đây còn được gọi là hội chứng thị giác máy tính hoặc hội chứng thị giác kỹ thuật số. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung bài viết này bạn nhé!
Theo đó, trong quan niệm hôn nhân xưa, ông bà ta thường nói: "nhất gái hơn 2, nhì trai hơn 1". Đây là một câu thành ngữ, với cách nghĩ đơn giản mà trước đây thường được nghe giải thích, là nếu người vợ hơn người chồng 2 tuổi hoặc người chồng hơn người vợ 1 tuổi là rất tốt, hạnh phúc.
Học bổng giúp học sinh Việt Nam được nhận vào Harvard, Princeton, Stanford
Xem Gold Star V.League 2-2024/25 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn

Sẽ có thêm nhiều Văn Hậu, Công Phượng...
Ukraine nói hạ thêm trực thăng ‘cá sấu’ Ka-52 nổi tiếng của Nga
Ngày mai 17.1, tại SVĐ Cần Thơ, sẽ diễn ra trận chung kết vòng loại Tây Nam bộ giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần III – 2025 cúp THACO (TNSV THACO cup 2025) giữa 2 đội Trường ĐH Nam Cần Thơ và Trường ĐH Trà Vinh.Trong hành trình vào trận chung kết, Trường ĐH Trà Vinh khẳng định sức mạnh áp đảo. Tại vòng bảng, đội đã giành trọn 9 điểm trong 3 lượt trận, ghi 14 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Tại trận bán kết, đội thắng 1-0 trước Trường ĐH Cửu Long. Trường ĐH Trà Vinh đang là đương kim quán quân vòng loại khu vực Tây Nam bộ năm 2024. Trận chung kết tới đây sẽ có rất nhiều ý nghĩa với ban huấn luyện và các cầu thủ. Nếu thắng, đội sẽ bảo vệ thành công ngôi vương khu vực, đồng nghĩa có 2 lần liên tiếp giành vé dự VCK toàn quốc. Đội đang rất quyết tâm lập cú đúp thành tích, một điều ít đội bóng nào làm được, để viết thêm câu chuyện đẹp cho thể thao trường mình. Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu trên, Trường ĐH Trà Vinh phải vượt qua Trường ĐH Nam Cần Thơ. Đây là đội càng chơi càng hay, càng tiến bộ. Khởi đầu vòng bảng, đội thua 1-2 trước Trường ĐH Cần Thơ. Trận kế tiếp hòa 0-0 với Trường ĐH Đồng Tháp. Đến trận 3, đội giành chiến thắng 2-0 trước Trường ĐH Cửu Long. Tại vòng bán kết, các chàng trai Trường ĐH Nam Cần Thơ thắng đậm 5-1 trước Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Sau mùa giải 2024 bị loại sớm ở vòng bảng, Trường ĐH Nam Cần Thơ đang thực sự là "ngựa ô" tại vòng loại khu vực Tây Nam bộ, giải bóng đá TNSV THACO cup 2025. Vì vậy, khán giả đang rất háo hức chờ xem cuộc đối đầu giữa hai đội Trường ĐH Nam Cần Thơ và Trường ĐH Trà Vinh. Liệu đội chủ nhà còn lại có thể viết tiếp câu chuyện của mình hay đại diện đến từ Trà Vinh sẽ tiếp tục bản lĩnh trong việc ngăn chặn đối thủ đang trên đà hưng phấn. Trận chung kết vòng loại Tây Nam bộ còn là cuộc đối đầu hấp dẫn giữa 2 cây "săn bàn" xuất sắc nhất: Cao Lữ Minh Thuận (số 8, Trường ĐH Trà Vinh) và Từ Chí Minh (số 9, Trường ĐH Nam Cần Thơ). Qua 4 trận đấu, Từ Chí Minh ghi 4 bàn thắng; Cao Lữ Minh Thuận ghi 6 bàn thắng, đang là 2 cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải.2 cầu thủ này đang thể hiện một phong độ xuất sắc, là những nhân tố tạo đột biến cho đội với những bàn thắng và nhiều đường kiến tạo hay. Cao Lữ Minh Thuận cho thấy anh là cầu thủ đa năng, có thể ghi bàn thắng từ pha phạt góc, đánh đầu, trên chấm penalty. Trong khi đó, Từ Chí Minh gây ấn tượng với những pha chạy chỗ chiến thuật thông minh, lối đá tốc độ, chớp thời cơ nhanh để ghi bàn.Trong trận bán kết, Cao Lữ Minh Thuận đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Trường ĐH Cửu Long để đưa đội Trường ĐH Trà Vinh một lần nữa vào chung kết. Từ Chí Minh cũng xuất sắc không kém khi lập cú đúp, để góp phần giúp Trường ĐH Nam Cần Thơ có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Những điểm khá tương đồng về thành tích