HLV của Bayern Munich bất ngờ gọi tên Harry Kane thay thế Lewandowski
Nữ diễn viên Jennifer Lopez được cho là cảm thấy "lo lắng và quan ngại" sau khi biết rằng chồng cũ và gia đình anh nằm trong số 130.000 người phải sơ tán theo lệnh khẩn cấp, từ vùng bờ biển Thái Bình Dương đến khu vực Pasadena (Mỹ).Một nguồn tin nói với Page Six rằng Jennifer Lopez đã "liên lạc ngay khi nghe tin về việc ngôi nhà của Ben có nguy cơ bị đe dọa và anh ấy phải sơ tán" để xem Ben Affleck đối phó ra sao trong tình huống căng thẳng này.Ngoài ra, cô cũng muốn Ben Affleck biết rằng cô luôn sẵn sàng hỗ trợ anh và các con riêng (với vợ cũ Jennifer Garner). "Cô ấy đã đề nghị hỗ trợ bất cứ điều gì họ cần", nguồn tin cho biết.May mắn thay, ngôi nhà của Ben Affleck vẫn đứng vững qua vụ cháy rừng lớn đang hoành hành ở Los Angeles. Sau khi rời khỏi nơi ở của mình, nam diễn viên được nhìn thấy đã đến trú ẩn tại nhà của vợ cũ Jennifer Garner.Dẫu vậy, những cơn gió mạnh vẫn tiếp tục quét qua Los Angeles và có thể gây ra các đám cháy mới, mặc dù chúng đã giảm bớt sự nguy hiểm so với đỉnh điểm vào đêm thứ ba, rạng sáng thứ tư tuần này theo giờ địa phương.Ngôi sao bộ phim Armageddon mới chuyển đến sống ở Pacific Palisades (khu vực cháy rừng ở Los Angeles) trong thời gian ngắn, sau khi mua ngôi nhà trị giá 20,5 triệu USD sau khi ly hôn Jennifer Lopez.Dù không xa hoa như nơi anh từng sống với Jennifer Lopez tại Beverly Hills, nhưng ngôi nhà hiện tại của Ben Affleck vẫn rất rộng rãi và đầy đủ tiện nghi với diện tích hơn 500 m2, bao gồm 5 phòng ngủ và 6 phòng tắm.Trước đó, anh từng sống trong một biệt thự ở Georgian rộng lớn hơn 3.000 m2 mà anh và Jennifer Lopez từng mua với giá 60 triệu USD. Biệt thự này có 12 phòng ngủ, 24 phòng tắm, cùng nhiều tiện nghi như gara chứa 12 xe và thang máy. Tuy nhiên, cặp đôi vẫn chưa tìm được người mua sau khi rao bán nó với giá 68 triệu USD.Váy cưới mùa thu bay bổng với thiết kế khiến nàng mê mẩn
Hãng Yonhap dẫn thông báo từ Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc ngày 11.1 cho biết Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đã phân tích hộp đen của phi cơ Jeju Air gặp nạn ở thành phố Muan, kết luận rằng cả 2 hộp đen, gồm máy ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) và máy ghi âm buồng lái (CVR) đã ngừng ghi dữ liệu từ 4 phút trước khi máy bay đâm vào rào dẫn đường và phát nổ.Cả FDR và CVR đã ngừng ghi dữ liệu vào 8 giờ 59 ngày 29.12.2024, vài phút trước khi xảy ra tai nạn thảm khốc tại Hàn Quốc. Điều này khiến công tác điều tra chi tiết nguyên nhân vụ việc thêm khó khăn. Giới chức Hàn Quốc cho biết dù hộp đen là thiết bị quan trọng cho cuộc điều tra, nó không phải vật chứng duy nhất có thể khai thác. “Cuộc điều tra bao gồm việc phân tích nhiều nguồn thông tin khác nhau, bao gồm hồ sơ kiểm soát không lưu, cảnh quay video về vụ tai nạn và các mảnh vỡ từ hiện trường”.Các thành phần hộp đen đã được gửi đến NTSB ở Mỹ vào tuần trước nhằm xác minh chéo để đảm bảo độ tin cậy của dữ liệu.Vụ việc ngày 29.12.2024 là thảm họa hàng không chết chóc nhất tại Hàn Quốc, khi máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Jeju Air trượt trên đường băng sân bay thành phố Muan, va vào tường bê tông và phát nổ. 179 trong số 181 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay 7C2216 thiệt mạng.Các điều tra ban đầu cho biết máy bay đã đâm phải chim, cũng như xuất hiện một số trục trặc kỹ thuật khiến phi công không thể hạ càng đáp.
