$987
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của bundesliga. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ bundesliga.Tổng thống Donald Trump hôm 5.2 đã ký một sắc lệnh hành pháp, trong đó không cho phép người chuyển giới tham gia các môn thể thao nữ trong trường học, dựa trên cách hiểu của ông về Điều luật IX."Từ nay trở đi, thể thao nữ sẽ chỉ dành cho phụ nữ", ông Trump nói.Phóng viên Reuters Dan Trotta: "Điều luật IX là một đạo luật ngăn chặn sự phân biệt đối xử dựa trên giới tính trong giáo dục. chính quyền ông Trump dự định sử dụng Điều luật IX như một công cụ để bảo vệ phụ nữ trong thể thao, cụ thể là những phụ nữ không chuyển giới, nhằm ngăn họ phải cạnh tranh với các vận động viên chuyển giới. Đây có thể là một sự thay đổi chính sách thực sự nếu có thể đứng vững trước tòa", ông Trotta nhận xét. "Với hành động của tôi chiều nay, chúng tôi đang cảnh báo tất cả các trường học nhận tiền từ người đóng thuế rằng nếu quý vị để đàn ông tham gia các đội thể thao nữ hoặc xâm phạm phòng thay đồ của phụ nữ, quý vị sẽ bị điều tra vì vi phạm Điều luật IX và có nguy cơ mất nguồn tài trợ liên bang. Sẽ không có tài trợ liên bang nào cả", ông Trump nói. Các nhà phê bình cho rằng sắc lệnh của ông Trump đang chà đạp lên quyền lợi của một nhóm thiểu số các vận động viên. Tuy nhiên, đảng Cộng hòa lại cho rằng sắc lệnh này khôi phục sự công bằng trong thể thao và bảo vệ các bé gái trong trường học."Vì vậy, đây là một câu hỏi mở. Nhưng vấn đề thực sự, như chủ tịch NCAA đã nói, là có chưa đến 10 vận động viên chuyển giới trong số nửa triệu người tham gia thể thao đại học và cấp trung học. Không thể nói chính xác, nhưng ước tính tốt nhất là chỉ có khoảng vài chục vận động viên chuyển giới. Vì vậy, tất cả năng lượng này đang được hướng đến một nhóm dân số có lẽ chỉ khoảng 50 vận động viên chuyển giới trên toàn nước Mỹ", Phóng viên Reuters Dan Trotta nói.Sắc lệnh của ông Trump cũng yêu cầu Bộ Ngoại giao "đề nghị thay đổi" trong Ủy ban Olympic Quốc tế để ngăn các vận động viên chuyển giới tham gia thi đấu. ️
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của bundesliga. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ bundesliga.Digiworld với 28 năm kinh nghiệm phân phối các sản phẩm công nghệ, là đối tác đáng tin cậy của hơn 30 thương hiệu hàng đầu thế giới. Sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp với 16.000 điểm bán hàng trên toàn quốc, tự hào là Top 1 công ty phân phối ICT lớn nhất Việt Nam. Digiworld luôn tiên phong trong việc mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất.Trong khi đó Gigabyte đang là thương hiệu sản xuất và phân phối các thiết bị phần cứng máy tính đến từ Đài Loan, đã khẳng định vị thế tiên phong trong gần 40 năm hoạt động. Gigabyte đã và đang mang đến cho người dùng những sản phẩm công nghệ chất lượng vượt trội từ máy tính xách tay, màn hình, hay các linh kiện máy tính...Sự hợp tác giữa Gigabyte và Digiworld không chỉ là sự kết hợp về nguồn lực, mà còn là sự đồng điệu về tầm nhìn và khát vọng vươn tới đỉnh cao. Gigabyte và Digiworld cam kết hướng tới mục tiêu chinh phục tầm cao mới, hiện thực hóa những mục tiêu chung đã đề ra. Đặc biệt mang đến cho khách hàng những sản phẩm công nghệ tiên tiến, chất lượng cao tại thị trường Việt Nam đầy cạnh tranh hiện nay.Ông Hsiao Wen-Ta (Sinclair) - Phó chủ tịch Tập đoàn Gigabyte phát biểu: “Với hơn 35 năm kinh nghiệm, Gigabyte đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực phần cứng máy tính và công nghệ. Chúng tôi luôn đặt ba giá trị cốt lõi lên hàng đầu: Đổi mới (Innovation), Chất lượng (Quality) và Hiệu suất (Performance). Những giá trị này giúp Gigabyte không ngừng tạo ra các sản phẩm tiên tiến, phục vụ cho game thủ, nhà sáng tạo nội dung và các chuyên gia trên toàn thế giới".Ngoài ra, trong quý 2/2025, Gigabyte sẽ ra mắt dòng Laptop Gaming A16, trang bị GPU RTX 40 & 50 Series, cùng thiết kế nâng cấp, tối ưu cho game thủ. Đặc biệt, dòng sản phẩm này sẽ tích hợp công nghệ AI GiMATE, mang đến trải nghiệm thông minh, nâng cao hiệu suất xử lý và tối ưu hóa trò chơi.Có thể nói, chiến lược của Gigabyte đang tập trung mang đến các dòng laptop gaming với cấu hình mạnh mẽ, giá cả hợp lý, nhằm tiếp cận rộng rãi hơn đến game thủ Việt Nam. ️