khiến cho khán giả rất mong chờ màn đối đầu của 2 cầu thủ xuất sắc này trong trận chung kết.Trước trận đấu quan trọng vào ngày 17.1, Từ Chí Minh chia sẻ: "Trường ĐH Trà Vinh là đội bóng rất đáng gờm. Em rất ấn tượng với anh Cao Lữ Minh Thuận, bởi anh ấy có lối chơi tỉnh táo, dày dặn kinh nghiệm với những cú sút rất hiểm hóc mà em phải học hỏi".Trong khi đó, Cao Lữ Minh Thuận cũng đánh rất cao đối thủ: "Trường ĐH Nam Cần Thơ là một đội bóng đã tham gia rất nhiều giải đấu của sinh viên, nên có nhiều kinh nghiệm trong những trận đấu quyết định. Em ấn tượng nhất với đội trưởng Nguyễn Lê Tứ và tiền đạo Từ Chí Minh. Hẳn là sẽ có nhiều khó khăn nhưng em quyết tâm thể hiện 200% tinh thần và quyết thắng trong trận quyết định này".Vòng loại giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần III - 2025 cúp THACO có 66 đội sẽ chia vào 6 bảng thi đấu theo khu vực địa lý từ ngày 28.12.2024 đến 18.1.2025. Cụ thể gồm khu vực phía bắc (từ ngày 30.12.2024 - 10.1.2025 tại sân Trường ĐH Thủy Lợi); khu vực Duyên hải miền Trung (từ ngày 6.1 - 12.1.2025 tại sân Quân khu 5 - Đà Nẵng); khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên (10.1 - 18.1.2025 tại sân Trường ĐH Nha Trang); khu vực Đông Nam bộ (4.1 - 12.1.2025 tại SVĐ Bàu Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu); khu vực Tây Nam bộ (8.1 - 17.1.2025 tại SVĐ Cần Thơ) và khu vực TP.HCM (28.12.2024 - 15.1.2025 sân Trường ĐH Tôn Đức Thắng) để chọn ra 11 đội cùng với đội chủ nhà Trường ĐH Tôn Đức Thắng tranh vòng chung kết giải từ 1.3 - 16.3.2025.
‘Làn sóng’ kiều bào, người nước ngoài về Việt Nam chữa hiếm muộn
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong ngày 26.1, vịnh Bắc bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 8 (ngang cấp bão nhiệt đới), giật cấp 9 - 10; trạm Hòn Ngư và trạm Phú Qúy có gió giật mạnh cấp 8.Dự báo, trong ngày và đêm 27.1, vịnh Bắc bộ có gió mạnh cấp 6 - 7, chiều tối và tối có lúc cấp 8, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng cao 2 - 4,5 m.Khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng cao 3 - 5 m.Vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng cao 3 - 5 m.Từ đêm 27 - 28.1, khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng cao 3 - 5 m.Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động, sóng cao 3 - 5 m; vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng biển cao 3 - 5 m.Vịnh Bắc bộ gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động, sóng biển cao 2 - 3 m. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn.Cùng ngày, cơ quan khí tượng cho biết, không khí lạnh đã ảnh hưởng toàn miền Bắc, tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung bộ. Ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời rét đậm, vùng núi Bắc bộ rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, sương muối; ở Trung Trung bộ trời rét. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này phổ biến từ 9 - 12 độ C, vùng núi 6 - 8 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C; từ Quảng Bình đến Huế phổ biến 14 - 17 độ C; từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi phổ biến 16 - 19 độ C.
xổ số bình dương hôm nay
Động cơ này trên hai mẫu xe đều sản sinh công suất 15,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Tuy nhiên, động cơ trên Air Blade 160 được Honda Việt Nam tinh chỉnh cho mô-men xoắn cực đại lên tới 14,6 mã lực, nhỉnh hơn 0,8 Nm và đạt cực đại ở dải vòng tua sớm hơn so với Honda Vario 160. Theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu của hai mẫu xe này gần như tương đương nhau, ở mức 2,2 - 2,3 lít/100 km.
quay-thử-xổ-số-miền-trung-thứ-tư