Báo Ả Rập Xê Út: David Beckham gây sốc muốn chiêu mộ Ronaldo về cùng Messi
Theo đó, kế hoạch của Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ thực hiện việc kiểm tra đối với 27 trường ngoài công lập bao gồm THPT, trường song ngữ, trường phổ thông nhiều cấp học trong đó có những trường như THPT Bách Việt, tiểu học-THCS-THPT Emasi Vạn Phúc, tiểu học-THCS-THPT Emasi Nam Long, tiểu học-THCS-THPT Hoàng Gia, Vạn Hạnh, Trương Vĩnh Ký, Tân Phú; Trường THCS-THPT Trí Đức, Hồng Đức, Nhân Văn, Duy Tân, Hàn Việt…Kế hoạch kiểm tra các trường ngoài công lập nói trên sẽ thực hiện trong thời gian 15 ngày, bắt đầu từ ngày 5.3 đến ngày 20.3 với nội dung:Ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết mục đích sở thực hiện kế hoạch này nhằm kiểm tra điều kiện về cơ sở vật chất chuẩn bị năm học mới; chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học phục vụ triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời kiểm tra, đánh giá thực trạng điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học làm cơ sở giao chỉ tiêu tuyển sinh đầu cấp cho các trường năm học 2025-2026 và những năm học tiếp theo…Việc kiểm tra không làm ảnh hưởng hoạt động bình thường của các trường ngoài công lập nói trên nhưng phải đảm bảo đúng (theo các quy định chung), chính xác, khách quan, công khai; Phát hiện các sai sót, hạn chế, vướng mắc để có chấn chỉnh kịp thời.
Sự kiện không chỉ là sân chơi thể thao đẳng cấp mà còn là hành trình kết nối cảm xúc, thể hiện sự tri ân chân thành và sâu sắc gửi đến những khách hàng, đối tác trân quý đã đồng hành cùng ngân hàng suốt chặng đường 35 năm đầy tự hào.Với chủ đề "Happy Spring, Happy Life" - giải golf khởi động cho hành trình đầy hy vọng và lạc quan. Eximbank và các khách hàng, đối tác cùng nhau chào đón mùa xuân, mùa của khởi đầu mới, mùa của khát vọng cho một năm mới đầy hứa hẹn, cho những cơ hội mới đang chờ đón phía trước.Không chỉ là những cuộc tranh tài kịch tính trên sân, giải golf còn là không gian để chia sẻ, kết nối và tri ân. Đây là dịp để Eximbank gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những khách hàng, đối tác đã luôn sát cánh, tin tưởng và đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của ngân hàng. Mỗi khách hàng, mỗi đối tác đều là một phần không thể thiếu trong thành công của Eximbank, và giải golf này là cơ hội để nhìn lại, tôn vinh những giá trị bền vững trong mối quan hệ gắn kết bền vững.Sự thành công của giải đấu năm nay không thể thiếu sự đồng hành của các nhà tài trợ: Opes, AZ-Plus, Công ty Liên Á Quốc Tế - NPP Audi Việt Nam (Audi Việt Nam) và Bình Minh Group. Chính sự tham gia nhiệt tình và tâm huyết của các đối tác này đã giúp nâng tầm sự kiện, tạo nên không gian đầy ắp những kết nối giá trị và những khoảnh khắc đáng nhớ, minh chứng cho sự hợp tác bền chặt và cùng nhau hướng tới tương lai phát triển lâu dài.Giải Eximbank Golf Tournament 2025 khép lại, nhưng dư âm của những cảm xúc thăng hoa, khoảnh khắc đáng nhớ và kỷ niệm đẹp sẽ mãi đọng lại trong trái tim mỗi người tham dự. Từ sân golf - nơi chứng kiến những cú đánh đẳng cấp, đến hành trình phát triển của Eximbank, tất cả đều hướng về một tương lai rực rỡ, bền vững và tràn đầy niềm hân hoan.Chân thành cảm ơn các golfer, đối tác và nhà tài trợ đã đồng hành tạo nên một giải đấu không chỉ thăng hoa về mặt thể thao mà còn đong đầy những giá trị tinh thần. Một sự kiện đáng nhớ, một hành trình thăng hoa cảm xúc, như lời chúc gửi gắm cho một năm mới tràn đầy niềm vui, sức khỏe viên mãn và thành công rực rỡ.