Giáo viên tiếng Anh một trường tiểu học nêu câu hỏi: Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm có hiệu lực từ 14.2.2025 quy định "không tổ chức dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống". Vậy thì học sinh tiểu học đi học tiếng Anh tại trung tâm có phải là "học thêm" không? Giáo viên này cho biết nếu ngoài giờ làm việc ở trường, cô ký hợp đồng, đi dạy ở một trung tâm tiếng Anh và việc tuyển sinh hoàn toàn do trung tâm thực hiện. Chương trình cô dạy tại trung tâm tiếng Anh theo các giáo trình khác với sách giáo khoa hiện hành, giúp học sinh lấy các chứng chỉ tiếng Anh khác nhau. Vậy việc làm thêm của cô có bị tính là tham gia đi dạy thêm phải tuân thủ quy định tại Thông tư 29 hay không? Và nếu trong quá trình dạy tại trung tâm này, cô được phân công dạy lớp mà có học sinh cô đã dạy ở trường tiểu học thì có bị vi phạm gì hay không?Hay một giáo viên đang dạy trường tiểu học công lập, ngoài giờ làm việc người này dạy chứng chỉ IC3 tin học ở trung tâm. Việc này có tính là giáo viên đi dạy thêm theo Thông tư 29 không? Nếu giáo viên này dạy đúng học sinh đang dạy ở trường tiểu học thì có được không?Trả lời PV Thanh Niên, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: "Việc dạy tiếng Anh tại các trung tâm chú trọng luyện nói, nghe, đọc, ôn thi các chứng chỉ như Starters, Movers… không phải dạy kiến thức trên lớp, học tiếng Anh ở đây để phát triển năng lực. Nên dạy tiếng Anh ở trung tâm (kể cả với học sinh tiểu học) không được xếp là dạy thêm".Ông Minh cũng nhấn mạnh cần nắm rõ khái niệm dạy thêm, học thêm. Tại khoản 1, điều 2 Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐ ngày 30.12.2024 của Bộ GD-ĐT quy định về dạy thêm, học thêm có định nghĩa: "Dạy thêm, học thêm là hoạt động dạy học phụ thêm ngoài thời lượng quy định trong kế hoạch giáo dục đối với các môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông, chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở, chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành".Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM nói: "Các trung tâm ngoại ngữ khi được cấp giấy phép hoạt động tổ chức dạy học thì không phải được cấp phép để dạy nội dung ở trong trường, mà để dạy tiếng Anh Starters, Movers, KET, PET…, theo một tài liệu khác, một kỹ năng phát triển khác, nên không nằm trong các nội dung chương trình chính khóa"."Các trung tâm ngoại ngữ tại TP.HCM đang được cấp phép hoạt động giáo dục để dạy tiếng Anh thực hành theo Thông tư 28 (Thông tư số 28/2021/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT về ban hành Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành). Không có trung tâm ngoại ngữ nào được cấp phép để dạy tiếng Anh trong Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 cả. Do đó nếu trung tâm ngoại ngữ tổ chức dạy học tiếng Anh chương trình GDPT 2018 là làm sai giấy phép", ông Hồ Tấn Minh nói thêm.Về câu hỏi giáo viên dạy trường tiểu học công lập, ngoài giờ làm việc đi dạy chứng chỉ IC3 ở trung tâm ngoại ngữ - tin học, có tính là dạy thêm theo Thông tư 29 không, ông Minh cho biết đây không phải là hoạt động dạy thêm, học thêm, bởi dạy IC3 là dạy kỹ năng, phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh.IC3 không nằm trong chương trình giáo dục phổ thông, trung tâm dạy để học sinh có được chứng chỉ quốc tế, bồi dưỡng năng lực, kỹ năng cho học sinh, và đây không phải dạy kiến thức chính khóa. ️
