Triển lãm dệt may SaigonTex & SaigonFabric 2024
Thị trường phim chiếu rạp dịp tết 2025 chứng kiến sự thay đổi lớn hôm 6.2. Nếu như những ngày đầu trình làng, Bộ tứ báo thủ của Trấn Thành liên tục dẫn đầu phòng vé, thậm chí bỏ xa các đối thủ còn lại về suất chiếu, doanh thu thì những ngày gần đây, phim Nụ hôn bạc tỷ của Thu Trang có sự tăng tốc đáng kể. Việc tăng thêm 1.500 suất chiếu giúp tác phẩm do vợ Tiến Luật làm đạo diễn có sự tăng vọt về doanh thu. Theo số liệu tham khảo từ Box Office Vietnam (đơn vị thống kê phòng vé độc lập), Nụ hôn bạc tỷ của Thu Trang thu hơn 5,5 tỉ đồng (tính đến 13 giờ ngày 6.2), dẫn đầu doanh thu phòng vé. Tác phẩm điện ảnh này được dự đoán sẽ sớm chạm mốc trăm tỉ bởi ở hiện tại đã thu về 89 tỉ đồng. Trong khi đó, phim Bộ tứ báo thủ của Trấn Thành thu hơn 4,8 tỉ đồng (tính đến 13 giờ ngày 6.2), xếp thứ hai tại phòng vé. Cũng ở mốc thời gian này, phim Yêu nhầm bạn thân của Diệp Thế Vinh - Nguyễn Quang Dũng chỉ thu về 507 triệu đồng, xếp sau phim Đại chiến người khổng lồ: Lần tấn công cuối cùng với 1,1 tỉ đồng. Cú lội ngược dòng của Thu Trang trên đường đua phim tết khiến nhiều người bất ngờ. Bởi những năm qua, Trấn Thành luôn độc chiếm thị trường phim tết. Thời điểm mới ra rạp, Bộ tứ báo thủ cũng liên tục phá nhiều kỷ lục song sau những ồn ào trên mạng xã hội, mức độ quan tâm của phim dần bị “giảm nhiệt”. Trước đó, theo nhận định của ông Nguyễn Khánh Dương - đại diện Box Office Vietnam - phim của Trấn Thành có hiệu ứng truyền miệng không tốt, làm ảnh hưởng đến tâm lý của khán giả khi lựa chọn phim theo dõi. “Những tranh cãi trong phim Trấn Thành không phải vấn đề lớn lắm. Tuy nhiên dù gì đi chăng nữa khán giả vẫn muốn thưởng thức một tác phẩm có chất lượng nội dung tốt. Nếu Bộ tứ báo thủ gặp phải tình huống bị bàn luận về mặt nội dung, tôi nghĩ sẽ hơi khó để nhận được sự ủng hộ của khán giả”, đại diện Box Office Vietnam nói.Ngược lại, tác phẩm của Thu Trang ban đầu không có hiệu ứng truyền thông tốt, song dần nhận được sự ủng hộ của khán giả. Trong lần đầu làm đạo diễn, vợ Tiến Luật cho thấy sự tính toán của mình khi tạo ra 2 cái kết và được phát ngẫu nhiên ở mỗi rạp, khiến khán giả không khỏi tò mò.Chính Thu Trang cũng thừa nhận thời gian đầu ra rạp, cô hơi lo lắng khi lượng suất chiếu của phim không nhiều. Song bản thân nữ nghệ sĩ tin rằng khi bản thân làm phim đàng hoàng, tử tế sẽ được khán giả yêu thương."Và quả thực khán giả thương đoàn phim Nụ hôn bạc tỷ vô cùng. Trong mấy ngày qua, Trang cùng ê kíp đi khắp các tỉnh thành quảng bá. Đến đâu Trang cũng được khán giả ủng hộ, động viên. Trang nghĩ, làm nghệ sĩ thì điều hạnh phúc nhất là được sống trong vòng tay của khán giả”, cô cho hay.Bến Tre ký sự
Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Rocky Mountain Regional VA đã xem xét hơn 1.000 bệnh lý ở 250.000 người trong số trên.
