Ưu, nhược Hyundai Custin: 'Kẻ hủy diệt' Toyota Innova?
Tôi nhớ nhà văn Vũ Bằng viết về tháng giêng như vầy: "Ai bảo được non đừng thương nước, bướm đừng thương hoa, trăng đừng thương gió; ai cấm được trai thương gái; ai cấm được mẹ yêu con; ai cấm được cô gái còn son nhớ chồng thì mới hết được người mê luyến mùa xuân". Thế mà sao mỗi lúc nghe cánh én chở tin xuân, lòng tôi tràn ngập bâng khuâng và phập phồng lo sợ.Khi tôi hiểu ra niềm vui từ những chiếc bao lì xì của mình cũng được đổi bằng những đồng tiền mở hàng của mẹ; khi tôi hiểu rằng tết đến, mẹ tôi đã phải tất tả gồng mình trong cái lạnh sắt se của cơn gió đông đang chạy KPI thổi những luồng tiếp nhau như con sóng liên hồi, thì tôi không còn hân hoan mỗi lần nắng vàng điểm lên cành mai trước ngõ.Bởi những ngày chót của năm, mẹ tôi phải làm việc bằng ba vì "Khôn ngoan đến cửa quan mới biết, giàu có đến ba mươi tết mới hay". Vất vả thế để ba ngày tết trong nhà đủ đầy thịt mỡ, dưa hành, bánh mứt. Lam lũ thế thì ban thờ mới có mâm ngũ quả đầy đặn, hương đăng ấm cúng để kịp đón ông bà về ăn tết, đón xuân.Có những lần tôi hờn trách mẹ, chiều ba mươi rồi vẫn chưa mua đồ mới, giày mới. Nhiều khi còn vùng vằng, khó chịu và vô tình nói những lời làm mẹ tổn thương. Mẹ tôi không nói gì, bà chỉ thở dài rồi lại vội vội vàng vàng với hàng tá công việc đang bu tới níu lấy mình. Tôi dại dột quá chỉ biết se sua. Tôi nào hay cả ngày hôm ấy, khi người người nhà nhà đã nghỉ việc và nô nức sắm sửa trang hoàng, mẹ tôi – và nhiều bà mẹ khác vẫn đang đổ mồ hôi nóng, mồ hôi lạnh để tranh thủ kiếm thêm tiền mua cho con vài bộ quần áo mới.Cuối ngày, khi mọi người bắt đầu chực chờ tiếng pháo nổ đì đùng điểm sáng cho đêm trừ tịch bớt đi sự tối tăm, mẹ tôi vẫn lặng lẽ dọn dẹp nhà cửa, cẩn thận ủi cho tôi những bộ quần áo mới tinh. Lúc ấy, tôi đã chìm vào cơn mơ. Sáng hôm sau, tôi ngỡ ngàng. Những chiếc áo được ủi phẳng lì và những chiếc quần xếp li láng cót khiến tôi nhảy cẫng lên sung sướng và nhiều năm sau khiến tôi hối hận, day dứt. Tôi bắt đầu không ham thích tết. Nếu không xé lịch mà thời gian ngừng lại, tôi tình nguyện để những cuốn lịch cứ thế nằm im, để mẹ tôi không phải vất vả với những lo toan trong mấy ngày giáp tết.Lúc tôi thấu hiểu sự nhọc nhằn của mẹ cũng là khi tôi nhìn rõ bản chất sự luân hồi của thời gian. Làm gì có sự tuần hoàn khi mỗi năm gương mặt mẹ tôi lại thêm một nếp hằn của năm tháng. Thời gian lướt qua, lau lách trổ cờ trên tóc mẹ gieo vào lòng tôi muôn chiều bâng khuâng, khắc khoải. Mỗi bận xuân về hoa thắm, tuổi đời phai. Tuổi đời mẹ như cánh én nghiêng chao qua mùa xuân đang dần tàn úa, khẽ khàng mà xao động cả đời tôi. Tôi cứ sợ mỗi lần xuân qua rồi, mẹ tôi sẽ ngày thêm còm cõi già nua, như cội cây già đang cạn dần nhựa sống khi những cụm hoa nhỏ vẫn còn cần sự bảo bọc, chở che.Mỗi một mùa xuân đến, tôi vẫn được mẹ gửi cho những đồng tiền mừng, ôi sao mà hạnh phúc! Hạnh phúc ấy không phải là hạnh phúc của một đứa