Đề xuất phương án hỗ trợ tài chính Trường quốc tế AISVN
Ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2024, đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng kịch tính 3-1 trước Philippines sau 120 phút, qua đó thắng 4-3 sau hai loạt trận, giành quyền vào chung kết gặp đội tuyển Việt Nam. Sau trận đấu, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã triển khai các phương án di chuyển đến Việt Nam.Đáng chú ý, vì không đặt vé máy bay từ trước cũng như phải có thêm buổi tập phục hồi, FAT quyết định chia quân số trên hai chuyến bay đến Việt Nam chiều tối 31.12. Theo tờ Thai Rath, trước thời điểm sang Việt Nam, đội tuyển Thái Lan vẫn còn gặp nhiều vấn đề về tình hình lực lượng. Trong đó, hai ngôi sao quan trọng Suphanat Muenta và Teerasak Poeiphimai đã phải nhập viện kiểm tra sức khỏe ngay sau trận bán kết. Trên đường di chuyển đến sân bay, HLV Masatada Ishii chia sẻ: “Chúng tôi có một số cầu thủ bị chấn thương. Phần còn lại tùy thuộc vào tình trạng thể chất của họ. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất để tất cả các cầu thủ có thể ra sân. Tôi hy vọng từ nay đến trận chung kết, Thái Lan sẽ không có thêm trường hợp chấn thương đáng tiếc nào”.Sau trận bán kết với Philippines, HLV Masatada Ishii khẳng định ông và các cầu thủ Thái Lan đặt mục tiêu giành chiến thắng cả 2 trận chung kết trước đội tuyển Việt Nam. Khi được hỏi lại về vấn đề này, nhà cầm quân người Nhật Bản bày tỏ: “Tôi nghe nói Việt Nam phải hoãn giải trong nước để chuẩn bị cho AFF Cup. Chính vì thế, họ cho thấy sự nghiêm túc với giải đấu này. Đội tuyển Việt Nam thi đấu rất tốt ở những trận qua và họ gần như hoàn hảo ở cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công. Việt Nam là đội tuyển mạnh, đồng đều ở cả 3 tuyến và có thể khiến Thái Lan gặp nhiều khó khăn ở trận chung kết. Tuy nhiên, dù phải làm khách ở trận lượt đi nhưng Thái Lan muốn thu về kết quả tốt nhất là thắng trận. Tôi mong CĐV Thái Lan cũng đến sân Việt Trì để cổ vũ cho toàn đội”.“Chỉ sau 3 trận đấu, Xuân Son cho thấy mình là cầu thủ rất nguy hiểm và có thể ghi nhiều bàn thắng. Dĩ nhiên, chúng tôi đã có phân tích kỹ về cầu thủ này. Nhưng đôi khi, những phân tích chỉ là tham khảo, nó không chính xác vì phải phụ thuộc rất nhiều vào thực tế trên sân. Vì vậy, dựa vào những diễn biến, Thái Lan sẽ đưa ra những chiến thuật hợp lý để kiểm soát Xuân Son”, HLV Masatada Ishii chia sẻ về Xuân Son.Không chỉ HLV Masatada Ishii, trung vệ Jonathan Khemdee cũng khẳng định Thái Lan sẽ chơi hết mình ở trận chung kết lượt đi và trở về sân nhà với một thắng lợi."Tôi muốn giành chiến thắng trước Việt Nam. Đội tuyển Thái Lan đến Việt Nam làm khách nhưng chúng tôi không hề e sợ. Ngược lại, Thái Lan muốn tấn công ngay từ đầu để giành chiến thắng. Thậm chí, Thái Lan muốn chiến thắng mà không để lọt lưới bất kỳ bàn thua nào”, Jonathan Khemdee nhấn mạnh.Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.Việt Nam thắng Thái LanViệt Nam hòa Thái LanViệt Nam thua Thái LanAsean Mitsubishi Electric Cup 2024 được trình chiếu trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play, tại: http://fptplay.vnKylie Jenner mặc kín đáo vẫn tôn đường cong
Ngày 28.1 (29 tết), Công an Q.12 (TP.HCM) đang điều tra làm rõ vụ cháy xưởng sản xuất nón bảo hiểm ở hẻm 80A đường TX38 (P.Thạnh Xuân).Theo thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ cùng ngày, người dân thấy cháy bên trong xưởng sản xuất nón bảo hiểm. Nhiều người huy động bình chữa cháy nhỏ để dập lửa nhưng bất thành.Bên trong xưởng có nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng lên dữ dội. Khói đen bốc cao bao trùm cả một khu vực. Sợ cháy lan, các nhà dân kế bên vụ cháy đã di dời tài sản ra ngoài. Nhiều người cũng di tản ra xa khu vực cháy để tránh bị ngạt khói.Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Q.12 điều phương tiện cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Lính cứu hỏa chia ra nhiều hướng để tiếp cận đám cháy dập lửa, chống cháy lan, bảo vệ các nhà dân xung quanh.Hơn 1 giờ sau, đám cháy được kiểm soát, dập tắt. Vụ cháy không gây thương vong về người, tuy nhiên làm thiệt hại nhiều tài sản.Hiện nguyên nhân cũng như thiệt hại từ vụ cháy xưởng sản xuất nón bảo hiểm ở hẻm 80A đường TX38 (Q.12) đang được công an làm rõ.