Oppo Find N3 Flip và Oppo Pad 2 ra mắt toàn cầu
Theo đó, Jang Won Young sẽ trở thành Đại sứ thương hiệu tại Việt Nam của MALTO, dự kiến sẽ đồng hành cùng thương hiệu Malto trong chiến dịch "Shake It Off" với nhiều hoạt động sôi nổi tại Việt Nam trong năm 2025. Khi Jang Won Young đang dành rất nhiều tâm huyết để truyền đi năng lượng, tư tưởng "Lucky Vicky - hướng đến những suy nghĩ lạc quan bất kể hoàn cảnh khó khăn" cho giới trẻ toàn thế giới nói chung, Hàn Quốc nói riêng thì ở Việt Nam, MALTO - thương hiệu dành riêng cho teen Việt của Công ty cổ phần Sữa Quốc Tế LOF - một trong những tập đoàn F&B hàng đầu Việt Nam cũng nỗ lực để MALTO trở thành "Chingu" - người bạn đồng hành đáng tin cậy, để truyền cảm hứng, tiếp thêm động lực và lan tỏa giá trị tích cực giúp teen vượt qua thử thách. Sự gặp gỡ của Jang Won Young và thương hiệu MALTO chính là ở mong ước mang đến cho giới trẻ nguồn năng lượng tích cực để khám phá và phát triển bản thân. Và tất nhiên, không để fan phải thất vọng, lần gặp nhau này, Jang Won Young và MALTO mang đến cho teen Việt một chiến dịch đặc biệt được dự báo là sẽ trở thành một trào lưu sống mới của giới trẻ, chiến dịch mang tên: "Shake It Off". Lấy cảm hứng từ hành động lắc đều MALTO trước khi thưởng thức, chiến dịch "Shake It Off" của thương hiệu giúp bạn trẻ rũ bỏ những ưu phiền, thử thách. "Shake It Off" chính là một tuyên ngôn mạnh mẽ rằng ngay cả khi mọi việc không diễn ra như ý, bạn trẻ vẫn có thể chọn cách bước tiếp với một thái độ tích cực. Và với tinh thần "trân trọng mọi trải nghiệm và cảm xúc, dù lớn hay nhỏ, dù thành công hay thất bại, tất cả đều là một phần của hành trình trưởng thành. MALTO mong muốn các bạn trẻ có thể sống trọn vẹn với mọi cảm xúc, để được là chính mình, để luôn tìm thấy sự tích cực trong mọi hoàn cảnh.Với việc trở thành đại sứ thương hiệu của MALTO, Jang Won Young thêm một lần nữa lan tỏa tinh thần tích cực, hướng đến những suy nghĩ lạc quan, mạnh mẽ như thông điệp "Shake It Off"."Jang Won Young được biết đến với hệ tư tưởng Lucky Vicky - luôn hướng đến những suy nghĩ lạc quan bất kể hoàn cảnh khó khăn, nhiều thử thách. Từ sự tương đồng về giá trị sống và tinh thần tích cực đó, MALTO tin tưởng và lựa chọn Jang Won Young - idol nổi tiếng với lối sống truyền cảm hứng đến giới trẻ làm đại Đại sứ thương hiệu tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng lần hợp tác này sẽ tạo nên sức ảnh hưởng rộng khắp trên cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc" - ông Bùi Hoàng Sang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sữa Quốc Tế LOF chia sẻ về việc kết hợp cùng Jang Won Young."Ra mắt từ khi còn ở độ tuổi teen, tôi hiểu được những áp lực cũng như mong đợi vô hình từ định kiến xã hội đặt lên vai các bạn trẻ. Chính vì thế tôi luôn nỗ lực để lan tỏa những hình ảnh cùng thông điệp tươi sáng, trở thành một người bạn đồng hành (chingu) của fan cũng như các bạn đang ở độ tuổi teen. Đây cũng điểm chung giữa tôi và MALTO - thương hiệu F&B hướng đến đối tượng tuổi teen Việt. Tôi luôn cảm nhận được sự nhiệt huyết và giàu năng lượng của các fan Việt Nam, vì thế tôi muốn cùng với MALTO được một lần đến gần với fan ở Việt Nam nhiều nhất có thể" - Jang Won Young chia sẻ về việc trở thành Đại sứ thương hiệu của MALTO tại Việt Nam.Bên cạnh chiến dịch "Shake It Off" hợp tác cùng Đại sứ thương hiệu Jang Won Young, MALTO còn tung ra loạt sản phẩm độc đáo dành riêng cho teen với hình ảnh thiết kế ấn tượng, hứa hẹn sẽ chiếm trọn trái tim của teen:Với bộ nhận diện mới, những sản phẩm sáng tạo và đa dạng, cùng sự đồng hành của ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc - Jang Won Young đánh dấu một kỷ nguyên mới cho MALTO - thương hiệu F&B mang tính biểu tượng của teen Việt. Trong thời gian sắp tới, MALTO sẽ tiếp tục mang đến thêm nhiều sản phẩm bùng nổ phù hợp teen Việt.Xem thêm thông tin về MALTO tại đây.