trẻ con được cho những tờ tiền mới cót. Đó là niềm hạnh phúc được nuôi lớn từ nhiều năm và mỗi ngày một lớn, tựa như cây mai trước sân mỗi một năm đều được chăm bón rồi lại trổ hoa đầy hi vọng sau giá rét. Năm trước tôi được đón xuân cùng mẹ, năm này lại được đón xuân cùng mẹ sau nỗi lo sợ tóc mẹ như mây gió bay qua đời mình thì còn niềm vui sướng nào hơn.Nhưng rồi cứ mỗi một xuân qua vậy, lòng lại tràn ngập lo âu. Để rồi rưng rức mỗi lần nghe câu hát: "Mỗi mùa xuân sang mẹ tôi già thêm một tuổi/Mỗi mùa xuân sang ngày tôi xa mẹ càng gần/Dù biết như thế, tôi vẫn phải tin/Tôi vẫn phải tin mẹ đang còn trẻ/Mỗi mùa xuân về mẹ thêm tuổi mới/Mỗi mùa xuân mới con mừng tuổi mẹ". Tôi đã đồng điệu với tác giả ca khúc này rồi."Dị sàng đồng mộng", chúng tôi cùng một nỗi lo, cùng một cảm xúc và cùng một hành động. Đâu ai kháng cự nổi định luật của thời gian. Nếu một xuân nào bàng hoàng tôi không mẹ, xuân sẽ quạnh hiu và lòng người quạnh quẽ. Tôi cứ ngần ngại và lắng lo trước sự mất mát ấy. Nên cứ mỗi độ xuân về, tôi gửi lòng mình theo cánh én để nhắn đến xuân lời ca: "Xuân ơi xuân nếu chẳng vui gì/Hãy đừng, đừng tìm đến chi"…Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho xe lưu thông từ 7 giờ ngày 26.4
Vậy cùng tìm hiểu ngay dưới đây xem collagen chiết xuất từ da cá biển sâu là gì? Tại sao lại khiến mọi người "mê mẩn" và đổ xô tìm mua? Collagen từ da cá biển sâu (hay còn gọi là Collagen Peptide) sở hữu cấu trúc gần giống với collagen tự nhiên trong cơ thể người, chứa hàm lượng lớn các axit amin thiết yếu như Proline, Hydroxyproline và Glycine. Những thành phần này đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành Collagen loại I - loại collagen chiếm tỷ lệ cao nhất trong cấu trúc da, xương và mô liên kết.Khi được hấp thụ vào cơ thể, collagen từ cá biển sâu kích thích các nguyên bào sợi dưới da sản sinh collagen mới, đồng thời ngăn chặn quá trình phân hủy collagen tự nhiên. Nhờ đó, nó giúp làm mờ nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi cho làn da, hạn chế sản xuất hắc tố melanin gây sạm nám, và làm chậm đáng kể quá trình lão hóa da. Với những công dụng vượt trội này, collagen từ cá biển sâu trở thành lựa chọn hàng đầu cho việc chăm sóc và duy trì vẻ đẹp làn da từ sâu bên trong.Không quá lời khi nói rằng collagen chiết xuất từ cá được xem như "bí quyết vàng" cho làn da trẻ trung và tươi sáng. Bởi cấu trúc của nó gần như tương đồng với collagen tự nhiên do cơ thể sản xuất. Nhờ đó, khả năng hấp thụ và hiệu quả sinh học của collagen từ cá luôn ở mức tối ưu. Đặc biệt, collagen được chiết xuất từ cá biển sâu đã chứng minh được hiệu quả vượt trội so với các loại collagen khác. Nên dù giá thành có thể cao hơn collagen từ động vật, nhưng collagen từ cá vẫn đang dần trở thành xu hướng được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Cùng tìm hiểu collagen chiết xuất từ da cá biển sâu hội tụ những ưu điểm nổi bật nào nhé!Kích thước siêu nhỏ, dễ dàng hấp