Hoàn cảnh đáng thương của hai chị em mồ côi
Chia sẻ trên trang Tiktok cá nhân, hội bạn 4 người của anh N.T.T "khóc ròng" kể lại hành trình chông gai của chuyến du lịch Đà Lạt đầu năm mới mà bị lừa đặt phòng khách sạn liên tiếp tới 2 lần. Theo đó, anh T. đã đặt và nhận phòng tại 1 khách sạn 5 sao ở Đà Lạt cuối tuần qua. Thay đổi lịch trình, anh T. lên Facebook tham khảo và tìm được 1 khách sạn cũng giới thiệu 5 sao, rất đẹp. Liên hệ qua Fanpage, nhân viên khách sạn thông báo còn phòng nhưng vì đông khách nên yêu cầu thanh toán trước. Do trên Fanpage chạy rất nhiều bài quảng cáo rầm rộ với nhiều lượt thích và bình luận nên anh N.T.T cũng không nghi ngờ gì, chuyển tiền rồi hào hứng cho hành trình trải nghiệm 1 chỗ ở mới. Thế nhưng, khi nhóm bạn có mặt tại khách sạn nêu trên thì ngỡ ngàng nhận thông tin khách sạn không còn phòng, trang Facebook đó là giả mạo. Vội lên tìm thêm 1 khách sạn khác, nhóm bạn này tiếp tục nhận thông tin còn phòng và yêu cầu trả tiền trước. Rút kinh nghiệm, 4 người bắt taxi tới tận nơi để hỏi phòng thì được nhân viên khách sạn thông báo đã hết phòng và cũng "không biết gì về trang Facebook trên"."Bọn tôi đăng video này khi đang trên taxi đi lòng vòng kiếm khách sạn. Mùa này cao điểm, chỗ nào cũng báo hết phòng, mà còn bị lừa thế này nữa. Quá khổ! Trang Facebook của các khách sạn, homestay kia đều được chạy quảng cáo rầm rộ, trông đáng tin lắm. Mọi người nhớ thận trọng không lại mất tiền oan và rơi vào cảnh bơ vơ như chúng tôi" - anh N.T.T chia sẻ.Tương tự, anh Trần Tiến (ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) cũng suýt mắc bẫy trang quảng cáo khách sạn lừa đảo ở Đà Lạt với chiêu thức tương tự. Tuy nhiên, do nhân viên tư vấn cứ nằng nặc đòi chuyển tiền sớm vào tài khoản cá nhân nên anh Tiến sinh nghi, tìm kiếm kiểm tra lại thông tin thì mới tìm được trang web chính thức của căn biệt thự đó và họ báo đã không còn nhận khách.Không chỉ cơ sở lưu trú, Thanh Niên còn nhận được phản ánh của nhiều người dân về tình trạng giả mạo trang web bán vé máy bay để lừa đảo chiếm đoạt tiền. "Họ lập hẳn trang web vebaytet.com, tôi tìm hiểu thì có đến 4 trang web kiểu như vậy. Mình đặt vé trên đó xong bọn họ sẽ gọi điện, cho số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền. Chuyển xong thì họ báo lý do là mình ghi dư chữ "thanh toán vé máy bay", chỉ được ghi nội dung là mã vé được cung cấp. Sau đó, yêu cầu chuyển tiền thêm 1 lần nữa mới trả lại tiền đã chuyển lúc nãy, rồi vòng vo, nói không làm theo thì không hỗ trợ hoàn tiền luôn. Vé tết trên đó bán giá cũng rẻ hơn bình thường, tôi mua 3 vé, mất gần 6 triệu đồng thôi. Nhưng nghĩ tới việc họ chủ đích lừa đảo vậy thì tết này chắc sẽ gom được nhiều của bà con có nhu cầu về quê" - chị T.H (ngụ TP.HCM) kể lại câu chuyện vừa bị lừa.Trước đó, hãng hàng không Vietnam Airlines và cơ quan chức năng cũng ghi nhận một số trường hợp các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của hãng.Cụ thể, một số trang web có tên miền giống, dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng như sau: vietnamairslines.com; vietnamaairlines.com; vietnamairlinesvn.com. Các website này có tên địa chỉ gần giống, khó phân biệt so với website chính hãng của Vietnam Airlines (https://www.vietnamairlines.com) bởi chỉ khác một số chữ cái, hành khách tinh ý mới có thể nhận ra