Hàng ngàn học sinh, sinh viên tranh tài tại S-Race Thừa Thiên Huế 2024
Phút 90+6, HLV Phùng Thanh Phương tung vào sân trung vệ trẻ Nguyen Zan Hoyt Le Cao (tên viết tắt Zan Nguyễn) để thế chỗ Nguyễn Thái Quốc Cường.Zan Nguyễn vào sân ở những thời điểm cuối trận căng thẳng, nóng bỏng nhất, khi CLB Đà Nẵng bị dẫn 0-1 không còn gì để mất đang toàn lực tấn công để san bằng cách biệt mong manh 1 bàn thắng, bằng những đường rót bóng bổng vào khu vực cấm địa của CLB TP.HCM.Có thể xem việc HLV Phùng Thanh Phương tung Zan Nguyễn vào sân là một công đôi việc, vừa ngắt khí thế tấn công của CLB Đà Nẵng, tranh thủ thêm khoảng 1 phút thay người quý giá, lại giúp hàng thủ CLB TP.HCM chống bóng bổng hiệu quả hơn.Zan Nguyễn sinh năm 2006, chỉ mới 19 tuổi, có bố mẹ đều là người Việt. Anh sinh ra lớn lên ở TP.Boston (Mỹ), học bóng đá ở môi trường bóng đá học đường của Mỹ và chủ động liên hệ đầu quân cho CLB TP.HCM để thử sức mình ở quê hương bố mẹ.Zan Nguyễn được HLV Phùng Thanh Phương đánh giá có tiềm năng, sở hữu chiều cao và độ dày lý tưởng, có ý thức tập luyện và sinh hoạt chuyên nghiệp nhưng vẫn còn khá "non", phải trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm.Được biết, đội bóng có biệt danh "Chiến hạm đỏ" đang cố gắng đẩy nhanh hoàn tất hồ sơ, tiến hành các bước thủ tục để sớm nhập tịch cho chàng trai 19 tuổi mang 100% dòng máu thuần Việt.Với quãng thời gian gần 10 tháng phía trước, khả năng Zan Nguyễn có hộ chiếu Việt Nam là rất cao.Nếu tiếp tục giữ tinh thần chuyên cần học hỏi, được HLV Phùng Thanh Phương từng bước "thử lửa" và có số phút thi đấu tại V-League một cách hợp lý, chàng trai cao 1,90 m này biết đâu sẽ được ban huấn luyện đội tuyển U.22 Việt Nam để mắt đến.Ước mơ dang dở của một nữ sinh viên
Chị Lê Phương Quyên (trú TP.Kon Tum) cho biết, chị biết đến lễ hội thông qua những phương tiện truyền thông nên rất háo hức đến tham quan. Theo chị Quyên, phiên chợ được trang trí rất đặc sắc. Các gian hàng đều được làm bằng tranh tre, nứa lá tạo cho du khách một cảm giác quen thuộc, dân dã. Bên trong mỗi gian hàng được thiết kế đơn sơ, giản dị nhưng lại rất cuốn hút người xem. Chợ phiên được bày bán nhiều mặt hàng như trái cây sạch, cà phê, mật ong rừng, rượu cần... khiến người mua thích thú, thỏa sức chọn lựa.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau coi vướng mắc của doanh nghiệp là của chính mình
Sáng 30.12, tỷ giá trung tâm giữa VND với USD do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.327 đồng, tăng 5 đồng so với cuối tuần qua. Tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước, giá USD được mua vào vẫn không đổi ở mức 23.400 đồng và bán ra 25.450 đồng. Tương tự, giá USD tại các ngân hàng thương mại cũng đồng loạt tăng. Cụ thể, Vietcombank mua USD chuyển khoản 25.243 đồng, bán ra 25.543 đồng, tăng 5 đồng; Eximbank mua chuyển khoản 25.260 đồng và bán ra 25.543 đồng, tăng 20 đồng ở chiều mua vào và tăng 5 đồng ở chiều bán ra…Ngược lại, giá USD tự do quay đầu giảm 10 đồng so với hôm qua, xuống còn mua vào 25.750 đồng và bán ra 25.850 đồng. Giá USD thế giới đi ngang sáng đầu tuần. Chỉ số USD-Index hiện đạt 107,78 điểm, không thay đổi so với hôm qua. Đồng bạc xanh vẫn duy trì sức mạnh sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dự