thụ vào cơ thể Collagen từ da cá biển sâu chứa ba axit amin chính là Hydroxyproline, Proline và Glycine, với kích thước phân tử cực nhỏ, chỉ bằng khoảng 1/60 so với collagen từ động vật. Nhờ đó, khi vào cơ thể, collagen cá có thể được hấp thụ ngay lập tức mà không bị ảnh hưởng bởi môi trường axit trong dạ dày. Đặc biệt, nó giúp phát huy tác dụng chăm sóc sức khỏe và làm trẻ hóa làn da nhanh.Mang tính đàn hồi caoCá sống ở vùng biển sâu phải chịu áp lực lớn từ môi trường nước, điều này giúp chúng sở hữu làn da có độ đàn hồi cao hơn so với các loài động vật sống trên cạn. Do đó, Collagen Peptides chiết xuất từ cá biển sâu cũng mang lại khả năng cải thiện cấu trúc da và tăng độ đàn hồi vượt trội hơn hẳn so với các loại collagen khác.Hiệu quả vượt trội so với collagen từ động vật Collagen từ cá có khả năng hấp thụ tối đa mà không bị hao hụt bởi môi trường axit trong dạ dày. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hiệu quả của collagen cá thường cao hơn gấp 5 đến 7 lần so với collagen từ động vật."Đa-zi-năng" công dụng toàn diện từ nhan sắc tới sức khỏeCollagen chiết xuất từ da cá biển sâu được xem là một giải pháp đa năng, không chỉ hỗ trợ làm đẹp da và kích thích sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể. Mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe toàn diện như: Lành tính nên đảm bảo an toànQuy trình sản xuất collagen từ cá đòi hỏi công nghệ cao và nghiêm ngặt, đảm bảo tính vô trùng và an toàn cho người dùng. Nguồn cá biển sâu được đánh bắt tự nhiên cũng không chứa hóa chất độc hại, chất kích thích tăng trưởng hay nguyên liệu biến đổi gen. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng collagen từ cá mà không lo ngại về tình trạng kích ứng, nhiễm khuẩn hay khả năng hấp thụ kém.Với những ưu điểm vượt trội này, collagen chiết xuất từ cá không chỉ là lựa chọn lý tưởng cho việc chăm sóc da mà còn là giải pháp an toàn và hiệu quả để duy trì sự trẻ trung và khỏe mạnh từ bên trong.Dưới đây là top 3 sản phẩm collagen được chiết xuất từ cá biển sâu đang được mọi người tìm mua nhiều hàng đầu hiện nay. Đây cũng là 3 cái tên phủ sóng trên mọi nền tảng từ online tới offline. Đặc biệt, đây cũng là 3 sản phẩm đang được phân phối chính hãng bởi Mai Hân mỹ phẩm với hơn 15 năm kinh nghiệm và đang là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ làm đẹp tại Việt Nam. Vậy cùng tìm hiểu xem là đó là những sản phẩm bổ sung collagen từ cá biển sâu nào! 1. Bột collagen cá tuyết đại dương Codeage Marine Collagen PeptidesỞ top đầu là bột uống collagen Codeage Marine Collagen Peptides đến từ thương hiệu chuyên về chăm sóc sức khỏe toàn diện và an toàn đến từ nước Mỹ - Codeage. Với dây chuyền sản xuất hiện đại đạt chuẩn cGMP, Codeage Marine Collagen Peptides đảm bảo duy trì tỷ lệ các axit amin ở mức tối ưu, mang lại hiệu quả sử dụng cao.