Cà phê tiếp tục lao dốc
Các doanh nghiệp gạo Việt Nam tham gia Dự án "Chuyển đổi chuỗi giá trị lúa gạo ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững ở ĐBSCL - TRVC" được Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) phối hợp với các đối tác Việt Nam thực hiện và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT). Dự án được triển khai tại An Giang, Kiên Giang và Đồng Tháp, là 3 tỉnh có diện tích trồng lúa và sản lượng gạo lớn nhất Việt Nam. Vụ lúa hè thu vừa qua cũng là vụ đầu tiên của dự án, kết quả kiểm toán cho thấy đã giảm được trên 27.000 tấn CO2 tương đương. Dự án được chính thức triển khai xuống các địa phương vào giữa tháng 4.2024 và ngày 30.12.2024 công bố báo cáo kết quả vụ lúa đầu tiên sản xuất theo quy trình bền vững.Báo cáo của TRVC cho biết, so với cách thức sản xuất thông thường thì sản xuất theo quy trình mới mang đến nhiều lợi ích. Về hiệu quả kinh tế, lợi nhuận trung bình cho các nông hộ đạt được ở Đồng Tháp là 64%, An Giang 56% và Kiên Giang 54%. Về hiệu quả môi trường, tổng lượng giảm phát thải của các mô hình là 27.161 tấn CO2 tương đương. Về hiệu quả xã hội, 100% các doanh nghiệp tham gia thực hành lồng ghép các chính sách và thực hiện các biện pháp đảm bảo công bằng xã hội trong chính nội tại doanh nghiệp và tại các chuỗi liên kết ở ba tỉnh có dự án. Những kết quả trên có tầm quan trọng và đóng góp vào nỗ lực chuyển đổi hệ thống sản xuất lúa gạo phát thải thấp và việc thực hiện mục tiêu của "Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao phát thải thấp cho khu vực ĐBSCL". Xa hơn nữa, những nỗ lực của các doanh nghiệp tham gia Dự án TRVC cũng góp phần trực tiếp vào việc giảm thiểu biến đổi khí hậu toàn cầu và phù hợp với mục tiêu quan trọng của thế giới về giới hạn 1,5°C; giảm 30% phát thải khí metan tới năm 2030 theo cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP 26."Để ghi nhận những đóng góp kể trên, chúng tôi vui mừng được trao giải thưởng vụ 1 với tổng giá trị lên đến 200.000 AUD cho toàn bộ 8 công ty tham gia dự án vụ mùa này. Trong tháng 12.2024, SNV sẽ chuyển khoản số tiền giải thưởng cho các công ty", thông báo của SNV nhấn mạnh.Công ty TNHH lúa gạo Việt Nam (Vinarice) tham gia Dự án TRVC với diện tích 997 ha. Kết quả vụ đầu tiên vừa qua, tổng lượng phát thải mà đơn vị này đã giảm là 4.226 tấn CO2, tương đương bình quân mỗi ha giảm 4,1 tấn.Ông Trần Trương Tấn Tài, Tổng giám đốc Vinarice, chia sẻ: "Đối với giải thưởng này, công ty chúng tôi cũng đã chi ra cho các hộ nông dân qua chương trình bằng cách đào tạo nâng cao trình độ canh tác cho họ, chuyển trả trợ cho các hộ nông dân là nữ, các hộ có người khuyết tật và chi trả thêm cho nông dân bằng chương trình trợ giá cũng như các cán bộ, người đại diện cùng tham gia quarnlys với Công ty Vinarice".Dự án TRVC sẽ kéo dài đến năm 2027 với mục tiêu hỗ trợ 10 doanh nghiệp liên kết với khoảng 200.000 nông hộ nhỏ, 50 - 60 hợp tác xã ở 3 tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang chuyển đổi sang sản xuất lúa phát thải thấp trên diện tích 200.000 ha.Hiện nay có một số doanh nghiệp lớn trong ngành gạo tham gia Dự án TRVC như: Tân Long, Trung An, Vinarice, Thái Bình Seed, Vua gạo...Hoàng Hà: Nàng thơ của sự giao thoa giữa nét đẹp hoài cổ và hiện đại
