$733
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của vnv2. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ vnv2.Chiều ngày 26.2, ông Đặng Quang Tú, Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết sau khi nhận được đề xuất của UBND P.8, lãnh đạo TP thống nhất gia hạn thêm thời gian hoạt động vận chuyển du khách bằng xe ngựa xung quanh hồ Xuân Hương đến hết ngày 31.3.Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 25.2, UBND P.8 mời các chủ xe ngựa lên công bố "lệnh" của TP.Đà Lạt buộc ngưng hoạt động xe ngựa chở du khách quanh hồ Xuân Hương từ ngày 25.2. Việc này khiến các chủ ngựa và người dân phố núi bất ngờ và ngỡ ngàng.Cũng theo ông Tú, TP đang giao Phòng VH-TT (nay là Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin) chủ trì, phối hợp với Phòng Kinh tế (nay là Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị) và đại diện các hộ kinh doanh xe ngựa làm việc với các khu, điểm du lịch để chuyển hoạt động du lịch bằng xe ngựa vào các khu, điểm du lịch trên địa bàn.Giao Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị phối hợp với Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin, cùng UBND P.8 nghiên cứu các quy định pháp luật liên quan đến việc kiến nghị di dời bãi xe ngựa từ đầu đường Cách Mạng Tháng Tám về đường Ngô Tất Tố và cho phép hoạt động tại tuyến đường vòng Lâm Viên.UBND TP.Đà Lạt đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về UBND TP.Đà Lạt trước ngày 20.3. Vận chuyển hành khách bằng xe ngựa xung quanh khu vực hồ Xuân Hương đã được hình thành từ lâu. Đây là hoạt động thu hút nhiều du khách tham quan, trải nghiệm vẻ đẹp lãng mạn quanh hồ Xuân Hương. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm du lịch tạo nên nét độc đáo, nét riêng của Đà Lạt đối với du khách trong và ngoài nước. ️
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của vnv2. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ vnv2.Để triển khai thực hiện công tác tổ chức giao thông phù hợp, tạo điều kiện cho người chạy xe gắn máy, mô tô lưu thông tuân thủ theo quy định của luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa giao nhiệm vụ cho Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ và Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị khẩn trương phối hợp các đơn vị liên quan rà soát tất cả các giao lộ trên địa bàn TP.HCM.Qua đó nghiên cứu phương án tổ chức giao thông cho phép các loại xe 2 bánh được phép lưu thông rẽ phải khi đèn đỏ để lắp đặt bổ sung hệ thống đèn tín hiệu giao thông phù hợp.Chia sẻ về đề xuất này, lãnh đạo Phòng CSGT (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, việc rà soát lại tất cả các giao lộ để đề xuất phương án tổ chức giao thông cho xe 2 bánh rẽ phải khi đèn đỏ là phù hợp. Theo CSGT, nhiều giao lộ ở TP.HCM có lưu lượng xe rất đông, đặc biệt vào giờ cao điểm sáng, chiều nên tình trạng ùn ứ còn xảy ra. Do đó, rà soát này phù hợp với lưu lượng xe, cơ sở hạ tầng của TP.Lãnh đạo một đội CSGT ở khu vực trung tâm cũng nêu ý kiến, từ ngày Nghị định 168/2024 có hiệu lực thi hành, phần đông người dân đã nâng cao ý thức khi tham giao thông, chấp hành nghiêm túc luật. Tại những tuyến đường trước đây xe máy chạy ầm ầm trên vỉa hè nay cũng giảm rõ rệt, thậm chí không ai vi phạm. Vị CSGT này nhìn nhận: "Hình ảnh tại các giao lộ bây giờ rất đẹp, người dân chủ động dừng chờ đèn trước vạch, không còn cảnh lộn xộn, lấn vạch hay vượt đèn".Theo ghi nhận sáng 9.1, tại giao lộ Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu, dòng xe rất đông hướng từ Gò Vấp về Q.1 nhưng cả xe máy và ô tô đều chấp hành dừng đèn đỏ. Trên đường Hai Bà Trưng, tình trạng rẽ phải khi đèn đỏ, chạy xe lấn dải phân cách đi ngược chiều cũng không còn. Đường Võ Thị Sáu (đoạn kế công viên Lê Văn Tám) sáng 9.1 cũng không còn cảnh dòng xe nối đuôi nhau leo lề.Còn trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) những ngày cuối năm xe cộ tấp nập hơn, nhưng tại các điểm giao lộ như: Lê Quý Đôn, Trần Quốc Thảo, Bà Huyện Thanh Quan, Trương Định... nhiều người đi xe máy chủ động dừng xe trước vạch khi thấy đèn chuyển màu vàng."Vài ngày trước, thấy đèn vàng có người còn ráng vượt, thậm chí vừa qua đèn đỏ nhưng ráng nối vào đuôi xe trước để vượt lên thì nay tôi thấy người ta đi chậm hơn, dè chừng hơn", bà Nguyễn Thị Hoa (48 tuổi) nhận xét.Tại TP.HCM, nhiều người đi xe máy có thói quen rẽ phải khi đèn đỏ. Trên các nhóm về giao thông cũng thường