Đặc biệt, nguồn collagen được chiết xuất từ cá biển sâu tại vùng biển Bắc Mỹ, áp dụng phương pháp khai thác tự nhiên, không sử dụng hóa chất tăng trưởng hay công nghệ biến đổi gen, đảm bảo tính an toàn và lành tính. Trong quá trình sản xuất, các thành phần có nguy cơ gây dị ứng đã được loại bỏ hoàn toàn, giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ tác dụng phụ khi sử dụng.Thành phần chính của bột uống Codeage Marine Collagen Peptides bao gồm collagen loại I và loại III ở dạng phân tử peptides siêu nhỏ, với trọng lượng dưới 2kDa. Nguồn collagen này được chiết xuất từ cá tuyết nguyên chất, đảm bảo độ tinh khiết cao, giúp người dùng yên tâm sử dụng mà không lo lắng về tình trạng thừa chất hay ảnh hưởng đến nội tiết tố.Collagen thủy phân với kích thước siêu nhỏ giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng và nhanh chóng, mang lại hiệu quả sinh khả dụng cao hơn gấp 5-7 lần so với collagen thông thường. Collagen loại I và loại III tập trung vào việc bổ sung độ ẩm giúp da căng mịn, cải thiện độ đàn hồi và có hỗ trợ làm đẹp tóc, móng chắc khỏe. Hơn hết, collagen loại I chiếm đến 80% lượng collagen trong da, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cấu trúc và độ săn chắc của làn da.Với những ưu điểm vượt trội này, Codeage Marine Collagen Peptides không chỉ là giải pháp lý tưởng cho việc chăm sóc da mà còn là sự lựa chọn hoàn hảo để duy trì vẻ đẹp toàn diện từ bên trong.Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi hấp dẫn và quà tặng giá trị tại đây: https://maihan.vn/codeage/bot-chong-lao-hoa-wild-caught-marine-collagen-peptides-powder.htmlThực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.GPQC: 1961/2022/XNQC-ATTP.2. Viên uống khỏe đẹp tổng thể Hush & Hush Time CapsuleTop 2 sản phẩm collagen chiết xuất từ da cá biển sâu đến từ thương hiệu cũng nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ - Hush & Hush. Viên uống Hush & Hush Time Capsule với thành phần collagen cá biển sâu được xử lý thủy phân bằng công nghệ tiên tiến, mang đến những ưu điểm vượt trội mà khó sản phẩm nào có được như: Viên uống trẻ hóa TimeCapsule chính là bí quyết giúp phái đẹp đánh bay những dấu hiệu lão hóa, mang lại làn da tươi trẻ và rạng ngời. Với công thức 4 trong 1, sản phẩm chăm sóc da toàn diện 360 độ gồm dưỡng ẩm sâu từ bên trong, giúp da mềm mịn và căng bóng; kích thích sản sinh collagen mạnh mẽ, tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da; làm chậm quá trình lão hóa tế bào, duy trì vẻ đẹp thanh xuân lâu dài. Đặc biệt, Hush And Hush TimeCapsule chính là bảo bối chống nắng nội sinh sẽ tạo màng chắn bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ánh sáng xanh và ô nhiễm môi trường. Hoạt động theo cơ chế ức chế melanin từ bên trong, giúp da cải thiện các mảng nám, đốm nám không đều màu còn đọng trên da.Ngoài ra, TimeCapsule còn được bổ sung các thành phần quý giá như Hyaluronic Acid (HA), Vitamin C, Multivitamin, chiết xuất rễ dương xỉ và các chất chống ô xy hóa hữu cơ. Những dưỡng chất này không chỉ hỗ trợ tái tạo và phục hồi da tự nhiên mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng và sức sống. Với Hush & Hush Time Capsule, làn da khô sạm, xỉn màu và kém săn chắc sẽ không còn là nỗi lo. Đây chính là giải pháp hoàn hảo để bạn sở hữu vẻ đẹp rạng ngời từ trong ra ngoài!Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi hấp dẫn tại đây: https://maihan.vn/hush-and-hush/vien-uong-mo-nam-chong-lao-hoa-image-skincare-time-capsule-60-pills.htmlThực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.GPQC: 2168/2020/XNQC-ATTP.3. Nước đông trùng hạ thảo kết hợp collagen Hector Collagen Top 3 collagen chiết xuất từ da cá biển sâu là sản phẩm đến từ thương hiệu Hector. Nước uống đông trùng hạ thảo Hector Collagen là sự kết hợp hoàn hảo giữa Collagen Peptide hàm lượng cao, đông trùng hạ thảo giàu dược chất, Vitamin C và Hyaluronic Acid. Đây đều là những thành phần "vàng" trong làng làm đẹp, tạo nên xu hướng dưỡng da từ bên trong vừa hiệu quả, an toàn, vừa giúp cơ thể khỏe khoắn hơn.Hector Collagen không chỉ là giải pháp trẻ hóa da hiệu quả mà còn giúp cải thiện sức khỏe toàn diện một cách an toàn và nhanh chóng. Với sự kết hợp độc đáo của các thành phần quý giá, sản phẩm này chính là lựa chọn lý tưởng để bạn sở hữu làn da rạng ngời và cơ thể tràn đầy năng lượng!Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi hấp dẫn tại đây: https://maihan.vn/hector/nuoc-dong-trung-ha-thao-ket-hop-collagen-hector-collagen.htmlThực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.GPQC: 865/2022/XNQC-ATTP.
Lạ lùng sầu riêng ở xứ gió Lào
Chiếc đồng hồ Rolex Submariner có khắc tên nam diễn viên và dòng chữ "2021, JW4, cảm ơn, The John Wick Five" được tìm thấy hôm 28.12 ở phía đông Santiago, Chile trong một chiến dịch của cảnh sát liên quan đến loạt vụ cướp tại địa phương.Vào năm 2021, Keanu Reeves tặng đồng hồ Rolex Submariner tương tự cho diễn viên đóng thế mà anh làm việc chung trong phim John Wick: Chapter 4.Theo trang web của Rolex, chiếc đồng hồ này có giá khoảng 9.000 USD.Chính quyền Chile cho biết họ đã tìm thấy đồ trang sức và đồng hồ "có giá trị" trong các cuộc đột kích vào 4 ngôi nhà, trong đó có ít nhất một chiếc đồng hồ "thuộc về một diễn viên nổi tiếng, nạn nhân của một vụ đánh cắp ở Los Angeles vào tháng 12.2023".CNN trích dẫn cảnh sát địa phương đưa tin tổng cộng 3 chiếc đồng hồ thu được trong các cuộc đột kích thuộc về nam diễn viên Keanu Reeves. Họ cho biết chính quyền Chile đang làm việc với các quan chức Mỹ về vụ án và điều này đã giúp họ liên kết chiếc đồng hồ với vụ trộm năm 2023 tại nhà của nam diễn viên.Cảnh sát xác nhận đã bắt giữ một người đàn ông 21 tuổi liên quan vụ đánh cắp.Nam diễn viên Keanu Reeves từng là nạn nhân của các vụ trộm nhiều lần. Năm 2014, nhà của anh bị trộm đột nhập 2 lần trong 3 ngày. Và khá trùng hợp khi loạt phim John Wick được bắt đầu với cảnh nhân vật của Reeves – một cựu sát thủ – tìm cách trả thù sau khi nhà anh bị cướp đột nhập và giết chú chó cưng...
Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị số 1 (HURC 1) cho biết cho biết kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) đã nhận được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo người dân thành phố. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, lượng hành khách đi metro lại bất ngờ tăng cao. Đỉnh điểm nhất là ngày 29 và 30.1 (nhằm mùng 1 và 2 tháng giêng).Theo số liệu thống kê, từ ngày 24.1 (25 tháng chạp) đến 28.1 (giao thừa 29 tháng chạp) tổng số chuyến tàu hoạt động là 168, với hơn 45.000 – 52.000 lượt hành khách đi lại mỗi ngày. Trong khi đó, từ 29.1 (mùng 1 tết) lượng khách đến metro tăng đột biến lên đến hơn 92.000 lượt hành khách với 182 chuyến tàu. Đỉnh điểm nhất vào mùng 2 tết (ngày 30.1) lượng khách lên đến hơn 120.000, với 194 chuyến tàu; mùng 3 tết (31.1) số lượng khách là hơn 112.000; mùng 4 là 110.000; mùng 5 là hơn 88.000 lượt hành khách. Tổng số lượng hành khách đi lại trong 10 ngày trước và trong tết nói trên lên đến 761.416 lượt, trung bình mỗi ngày tuyến metro số 1 đón 76.142 lượt hành khách.Do đó, thời điểm tết, HURC1 đã điều chỉnh kế hoạch hoạt động và tăng cường số chuyến tàu. Cụ thể, sau ngày mùng 1 đầu năm mới, metro số 1 đón rất nhiều khách du xuân, nên đã được điều chỉnh tăng chuyến với tần suất 9 phút/chuyến chạy liên tục từ 18 giờ 30 đến 22 giờ.Hôm 31.1 đến 2.2, khung giờ từ 5 - 7 giờ 30 đã điều chỉnh thời gian giãn cách với tần suất 18 phút/chuyến; từ 7 giờ 30 - 8 giờ 40, giãn cách với tần suất 15 phút/chuyến; từ 8 giờ 40 - 9 giờ 40 giãn cách với tần suất 12 phút/chuyến; sau đó, từ 9 giờ 40 đến 22 giờ khi tàu ngưng chạy, cứ 10 phút có 1 chuyến tàu.Trong khi đó, doanh thu tạm tính từ hoạt động bán vé của metro số 1 cũng tăng cao trong thời điểm trong Tết Ất Tỵ. Theo đó, thời điểm trước tết, tính từ ngày 24 – 28.1, metro số 1 có doanh thu mỗi ngày từ hơn 554 – 946 triệu đồng. Còn thời điểm từ 29.1 – 2.2 (mùng 1 – 5 tết) từ hơn 1,3 – 1,8 tỉ đồng. Đặc biệt nhất vào ngày mùng 2 tết (30.1) metro số 1 đạt doanh thu cao nhất là hơn 1,8 tỉ đồng; ngày mùng 3 là hơn 1,7 tỉ đồng. Tổng doanh thu tạm tính trong 10 ngày vừa qua của metro số 1 là hơn 11,7 tỉ đồng, trung bình mỗi ngày thu được hơn 1,3 tỉ đồng.
Xây nhà nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Thị trường bán lẻ và tiêu dùng Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2025, tiếp nối đà hồi phục tích cực từ cuối năm 2024. Theo số liệu Tổng cục thống kê mới đây, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 2.2025 tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bán lẻ hàng hóa hai tháng đầu năm 2025 đạt 878,4 nghìn tỉ đồng, chiếm 77,2% tổng mức và tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo tổng mức bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ lên đến 12% trong năm nay, phản ánh sự phục hồi vững chắc của nền kinh tế và niềm tin ngày càng tăng của người tiêu dùng vào khả năng tài chính cá nhân và sự ổn định của môi trường kinh tế.Một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy sức mua chính là việc tăng lương cơ sở kể từ ngày 1.7.2024, giúp cải thiện mức thu nhập người dân. Đồng thời, sự gia tăng 20,6% trong nhập khẩu vật phẩm tiêu dùng trong năm 2024 so với năm trước là một tín hiệu rõ rệt của nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ trong nước. Sự phát triển này không chỉ thể hiện qua những chỉ số kinh tế vĩ mô, mà còn được phản ánh trong kết quả kinh doanh khả quan của các doanh nghiệp trong