Việc bị kênh YouTube Viện Garosero tung tin về mối quan hệ với Kim Sae Ron đã khiến Kim Soo Hyun đứng trước "bão tố". Theo Koreaboo, với danh tiếng và sức ảnh hưởng lớn của mình, tài tử này đang hợp tác với khoảng 19 thương hiệu nổi tiếng, từ thời trang xa xỉ, tài chính cho đến mỹ phẩm, bán lẻ... Sau những tiết lộ từ gia đình cố diễn viên Kim Sae Ron về mối quan hệ của cô với tài tử phim Mặt trăng ôm mặt trời, cư dân mạng Hàn Quốc yêu cầu các công ty đang ký hợp đồng quảng cáo với nam diễn viên này phải cắt đứt với anh hoặc phải đối mặt với việc bị tẩy chay. Đám đông cho rằng hình ảnh hiện tại của nghệ sĩ 37 tuổi không còn phù hợp với giá trị của các thương hiệu này khi họ vốn tìm kiếm những gương mặt đáng tin cậy và có hình ảnh tích cực trước công chúng.Tính đến hôm 12.3, một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đã tạm dừng lịch trình liên quan đến người mẫu quảng cáo Kim Soo Hyun, có thương hiệu đã âm thầm gỡ hình ảnh của tài tử. Trong khi đó, nhiều thương hiệu, công ty đang có hợp đồng quảng cáo với sao phim Vì sao đưa anh tới đang theo dõi chặt chẽ tình hình, xem xét cẩn thận vì cho đến nay, thông tin vẫn chỉ mang tính một chiều.Ồn ào lần này không chỉ khiến hàng loạt hợp đồng quảng cáo của Kim Soo Hyun đứng trước nguy cơ bị lung lay mà còn ảnh hưởng đến dự án phim mới Knock-Off mà tài tử này đóng chính vốn sắp được trình làng. Hôm 12.3, một thành viên đoàn phim tiết lộ với News 1 rằng chưa có quyết định mới nào được đưa ra liên quan đến buổi họp báo vào tháng sau. Về tiến độ quay phim, người này cho biết hiện không có sự thay đổi nào, mọi việc vẫn diễn ra theo đúng lịch trình đã định.Từ hôm 10.3, kênh YouTube nổi tiếng Viện Garosero tung tin Kim Soo Hyun từng hẹn hò với Kim Sae Ron từ 2015 đến 2021, cắt đứt mọi liên hệ trong giai đoạn nữ diễn viên gặp khó khăn, cầu cứu được giúp đỡ, cuối cùng khiến cô sụp đổ. Những thông tin, hình ảnh mà kênh này đưa ra được tiết lộ từ nguồn tin nhận là người thân của nữ diễn viên quá cố. Tối cùng ngày, phía Kim Soo Hyun lên tiếng bác bỏ những thông tin kể trên đồng thời tuyên bố sẽ có hành động pháp lý mạnh mẽ đối với bên loan tin.Đáp lại, phía Garosero tiếp tục phát trực tiếp vào tối 11.3, đi sâu vào mối quan hệ của hai diễn viên, tố Gold Medalist (công ty quản lý của Kim Soo Hyun đồng thời là công ty chủ quản cũ của Kim Sae Ron) chèn ép nữ diễn viên quá cố. Đến sáng 12.3, phía Kim Soo Hyun tuyên bố họ không thay đổi lập trường.Kim Soo Hyun sinh năm 1988, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2007. Sau nhiều năm chật vậy, tài tử vụt sáng với Dream High (2011), Mặt trăng ôm mặt trời, Đội quân siêu trộm (2012), Ẩn thân (2013). Đến Vì sao đưa anh tới (2013 - 2014), tên tuổi của Kim Soo Hyun thực sự bùng nổ, đưa anh trở thành nam thần được săn đón khắp châu Á. Từ đó đến nay, tài tử 8X tiếp tục giữ vững phong độ qua các bộ phim: Điên thì có sao, One Ordinary Day (Một ngày nọ), Nữ hoàng nước mắt… Nhiều năm qua, Kim Soo Hyun liên tục dẫn đầu danh sách những diễn viên có mức cát sê cao nhất màn ảnh Hàn. Theo thống kê của nhiều phương tiện truyền thông, tài tử này ước tính sở hữu khối tài sản vượt quá mức 100 triệu USD.Kim Soo Hyun vốn sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu nhờ vẻ điển trai, diễn xuất tốt với những dự án phim ảnh "khủng" và đời tư không scandal nhưng giờ đây, danh tiếng, sự nghiệp của "nam thần" hàng đầu màn ảnh Hàn đang lung lay. Nếu không chứng minh được những thông tin lan truyền là sai lệch, khiến dư luận đổi chiều, tài tử này có nguy cơ chấm dứt sự nghiệp huy hoàng ở tuổi U.40.