Tỉnh đoàn Quảng Ngãi kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ 100 tấn củ sắn giúp dân
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa công khai kết luận thanh tra đối với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam. Đây là đợt thanh tra chuyên đề về bán sản phẩm bảo hiểm thông qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và nội dung liên quan.Theo đó, năm 2023, công ty triển khai bán bảo hiểm thông qua một tổ chức tín dụng duy nhất là Ngân hàng TNHH Indovina (IVB). Doanh thu phí bảo hiểm triển khai qua tổ chức tín dụng đạt 22,3 tỉ đồng (tương ứng 0,8% tổng doanh thu phí bảo hiểm).Theo báo cáo của công ty, năm 2023 công ty đã chi trả chi phí cho đại lý bảo hiểm liên quan đến hoạt động bán sản phẩm bảo hiểm qua tổ chức tín dụng số tiền 635,52 triệu đồng.Thanh tra chọn mẫu các khoản chi cho đại lý bảo hiểm tổ chức tín dụng năm 2023 cho thấy, có khoản chi khác (hỗ trợ đại lý bảo hiểm) số tiền 203,09 triệu đồng chưa phù hợp quy định.Cụ thể, nội dung khoản phí hỗ trợ trên hóa đơn giá trị gia tăng không thống nhất: 10 hóa đơn ghi nội dung "Phí hỗ trợ quản lý và tiếp thị", tổng số tiền 125,79 triệu đồng; 8 hóa đơn ghi nội dung "Phí hỗ trợ quản lý năm nhất", tổng số tiền là 66,22 triệu đồng; 3 hóa đơn ghi nội dung "Phí hỗ trợ hiệu quả kinh doanh", tổng số tiền là 11,07 triệu đồng. Công ty chưa cung cấp được hồ sơ, tài liệu, cơ sở để xác định nội dung dịch vụ hỗ trợ do IVB cung cấp cho công ty để được hưởng các khoản phí dịch vụ nêu trên. Công ty cũng chưa quy định tiêu chí định lượng cụ thể gắn với kết quả, thành tích về khai thác, duy trì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, chất lượng hoạt động đại lý bảo hiểm để làm căn cứ xác định tỷ lệ hỗ trợ. Khoản chi hỗ trợ nêu trên chưa được quy định trong chính sách khen thưởng, hỗ trợ đại lý, quy chế tài chính của công ty.Kết luận thanh tra cũng chỉ rõ, qua thanh tra chọn mẫu nội dung cuộc gọi, trong số 33 hợp đồng bảo hiểm khai thác qua kênh tổ chức tín dụng năm 2023 có 12 khách hàng là cá nhân, tổ chức Việt Nam và 8 khách hàng là cá nhân nước ngoài.Đối với 12 khách hàng là cá nhân, tổ chức Việt Nam, khi thực hiện cuộc gọi, nhân viên công ty không giới thiệu cho bên mua bảo hiểm các hình thức đóng phí theo quy định về việc thăm hỏi hợp đồng mới; không có nội dung thăm hỏi về việc tư vấn của đại lý bảo hiểm để đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm, xác nhận về việc khách hàng tham gia bảo hiểm trên cơ sở tự nguyện.Đối với 8 khách hàng là cá nhân nước ngoài, sau khi phát hành hợp đồng bảo hiểm, công ty không gọi điện thoại, không gửi email cho các khách hàng này theo quy định về việc thăm hỏi hợp đồng mới. Đoàn thanh tra kiến nghị Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm tiến hành rà soát các hành vi vi phạm hành chính của công ty tại kết luận thanh tra để tiến hành xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm.Tổng cục Thuế (từ 1.3 là Cục Thuế) chỉ đạo cơ quan thuế quản lý