HLV Kim Sang-sik đã gây ngạc nhiên ở trận đội tuyển Việt Nam gặp Campuchia tối 19.3, khi tung ra đội hình mạnh nhất, với những gương mặt chủ chốt tạo nên chức vô địch AFF Cup 2024. "Hiện không có biến động trong đội hình, đồng thời các cầu thủ kinh nghiệm cũng thể hiện tốt", HLV Kim Sang-sik khẳng định.Có đúng một vị trí được thử nghiệm, đó là Triệu Việt Hưng trong vai trò hậu vệ trái. Nhưng, chỉ sau 27 phút, Việt Hưng rời sân. Cầu thủ sinh năm 1997 để lại một vài đường chuyền về, một quả tạt hỏng, một lần kèm người lỗi giúp đối thủ dễ dàng thoát xuống tạo cơ hội. "Việt Hưng không thể hiện được như lúc tập", HLV Kim Sang-sik đánh giá ngắn gọn. Ông không có nhiều điều để nói về học trò. Việt Hưng đã 28 tuổi, khó có thể tốt hơn được nữa. Cũng như nhiều tân binh khác, Việt Hưng được gọi lên tuyển để phục vụ cuộc cách tân của HLV Kim Sang-sik. Đội tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2024, nhưng còn hai vấn đề lớn tồn đọng. Một là, đội quá phụ thuộc vào năng lực của Nguyễn Xuân Son, người sẽ vắng mặt trong 6 tháng tới. Hai là, đội tuyển Việt Nam chỉ chơi tốt ở thế phòng ngự phản công, thay vì có thể áp đặt thế trận và kiểm soát đối thủ.HLV Kim Sang-sik cần nhân tố mới, hoặc chí ít, là điều gì đó mới từ những người cũ. Về vế đầu tiên, chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định thử nghiệm Việt Hưng và rút ra khỏi sân ngay khi học trò không đáp ứng yêu cầu. Đó là lời cảnh báo của ông Kim, rằng ông sẽ kiên nhẫn, nhưng sự chờ đợi chỉ dành cho người xứng đáng.Còn vế thứ hai, ông Kim chưa thể vui. Khi Văn Vĩ vào sân, đội tuyển Việt Nam đã đá với bộ khung mạnh nhất, chỉ thiếu Xuân Son. Cái thiếu tưởng như bình thường ấy, sau cùng lại trở thành rào cản khiến đội tuyển Việt Nam vất vả.Học trò ông Kim chỉ cầm được nhịp chơi trong hiệp 1, với những pha đánh biên có nét, khai thác tuyến hai cũng hiệu quả. Tuy nhiên sang hiệp 2, khi Campuchia không còn thu mình phòng ngự mà dồn lên gây áp lực, chính chủ nhà lại luống cuống. Trong khi Campuchia của HLV Koji Gyotoku có những pha đan bóng nhuần nhuyễn, sắc sảo, đặc biệt từ thời điểm chân sút nhập tịch Coulibaly vào sân, đội tuyển Việt Nam lại phối hợp rời rạc. Những tình huống đáng chú ý nhất đến từ phản công, hơn là dàn xếp tấn công bài bản, có chủ đích. Vắng Xuân Son, đội tuyển Việt Nam thiếu một mũi nhọn biết chắt chiu về cơ hội và dám xông pha về phía trước. Vắng Xuân Son, ông Kim cũng khuyết một cầu thủ với đôi vai vạm vỡ, có thể khiến hậu vệ đối thủ chùn chân. Nếu đá như trận này, thắng Lào cũng không phải chuyện đơn giản. Những trận giao hữu không đưa ra kết luận, nhưng thường có tính cảnh báo. Ví dụ, chẳng ai nói Thái Lan yếu, khi thầy trò HLV Masatada Ishii bị Lào cầm hòa ở trận giao hữu tháng 11.2024. Dù vậy, những thiếu sót của người Thái như khả năng tận dụng cơ hội hay kỷ luật phòng ngự sau cùng đã bị đối thủ khai thác triệt để ở AFF Cup 2024.HLV Kim Sang-sik đã nhìn thấy những "tín hiệu" đó. Ông nhiều lần bày tỏ sự tức giận xen lẫn lo lắng khi nhìn học trò xử lý bóng. Vài điều không tròn trịa ở AFF Cup, chẳng thể giải quyết trong một sớm một chiều.Việc sử dụng đội hình mạnh nhất trước Campuchia dường như cũng là ý đồ của HLV Kim Sang-sik. Ông muốn nhìn thấu rằng sau chức vô địch, dàn trụ cột đội tuyển Việt Nam sẽ chơi thế nào, còn khát vọng và mong muốn thay đổi không.Một trận đấu không nói lên nhiều điều, song khi đội tuyển Việt Nam vẽ lại bức tranh cũ, với những thiếu sót cũ, sự thay đổi có thể đến từ đâu? Từ cầu thủ là chắc chắn, bởi yêu cầu của ông Kim sẽ ngày càng cao, đòi hỏi các trụ cột phải nỗ lực bắt kịp. Những ai không đáp ứng sẽ bị gạt ra bên lề.Tuy nhiên, thầy Kim có lẽ cũng cần tính lại lực lượng. Con người trong tay ông lúc này chỉ có vậy. Bộ khung trụ cột chưa ổn định, các nhân tố dự bị thì "sáng tối" thất thường. Chọn cách đá nào phù hợp với con người hiện có là bài toán nan giải, mà đội tuyển Việt Nam chỉ còn vài ngày để tìm đáp án. ️