Giảm cân khi ngủ - 4 thức uống thơm ngon giúp giảm mỡ bụng
Chứng nhận này cũng là sự khẳng định chất lượng dịch vụ đẳng cấp mà Hoi An Memories Resort & Spa cam kết mang đến du khách.Sự kiện Hoi An Memories Resort & Spa được công nhận đạt chuẩn resort 5 sao mang ý nghĩa đặc biệt với Đảo Ký Ức Hội An nói riêng và ngành du lịch Hội An nói chung.Hoi An Memories Resort & Spa đóng vai trò quan trọng trong việc Đảo Ký Ức Hội An được "Oscar của ngành du lịch" (giải World Travel Awards) trao giải "Tổ hợp văn hóa, du lịch và giải trí hàng đầu thế giới" vào tháng 11.2024.Do đó, đội ngũ luôn nỗ lực cung cấp dịch vụ chất lượng cao nhất, mang lại trải nghiệm đẳng cấp tuyệt vời cho du khách trong không gian văn hóa nghệ thuật độc đáo, đậm sắc màu di sản.Phát biểu tại lễ đón nhận quyết định, đại diện Sở VH-TT-DL Quảng Nam cho biết, Hoi An Memories Resort & Spa là một trong 14 cơ sở đạt chuẩn 5 sao trong hơn 900 cơ sở lưu trú của tỉnh, đây là nỗ lực ấn tượng, đáp ứng nhanh chóng quá trình hoàn thiện để đạt tiêu chuẩn 5 sao trong thời gian ngắn, minh chứng cho công tác đầu tư chỉn chu ngay từ ban đầu.Hoi An Memories Resort & Spa đạt tiêu chuẩn 5 sao còn khẳng định đẳng cấp về dịch vụ của Đảo Ký Ức Hội An, bên cạnh show diễn Ký Ức Hội An, tạo nên sản phẩm du lịch văn hóa nghỉ dưỡng ấn tượng, đẳng cấp.Chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp được đánh giá cao, mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho du khách.Thiết kế sang trọng và đặc biệt, resort có không gian yên tĩnh, thoải mái, toàn bộ hệ thống phòng và villa kết hợp khuôn viên tạo nên cụm kiến trúc độc đáo, mang hình dáng của sông Thu Bồn, dòng sông huyền thoại xứ Quảng.Không gian xanh mát được xây dựng với sự tôn trọng và bảo vệ môi trường, đưa du khách gần gũi thiên nhiên. Các villa và hệ thống phòng nghỉ đều có ban công/sân vườn hướng sông, mang lại trải nghiệm nghỉ dưỡng thơ mộng và bình yên.Tiện ích chất lượng cao nhờ toàn bộ được thiết kế, quản lý và vận hành bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo thư giãn tuyệt vời.Ẩm thực độc đáo và đa dạng, từ đặc sản đến các yêu cầu khắt khe đều được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, mỗi bữa ăn là một trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo, tạo nên một kỳ nghỉ ấn tượng và đáng nhớ.