trực tiếp Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam đôn đốc, rà soát việc thực hiện kê khai, tuân thủ quy định pháp luật về thuế đối với các khoản chi và hướng dẫn, xử lý các trường hợp tương tự.Với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam, đoàn thanh tra đề nghị rà soát, điều chỉnh hạch toán các khoản chi phí không phù hợp quy định pháp luật về kinh doanh bảo hiểm; chịu trách nhiệm tuân thủ các quy định pháp luật về thuế đối với khoản chi phí này để kê khai, điều chỉnh thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2023 theo quy định.Rà soát, tăng cường việc triển khai giám sát hoạt động đại lý bảo hiểm (như thăm hỏi hợp đồng mới welcome call...), trong đó tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp thông tin, tư vấn, giới thiệu chào bán sản phẩm bảo hiểm của nhân viên trong tổ chức tín dụng, bảo đảm khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm trên cơ sở tự nguyện, được tư vấn, giải thích đầy đủ, rõ ràng về sản phẩm…
Hiện tại đang trong giai đoạn mùa nắng, lượng nước từ đầu nguồn các con sông về ít nên nước biển theo các cửa sông vào sâu trong đất liền gây nên tình trạng xâm nhập mặn.
Việt Nam tiến tới bảo tồn thiên nhiên theo hướng mới
Văn phòng Ủy viên thông tin Vương quốc Anh (ICO) cho biết sẽ xem xét cách TikTok sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng 13 - 17 tuổi để đề xuất nội dung hiển thị. Ngoài ra, diễn đàn trực tuyến Reddit và trang chia sẻ hình ảnh Imgur cũng bị điều tra, liên quan cách các nền tảng khai thác thông tin cá nhân và quản lý độ tuổi truy cập, Reuters đưa tin ngày 3.3."Trách nhiệm giữ an toàn cho trẻ em trực tuyến hoàn toàn nằm ở các công ty cung cấp các dịch vụ trên và chúng tôi kiên định trong cam kết buộc họ có trách nhiệm”, Ủy viên ICO John Edwards nói. ICO thông báo sẽ trao đổi với các công ty nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.Trong khi đó, TikTok khẳng định công ty có các biện pháp toàn diện nhằm bảo vệ quyền riêng tư và sự an toàn của thanh thiếu niên, bao gồm các tính năng giới hạn nội dung phù hợp với độ tuổi. Người phát ngôn của Reddit cho biết công ty đã phối hợp với ICO và sẽ tuân thủ mọi quy định liên quan khi hoạt động ở nước sở tại. "Hầu hết người dùng của chúng tôi là người lớn, tuy nhiên chúng tôi có kế hoạch triển khai những thay đổi trong năm nay để giải quyết các cập nhật về quy định của Anh liên quan đảm bảo độ tuổi", theo tuyên bố từ phía Reddit.Anh vào năm ngoái đã thông qua luật đặt ra các quy định chặt chẽ hơn đối với các nền tảng mạng xã hội, bao gồm quy định ngăn chặn trẻ em truy cập vào nội dung có hại và không phù hợp với lứa tuổi bằng cách thực thi giới hạn độ tuổi và tăng cường biện pháp kiểm tra độ tuổi. Các nền tảng như Facebook, Instagram và TikTok đã được yêu cầu điều chỉnh thuật toán nhằm loại bỏ hoặc giảm thiểu nội dung có hại nhằm bảo vệ trẻ em. Hồi năm 2023, ICO từng phạt TikTok 16 triệu USD do đã sử dụng dữ liệu trẻ em mà không có sự đồng ý của cha mẹ.