ngành.Mới đây Chính phủ vừa giao nhiệm vụ cho Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất về việc mở rộng đối tượng giảm thuế, giảm thuế VAT áp dụng trong 6 tháng cuối năm 2025 và năm 2026. Trước đó, chính sách giảm thuế VAT 2% đã giúp giảm giá thành hàng hóa, dịch vụ, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nhờ vào những yếu tố thuận lợi này, Masan và hệ sinh thái tiêu dùng của tập đoàn đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ. Điển hình là WinCommerce, thành viên chủ chốt trong hệ sinh thái bán lẻ của Masan, đã ghi nhận mức tăng trưởng 2 chữ số trong năm qua, đặc biệt là trong dịp Tết 2025 với mức tăng trưởng 13-14% so với năm trước. Đặc biệt, mô hình WinMart+ tại nông thôn tiếp tục thể hiện sự phát triển vượt bậc, với mức tăng trưởng trên 30%, góp phần mở rộng mạnh mẽ thị trường tiêu dùng ở các vùng sâu, vùng xa. Điều này cho thấy Masan đang tận dụng tốt xu hướng tiêu dùng tăng trưởng mạnh mẽ, mở rộng sự hiện diện và gia tăng sức mạnh cạnh tranh trong ngành bán lẻ và tiêu dùng.Masan tiếp tục khẳng định vị thế trong lĩnh vực tiêu dùng - bán lẻ với kết quả kinh doanh ấn tượng. Theo báo cáo tài chính, lợi nhuận quý IV/2024 của Masan tăng gần 14 lần so với cùng kỳ, đạt 691 tỉ đồng. Lợi nhuận cả năm 2024 đạt gần 200% kế hoạch. Đóng góp chính đến từ Masan Consumer (MCH), WinCommerce (WCM) và Masan MEATLife (MML).WinCommerce với ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 11,8% trong quý IV và 9,7% cả năm, đạt lần lượt 8.557 tỉ đồng và 32.961 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) đạt 209 tỉ đồng trong quý IV, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương. Tìm ra mô hình thành công, WCM dự kiến tăng tốc độ mở rộng quy mô, muốn mở thêm 1.000 cửa hàng mới trong năm 2025.Masan Consumer tiếp tục là "gà đẻ trứng vàng" khi doanh thu quý IV/2024 đạt 8.942 tỉ đồng, tăng 5,3% so với cùng kỳ. Các ngành hàng thực phẩm tiện lợi, gia vị và đồ uống lần lượt tăng trưởng 8,4%, 7,2% và 14,2%. Doanh thu từ thị trường quốc tế tăng 22,4%, đóng góp vào chiến lược "Go Global" của tập đoàn.Masan MEATLife cũng cán đích với doanh thu quý IV/2024 tăng 24%, đạt 2.204 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) đạt 85 tỉ đồng trong quý IV, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lãi.Với đà tăng trưởng mạnh mẽ, Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất năm 2025 đạt 80.000 - 85.500 tỉ đồng, tăng 7 - 14% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) dự kiến đạt 4.875 - 6.500 tỉ đồng, tăng 14 - 52%. Masan cũng đẩy mạnh chiến lược "Go Global" với mục tiêu tăng trưởng trên 20% tại thị trường quốc tế."Trong năm 2024, chúng tôi ưu tiên phát triển mô hình kinh doanh mang lại lợi nhuận bền vững xuyên suốt Tập đoàn. Theo đó, WinCommerce ("WCM") và Masan MEATLife ("MML") đã chính thức mang về lợi nhuận. Chúng tôi đã và đang tập trung tối ưu thị phần trong chi tiêu của người tiêu dùng bằng sự liên kết hợp lực những thương hiệu mạnh, nền tảng công nghệ và bán lẻ. Việc mang đến chương trình Hội viên WIN cho thị trường bán lẻ truyền thống (cửa hàng tạp hóa) và hiện đại (các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini) sẽ giúp mỗi mảng kinh doanh của chúng tôi đạt tăng trưởng hai chữ số trong năm 2025 và hơn thế nữa", tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ.Masan đang nắm bắt cơ hội để tăng tốc mạnh mẽ hơn trong năm 2025, đồng thời góp phần vào mục tiêu tăng trưởng GDP 8% mà Chính phủ đặt ra.