"Nếu như trên sân cỏ, Ronaldo vẫn đang tìm kiếm cột mốc ghi 1.000 bàn thắng, cũng như đạt được chiến thắng thứ 700 cho CLB, thì ngoài sân cỏ, anh tiếp tục tạo nên lịch sử. "Thương hiệu CR7" của danh thủ này là món hàng tiếp thị đạt giá trị kỷ lục lên đến 882,5 triệu USD trong năm 2025, và đang trên đường tiến vào cột mốc 1 tỉ USD, theo nghiên cứu của IPAM", tờ Marca (Tây Ban Nha) cho biết ngày 7.2."Theo nghiên cứu, giá trị này đến từ sự kết hợp của 28 biến số được phân bổ theo 6 chiều, gồm: thu nhập, phương tiện truyền thông, mạng xã hội, thành tích, ảnh hưởng xã hội và tác động. Ngoài ra, cũng phải kể đến phần sở hữu cổ phần (dự kiến 5%) ở CLB Al Nassr mà Ronaldo sẽ có được khi gia hạn hợp đồng và giá trị của nó đang tăng vọt", tờ Marca giải thích."Ronaldo là hiện tượng tiếp thị lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Tài năng, rất nhiều quá trình đào tạo và lặp lại, rất kỷ luật, đặc biệt kết hợp với định vị hình ảnh chiến lược độc đáo", ông Fabio Wolff, đối tác quản lý của công ty Wolff Sports cho biết.Theo ông Thiago Freitas, Giám đốc điều hành của Roc Nation Sports tại Brazil: "Ronaldo, ngoài sân cỏ, cũng giống như Pele trên sân cỏ". Trong khi đó, ông Rene Salviano, Giám đốc điều hành của Heatmap và là chuyên gia tiếp thị thể thao, đánh giá: "Ronaldo là một biểu tượng thể thao, nhưng trên thực tế, chúng ta cũng có thể nói rằng, anh ấy là một hình mẫu trong làng giải trí thế giới. Lượng khán giả của Ronaldo rất lớn, điều này là do sự kết hợp của nhiều yếu tố, và một trong số đó là anh ấy rất chuyên nghiệp trong mọi việc mình làm, điều này rõ ràng đã tạo nên những con số kỷ lục theo mọi nghĩa"."Ảnh hưởng của Ronaldo được xây dựng thông qua những kỷ lục ấn tượng, vượt ra ngoài các ranh giới, vượt qua thế giới kinh doanh và vươn tới nhiều ngóc ngách khác nhau trên thế giới. Giá trị được mô tả là sự phản ánh của một thương hiệu toàn cầu truyền cảm hứng, mô hình hóa hành vi trên toàn thế giới", Ivan Martinho, giáo sư tiếp thị thể thao tại công ty ESPM giải thích.Theo ghi chú từ IPAM, về mặt thu nhập, Ronaldo hiện kiếm được 207,5 triệu USD/năm tại CLB Al Nassr, cộng với hơn 155,6 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu toàn cầu. Trên phương tiện truyền thông xã hội, cầu thủ người Bồ Đào Nha vừa tròn 40 tuổi này, cũng đã trở thành người của công chúng được theo dõi nhiều nhất thế giới, với hơn 1 tỉ người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội.Một sự thật quan trọng khác mà nghiên cứu của IPAM cung cấp, là Ronaldo và thương hiệu CR7 của mình tạo ra trung bình 22,3 triệu bài báo trên các trang báo mỗi năm trên toàn thế giới, cũng như có đến 187 triệu lượt tìm kiếm hàng năm khác trên nền tảng Google. Ronaldo cũng được nhắc đến trong 4.000 cuốn sách trên trang Amazon và xuất hiện trong 63.000 bài báo khoa học. "Những con số không thể tin nổi", tờ Marca nhấn mạnh.