Truyền thông Nhật Bản đưa tin 8 người bị thương trong vụ tấn công bằng búa xảy ra tại một đại học ở Tokyo vào ngày 10.1, dẫn đến việc một sinh viên 22 tuổi bị bắt tại hiện trường. Theo Đài NHK dẫn các nguồn tin cảnh sát, vụ tấn công xảy ra tại cơ sở Tama của Đại học Hosei và tất cả những người bị thương đều tỉnh táo. Đài này và một số hãng truyền thông khác cho hay kẻ tấn công là một sinh viên ngành xã hội học đã vung búa tấn công trong lớp học. Cơ quan chức năng nhận được tin báo vào khoảng 16 giờ (giờ địa phương) và bắt giữ hung thủ.Một số bản tin cho biết có những nạn nhân bị chảy máu đầu và hung thủ cho biết mình tức giận vì bị phớt lờ. "Tôi đã tức giận và đánh các sinh viên bằng một cái búa ở trường", theo tờ Asahi Shimbun dẫn lời nữ sinh viên trên khai với cơ quan chức năng.Đoạn phim trực tiếp do NHK phát sóng cho thấy một hàng xe cứu thương có đèn nhấp nháy tại khuôn viên trường ở khu ngoại ô Machida của thủ đô Nhật.Đại học Hosei thành lập năm 1880 với 15 khoa và ban đầu là trường luật. NHK cho biết trường đại học này có 3.700 sinh viên có lịch thi vào ngày 10.1 đã tham gia kỳ thi theo đúng kế hoạch.Theo AFP, đây là vụ án bạo lực hiếm hoi tại Nhật, nơi có quy định nghiêm ngặt về súng đạn. Thỉnh thoảng mới xảy ra các vụ đâm dao hay nổ súng tại quốc gia này, trong đó có vụ ám sát cố Thủ tướng Abe Shinzo vào năm 2022. Tháng trước, một học sinh trung học đã bị đâm chết và một học sinh khác bị thương tại một nhà hàng McDonald's ở phía tây nam Nhật. Một người đàn ông sau đó đã bị bắt liên quan vụ tấn công.
Bí quyết làm giàu: Thu lợi kép từ trồng cây ăn trái xen cà phê
Trước thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới Ất Tỵ 2025, AFC có động thái mới nhắc về bóng đá Việt Nam. Trên trang mạng xã hội chính thức, cơ quan quản lý bóng đá châu Á đăng tải dòng trạng thái đầy ý nghĩa: "Bóng đá Việt 2025 - Thật "cứng" trong năm "rắn", kèm theo hình ảnh có những đội tuyển quốc gia (nam, nữ) và các CLB xuất sắc tại V-League.Chưa hết, AFC còn tặng bóng đá Việt Nam một bài "vè": "Lối chơi chắc chắn - Mạnh mẽ cứng rắn - Diện mạo tươi tắn - Gặp nhiều may mắn".Có thể nói, bóng đá Việt Nam vừa trải qua năm 2024 thành công, với đỉnh cao là chức vô địch giải bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2024). Vào cuối năm 2024 âm lịch, thầy trò HLV Kim Sang-sik đã mở ra một tương lai đầy hứa hẹn, khiến cho nhiều người hâm mộ bóng đá luôn trông chờ những màn trổ tài của đội tuyển Việt Nam trong năm 2025.Trong năm mới Ất Tỵ, bóng đá Việt Nam sẽ tham dự nhiều đấu trường quan trọng. Trong đó, đội tuyển Việt Nam chinh chiến tại vòng loại Asian Cup 2027. HLV Kim Sang-sik được dự báo sẽ gặp nhiều thử thách hơn trong giai đoạn đầu của giải đấu hàng đầu châu lục, khi lực lượng bị sứt mẻ. Chân sút trụ cột Nguyễn Xuân Son dính chấn thương nặng tại AFF Cup 2024 và chắc chắn sẽ không kịp trở lại để cống hiến cho đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2027, ít nhất là trong giai đoạn lượt đi của vòng bảng.Một sân chơi rất lớn nhận được sự quan tâm đặc biệt mà bóng đá Việt Nam sẽ góp mặt là Đại hội thể thao Đông Nam Á 2025. U.22 Việt Nam và đội tuyển nữ Việt Nam tranh tài tại SEA Games 33, tổ chức ở Thái Lan. Đội tuyển futsal nữ Việt Nam sẽ ra sân tại vòng chung kết futsal nữ châu Á 2025, giải đấu chắp cánh cho giấc mơ dự World Cup. Đội tuyển U.17 Việt Nam cũng so tài tại vòng chung kết U.17 châu Á 2025.