báo sẽ ít giảm lãi suất trong năm mới. Hơn nữa, dữ liệu của Bộ Lao động Mỹ vừa công bố cho thấy số người tiếp tục nhận trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước đã tăng 46.000 lên 1,91 triệu người, mức cao nhất kể từ tháng 11.2021. Trong khi đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm 1.000 xuống 219.000. Một số chuyên gia cho rằng, những người đã mất việc đang gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tìm kiếm một công việc mới. Do vậy, họ phải tiếp tục nhận trợ cấp trong thời gian dài hơn, làm tăng số lượng người nhận trợ cấp thất nghiệp. Vì vậy, số liệu này càng củng cố quan điểm của Fed về việc sẽ chậm giảm lãi suất.Bên cạnh đó, Ngân hàng trung ương Nhật Bản được dự đoán sẽ duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng và Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất. Cả hai biện pháp này đều không có lợi cho đồng tiền của họ, giúp làm tăng dự đoán về sức mạnh của đồng USD...
Hoa hậu Thùy Tiên nhận được sự quan tâm khi cô được một thương hiệu thời trang cao cấp công bố trở thành "Friend of the House" (người bạn thân thiết của nhãn hàng) tại thị trường Việt Nam. Hiện người đẹp đang có mặt tại Pháp để tham dự sự kiện của nhãn hàng này. Tuy nhiên, giữa lúc đang được chú ý, Thùy Tiên bất ngờ bị "réo tên" khắp các trang mạng xã hội vì liên quan đến việc quảng cáo kẹo rau củ - sản phẩm hợp tác cùng Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục. Trước đó, thông qua trang cá nhân, nàng hậu từng quảng cáo đây là sản phẩm tiện lợi, nhiều chất xơ, bổ dưỡng, đạt nhiều chứng nhận về chất lượng, phù hợp với trẻ em và người lớn. Ngoài bài đăng, Thùy Tiên còn trực tiếp tham gia nhiều phiên livestream cùng Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục để bán hàng, quảng cáo sản phẩm này.Thời gian qua, sản phẩm kẹo rau này liên tục vướng ồn ào, bị dân mạng cho rằng quảng cáo thổi phồng công dụng. Nhiều người liền "réo tên" Thùy Tiên vì cô từng công bố vai trò hợp tác với nhãn hàng. Thậm chí, dân mạng còn tràn vào trang cá nhân của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, để lại nhiều bình luận chỉ trích, yêu cầu cô lên tiếng. Hiện nàng hậu sinh năm 1998 vẫn im lặng. Bên cạnh đó, dân mạng phát hiện người đẹp đã lặng lẽ xóa/ẩn các bài quảng cáo liên quan đến sản phẩm này.Trước đó, Quang Linh Vlogs bị phản ứng vì giới thiệu "1 viên kẹo tương đương 1 đĩa rau" và sản phẩm này dành cho "những người không ăn được rau, nhìn thấy rau là chạy". Ngay sau khi bị cộng đồng mạng chỉ trích vì quảng cáo lố, TikToker nổi tiếng người Nghệ An đã phải lên tiếng xin lỗi vì truyền tải thông tin chưa chính xác, gây hiểu nhầm cho khách hàng. Anh cho biết sau khi nhận ra sai sót thì các phiên livestream tiếp theo đã sửa và không nhắc đến thông tin đó nữa. Quang Linh Vlogs cũng khẳng định không cố tình quảng cáo lố về sản phẩm.Tình trạng sao Việt quảng cáo lố sản phẩm, khiến khán giả bức xúc, chỉ trích xảy ra khá phổ biến. Nhiều nghệ sĩ đã phải lên tiếng xin lỗi, thừa nhận sai sót và xin rút kinh nghiệm về việc này. Dân mạng nhiều lần nhắc nhở người nổi tiếng cần cẩn trọng hơn khi nhận quảng cáo, tránh để ảnh hưởng đến người tiêu dùng cũng như chính uy tín của mình với công chúng.