TP.HCM rút tên 5 cơ sở tiêm chủng vắc xin
Thông tin được Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết tại hội nghị sơ kết thực hiện triển khai lớp học số do Sở này tổ chức vào sáng nay, 9.1. Năm học 2022-2023, lần đầu tiên TP HCM tổ chức thí điểm lớp học số môn tin học, tiếng Anh ở 2 trường tiểu học với mục đích giải quyết tình trạng thiếu giáo viên khi thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trường tiểu học Thạnh An (huyện Cần Giờ) và Trường tiểu học Trung Lập Thượng (huyện Củ Chi) là hai trường được chọn để thực hiện thí điểm từ học kỳ 1 năm học 2022-2023. Đây cũng là những trường có địa bàn xa trung tâm, thiếu giáo viên tin học và tiếng Anh nhưng lại khó tuyển dụng cũng như điều chuyển giáo viên từ các nơi khác do đặc thù là địa bàn ở vùng xa. Tổng cộng 104 tiết tiếng Anh và 62 tiết tin học đã được tổ chức bằng hình thức lớp học số tại 2 ngôi trường này.Từ học kỳ 2 của năm học 2023 - 2024, mô hình lớp học số được mở rộng đối tượng học sinh tham gia tiết học - gồm học sinh của 2 huyện Mường Khương và Si Ma Cai (Lào Cai). Trong đó, mô hình lớp học số giải quyết bài toán thiếu giáo viên các môn âm nhạc, mỹ thuật, ngoại ngữ, tin học tại các trường ở khu vực vùng sâu, vùng xa, hải đảo…Lớp học số không chỉ được tổ chức với sự hỗ trợ của trung tâm hỗ trợ chuyển đổi số thành phố ở tiểu học Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP.HCM), Trung Lập Thượng (huyện Củ Chi, TP.HCM), tỉnh Lào Cai (giáo viên dạy tại trường quay hiện đại tại thành phố, tương tác, kết nối trực tiếp với học sinh ở các điểm trường) mà còn được thực hiện theo mô hình 1-1. Tức là giáo viên dạy qua máy tính trực tuyến từ một trường học tại TP.HCM hỗ trợ một trường ở tỉnh bạn. Cách làm này có 14 giáo viên của 6 trường TP.HCM tham gia dạy, thực hiện 34 tiết. 8 trường tiểu học ở tỉnh bạn được hỗ trợ gồm Cao Văn Ngọc, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Tung Chung Phố, tỉnh Lào Cai và các trường ở tỉnh Điện Biên như thị trấn Mường Áng, Tả Sìn Thàng; Nậm Chua; Quảng Lâm; Phì Nhừ.Trong năm học 2024-2025 này, Sở GD-ĐT TP.HCM tiếp tục hỗ trợ triển khai lớp học số môn tiếng Anh cho một số trường ở các địa phương trên. Có 47 giáo viên của 8 trường tiểu học tham gia, thực hiện được 271 tiết học để hỗ trợ 8 trường ở huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; tỉnh Lào Cai và tỉnh Điện Biên đã nêu ở trên.Ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết trong thời gian tới TP.HCM tiếp tục hướng dẫn các trường tích cực phối hợp với phòng chuyên môn và trung tâm hỗ trợ chuyển đổi số thành phố hỗ trợ, xây dựng các tiết dạy với đội ngũ giáo viên giỏi, nội dung có chất lượng cao nhất, sử dụng công nghệ tiên tiến để học sinh cảm thấy hứng thú trong học tập với nhiều phương pháp mới, năng động.Sở cũng sẽ có nhiều đợt đánh giá, góp ý, rút kinh nghiệm về tổ chức, quản lý, chuyên môn giảng dạy và nền tảng hỗ trợ. Đồng thời làm sao để lớp học số không chỉ hỗ trợ học sinh tiểu học ở các địa phương khó khăn của TP.HCM và các tỉnh xa mà còn hỗ trợ chính các trường tiểu học ở các địa phương trên toàn thành phố đang thiếu các giáo viên tin học, mỹ thuật, âm nhạc, tiếng Anh…