xuyên có các cuộc tranh luận nảy lửa về chủ đề này. Tuy nhiên, từ khi Nghị định 168/2024 quy định, phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng đối với người điều khiển xe máy không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, thói quen này không còn xuất hiện tại nhiều giao lộ.Phải thẳng thắn nhìn nhận, khi người chạy xe máy dừng chờ đèn đỏ, không còn tình trạng ùn cục bộ giữa các giao lộ, nhưng ở phía sau vạch dừng chờ đèn tín hiệu, dòng xe lại nối dài.Do đó, việc rà soát, tất cả các giao lộ trên địa bàn TP.HCM; nghiên cứu phương án tổ chức giao thông cho phép xe máy (cũng như tất cả các loại xe 2 bánh) được phép lưu thông rẽ phải khi đèn đỏ được đa số người dân ủng hộ. ️
Lượt trận thứ hai vòng bảng giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần III - 2025 (TNSV THACO cup 2025) đã khép lại vào chiều nay (6.3), với 2 trận đấu trong khuôn khổ bảng C. Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM thắng 1-0 trước Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai, trong khi Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội và Trường ĐH Công nghệ TP.HCM hòa nhau không bàn thắng.Như vậy ở bảng C, Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội (4 điểm, hiệu số +2) và Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (4 điểm, hiệu số +1) chia nhau hai vị trí dẫn đầu. Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đứng hạng ba với 3 điểm, còn Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai xếp cuối với 0 điểm. Ở bảng A, ĐH Huế dẫn đầu với 6 điểm, hiệu số +2. Trường ĐH Quy Nhơn đứng nhì với 3 điểm hiệu số +1. Trường ĐH Tôn Đức Thắng và Trường ĐH Trà Vinh đứng thứ ba và thứ tư với cùng 1 điểm. Ở bảng B, bảng đấu được mệnh danh là "tử thần", Trường ĐH TDTT Đà Nẵng dẫn đầu với 6 điểm, hiệu số +2. Trường ĐH VH-TT-DL Thanh Hóa đứng nhì có 4 điểm, hiệu số +2. Trường ĐH Văn Hiến đứng thứ ba với 1 điểm, hiệu số 0. Còn ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM) đứng cuối bảng với 0 điểm, hiệu số -3. Như vậy, sau khi lượt đấu thứ hai khép lại, mới có 2 đội bóng chắc chắn lọt vào tứ kết, đó là ĐH Huế và Trường ĐH TDTT Đà Nẵng (cùng có thành tích toàn thắng). Đồng thời, mới có 1 đội bóng chắc chắn dừng cuộc chơi, đó là Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai. Đại diện Đông Nam bộ không còn hy vọng cạnh tranh được vị trí thứ ba. Đây là kết quả đáng tiếc với đội Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai khi học trò HLV Lê Hữu Phát đã chơi đầy nỗ lực và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng sai lầm của thủ môn đã lấy đi của đội bóng này cơ hội vượt vòng bảng. Ngoại trừ 2 đội đã đi tiếp và 1 đội đã bị loại, 9 đội bóng còn lại đang cạnh tranh quyết liệt cho 6 suất tứ kết. Mọi chuyện đều có thể xảy ra ở lượt đấu cuối cùng. Đơn cử, đã toàn thua cả hai trận, song đội Trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM) vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu thắng đội Trường ĐH Văn Hiến ở trận cuối để đứng hạng ba. Hay đội Trường ĐH Tôn Đức Thắng dù chưa thể thắng sau 2 trận, nhưng nếu vượt qua Trường ĐH Quy Nhơn, đội chủ nhà sẽ có 4 điểm, sáng cửa chiếm ngôi nhì bảng. Khoảng cách mong manh về trình độ và chênh lệch điểm số khiến mọi kịch bản đều có thể xảy ra. HLV Nguyễn Công Thành của đội Trường ĐH VH-TT-DL Thanh Hóa khẳng định: "Chúng tôi trân trọng từng cơ hội khi được góp mặt ở vòng chung kết giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam. Đã góp mặt tại đây, đội nào cũng mạnh, đừng nghĩ đối thủ nào là dễ đánh bại. Đội Trường ĐH Tôn Đức Thắng ở trận ra quân hòa không bàn thắng, nhưng đến trận sau lại dẫn bàn ĐH Huế. Bóng đá sinh viên luôn khó nói". Lượt trận hạ màn các bảng đấu diễn ra từ ngày 7.3 đến 9.3, sẽ xác định nốt 6 đội còn lại hiện diện ở tứ kết giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam.Trên bảng xếp hạng tạm thời của các đội đứng thứ ba, đội Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM (bảng C) tạm thời đứng nhất với 3 điểm, hiệu số 0. Đội Trường ĐH Tôn Đức Thắng (bảng A) và đội Trường ĐH Văn Hiến (bảng B) cùng có 1 điểm, hiệu số -1. ️
Chùa Trăm Gian được đầu tư xây dựng nhà mộc bản, nhà thiền, hồ nước, ao chùa, cổng, tường bao, sân, đường nội bộ, nhà vệ sinh, khu dịch vụ văn hóa và bãi đỗ xe… Để thực hiện dự án, nhà thầu thi công sẽ bảo quản di tích, đảm bảo giao thông dân sinh và phục vụ khách tham quan trong quá trình tôn tạo.️