được. Chưa kể, giao diện, màu sắc, logo những trang web này cũng được thiết kế tương tự website chính thức của Vietnam Airlines.Khi khách hàng làm các thủ tục mua vé bay sẽ nhận được mã đặt chỗ để làm tin và khuyến cáo phải thanh toán tiền gấp nếu không sẽ bị hủy. Sau khi nhận được tiền, đối tượng không xuất vé và ngắt liên lạc. Do mã đặt chỗ chưa được xuất ra vé máy bay nên sẽ tự hủy sau một thời gian và khách hàng chỉ biết được việc này khi đến sân bay làm thủ tục.Một hình thức khác phải kể đến đó là các đối tượng lừa đảo, mạo danh đại lý vé cấp 1 của Vietnam Airlines. Các giao dịch được thực hiện bằng hình thức trực tuyến, khách sau khi thanh toán chỉ nhận được mã đặt chỗ chứ đại lý không xuất vé.Cá biệt, một số đối tượng gửi email hoặc tin nhắn thông báo rằng khách hàng đã "trúng thưởng" hoặc nhận ưu đãi vé máy bay. Khi khách hàng truy cập vào đường link đính kèm và cung cấp thông tin, kẻ gian sẽ lấy cắp thông tin thẻ tín dụng hoặc yêu cầu thanh toán.Ngoài phương thức nêu trên, nhiều đối tượng lừa đảo sau khi nhận được tiền của khách vẫn tiến hành xuất vé nhưng sau đó lại hoàn vé (chịu mất phí hoàn vé) và chiếm phần lớn tiền vé người mua đã chi trả. Tinh vi hơn, khi khách nhận vé, gọi điện lên hãng để kiểm tra thì được báo đã xuất vé đúng hành trình. Tuy nhiên sau đó ít ngày, người đặt vé này sẽ gửi yêu cầu tới hãng hàng không để xin hoàn vé. Như vậy, với mỗi vé bay, kẻ lừa đảo có thể bán đi bán lại cho nhiều người khác nhau và người mua sẽ chịu thiệt hại, ảnh hưởng đến lịch trình kế hoạch đi lại.Đánh giá tình trạng lừa đảo vé máy bay đã diễn ra nhiều năm, dù cơ quan chức năng vào cuộc nhưng vẫn chưa thể xóa triệt để hiện tượng này, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết các website này không phải kênh bán hay đối tác chính thức của Vietnam Airlines, hành khách mua vé từ đây sẽ không được đảm bảo quyền lợi, có thể mua phải vé giả, vé bị nâng giá…Trong thời gian qua, Vietnam Airlines đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng xử lý các website có dấu hiệu vi phạm về: sử dụng logo, nhãn hiệu, hình ảnh của Vietnam Airlines, bản quyền thiết kế giao diện website, công bố thông tin; đăng ký, sử dụng tên miền có dấu hiệu trùng/tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu, tên thương mại của Vietnam Airlines.Để không mua phải vé giả, vé bị nâng giá trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, các hãng hàng không đều khuyến nghị khách hàng mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý chính thức của hãng. Khách hàng mua vé bay trên website cần đặc biệt lưu ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của hãng hoặc liên hệ trực tiếp với tổng đài nếu cần được giải đáp, hỗ trợ trực tiếp liên quan đến đặt chỗ, mua vé. Nếu nhận được những lời chào hàng về vé máy bay quá rẻ so với thông tin của hãng thì đừng vội đặt vé mà kiểm tra lại vì có thể đó là chiêu trò của các đối tượng xấu với mục đích lừa đảo.Hiện nay, Vietnam Airlines chỉ có một website chính thức là www.vietnamairlines.com. Thông tin liên hệ phòng vé và danh sách các đại lý chính thức của Vietnam Airlines cũng được cập nhật trên website tại mục Đại lý (ở chân website). Khi mua vé, khách hàng cần yêu cầu nơi bán cung cấp hóa đơn theo đúng quy định. Đây là chứng từ quan trọng dùng để bảo vệ quyền lợi cho hành khách.