Trung Quốc hỗ trợ 35 triệu đồng để người dân đổi xe xăng sang xe điện
Bên cạnh mảng ô tô, VinFast cũng "chơi lớn" ở phân khúc xe hai bánh khi liên tục áp dụng những chương trình ưu đãi, giảm giá lớn nhằm thu hút người dùng. Mới đây, thương hiệu xe Việt vừa công bố bảng giá mới áp dụng cho dải sản phẩm xe máy điện.Cụ thể, từ đầu năm 2025, các mẫu xe máy điện của VinFast có giá bán niêm yết mới. So với trước đây, tất cả các mẫu mã, phiên bản đều được điều chỉnh giảm giá, mức giảm từ 3 - 12 triệu đồng, tùy hình thức mua xe thuê pin hay kèm pin.Như vậy, dải sản phẩm xe máy điện VinFast hiện có giá khởi điểm từ 15 triệu đồng đối với dòng Evo200 hoặc Evo200 Lite, theo hình thức thuê pin. Mức giá tương ứng dành cho các mẫu xe Feliz S, Klara S2, Vento S và Theon S lần lượt là 24 triệu đồng, 32 triệu đồng, 47 triệu đồng và 60 triệu đồng.Hãng xe điện Việt Nam hiện áp dụng gói thuê pin 250.000/tháng với quãng đường di chuyển không quá 1.000 km dành cho các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP. So với các dòng xe máy xăng định vị cùng phân khúc, giá bán mới của xe điện VinFast thấp hơn đáng kể.Trong khi đó, nếu mua xe kèm pin, mức giá sẽ từ 25,9 triệu đồng, 34,9 triệu đồng , 42,9 triệu đồng, 57,9 triệu đồng và 70,9 triệu đồng, lần lượt cho các mẫu xe Evo200/Evo200 Lite, Feliz S, Klara S2, Vento S và Theon S. Với hình thức này, tuy số tiền bỏ ra mua xe cao hơn, tuy nhiên bù lại chi phí sử dụng sẽ giảm đáng kể, người dùng chỉ cần bỏ ra chi sạc điện.Ngoài lợi thế về khả năng vận hành êm ái, thân thiện với môi trường và tiết kiệm, các mẫu xe điện của VinFast nhìn chung cũng khá hiện đại và thời trang, hợp với số đông khách hàng trẻ. Đa số mẫu mã đều được tích hợp các tính năng thông minh như kết nối smartphone, theo dõi tình trạng xe qua ứng dụng điện thoại, đồng thời có khả năng chịu được mực nước sâu 0,5 mét trong 30 phút theo tiêu chuẩn kháng nước IP67.Thực tế, mức giá thực tế của dàn xe máy điện VinFast từ 15 - 60 triệu đồng đã được các đại lý áp dụng từ tháng 9.2024. Tuy nhiên, trong 4 tháng cuối năm ngoái, đây chỉ là chương trình ưu đãi, kích cầu từ hãng. Bước sang năm 2025, trong bối cảnh thị trường xe máy điện dần "nóng" hơn khi Honda Việt Nam đã sẵn sàng nhập cuộc với 2 mẫu Icon e: và CUV e: sắp mở bán; DatBike và Yadea cũng liên tiếp trình làng sản phẩm mới; thương hiệu xe Việt buộc phải có những chính sách nhằm duy trì sức cạnh tranh.