Bản hit 'Hotel California' của nhóm The Eagles khiến... 3 người hầu tòa
Thái Lan hòa Việt NamTừng bị phạt tù 3 lần, nay tiếp tục lãnh án tù vì giết người
Sở dĩ cần có bản cam kết này vì theo phản ánh của nhiều trường, nhiều sân bóng từng tổ chức các giải bóng đá sinh viên, thời gian qua đã có hiện tượng một số hội nhóm cổ động viên của một vài trường có những thái độ và lời lẽ quá khích trên khán đài, phản ứng giám sát, miệt thị trọng tài, cầu thủ đội bạn hoặc thành viên làm nhiệm vụ của giải. Một vài cổ động viên còn mang theo các vật dụng cổ động không được phép đưa vào sân như kèn gây âm thanh quá lớn, pháo sáng, băng rôn, biểu ngữ có nội dung không phù hợp. Việc BTC và nhà tài trợ chính đưa ra giải thưởng 100 triệu đồng cho hội cổ động viên cổ động ấn tượng cũng nhằm hướng đến sự tranh đua tạo ra những cách cổ vũ đẹp, sôi nổi, văn minh trên sân cỏ.
Nhận định AC Milan vs Sampdoria (17 giờ 30 hôm nay 3.4): Đại thắng tại San Siro?
"Tôi gia nhập đội bóng của trường từ năm 2019, dù thành tích trong màu áo của đội chưa có nhiều, nhưng đây cũng là lý do để chúng tôi cùng nhau cố gắng hết mình. Tham gia bóng đá nói chung và các giải bóng đá sinh viên giúp sinh viên được rèn luyện thể chất, thêm năng động, mở rộng sự kết nối, tăng thêm những cơ hội sau này khi tốt nghiệp đại học", Huỳnh Nhật Trường nói.
Theo dự thảo, 107 hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ được TP.Hà Nội đề xuất nâng mức phạt gấp 1,5 - 2 lần so với nghị định 168/2024. Trong đó, một số hành vi vi phạm có mức tiền phạt còn thấp, nghị quyết quy định mức tăng là 2 lần; một số hành vi vi phạm đã có mức tiền phạt cao nghị quyết quy định mức tăng là 1,5 lần.Các lỗi sẽ bị tăng mức phạt dựa trên tiêu chí: hành vi vi phạm có tính chất phổ biến, diễn ra hằng ngày ảnh hưởng tiêu cực đến thói quen tham gia giao thông của người dân và mỹ quan đô thị; hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; hành vi vi phạm gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công cộng, kết cấu hạ tầng giao thông.Đó là các hành vi: không chấp hành chỉ dẫn, hiệu lệnh vạch kẻ đường, biển báo hiệu; đi vào đường cấm; sai phần đường, làn đường; dừng, đỗ trái quy định; chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm; lùi xe, chuyển làn đường, chuyển hướng, vượt không đúng quy định; đón, trả khách sai quy định; chạy quá tốc độ; chở hàng, xếp hàng quá trọng tải; vi phạm nồng độ cồn; lạng lách, đánh võng; bấm còi, rú ga (nẹt pô); một số hành vi vi phạm trong đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, trong đăng kiểm phương tiện, sử dụng lòng đường, vỉa hè, kinh doanh vận tải... Theo UBND TP.Hà Nội, các chức danh có thẩm quyền phạt tiền đối với các hành vi vi phạm hành chính quy định tại Nghị định 168 quy định xử phạt hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ do Chính phủ ban hành có thẩm quyền xử phạt tương ứng với mức phạt tiền đối với các hành vi vi phạm quy định tại nghị quyết.Trước đó, ngày 26.12.2024, Chính phủ ban hành Nghị định 168/2024 quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe, trong đó đã tăng nặng mức phạt đối với một số hành vi vi phạm.Qua đánh giá thực tiễn và tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, UBND TP.Hà Nội cho rằng cần tiếp tục tăng nặng đối với một số hành vi vi phạm để nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông, từng bước hình thành văn hóa giao thông, kiềm chế và làm giảm ùn tắc, tai nạn.Dưới đây là 107 hành vi được đề xuất nâng mức phạt gấp 1,5 - 2 lần so với nghị định 168/2024.
Lenovo và Google hợp tác tài trợ dự án số hóa lớp học tại Cần Thơ
Khoe loạt hình ảnh chụp bên cạnh những cây hoa mai tại gia trên mạng xã hội, Phan Hồng Nhân (31 tuổi), ngụ tại tỉnh Tiền Giang, cho hay đây là món quà mà ba dành cho gia đình.